Hướng dẫn sử dụng Navicat để Create, Backup, Restore Database

Để backup 1 database (ở đây ta sẽ thử backup database mysql ) , bạn chọn database cần backup ở cột Connection , click vào nút Backup , sau đó click vào New Backup , ở cửa sổ mới hiện ra bạn click Start để bắt đầu , sau khi hoàn tất , click Close . Thông tin về các file backup sẽ được hiển thị . Để Restore các file backup ta chỉ việc click vào file backup đó rồi click vào nút Restore Backup là được . Để xuất file backup ra định dạng file *.sql ta right click vào file backup trên danh sách rồi chọn Extract SQL , lưu lại file ở nơi mà bạn muốn .

doc7 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 17490 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hướng dẫn sử dụng Navicat để Create, Backup, Restore Database, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hướng dẫn sử dụng Navicat để Create , Backup , Restore Database Bạn thường sử dụng phpmyadmin cho việc tương tác với MySQL , Navicat cũng có chức năng tương tự như phpmyadmin , tuy nhiên nó còn có nhiều tính năng mà phpmyadmin ko thể có được . Ở đây tớ chỉ hướng dẫn cách tạo database , backup và restore database bằng cách sử dụng Navicat , các chức năng khác các bạn có thể tự tìm hiểu thêm . Màn hình chính của Navicat như sau : Đầu tiên ta tạo 1 connection với MySQL bằng cách click vào nút Connection : Cửa sổ Connection hiện ra , bạn điền các thông tin vào , rồi nhấn Test Connection , nếu báo Connection Successful thì bạn đã thành công kết nối với MySQL . Bấm OK để hoàn tất . Danh sách các database mà user root có thể quản lý sẽ được hiện thị ở cột phía bên trái : Bây giờ chúng ta sẽ tạo 1 database mới . Right Click vào tên Connection ( có thể ở bất cứ chỗ nào trong cột Connection ) chọn New Database … , một cửa sổ mới hiện ra , bạn điền tên Database muốn tạo vào rồi click OK . Bây giờ bạn đã có 1 database mới , nó cũng được liệt kê ở cột Connection . Để backup 1 database (ở đây ta sẽ thử backup database mysql ) , bạn chọn database cần backup ở cột Connection , click vào nút Backup , sau đó click vào New Backup , ở cửa sổ mới hiện ra bạn click Start để bắt đầu , sau khi hoàn tất , click Close . Thông tin về các file backup sẽ được hiển thị . Để Restore các file backup ta chỉ việc click vào file backup đó rồi click vào nút Restore Backup là được . Để xuất file backup ra định dạng file *.sql ta right click vào file backup trên danh sách rồi chọn Extract SQL , lưu lại file ở nơi mà bạn muốn . Giả sử bạn muốn restore 1 file sql nào đó ko nằm trong bảng backup thì bạn chọn database , sau đó click vào nút Query . Chọn New Query . Một cửa sổ mới hiện ra , bạn chọn Load để open file sql cần restore , sau đó click Run và chờ cho đến khi nó báo thành công . Đây là các bước cơ bản để Create , Backup , Restore Database .

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc21_navicat.doc
  • pdf21_navicat.pdf
Tài liệu liên quan