Kế hoạch bài dạy khối 4 & 5 (buổi sáng) - Tuần 2 - Giáo viên: Quảng Đại Vĩnh

Môn: toán 5

Bài: Ôn Tập Phân Số (tiết 3)

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: Củng cố cho học sinh các kiến thức đã học về phân số.

2. Kĩ năng: Giúp học sinh thực hiện tốt các bài tập củng cố và mở rộng.

3. Thái độ: Sáng tạo, hợp tác, cẩn thận.

II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:

1. Giáo viên: Bảng phụ, phiếu bài tập.

2. Học sinh: Đồ dung học tập.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:

 

doc23 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 503 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài dạy khối 4 & 5 (buổi sáng) - Tuần 2 - Giáo viên: Quảng Đại Vĩnh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
... d) Bảy trăm mười bốn nghìn hai trăm tám mươi lăm : ....... Bài 2. Ghi giá trị của chữ số 6 trong mỗi số (theo mẫu): Số 532 469 926 534 402 687 361 912 Giá trị của chữ số 6 60 Bài 3. Viết (theo mẫu): Viết số Lớp nghìn Lớp đơn vị Đọc số Hàng trăm nghìn Hàng chục nghìn Hàng nghìn Hàng trăm Hàng chục Hàng đơn vị 214 623 2 1 4 6 2 3 Hai trăm mười bốn nghìn sáu trăm hai mươi ba 546 217 404 815 19 408 6 3 7 2 9 1 Bốn trăm ba mươi bảy nghìn năm trăm hai mươi tư Bài 4. Điền tiếp ba số thích hợp vào chỗ chấm: a) 657 213 ; 657 214 ; 657 215 ; ............. ; .............. ; ............... b) 406850 ; 406860 ; 406870 ; ................ ; .............. ; ............... c) 215200 ; 215300 ; 215400 ; ................ ; .............. ; ............... c. Hoạt động 3: Sửa bài (10 phút): - Yêu cầu đại diện các nhóm lên bảng sửa bài. - Giáo viên chốt đúng - sai. 3. Hoạt động nối tiếp (3 phút): - Yêu cầu học sinh tóm tắt nội dung rèn luyện. - Nhận xét tiết học. Nhắc học sinh chuẩn bị bài. - Đại diện các nhóm sửa bài trên bảng lớp. - Học sinh nhận xét, sửa bài. - Học sinh phát biểu. Môn:Tiếng Việt 4 ( TC) Luyện đọc Bài: Mẹ ốm - Dế Mèn Bênh Vực Kẻ yếu Tiết: 3 I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Củng cố kiến thức cho học sinh về đọc thành tiếng và đọc thầm. 2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng đọc diễn cảm và đọc hiểu cho học sinh. 3. Thái độ: Yêu thích môn học. * Phân hóa: Học sinh trung bình chỉ đọc tự chọn đoạn a hoặc b, làm tự chọn 1 trong 2 bài tập; học sinh khá đọc đoạn a, làm cả 2 bài tập; học sinh giỏi thực hiện hết các yêu cầu. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: 1. Giáo viên: Bảng phụ, phiếu bài tập. 2. Học sinh: Đồ dung học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động rèn luyện của giáo viên Hoạt động học tập của học sinh 1. Hoạt động khởi động (5 phút): - Ổn định tổ chức - Giới thiệu nội dung rèn luyện. - Phát phiếu bài tập. 2. Các hoạt động chính: a. Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng (12 phút) * Mục tiêu: Rèn kĩ năng đọc diễn cảm cho học sinh. * Cách tiến hành: - Giáo viên đưa bảng phụ có viết sẵn đoạn cần luyện đọc: a) Đọc khổ thơ sau và ngắt nhịp (/) sao cho hợp lí ở hai dòng 2 và 4 : Cánh màn khép lỏng cả ngày Ruộng vườn vắng mẹ cuốc cày sớm trưa Nắng mưa từ những ngày xưa Lặn trong đời mẹ đến giờ chưa tan. - Yêu cầu học sinh nêu lại cách đọc diễn cảm đoạn viết trên bảng. - Giáo viên yêu cầu học sinh lên bảng gạch dưới (gạch chéo) vào những chỗ cần nhấn (ngắt) giọng. - Yêu cầu học sinh giải thích lí do. - Tổ chức cho học sinh luyện đọc theo nhóm đôi rồi thi đua đọc trước lớp. - Nhận xét, tuyên dương. - Hát - Lắng nghe. - Nhận phiếu. - Quan sát, đọc thầm đoạn viết. b) Tôi cất tiếng hỏi lớn: “Ai đứng chóp bu bọn này? Ra đây ta nói chuyện.” Tôi thét: “Các người có của ăn của để, béo múp béo míp mà cứ đòi mãi một tí tẹo nợ đã mấy đời rồi. Lại còn kéo bè kéo cánh đánh đập một cô gái yếu ớt thế này. Thật đáng xấu hổ ! Có phá hết các vòng vây đi không ?” - Nêu lại cách đọc diễn cảm. - 2 em xung phong lên bảng, mỗi em 1 đoạn, lớp nhận xét. - Học sinh giải thích lí do, lớp nhận xét. - Học sinh luyện đọc nhóm đôi (cùng trình độ). Đại diện lên đọc thi đua trước lớp. - Nhận xét. b. Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu (15 phút) * Mục tiêu: Rèn kĩ năng đọc hiểu cho học sinh. * Cách tiến hành: - Giáo viên yêu cầu học sinh lập nhóm 4, thực hiện trên phiếu bài tập của nhóm. - Gọi 1 em đọc nội dung bài tập trên phiếu. Bài 1. Đọc lại lời Dế Mèn ở đoạn b, bài tập 1 và trả lời câu hỏi bằng cách khoanh tròn chữ cái trước ý trả lời đúng: Dế Mèn đã chỉ ra những điều gì sai của bọn nhện để bênh vực Nhà Trò ? a. Hành động hèn nhát, không quân tử, rất đáng khinh. b. Hành động hèn hạ, không quân tử, rất đáng xấu hổ. c. Hành động hèn yếu, không quân tử, rất đáng xấu hổ. d. Cả a, b, c đều sai. - Yêu cầu các nhóm thực hiện và trình bày kết quả. - Nhận xét, sửa bài. 1. Học sinh chọn câu đúng: b - 1 em đọc to, cả lớp đọc thầm. Bài 2. Xác định cách ngắt nhịp (/) 2 dòng thơ sau: Cánh màn khép láng cả ngày Ruộng vườn / vắng mẹ cuốc cày sớm trưa Nắng mưa từ những ngày xưa Lặn trong đời mẹ / đến giờ chưa tan. - Các nhóm thực hiện, đại diện nhóm trình bày kết quả. - Các nhóm khác nhận xét, sửa bài. 2. Cách ngắt nhịp có sẵn trong đề bài. 3. Hoạt động nối tiếp (3 phút): - Yêu cầu học sinh tóm tắt nội dung rèn đọc. - Nhận xét tiết học. Nhắc học sinh chuẩn bị bài. - Học sinh phát biểu. Thứ tư ngày 06 tháng 9 năm 2017 Môn: Kể chuyện 4 Baøi daïy : Keå chuyeän ñaõ nghe , ñaõ ñoïc Tiết: 2 A .MUÏC TIEÂU : (Theo chuaån KTKN ) - Hieåu caâu chuyeän thô Naøng tieân oác, keå laïi ñuû yù baèng lôøi cuûa mình - Hieåu ñöôïc yù nghóa caâu chuyeän : Con ngöôøi phaûi thöông yeâu giuùp ñôõ nhau . B.CHUAÅN BÒ Tranh minh hoaï truyeän trong SGK . C . HOAÏT ÑOÄNG DAÏY HOÏC CHUÛ YEÁU : GIAÙO VIEÂN HOÏC SINH I / Kieåm tra baøi cuõ - Goïi 2 HS noái tieáp nhau keå laïi caâu chuyeän Söï tích Hoà Ba Beå . - Neâu yù nhgiaõ caâu chuyeän ? - GV nhaän xeùt . II / Baøi môùi : 1 . Giôùi thieäu baøi : Naøng tieân OÁc 2 . Tìm hieåu caâu chuyeän - GV ñoïc dieãn caûm baøi thô . - Traû lôøi lôøi nhöõng caâu hoûi giuùp ghi nhôù noäi dung moãi ñoaïn . + Ñoaïn 1 : Baø laõo ngheøo laøm ngheà gì ñeå sinh soáng ? + Baø laõo ñaõ laøm gì khi baét ñöôïc con oác? + Ñoaïn 2 :TöØ khi coù oác baø laõo thaáy trong nhaø coù gì laï ? + Ñoaïn 3 : Khi rình xem baø laõo nhín thaáy gì ? + Sau ñoù baø laõo ñaõ laøm gì ? + Caâu chuyeän keát thuùc ra sao ? III / HD keå chuyeän, trao ñoåi veà yù nghóa caâu chuyeän . a. HD keå laïi baèng lôøi cuûa mình . - Theá naøo laø keå chuyeän baèng lôøi cuûa em ? - GV ghi 6 caâu hoûi leân baûng lôùp b. HD keå chuyeän theo caëp töøng khoå thô . c . Thi keå chuyeän tröôùc lôùp - Goïi 3 HS ôû ba toå keå. - Goïi 2 HS keå toaøn boä caâu chuîeân. - GV khen ngôïi , tuyeân döông . + Trao ñoåi noäi dung yù nghæa caâu chuyeän . - GV höôùng daãn HS ñi ñeán keát luaän : Caâu chuyeän noùi leân loøng yeâu thöông laãn nhau giöõa baø laõo vaø naøng tieân oác . - GV + lôùp nhaän xeùt , bình choïn baïn keå chuyeän hay nhaát . D . CUÕNG COÁ - DAËN DOØ : - Nhaän xeùt chung giôø hoïc , HS hoïc thuoäc loøng caû baøi thô . - GV yeâu caàu HS veà nhaø taäp keå laïi caâu chuyeän cho ngöôøi thaân nghe , xem tröôùc noäi dung tieát keå chuyeän tuaàn sau. - 2 HS thöïc hieän yeâu caàu - HS theo doõi laéng nghe. - 3HS noái tieáp nhau ñoïc 3 ñoaïn thô sau ñoù moät HS ñoïc toaøn baøi . - Lôùp ñoïc thaàm töøng ñoaïn . - Baø laõo laøm ngheà moø cua ,baét oác . baø thöông khoâng muoán baùn thaû vaøo chum nöôùc ñeå nuoâi . - Nhaø cöûa saïch seõ ,lôïn ñöôïc aên no ,vöôøn rau saïch coû . - Thaáy moät naøng tieân töø trong chum nöôùc böôùc ra . - Baø bí maät ñaäp vôû voû oác ,roài oâm laáy naøng . - ( HS khaù , gioûi ) - Baø laõo vaø naøng soáng haïnh phuùc . - ( HS khaù , gioûi ) - Em ñoùng vai ngöôøi keå chuyeän . keå laïi caâu chuyeän cho ngöôøi khaùc nghe . - ( HS khaù, gioûi ) - keå maãu ñoaïn 1 . - Moãi em keå laïi 1 ñoaïn cuûa baøi thô . - ( HS khaù, gioûi ) - Lôùp nhaän xeùt - Vaøi HS nhaéc laïi Môn: Kĩ thuậ 4 Bài : VẬT LIỆU, DỤNG CỤ CẮT, KHÂU THÊU ( tiết 2) A .MỤC TIÊU : - Biết được đặc điểm , tác dụng và cách sử dụng, bảo quản những vật liệu , dụng cụ đơn giản thường dùng đề cắt , khâu , thêu . - Biết cách và thực hiện được thao tác xâu chỉ vào kim và vê nút chỉ ( gút chỉ ) B .CHUẨN BỊ : - Mẫu vải, chỉ khâu, chỉ thêu, kim khâu, kim thêu. - Kéo cắt vải, kéo cắt chỉ. - Khung thêu,sáp, phấn màu, thước dây, thướt dẹt. C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH I / Ổn định tổ chức II / Kiểm tra bài cũ : - Cách cầm kéo cắt vải như thế nào ? - Hãy kể tên các dụng cụ , vật liệu dùng để cắt , khâu , thêu ? - GV nhận xét III / Bài mới : 1 / Giới thiệu bài : ghi tựa bài - GV nêu mục đích bài học 2 Bài giảng Hoạt động 1 : HD tìm hiểu đặc điểm và cách sử dụng kim - Quan sát hình 1 và kim khâu mẫu ,em mô tả đặc điểm cấu tạo của kim khâu - Gv bổ sung những đặc điểm của kim khâu , kim khâu có nhiều cở to nhỏ khác nhau . - HD HS quan sát các hình 5a , 5b , 5c trong SGK - Nêu cách xâu chỉ vào kim ? - Cách vê nút chỉ ? - Gọi HS lên bảng thực hiện thao tác xâu kim - GV và HS quan sát nhận xét - GV vừa nêu những điểm cần lưu ý vùa thực hiện thao tác minh họa để HS biết cách xâu kim và vê nút chỉ - Theo em vê nút chỉ có tác dụng gì ? Hoạt động 2 HS thực hành xâu chỉ vào kim - Kiểm tra sự chuẩn bị - GV đến từng bàn quan sát chỉ dẫn hoặc giúp đỡ thêm những em còn lúng túng . - Đánh giá kết quả thực hành GV gọi 1 số HS thực hiện các thao tác xâu chỉ vê nút chỉ . - GV đánh giá kết quảhọc tập một số HS . IV / CỦNG CỐ –DĂN DÒ : - Em hãy kể tên 1 số dụng cụ cắt , khâu thêu . - GV nhận xét tiết học ,dặn HS chuẩn bị tiết sau - Hát - 1-2 HS trả lời và thực thành - 1 HS trả lời . - HS nhắc lại - Kim khâu gồm 3 phần : đầu ,thân , đuôi + Đầu nhọn sắc + Thân thon về phía đầu + Đuôi có lổ để xâu chỉ - Vuốt cho 1 đầu chỉ nhọn , tay trái cầm kim đưa ngang tầm mắt . Tay phải cầm chỉ cách đầu chỉ đã vuốt 1 cm . - HS trả lời - HS lên bảng thực hiện - HS quan sát - Làm cho sợi chỉ không tuột ra khỏi mảnh vải . - ( Chú ý hơn đối với HS nam ) - HS thực hành xâu chỉ và vê nút chỉ theo nhóm - HS khác nhận xét các thao tác của bạn Môn: toán 5 Bài: Ôn Tập Phân Số (tiết 3) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Củng cố cho học sinh các kiến thức đã học về phân số. 2. Kĩ năng: Giúp học sinh thực hiện tốt các bài tập củng cố và mở rộng. 3. Thái độ: Sáng tạo, hợp tác, cẩn thận. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: 1. Giáo viên: Bảng phụ, phiếu bài tập. 2. Học sinh: Đồ dung học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động rèn luyện của giáo viên Hoạt động học tập của học sinh 1. Hoạt động khởi động (5 phút): - Ổn định tổ chức. - Giới thiệu nội dung rèn luyện. 2. Các hoạt động rèn luyện: a. Hoạt động 1: Giao việc (5 phút): - Giáo viên giới thiệu các bài tập trên phiếu. yêu cầu học sinh trung bình và khá tự chọn đề bài. - Giáo viên chia nhóm theo trình độ. - Phát phiếu luyện tập cho các nhóm. - Hát - Lắng nghe. - Học sinh quan sát và chọn đề bài. - Học sinh lập nhóm. - Nhận phiếu và làm việc. b. Hoạt động 2: Thực hành ôn luyện (20 phút): Bài 1. Tính: a) =........................................................................ b) =...................................................................... c) =..................................................................... d) =.................................................................. Bài 2. Chuyển phân số thành phân số thập phân (viết tiếp vào chỗ chấm cho thích hợp): a) b) c) d) Bài 3. Tính : a) =........................................................ b) =.................................................. c) =................................................................ d) =...................................................... Bài 4. Một hình chữ nhật có chiều dài là , chiều rộng kém chiều dài . Tính diện tích của hình chữ nhật đó. Bài giải . .... .... c. Hoạt động 3: Sửa bài (10 phút): - Yêu cầu đại diện các nhóm lên bảng sửa bài. - Giáo viên chốt đúng - sai. 3. Hoạt động nối tiếp (3 phút): - Yêu cầu học sinh tóm tắt nội dung rèn luyện. - Nhận xét tiết học. Nhắc học sinh chuẩn bị bài. - Đại diện các nhóm sửa bài trên bảng lớp. - Học sinh nhận xét, sửa bài. - Học sinh phát biểu. Môn: Tiếng Việt 5 ( TC) Luyện Đọc Bài: Quang Cảnh Làng Mạc ... - Nghìn Năm Văn Hiến Tiết: 3 I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Củng cố kiến thức cho học sinh về đọc thành tiếng và đọc thầm. 2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng đọc diễn cảm và đọc hiểu cho học sinh. 3. Thái độ: Yêu thích môn học. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: 1. Giáo viên: Bảng phụ, phiếu bài tập. 2. Học sinh: Đồ dung học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động rèn luyện của giáo viên Hoạt động học tập của học sinh 1. Hoạt động khởi động (5 phút): - Ổn định tổ chức - Giới thiệu nội dung rèn luyện. - Phát phiếu bài tập. 2. Các hoạt động chính: a. Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng (12 phút) * Mục tiêu: Rèn kĩ năng đọc diễn cảm cho học sinh. * Cách tiến hành: - Giáo viên đưa bảng phụ có viết sẵn đoạn cần luyện đọc: - Hát - Lắng nghe. - Nhận phiếu. - Quan sát, đọc thầm đoạn viết. a) “Nắng nhạt/ ngả màu vàng hoe. Trong vườn / lắc lư những chùm quả xoan vàng lịm / không trông thấy cuống, như những chuỗi tràng hạt bồ đề treo lơ lửng. Từng chiếc lá mít / vàng ối. Tàu đu đủ, chiếc lá sắn héo/ lại mở năm cánh vàng tươi. Buồng chuối đốm quả chín vàng. Những tàu lá chuối vàng ối / xoã xuống như những đuôi áo, vạt áo.” b) Đọc bảng số liệu: Triều đại Số khoa thi Số tiến sĩ Số trạng nguyên Lý 6 11 0 Trần 14 51 9 Hồ 2 12 0 Lê 104 1780 27 Mạc 21 484 10 Nguyễn 38 558 0 Tổng cộng 185 2896 46 - Yêu cầu học sinh nêu lại cách đọc diễn cảm đoạn viết trên bảng. - Giáo viên yêu cầu học sinh lên bảng gạch dưới (gạch chéo) những từ ngữ để nhấn (ngắt) giọng. - Tổ chức cho học sinh luyện đọc theo nhóm đôi rồi thi đua đọc trước lớp. - Nhận xét, tuyên dương. - Nêu lại cách đọc diễn cảm đoạn a và cách đọc kiểu bảng biểu ở đoạn b. - 2 em xung phong lên bảng, mỗi em 1 đoạn, lớp nhận xét. - Học sinh luyện đọc nhóm đôi (cùng trình độ). Đại diện lên đọc thi đua trước lớp. - Lớp nhận xét. b. Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu (15 phút) * Mục tiêu: Rèn kĩ năng đọc hiểu cho học sinh. * Cách tiến hành: - Giáo viên yêu cầu học sinh lập nhóm 4, thực hiện trên phiếu bài tập của nhóm. - Gọi 1 em đọc nội dung bài tập trên phiếu. - 1 em đọc to, cả lớp đọc thầm. Bài 1. Xác định cách ngắt hơi (/) sau các cụm từ để làm rõ ý trong câu ở 2 đoạn văn trên. (Đã làm sẵn trong đề, những từ gạch dưới nhằm nhấn mạnh). Bài 2. Văn Miếu – Quốc Tử Giám cho biết điều gì về giáo dục Việt Nam thời xưa? a. Nền giáo dục Việt Nam có từ lâu đời. b. Các triều vua Việt Nam rất coi trọng việc học. c. Việc học hành thi cử xưa kia không khác gì bây giờ. d. Gồm những ý trên. - Yêu cầu các nhóm thực hiện và trình bày kết quả. - Nhận xét, sửa bài. - Các nhóm thực hiện, trình bày kết quả. - Các nhóm khác nhận xét, sửa bài. Bài 1. Đã làm sẵn trong bài đọc. Bài 2. a. 3. Hoạt động nối tiếp (3 phút): - Yêu cầu học sinh tóm tắt nội dung rèn đọc. - Nhận xét tiết học. - Nhắc nhở học sinh chuẩn bị bài. - Học sinh phát biểu. Thứ năm ngày 7 tháng 9 năm 2017 Môn: Toán 5 (TC) Chiều Bài: Ôn Tập Phân Số (tiết 4) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Củng cố cho học sinh các kiến thức đã học về phân số. 2. Kĩ năng: Giúp học sinh thực hiện tốt các bài tập củng cố và mở rộng. 3. Thái độ: Sáng tạo, hợp tác, cẩn thận. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: 1. Giáo viên: Bảng phụ, phiếu bài tập. 2. Học sinh: Đồ dung học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động rèn luyện của giáo viên Hoạt động học tập của học sinh 1. Hoạt động khởi động (5 phút): - Ổn định tổ chức. - Giới thiệu nội dung rèn luyện. 2. Các hoạt động rèn luyện: a. Hoạt động 1: Giao việc (5 phút): - Giáo viên giới thiệu các bài tập trên phiếu. yêu cầu học sinh trung bình và khá tự chọn đề bài. - Giáo viên chia nhóm theo trình độ. - Phát phiếu luyện tập cho các nhóm. - Hát - Lắng nghe. - Học sinh quan sát và chọn đề bài. - Học sinh lập nhóm. - Nhận phiếu và làm việc. b. Hoạt động 2: Thực hành ôn luyện (20 phút): Bài 1. Viết tiếp vào ô trống cho thích hợp : Hỗn số Phần nguyên Phần phân số Đọc . ............ ... 8 ........ . Ba và một phần hai 7 .. và bảy phần chín Bài 2. Viết tiếp vào ô trống cho thích hợp : Viết Đọc . . . Bài 3. Chuyển hỗn số thành phân số: a) =......... b) = Bài 4. Chuyển hỗn số thành phân số rồi thực hiện phép tính: a) = b) = c) = c. Hoạt động 3: Sửa bài (10 phút): - Yêu cầu đại diện các nhóm lên bảng sửa bài. - Giáo viên chốt đúng - sai. 3. Hoạt động nối tiếp (3 phút): - Yêu cầu học sinh tóm tắt nội dung rèn luyện. - Nhận xét tiết học. Nhắc học sinh chuẩn bị bài. - Đại diện các nhóm sửa bài trên bảng lớp. - Học sinh nhận xét, sửa bài. - Học sinh phát biểu. Moân: LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT Baøi: LUYỆN VIẾT Tiết: 4 I. Yêu cầu cần đạt - Hs biết phân tích mô hình cấu tạo tiếng, diền vào chỗ trống từ ngữ thích hợp, xác định được dàn ý của bài văn. II. Chuẩn bị - Bảng phụ chép sẵn BT1 III. Các hoạt động HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG HỌC SINH 1. Ổn định 2. Bài mới - Giới thiệu bài: Luyện viết * Bài tập 1: - GV dán bảng hướng dẫn - Phát bảng phụ cho 2 nhóm - GV chốt lại tuyên dương * Bài tập 2: Nêu yêu cầu - Gv gợi ý thực hiện *Bài tập 3: Gợi ý Nhận xét 3. Củng cố dặn dò - Nhận xét tiết học Thực hiện nhóm Báo cáo, nhận xét. - Đọc yêu cầu - Nêu miệng, điền lên bảng. + Nhận xét + Mở bài: từ mùa đông.khác nhau. + Thân bài: từ Có lẽ. nhè nhẹ. + Kết bài: Còn lại - Nhận xét - Bài văn tả theo từng bộ phận của cảnh Kó thuaät 5 Bài : ÑÍNH KHUY HAI LOà Tiết: 2 I. MUÏC ÑÍCH YEÂU CAÀU - Ñính ñöôïc ít nhất một khuy hai lỗ. - Khuy đính tương đối chắc chắn. - Giaùo duïc tính caån thaän . * HS khéo tay: Đính ít nhất hai khuy hai lỗ đúng đường vạch dấu .khuy đính chắc chắn. II. CHUAÅN BÒ: - Maãu ñính khuy hai loã . - Moät soá saûn phaåm may maëc ñöôïc ñính khuy hai loã . - Vaät lieäu vaø duïng cuï caàn thieát . III. HOAÏT ÑOÄNG DAÏY HOÏC : 1. Khôûi ñoäng : Haùt . 2. Baøi cuõ :. - Neâu laïi ghi nhôù baøi hoïc tröôùc . 3. Baøi môùi : Ñính khuy hai loã (tt) . a) Giôùi thieäu baøi : Neâu muïc ñích , yeâu caàu caàn ñaït cuûa tieát hoïc . b) Caùc hoaït ñoäng : Hoaït ñoäng 1 : HS thöïc haønh . - Nhaéc laïi caùch ñính khuy hai loã . - Nhaän xeùt vaø nhaéc laïi moät soá ñieåm caàn löu yù khi ñính khuy hai loã . - Kieåm tra keát quaû thöïc haønh ôû tieát 1 vaø vieäc chuaån bò duïng cuï , vaät lieäu thöïc haønh cuûa HS . - Neâu yeâu caàu vaø thôøi gian thöïc haønh : Moãi em ñính 2 khuy trong thôøi gian khoaûng 50 phuùt . - Quan saùt , uoán naén cho nhöõng HS thöïc hieän chöa ñuùng thao taùc kó thuaät hoaëc nhöõng em coøn luùng tuùng . Hoaït ñoäng lôùp , caù nhaân . - Ñoïc yeâu caàu caàn ñaït cuûa saûn phaåm ôû cuoái baøi ñeå theo ñoù thöïc hieän cho ñuùng - Thöïc haønh ñính khuy hai loã . Hoaït ñoäng 2 : Ñaùnh giaù saûn phaåm . - Toå chöùc cho HS tröng baøy saûn phaåm - Neâu caùc yeâu caàu cuûa saûn phaåm . - Cöû 2 , 3 em ñaùnh giaù saûn phaåm cuûa baïn theo caùc yeâu caàu ñaõ neâu . - Ñaùnh giaù , nhaän xeùt keát quaû thöïc haønh cuûa HS theo 2 möùc : A vaø B ; nhöõng em xuaát saéc laø A+ . 4. Cuûng coá : - Neâu laïi ghi nhôù SGK . - Giaùo duïc HS tính caån thaän . 5. Daën doø : Nhaän xeùt tieát hoïc . - Xem tröôùc baøi sau ( tieát 3 ) . Hoaït ñoäng lôùp . - Döïa vaøo ñoù ñaùnh giaù saûn phaåm . Kế hoạch bài dạy HĐNGLL soạn riệng Thứ sáu ngày 08/9/ 2017 Môn: TiÕng viÖt ( TC) Bài: LuyÖn viÕt TiÕt: 4 A- MỤC TIÊU BÀI HỌC: - Häc sinh biÕt: V¨n kÓ chuyÖn ph¶i cã nh©n vËt. Nh©n vËt trong chuyÖn lµ ngêi, con vËt, ®å vËt, c©y cèi... ®îc nh©n hãa - TÝnh c¸ch cña nh/ vËt ®îc béc lé qua h/®éng, lêi nãi suy nghÜ cña nh©n vËt - Bíc ®Çu biÕt x©y dùng nh©n vËt trong bµi kÓ chuyÖn - RÌn kÜ n¨ng x©y dùng ®o¹n v¨n kÎ chuyÖn. B- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - B¶ng phô viÕt s½n bµi tËp 1 + 2. C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: I-Kiểm tra bài cũ : - KÓ l¹i c©u truyÖn em ®· viÝet l¹i ë tiÕt tríc. - GV nhËn xÐt + cho ®iÓm. - Cñng cè néi dung bµi cò. II-Bài mới : 1) Giới thiệu bài : 2) Luyện viết : * Bµi tËp 1: GV nêu yêu cầu bài tập 1. Ghi tªn c¸c nh©n vËt em biÕt trong mçi truyÖn sau vµo « trèng thÝch hîp trong b¶ng : TruyÖn Nh©n vËt lµ ngêi Nh©n vËt lµ vËt (con vËt, ®å vËt, c©y cèi,) a) Sù tÝch hå Ba BÓ ........... ........... b) DÕ MÌn bªnh vùc kÎ yÕu ........... ........... c) Ngêi ®i s¨n vµ con vîn ........... ........... d) Sù tÝch chó Cuéi cung tr¨ng ........... ........... - GV yªu cÇu HS lµm bµi vµo vë BT. - GV quan s¸t, HD HS cßn lóng tóng trong khi viÕt. GV nhËn xÐt, cho ®iÓm. - 1-2 HS nªu yªu cÇu bµi tËp 1. - 2-3 HS ®äc gîi ý. - HS lµm bµi vµo vë BT. TruyÖn Nh©n vËt lµ ngêi Nh©n vËt lµ vËt (con vËt, ®å vËt, c©y cèi,) a) Sù tÝch hå Ba BÓ mÑ con bµ n«ng d©n, bµ cô ¨n xin, nh÷ng ngêi ®i dù lÔ héi giao long b) DÕ MÌn bªnh vùc kÎ yÕu DÕ MÌn, Nhµ Trß, bän nhÖn c) Ngêi ®i s¨n vµ con vîn ngêi ®i s¨n con vîn (hoÆc: vîn mÑ, vîn con) d) Sù tÝch chó Cuéi cung tr¨ng chó Cuéi, vî chó Cuéi (con g¸i phó «ng) hæ mÑ, hæ con, c©y thuèc quý - 3-4 HS ®äc bµi lµm cña m×nh. - HS nhËn xÐt ch÷a bµi. * Bµi tËp 2: GV nªu yªu cÇu : Dùa vµo gîi ý, h·y viÕt ®o¹n v¨n (kho¶ng 5 c©u) theo yªu cÇu cña bµi tËp 2 (TiÕng ViÖt 4, tËp mét, trang 14) : -1-2 HS nh¾c l¹i yªu và gợi ý cÇu bµi tËp 2. - HS làm bài vào vở bài tập. p mét, trang 11), h·y chän ®óng 3 bµi tËp ®äc trong sè c¸c bµi ®· häc ë c¸c líp 3, 4 díi ®©y lµ bµi v¨n kÓ chuyÖn (khoanh trßn ch÷ c¸i tríc bµi em chän) : a - Sù tÝch chó Cuéi cung tr¨ng (TiÕng ViÖt 3, tËp hai). b - Quµ cña ®ång néi (TiÕng ViÖt 3, tËp hai). c - Ngêi ®i s¨n vµ con vîn (TiÕng ViÖt 3, tËp hai). d - DÕ MÌn bªnh vùc kÎ yÕu (TiÕng ViÖt 4, tËp mét). e - Con cß (TiÕng ViÖt 3, tËp hai). a - Sù tÝch chó Cuéi cung tr¨ng (TiÕng ViÖt 3, tËp hai). c - Ngêi ®i s¨n vµ con vîn (TiÕng ViÖt 3, tËp hai). d - DÕ MÌn bªnh vùc kÎ yÕu (TiÕng ViÖt 4, tËp mét). - 3-4 HS tr×nh bµy bµi lµm cña m×nh. - GV nhËn xÐt + Ch÷a bµi + cho ®iÓm. - Líp nhËn xÐt, bæ sung. * Bµi tËp 3: GV nªu yªu cÇu : Dùa theo gîi ý, h·y viÕt vµo vë c©u chuyÖn ®· kÓ trªn líp theo ®Ò bµi cho tríc : Trªn ®êng ®i häc vÒ, em gÆp mét phô n÷ võa bÕ con võa mang nhiÒu ®å ®¹c. Em ®· gióp c« Êy x¸ch ®å ®i mét qu·ng ®êng. H·y kÓ l¹i c©u chuyÖn ®ã. * Gîi ý : a) CÇn tËp trung suy nghÜ vÒ c¸c sù viÖc diÔn ra víi hai nh©n vËt chÝnh : ngêi phô n÷ (võa bÕ con võa mang nhiÒu ®å ®¹c) vµ em (cã thÓ xng h« lµ em hay t«i trong c©u chuyÖn trùc tiÕp tham gia) ; cè g¾ng béc lé râ th¸i ®é gióp ®ì ch©n thµnh cña em ®èi víi ngêi phô n÷ nh»m lµm næi bËt ý nghÜa : gióp ®ì ngêi kh¸c trong lóc khã kh¨n lµ mét viÖc lµm tèt, ®¸ng khen ngîi. b) C©u chuyÖn cã thÓ diÔn ra theo gîi ý vÒ tr×nh tù c¸c sù viÖc nh sau : - Trªn ®êng ®i häc vÒ, em gÆp mét phô n÷ võa bÕ con võa mang nhiÒu ®å ®¹c (sù viÖc 1) : Em ®i häc vÒ vµo lóc nµo ? Em ®i mét m×nh hay ®i cïng b¹n bÌ ? §i ®Õn ®©u th× em gÆp ngêi phô n÷ võa bÕ con võa mang nhiÒu ®å ®¹c ? D¸ng vÎ cña c« Êy lóc ®ã thÕ nµo (tay nµo bÕ con, tay nµo mang ®å, bíc ®i thÓ hiÖn sù vÊt v¶ ra sao,) ? - Em ®· gióp c« Êy x¸ch ®å ®i mét qu·ng ®êng (sù viÖc 2) : Nh×n thÊy c« Êy trong hoµn c¶nh nh vËy, em ®· ®Õn bªn c« vµ nãi thÕ nµo ®Ó x¸ch ®å gióp c« ®i mét qu·ng ®êng ? Th¸i ®é cña c« Êy lóc ®ã ra sao ? Phót chia tay cña em víi c« diÔn ra thÕ nµo ? - 2-3 HS nªu yªu cÇu bµi tËp 3. - 1-2 HS ®äc gîi ý. - 3 HS ë mçi tæ viÕt bµi vµo giÊy khæ to - Líp lµm bµi vµo vë bµi tËp. Tham kh¶o: Tan häc vÒ gi÷a tra, t«i cïng b¹n Th¶o chuyÖn trß rÝu rÝt quªn c¶ c¸i n¾ng gay g¾t trªn ®Çu. §Õn ng· t, võa chia tay Th¶o ®Ó ®i vÒ híng nhµ m×nh, t«i chît thÊy mét ngêi phô n÷ võa bÕ con võa mang x¸ch ®å ®¹c ®ang ®i trªn hÌ phè. Ch¾c c« Êy võa bíc xuèng tõ bÕn xe buýt gÇn ®ã. Tay ph¶i bÕ em nhá chõng 2 tuæi, tay tr¸i x¸ch chiÕc tói du lÞch nªn bíc ®i cña c« tr«ng thËt vÊt v¶. R¶o bíc l¹i gÇn c«, t«i nh×n râ díi vµnh nãn lµ khu«n mÆt ®á hång lÊm tÊm må h«i. T«i lÔ phÐp nãi: - C« ®Ó ch¸u x¸ch hé chiÕc tói cho ®ì mÖt. Ch¸u còng vÒ ®êng nµy c« ¹! C« mØm cêi nh×n t«i nh muèn nãi lêi c¶m ¬n råi ®a chiÕc tói cho t«i. Lng ®eo cÆp, vai kho¸c chiÕc tói du lÞch, t«i bíc ®i h¬i khã kh¨n nhng lßng thËt vui. Hai c« ch¸u võa ®i võa chuyÖn trß vui vÎ. BÐ g¸i trªn tay c« cø khua khua bµn tay nhá xÝu nhoµi ngêi vÒ phÝa t«i, tr«ng thËt ®¸ng yªu. Ch¼ng mÊy chèc ®· ®Õn gÇn nhµ t«i, c« nãi: - Cho c« xin l¹i chiÕc tói, ch¸u vÒ nhµ ®i kÎo bè mÑ mong ! C« c¶m ¬n ch¸u nhÐ ! T«i chµo c«, n¾m bµn tay xinh x¾n cña bÐ g¸i ®Ó t¹m biÖt råi bíc vµo nhµ víi niÒm vui h©n hoan. - GV nhËn xÐt + Ch÷a bµi + cho ®iÓm. - ChÊm 3-4 vë + nhËn xÐt. - 3 HS ®¹i diÖn c¸c tæ lªn b¶ng tr×nh bµy bµi viÕt cña m×nh. - Líp nhËn xÐt bæ sung, ch÷a bµi cho b¹n. III. Cñng cè – dÆn dß: - Cñng cè néi dung bµi häc . - VÒ nhµ häc bµi vµ chuÈn bÞ néi dung bµi sau : luyÖn ®äc . - NhËn xÐt tiÕt häc . Môn: To¸n 4 Bài:LuyÖn tËp ( TiÕt 4 ) A- Môc tiªu bµi häc: - Cñng cè:VÒ hµng vµ líp;c¸ch so s¸nh c¸c sè cã nhiÒu ch÷ sè - Cñng cè thªm vÒ líp ®¬n vÞ, líp ngh×n, líp triÖu. - RÌn kü n¨ng ph©n tÝch sè vµ so s¸nh c¸c sè cã nhiÒu ch÷ sè. B- ChuÈn bÞ: - B¶ng phô viÕt s½n bµi tËp 3. C- C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc: I- KiÓm tra bµi cò: - 2 HS lªn b¶ng ch÷a bµi tËp 4 tiÕt tríc. * §iÒn tiÕp ba sè thÝch hîp vµo chç chÊm: a) 657 213 ; 657 214 ; 657 215 ; 657 216  ; 657 217  ; 657 218  b) 406850 ; 406860 ; 406870 ; 406880 ; 406890 ; 406900 c) 215200 ; 215300 ; 215400 ; 215500 ; 215600 ; 215700 - GV nhËn xÐt + cho ®iÓm. - Cñng cè néi dung bµi cò. II- D¹y bµi míi: 1) Giíi thiÖu bµi: 2) LuyÖn tËp: * Bµi 1

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGIAO AN T2.doc
Tài liệu liên quan