Kế hoach bài dạy lớp 3 - Năm học: 2017- 2018 - Tuần 12

I- Mục tiêu

-Biết đặt tính và tính nhấn số cú ba chữ số với số cú một chữ số

-Biết giải BT có phép nhân số có ba chữ số với số có một chữ số và biết thực hiện gấp lên, giảm đi một số lần. Làm bài 1 ( cột 1, 3, 4 ), bài 2, 3, 4, 5

_ Ham thớch học toỏn và biết vận dụng vào thực tế._

II- Đồ dùng GV: Bảng phụ – vở tập, bảng con HS : SGK

III- Hoạt động dạy và học:

 

doc22 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 605 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoach bài dạy lớp 3 - Năm học: 2017- 2018 - Tuần 12, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ồ trửụực lụựp Nhaọn xeựt Vaứi hs neõu yự nghúa - - Khuyeỏn khớch HS veà nhaứ keồ laùi caõu chuyeọn cho ngửụứi thaõn nghe. * Ruựt kinh nghieọm :----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------- Thứ hai ngày20 tháng 11 năm 2017 Toán Tiết 56: Luyện tập I- Mục tiêu -Biết đặt tớnh và tớnh nhấn số cú ba chữ số với số cú một chữ số -Biết giải BT cú phộp nhõn số cú ba chữ số với số cú một chữ số và biết thực hiện gấp lờn, giảm đi một số lần. Làm bài 1 ( cột 1, 3, 4 ), bài 2, 3, 4, 5 _ Ham thớch học toỏn và biết vận dụng vào thực tế._ II- Đồ dùng GV: Bảng phụ – vở tập, bảng con HS : SGK III- Hoạt động dạy và học: TG Hoạt động học Hoạt động dạy HTĐB 1’ 30’ Hoạt động 1: giụựi thieọu baứi vaứ ghi ủeà Hoạt động 2:Thửùc haứnh: * Bài 1: / 56 - Treo bảng phụ- Gọi HS đọc đề - BT yêu cầu gì? - Muốn tính tích ta làm như thế nào ? - Chữa bài, nhận xét. Thừa số 423 210 105 241 Thừa số 2 3 8 4 Tích 846 630 840 964 * Bài 2: /56 - Gọi 1 HS đọc đề? - X là thành phần nào của phép tính? - Nêu cách tìm số bị chia? -1 HS lờn bảng, lớp làm bảng con Bài giải Cả bốn hộp có số cái kẹo là: 120 x 4 = 480( cái kẹo ) Đáp số: 480 cái kẹo - Chấm bài, chữa bài. * Bài 3/56:- GV đọc bài toán - BT cho biết gì? - BT hỏi gì? - HS làm vở, 1 em lên bảng Bài giải Số lít dầu có trong ba thùng là; 125 x 3= 375(l) Số lít dầu còn lại là: 375 - 185 = 190( l) Đáp số: 190 lít dầu. - Chữa bài. * Bài 4/56: - GV đọc bài toán - Bài toán cho biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - Bài toán giải bằng mấy phép tính? - HS làm vở, 1 em lên bảng - Chấm, chữa bài. Bài 5/ 56 - Nêu yêu cầu BT - GV HD mẫu - GV nhận xét bài làm của HS H oạt động nối tiếp: 3’ - Đánh giá bài làm của Hs. Chuẩn bị bài tiếp theo.-Đỏnh giỏ tiết học. Nhắc lại đề * Bài 1: / 56 - HS đọc - Tìm tích. - Thực hiện phép nhân các thừa số. * Bài 2: /56- HS đọc - X là số bị chia - Muốn tìm SBC ta lấy thương nhân với SC * Bài 3/56- 2, 3 HS đọc bài toán - Mỗi hộp có 120 cái kẹo - 4 hộp như thế có bao nhiêu cái kẹo * Bài 4/56:- 1,2 HS đọc bài toán - Có 3 thùng, mỗi thùng 125l, lấy ra 185l - Còn lại bao nhiêu l dầu - Bài toán giải bằng hai phép tính Bài 5/ 56- Viết theo mẫu - 1 em lên bảng, cả lớp làm phiếu Thứ ba ngày 21 thỏng 11 năm 2017 Chớnh tả: Chiều trờn sụng hương I.Mục tiờu -Nghe - vieỏt chớnh xaực. Trỡnh baứy ủuựng hỡnh thức bài văn xuụi, khụng mắc quỏ 5 lỗi -Làm đỳng bài tập điền tiếng cú vần oc/ ooc BT2 -Làm đỳngBT2 a/b hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn II.Đồ dựng - Moọt mieỏng traàu, maỏy haùt thoực vaứ voỷ traỏu. - Baỷng lụựp vieỏt noọi dung BT2. III- Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học HTĐB 1. –Khởi động: 3HS vieỏt baỷng, caỷ lụựp vieỏt nhaựp: khu vửụứn, maựi trửụứng, bay lửụùn, vaỏn vửụng. 2.Bài mới Hoạt động 1: giụựi thieọu baứi vaứ ghi ủeà Hoạt động 2: Chuẩn bị viết chớnh tả - GV neõu muùc ủớch, yeõu caàu cuỷa tieỏt hoùc. - GV ủoùc baứi chớnh taỷ. - GV mụứi HS ủoùc baứi chớnh taỷ. ẹaứm thoaùi : +Taực giaỷ taỷ nhửừng hỡnh aỷnh vaứ aõm thanh naứo treõn soõng Hửụng? +Nhửừng chửừ naứo trong baứi phaỷi vieỏt hoa? - GV yeõu caàu HS vieỏt nhaựp nhửừng tửứ ngửừ deó vieỏt sai. Hoạt động 3: .HS vieỏt baứi vaứo vụỷ: - GV ủoùc thong thaỷ tửứng caõu cho HS vieỏt. - GV theo doừi, uoỏn naộn. Hoạt động 4:.Chaỏm, chửừa baứi: - GV toồ chửực cho HS tửù chửừa loói. - GV chaỏm baứi.( 5- 7 baứi) ủeồ nhaọn xeựt . Hoạt động 5: Baứi taọp 2: - GV yeõu caàu HS ủoùc yeõu caàu cuỷa BT2. - GV yeõu caàu HS laứm baứi vaứo VBT. - GV mụứi HS leõn baỷng laứm baứi. - Caỷ lụựp vaứ GV nhaọn xeựt. Hoạt động nối tiếp: 3’ GV nhaọn xeựt tieỏt hoùc. - HS ghi nhụự caựch vieỏt caực tửứ ngửừ trong BT2, HTL caực caõu ủoỏ. 1hs nhaộc laùi ủeà baứi Caỷ lụựp theo doừi 2hs ủoùc laùi baứi 1hs K traỷ lụứi 1hs Y traỷ lụứi Caỷ lụựp vieỏt baỷngcon -HS vieỏt. - HS chửừa loói. 1hs ủoùc yeõu caàu bt HS laứm baứi vaứo vụỷ 1hs leõn baỷng Nhaọn xeựt Thứ ba ngày 21 thỏng 11 năm 2017 Toán Tiết 57: So sánh số lớn gấp mấy lần số bé. Mục tiêu -Biết so sỏnh sú lớn gấp mấy lần số bộ. _ Ham thớch học toỏn và biết vận dụng vào thực tế._ II- Đồ dùng GV : Bảng phụ- vở tập HS : SGK III- Hoạt động dạy và học: TG Hoạt động dạy Hoạt động học HTĐB 5’ 1’ 15’ 15’ 1- Khởi động Nhận xột, ghi điểm 1.Bài mới Hoạt động 1: giụựi thieọu baứi vaứ ghi ủeà Hoạt động 2: HD thực hiên so sánh số lớn gấp mấy lần số bé. - GV nêu bài toán( như SGK) - Yêu cầu HS lấy một sợi dây dài 6cm. Cắt đoạn dây đó thành các đoạn nhỏ, mỗi đoạn dài 2cm. - Cắt được mấy đoạn? - Vậy 6cm gấp mấy lần so với 2 cm? - Tìm phép tính tương ứng? - Vậy số đoạn dây cắt ra chính là số lần mà đoạn thẳng AB gấp đoạn thẳng CD. + GV HD cách trình bày bài giải. + Đây là bài toán dạng so sánh số lớn gấp mấy lần số bé. - Vậy muốn so sánh số lớn gấp mấy lần số bé ta làm ntn? Hoạt động 3: Luyện tập * Bài 1: Treo bảng phụ - Nêu số hình tròn màu xanh? Màu trắng? - Muốn biết số hình tròn màu xanh gấp mấy lần số hình tròn màu trắng ta làm ntn? - Hình a, số hình tròn xanh gấp mấy lần số hình tròn trắng? + Tương tự HS trả lời phần b và c * Bài 2: - GVđọc đề? - Bài toán thuộc dạng toán gì? - Chấm, chữa bài. * Bài 3/ 57- GV đọc bài toán - Bài toán cho biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - HS làm vở, 1 em lên bảng - GV nhận xét Hoạt động nối tiếp: 3’ Nhắc lại đề - HS đọc lại BT - HS thực hành theo GV - Cắt được 3 đoạn - Gấp 3 lần 6 : 2 = 3 đoạn Bài giải Độ dài đoạn thẳng AB gấp độ dài đoạn thẳng CD số lần là: 6 : 2 = 3( lần) Đáp số: 3 lần. - Ta lấy số lớn chia cho số bé. * Bài 1: - H.a có 6 hình tròn xanh; 2 hình tròn trắng. - Ta lấy số hình tròn xanh chia cho số hình tròn trắng - Số hình tròn xanh gấp số hình tròn trắng số lần là: 6 : 2 = 3( lần) - HS trả lời * Bài 2: - 1,2 HS đọc lại đề - so sánh số lớn gấp mấy lần số bé. - HS làm vở Bài giải Số cây cam gấp số cây cau số lần là: 20 : 5 = 4( lần) Đáp số: 4 lần * Bài 3/ 57- 1,2 HS đọc bài toán - 1con lợn nặng 42kg 1 con ngỗng nặng 6kg - Con lợn nặng gấp mấy lần con ngỗng Bài giải Con lợn gấp con ngỗng số lần là : 42 : 6 = 7 ( lần ) Đáp số : 7 lần - Muốn so sánh số lớn gấp mấy lần số bé ta làm ntn? * Ruựt kinh nghieọm :-------------------------------------------------------------------------------------------- - Thứ ba ngày 21 thỏng 11 năm 2017 Tư nhiờn và xó hội: Phũng chỏy khi ở nhà I.Mục tiờu -Neõu ủửụùc nhửừng vieọc nờn và khụng nờn laứm ủeồ phoứng chaựy khi ủun naỏu ụỷ nhaứ. -Biết cỏch xử lớ khi xảy ra chỏy III.Đồ dựng – Cỏc hỡnh trong SGK trang 44 , 45.- Sưu tầm những mẫu tin trờn bỏo vờ hỏa họan IV- Hoạt động dạy và học: TG Hoạt động dạy Hoạt động học HTĐB 1’ 13’ 14’ 1/ Khởi động: - Gọi 2 HS lờn trả bài cũ - Nhận xét, đỏnh giỏ. 2/Bài mới Hoạt động 1: giụựi thieọu baứi vaứ ghi ủeà Hoạt động 2: Mục tiờu: Biết cỏch phũng chỏy Cỏch tiến hành - GV yeõu caàu HS quan saựt hỡnh 1, 2 trang 44, 45 ủeồ hoỷi vaứ traỷ lụứi theo caực gụùi yự. Š- GV mụứi HS leõn triứnh baứy keỏt quaỷ. - GV keỏt luaọn . - GV vaứ HS cuứng nhau keồ moọt vaứi caõu chuyeọn veà thieọt haùi do chaựy gaõy ra. +Nguyeõn nhaõn naứo gaõy ra chaựy ? Kết luận . - GV ủaởt vaỏn ủeà: Caựi gỡ coự theồ gaõy chaựy baỏt ngụứ ụỷ nhaứ baùn? - GV yeõu caàu HS laàn lửụùt neõu caực vaọt deó chaựy hieọn ủang coự trong nhaứ mỡnh vaứ nụi caỏt giửừ. Hoạt động 3: Mục tiờu: Biết xử lớ tỡnh huống Cỏch tiến hành - GV yeõu caàu HS thaỷo luaọn ủi saõu tỡm bieọn phaựp khaộc phuùc tửứng nguyeõn nhaõn deó daón ủeỏn hoaỷ hoaùn. - GV keỏt luaọn . - GV neõu tỡnh huoỏng chaựy cuù theồ. - GV yeõu caàu HS thửùc haứnh baựo ủoọng chaựy. - GV nhận xột và hướng dẫn một số cỏch thớat hiểm khi gặp chỏy. Hoạt động nối tiếp: 3’ 1hs nhaộc laùi ủeà baứi Quan saựt,ủaứm thoaùi Trỡnh baứy keỏt quaỷ HS keồ 1hs K traỷ lụứi -HS thửùc hieọn. -HS thửùc hieọn. Vaứi nhoựm hs thửùc haứnh baựo ủoọng chaựy . - GV nhaọn xeựt tieỏt hoùc. - HS chuaồn bũ baứi tieỏp theo. * Ruựt kinh nghieọm :----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------- Thứ ba ngày 20 thỏng 11 năm 2017 Tập viết: ễn chữ hoa H I.Mục tiờu - Vieỏt teõn rieõng baống chửừ cụừ nhoỷ.( 1 dũng ), chữ H hoa ( 1 dũng bằng chữ cỡ nhỏ ) - Vieỏt caõu ửựng duùng baống chửừ cụừ nhoỷ.( 3 lần ) Thỏi độ: Thấy được vẻ đẹp của Tiếng Việt và cú ý thức rốn luyện. II.Đồ dựng - Maóu chửừ hoa H, N, V. - Teõn rieõng vaứ caõu luùc baựt vieỏt treõn doứng keỷ oõ li. - Vụỷ Taọp vieỏt, baỷng con, phaỏn. III- Hoạt động dạy và học: TG Hoạt động dạy Hoạt động học HTĐB 5’ 1’ 5’ 20’ 5’ 1.Khởi động - HS nhaộc laùi tửứ vaứ caõu ửựng duùng ủaừ hoùc. - 3HS vieỏt baỷng, caỷ lụựp vieỏt baỷng con: Gheự, Gheành Raựng -Nhận xột, đỏnh giỏ 2.Bài mới Hoạt động 1: giụựi thieọu baứi vaứ ghi ủeà Hoạt động 2: Viết bảng con + Giaỷi nghúa tửứ ửựng duùng,caõu ca dao . * GV treo chửừ maóu H , V , N .ẹaứm thoaùi : + Chieàu cao caực con chửừ trong baứi + Khoaỷng caựch giửừa caực chửừ + Caựch ghi daỏu treõn caực chửừ -GV vieỏt maóu vaứ nhaộc laùi caựch vieỏt tửứng chửừ. -GV cho hs vieỏt baỷng con . - HS taọp vieỏt tửứng chửừ treõn baỷng con. Hoạt động 3: Hửụựng daón vieỏt vaứo vụỷ: - GV neõu yeõu caàu: - HS vieỏt vaứo vụỷ. GV nhaộc HS ngoài vieỏt ủuựng tử theỏ, ủuựng neựt, ủuựng ủoọ cao vaứ khoaỷng caựch caực chửừ. Hoạt động 4: Chaỏm, chửừa baứi: - GV chaỏm khoaỷng 5- 7 baứi. - Neõu nhaọn xeựt ủeồ ruựt kinh nghieọm. Hoạt động nối tiếp: 3’ - GV nhaọn xeựt tieỏt hoùc. - Nhaộc HS hoaứn thaứnh baứi taọp vieỏt vaứ khuyeỏn khớch HS hoùc thuoọc caõu ửựng duùng. 1hs nhaộc laùi ủeà baứi 3hs vieỏt baỷng lụựp Caỷ lụựp vieỏt baỷng con . 1hs nhaộc laùi ủeà baứi Quan saựt,ủaứm thoaùi HS vieỏt baỷng con Caỷ lụựp vieỏt baứi TV Chửừa baứi(neỏu coự) Thứ tư ngày 22 thỏng 11 năm 2017 Toán Tiết 58: Luyện tập I- Mục tiêu Biết thực hiện gấp một số lờn nhiều lần và vận dụng giải bài toỏn cú lời văn _ Ham thớch học toỏn và biết vận dụng vào thực tế._ II- Đồ dùng GV : Bảng phụ, Phiếu HT HS : SGK III- Hoạt động dạy và học: TG Hoạt động dạy Hoạt động học HTĐB 5’ 1’ 30’ 1/Khởi động - Muốn so sánh số lớn gấp mấy lần số bé ta làm ntn? - Nhận xét, cho điểm. 2/Bài mới Hoạt động 1: giụựi thieọu baứi vaứ ghi ủeà Hoạt động 2:Thửùc haứnh * Bài 1/58 - GV nêu câu hỏi như SGK - Nhận xét, cho điểm. * Bài 2/ 58 - GV đọc bài toán - BT cho biết gì? - BT hỏi gì? - GV nhận xét. * Bài 3: - GV đọc bài toán - BT cho biết gì? - BT hỏi gì? - Chấm, chữa bài. * Bài 4: Treo bảng phụ - Đọc nội dung cột 1? - Muốn tính số lớn hơn số bé bao nhiêu đơn vị ta làm ntn? - Muốn so sánh số lớn gấp mấy lần số bé ta làm ntn? - Chấm bài, nhận xét. . Hoạt động nối tiếp 2’ - Muốn gấp một số lên nhiều lần ta làm ntn? - Muốn so sánh số lớn gấp mấy lần số bé ta làm ntn? - GV nhận xét tiết học Nhắc lại đề * Bài 1/58 - HS trả lời miệng a) Sợi dây 18m dài gấp 3 lần sợi dây 6m. b) Bao gạo 35kg cân nặng gấp 7 lần bao gạo nặng 5kg. * - 1 HS lờn bảng, lớp làm bảng con * Bài 3- 1, 2 HS đọc đề. - Ruộng 1 : 127kg, ruộng 2 gấp 3 lần - Cả hai ruộng có bao nhiêu kg - HS làm vở * Bài 4- HS đọc - Lấy số lớn trừ số bé - Lấy số lớn chia cho số bé. - HS làm phiếu HT - 3 HS chữa bài. - Nhận xét - HS nêu -Làm bài 1, 2, 3, 4 Thứ tư ngày 22 thỏng 11 năm 2017 Tập đọc: Cảnh đẹp non sụng I.Mục tiờu -Đọc đỳng, rừ ràng, hiểu nghĩa vỏc từ ngữ trong bài. Ngaột nhũp ủuựng giửừa caực doứng thụ luùc baựt, thụ baỷy chửừ. -Bước đầu Caỷm nhaọn ủửụùc veỷ ủeùp vaứ sửù giaứu coự cuỷa caực mieàn treõn ủaỏt nửụực ta, tửứ ủoự theõm tửù haứo veà queõ hửụng ủaỏt nửụực.( trả lời được cỏc cõu hỏi , thuộc 2-3 cõu thơ trong bài ). II.Đồ dựng - Tranh minh hoùa baứi ủoùc trong SGK. - Baỷng phuù cheựp baứi thụ ủeồ hửụựng daón HTL. III- Hoạt động dạy và học: TG Hoạt động dạy Hoạt động học HTĐB 5’ 1’ 10’ 10’ 10’ 1. Khởi động - 3 HS keồ laùi keồ laùi caõu chuyeọn ẹaỏt phửụng Nam vaứ traỷ lụứi caõu hoỷi veà noọi dung baứi. -Nhận xột, ghi điểm 2.Bài mới Hoạt động 1: giụựi thieọu baứi vaứ ghi ủeà Hoạt động 2: Luyện đọc a.GV ủoùc baứi thụ. b.HD HS luyeọn ủoùc keỏt hụùp giaỷi nghúa tửứ: -ẹoùc tửứng doứng: chuự yự tửứ ừ khoự phaựt aõm. *ẹoùc tửứng khoồ: - Giuựp HS naộm ủửụùc caực ủũa danh trong baứi. *ẹoùc tửứng khổ trong nhoựm. *ẹoùc ẹT. Hoạt động 3: tỡm hiểu bài + Moói caõu ca dao noựi ủeỏn moọt vuứng, ủoự laứ nhửừng vuứng naứo? + Moói vuứng coự caỷnh giứ ủeùp? + Theo em, ai ủaừ giửừ gỡn, toõ ủieồm cho non soõng ta ngaứy caứng ủeùp hụn? Hoạt động 4: Hoùc thuoọc loứng caực caõu ca dao: - GV hửụựng daón HS ủoùc thuoọc 6 caõu ca dao. - GV toồ chửực cho HS thi ủoùc thuoọc loứng. - Caỷ lụựp vaứ GV nhaọn xeựt. . Hoạt động nối tiếp: 3’ - GV hoỷi: Baứi vửứa hoùc giuựp em hieồu ủieàu gỡ? - GV nhaọn xeựt tieỏt hoùc. - HS tieỏp tuùc HTL 6 caõu ca dao. 3HS keồ laùi chuyeọn + TLCH 1hs nhaộc laùi ủeà baứi Caỷ lụựp xem SGK ẹoùc noỏi tieỏp doứng Phaựt aõm ủuựng ẹoùc noỏi tieỏp khoồ thụ 1hs ủoùc chuự giaỷi ẹoùc trong nhoựm ẹoùc ẹT 1hs TB traỷ lụứi 1hs Y traỷ lụứi 1hs K traỷ lụứi ẹoùc thuoọc loứng Thi ủoùc thuoọc loứng Nhaọn xeựt Vaứi hs phaựt bieồu Nhaọn xeựt . Thứ tư ngày 22 thỏng 11 năm 2017 Luyện từ và cõu: ễn về từ chỉ hoạt độngtrạngthai so sỏnh I.Mục tiờu -Nhận biết được caực tửứ chổ hoaùt ủoọng, traùng thaựi.BT1. Biết thờm một số kiểu so sỏnh: so sỏnh hoạt động với hoạt động BT2.Chọn được những từ ngữ thớch hợp để ghộp thành cõu BT3. _ Ham thớch học tập và vận dụng khi núi va khi viết. II.Đồ dựng - Baỷng lụựp vieỏt khoồ thụ. - Giaỏy khoồ to vieỏt lụứi giaỷi BT2. - Giaỏy khoồ to vieỏt BT3. III- Hoạt động dạy và học: TG Hoạt động dạy Hoạt động học HTĐB 5’ 1’ 18’ 9’ 1. Khởi động-Gọi HS lờn trả lời cõu hỏi bài hom trước -Nhận xột, ghi điểm 2.Bài mới Hoạt động 1: giụựi thieọu baứi vaứ ghi ủeà Hoạt động 2: ễn về từ chỉ hoạt động - GV neõu muùc ủớch, yeõu caàu cuỷa tieỏt hoùc. a.Baứi taọp 1: - GV yeõu caàu HS ủoùc yeõu caàu cuỷa baứi. - GV yeõu caàu HS laứm baứi vaứo VBT. - GV mụứi HS leõn baỷng laứm baứi. - Caỷ lụựp vaứ GV nhaọn xeựt. - GV yeõu caàu HS sửỷa baứi vaứo VBT. b.Baứi taọp 2: - GV yeõu caàu HS neõu yeõu caàu cuỷa baứi. - GV laứm trao ủoồi theo caởp. - GV mụứi HS phaựt bieồu. - Caỷ lụựp vaứ GV nhaọn xeựt treo giaỏy khoồ to vieỏt lụứi giaỷi ủuựng. - GV yeõu caàu HS laứm baứi vaứo VBT. Hoạt động 3: So sỏnh c.Baứi taọp 3: - GV neõu yeõu caàu cuỷa baứi. - GV yeõu caàu HS laứm nhaồm. - GV mụứi HS leõn baỷng baứi laứm. - Caỷ lụựp vaứ GV nhaọn xeựt, choỏt lụứi giaỷi ủuựng. - GV yeõu caàu HS laứm baứi vaứo VBT. . Hoạt động nối tiếp: 3’ - GV nhaọn xeựt tieỏt hoùc. - HS xem laùi caực baứi taọp ủaừ laứm, hoùc thuoọc caực ủoaùn vaờn, thụ ụỷ BT2. Hs trả lời 1hs nhaộc laùi ủeà baứi taọp 1: 1hs ủoùc yeõu caàu baứi Caỷ lụựp laứm baứi vaứo vụỷ 1hs ủaùi dieọn leõn baỷng Nhaọn xeựt Chửừa baứi taọp 2: 1hs ủoùc yeõu caàu ủeà baứi Laứm vieọc caởp Phaựt bieồu trửụực lụựp Nhaọn xeựt,keỏt luaọn HS chửừa baứi taọp taọp 3: Nghe GV neõu yeõu caàu HS laàn lửụùt laứm mieọng Phaựt bieồu trửụực lụựp Nhaọn xeựt,keỏt luaọn Chửừa baứi vaứo vụỷ Thứ năm ngày 23 thỏng 11 năm 2017 Toán Tiết 59 : Bảng chia 8 I- Mục tiêu -Bước đầu thuoọc baỷng chia 8 Và vận dụng được trong giaỷi baứi toaựn (coự một phộp chia 8 ) _ Ham thớch học toỏn và biết vận dụng vào thực tế._ II- Đồ dùng GV : Các tấm bìa, mỗi tấm có 8 chấm tròn. Bảng phụ- Phiếu HT HS : SGK III- Hoạt động dạy và học: TG Hoạt động dạy Hoạt động học HTĐB 5’ 1’ 15’ 15’ 1Khởi động - Đọc bảng nhõn 8? - Nhận xét, cho điểm. 2/Bài mới Hoạt động 1: giụựi thieọu baứi vaứ ghi ủeà Hoạt động 2: Lập bảng chia 8. - Gắn lên bảng 1 tấm bìa có 8 chấm tròn. Hỏi: Lấy một tấm bìa có 8 chấm tròn. Vậy 8 được lấy mấy lần? Viết phép tính tương ứng? - Tất cả các tấm bìa có 8 chấm tròn, biết mỗi tấm có 8 chấm tròn. Hỏi có bao nhiêu tấm? - Hãy nêu phép tính để tìm số tấm bìa? - Vậy 8 chia 8 được mấy? - GV ghi bảng: 8 : 8 = 1 + Tương tự lập các phép chia khác để hoàn thành bảng chia 8. + Luyện HTL bảng chia 8. Hoạt động 3: Luyện tập. * Bài 1/ 59- Nêu yêu cầu BT - Tính nhẩm là tính ntn? - GV gọi mỗi em 1 phép tính - Nhận xét, cho điểm. * Bài 2 / 59 ( Tương tự như bài 1 ) * Bài 3/ 59 - GV đọc bài toán - Bài toán cho biết gì? - Bài toán hỏi gì? - GV nhận xét. * Bài 4/ 59 - Đọc bài toán - Bài toán cho biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - Lớp làm vở, 1 em lên bảng làm - Chấm bài, chữa bài Hoạt động nối tiếp: 2’ Nhắc lại đề - 8 được lấy 1 lần 8 x 1 = 8 - có 1 tấm 8 : 8 8 : 8 = 1 - HS đọc - HS thi đọc bảng chia 8 (Như sgk) - Thi đọc HTL * Bài 1/ 59- Tính nhẩm - HS trả lời - HS nhẩm và nêu KQ * Bài 2 / 59 (như bài 1 ) * Bài 3/ 59 - 1, 2 HS đọc bài toán -Tấm vải dài 32m cắt thành 8 mảnh bằng nhau - Mỗi mảnh dài bao nhiêu m ? - HS làm bài vào vở Bài giải Mỗi mảnh vải có số mét là: 32 : 8 = 4( m) Đáp số: 4mét * Bài 4/ 59- 1, 2 HS đọc - HS trả lời Bài giải Số mảnh vải cắt được là: 32 : 8 = 4( mảnh) Đáp số: 4 mảnh -Bài 1 (cột 1, 2, 3 ) ; Bài 2 ( cột 1, 2, 3 ) ; bài 3, 4 Thứ năm ngày 23 thỏng 11 năm 2017 Chớnh taỷ: Cảnh đẹp non sụng I.Mục tiờu -Nghe - vieỏt chớnh xaực 4 caõu ca dao cuoỏi trong baứi Caỷnh ủeùp non soõng. Trỡnh baứy ủuựng caực caõu thụ theồ luùc baựt, theồ song thaỏt. -Làm đỳng BT2 a/b hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn. Thỏi độ: Thấy được sự phong phỳ của Tiếng Việt và cú ý thức học tập. II.Đồ dựng - Baỷng lụựp vieỏt BT2. - VBT. III- Hoạt động dạy và học: TG Hoạt động dạy Hoạt động học HTĐB 5’ 1’ 7’ 15’ 3’ 7’ 1.Khởi động : -GV đọc từ, HS viết bảng con . Nhận xột, đỏnh giỏ 2.Bài mới Hoạt động 1: giụựi thieọu baứi vaứ ghi ủeà Hoạt động 2: Chuẩn bị - GV ủoùc baứi chớnh taỷ. - GV yeõu caàu HS ủoùc thuoọc loứng baứi chớnh taỷ. - Hửụựng daón HS naộm noọi dung+caựch trỡnh baứy: +Baứi chớnh taỷ coự nhửừng teõn rieõng naứo? +Ba caõu ca dao theồ luùc baựt trỡnh baứy theỏ naứo? +Caõu ca dao vieỏt theo theồ 7 chửừ ủửụùc trỡnh baứy theỏ naứo? - GV yeõu caàu HS ủoùc laùi baứi chớnh taỷ vaứ vieỏt nhaựp nhửừng chửừ deó vieỏt sai. Hoạt động 3: HS vieỏt vaứo vụỷ: - GV yeõu caàu HS nhụự vaứ vieỏt vaứo vụỷ. - GV theo doừi, uoỏn naộn. Hoạt động 4: Chaỏm, chửừa baứi: - GV toồ chửực cho HS tửù chửừa loói baống buựt chỡ. - GV chaỏm 5 – 7 baứi ủeồ nhaọn xeựt . Hoạt động 5:.Baứi taọp 2: - GV neõu yeõu caàu cuỷa BT2b. - GV yeõu caàu HS baứi laứm vaứo baỷng con. - GV yeõu caàu HS giụ baỷng . - Caỷ lụựp vaứ GV nhaọn xeựt choỏt lụứi giaỷi ủuựng. - GV yeõu caàu HS ủoùc laùi keỏt quaỷ. Hoạt động nối tiếp: 2’ - GV yeõu caàu HS chuaồn bũ cho tieỏt TLV. HS thửùc hieọn 1hs nhaộc laùi ủeà baứi HS xem SGK 1hs K ủoùc thuoọc loứng 1hs Y traỷ lụứi 1hs TB traỷ lụứi 1hs K traỷ lụứi Caỷ lụựp vieỏt baỷng con -HS vieỏt baứi vaứo vụỷ. -HS chửừa loói. 1hs ủoùc yeõu caàu bt Caỷ lụựp laứm baỷng con Giụ baỷng keỏt quaỷ Nhaọn xeựt,keỏt luaọn 2hs ủoùc laùi keỏt luaọn . - GV nhaọn xeựt tieỏt hoùc. Thứ năm ngày 23 thỏng 11 năm 2017 Tự nhiờn và xó hội: Một số hoạt động ở trường. I.Mục tiờu - Nờu ủửụùc caực hoaùt ủoọng chủ yếu của HS khi ở trường như hoạt động học tập, vui chơi, văn nghệ, TDTT, lao động vệ sinh, tham quan ngoại khúa -Nờu được trỏch nhiệm của HS khi tham gia cỏc hoạt động đú-Tham gia cỏc hoạt động do nhà trường tổ chức II.Đồ dựng - Caực hỡnh trong SGK trang 46 , 47. III Hoạt động dạy và học: TG Hoạt động dạy Hoạt động học HTĐB 5’ 1’ 13’ 14’ 1 Khởi động Gọi HS lờn KT. Nhận xột, đỏnh giỏ 2.Bài mới Hoạt động 1: giụựi thieọu baứi vaứ ghi ủeà Hoạt động 2: Biết Kể tờn một số mụn học -yeõu caàu HS QS hỡnh vaứ traỷ lụứi theo gụùi yự. Š- GV mụứi HS leõn hoỷi vaứ traỷ lụứi trửụực lụựp. - GV vaứ HS cuứng thaỷo luaọn moọt soỏ caõu hoỷi nhaốm giuựp caực em lieõn heọ thửùc teỏ. - GV keỏt luaọn: ễÛ trửụứng, trong giụứ hoùc caực em ủửụùc khuyeỏn khớch tham gia vaứo nhieàu hoaùt ủoọng khaực nhau nhử: laứm vieọc caự nhaõn vụựi phieỏu hoùc taọp, thaỷo luaọn nhoựm, thửùc haứnh, quan saựt ngoaứi thieõn nhieõn, nhaọn xeựt baứi laứm cuỷa baùn, Taỏt caỷ caực hoaùt ủoọng ủoự giuựp cho caực em hoùc taọp coự hieọu quaỷ hụn. Hoạt động 3: Biết Chia sẻ với cỏc bạn - GV yeõu caàu thaỷo luaọn theo caực gụùi yự. +Noựi teõn nhửừng moõn hoùc mỡnh thửụứng ủửụùc ủieồm toỏt hoaởc keựm vaứ neõu lớ do. +Noựi teõn nhửừng moõn hoùc mỡnh thớch nhaỏt vaứ giaỷi thớch taùi sao. +Keồ nhửừng vieọc mỡnh ủaừ laứm ủeồ giuựp ủụừ caực baùn trong hoùc taọp. - Caỷ nhoựm nhaọn xeựt vaứ cuứng suy nghú tỡm ra moọt soỏ hỡnh thửực ủeồ giuựp ủụừ caực baùn hoùc keựm trong nhoựm. - GV yeõu caàu HS baựo caựo keỏt quaỷ thaỷo luaọn. . Hoạt động nối tiếp: 3’ Dặn về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài mới. 1hs nhaộc laùi ủeà baứi Quan saựt+TLCH Vaứi hs phaựt bieồu trửụực lụựp . Lieõn heọ thửùc teỏ Nghe GV keỏt luaọn. Laứm vieọc nhoựm Xaõy dửùng keỏ hoaùch Giuựp ủụừ caực baùn hoùc keựm trong lụựp . Baựo caựo keỏt quaỷ thaỷo luaọn . HS biết tham gia tổ chức cỏc hoạt động để đạt được kết quả tốt. * Ruựt kinh nghieọm :-------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ năm ngày 23 thỏng 11 năm 2017 Thủ công Tiết 12: CẮT, DÁN CHỮ I, T (Tiết 2) I. Mục tiờu: -Học sinh biết cỏch kẻ, cắt, dỏn chữ I,T -Kẻ, cắt, dỏn được chữ I , T . Cỏc nột vhữ tương đối thẳng và đều nhau. Chữ dỏn tương đối phẳng. Thỏi độ: Rốn tớnh cẩn thận và khộo lộo trong cụng việc. II. Đồ dùng Đồ dựng thủ cụng III- Hoạt động dạy và học: TG Hoạt động dạy Hoạt động học HTĐB 5’ 1’ 5’ 20’ 3’ 1 Khởi động -Kiểm tra sự chuẩn bị của HS -Nhận xột, đỏnh giỏ 2. Giảng bài mới Hoạt động 1 :Giới thiệu, ghi đề Hoạt động 2: nhắc lại cỏc bước Giỏo viờn yờu cầu học sinh nhắc lại và thực hiện cỏc thao tỏc kẻ, gấp, cắt chữ I.T. Giỏo viờn nhận xột, nhắc theo quy trỡnh. Bước1: Kẻ chữ I,T; chiều dài của hỡnh chữ nhật 5 ụ, rộng 1ụ, chiều dài của hỡnh 2 chiều dài 5ụ, rộng 3ụ. Bước 2: Cắt chữ T Bước 3: Dỏn chữ I,T Hoạt động 3: Học sinh thực hành cắt, dỏn chữ I,T Học sinh thực hành. Giỏo viờn quan sỏt uốn nắn, giỳp đỡ. Giỏo viờn nhắc học sinh dỏn chữ cho cõn đối, miết cho phẳng. Hoạt động 4: Trưng bày sản phẩm -Giỏo viờn tổ chức cho học sinh trưng bày sản phẩm, nhận xột. -Giỏo viờn đỏnh giỏ sản phẩm thực hành của học sinh. THNL: Cỏc em đó dựng bất kỡ loại giấy nào mà mỡnh cú thể cắt được. Điều này sẽ giỳp chỳng ta tớch hợp được năng lượng và bảo vệ được mụi trường. Hoạt động nối tiếp:2’ -Giỏo viờn đỏnh giỏ kết quả thực hành của học sinh. -Dặn dũ học sinh giờ sau mang đồ dựng làm thủ cụng để học bài “ Cắt, dỏn chữ H,U ” HS nhắc lại đề HS nhắc lại cỏc bước HS kẻ, cắt, dỏn Học sinh cú sản phẩm đẹp và sỏng tạo được khen Thứ sỏu ngày 24 thỏng 11 năm 2017 Toán Tiết 60 : Luyện tập I- Mục tiêu -Thuoọc baỷng chia 8 Và vận dụng được trong giaỷi baứi toaựn (coự một phộp chia 8 ) -Bài 1; Bài 2; bài 3 ( cột a, b ) _ Ham thớch học toỏn và biết vận dụng vào thực tế._ II- Đồ dùng GV : Bảng phụ, Phiếu HT HS : SGK III- Hoạt động dạy và học: TG Hoạt động dạy Hoạt động học HTĐB 5’ 1’ 30’ 1/Khởi động - Đọc bảng chia 8? - Nhận xét, cho điểm. 2/Bài mới Hoạt động 1: giụựi thieọu baứi vaứ ghi ủeà Hoạt động 2:Thửùc haứnh * Bài 1/ 60- Nêu yêu cầu BT - Tính nhẩm là tính ntn? - Khi biết KQ của 8 x 6 = 48 có tính ngay KQ của 48 : 8 được không? - Nhận xét, cho điểm * Bài 2/ 60 ( Tương tự bài 1) - Gọi 4 HS làm trên bảng - Chữa bài, nhận xét. * Bài 3/ 60- Đọc bài toán - Bài toán cho biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - Bài toán giải bằng mấy phép tính ? - HS làm bài vào vở, 1 em lên bảng làm - Chấm bài, nhận xét. Hoạt động nối tiếp: 2’ Thi đọc nối tiếp bảng chia 8. - GV nhận xét tiết học Nhắc lại đề * Bài 1/ 60- 2- 3 HS đọc - HS trả lời - Được vì Nếu lấy tích chia cho thừa số này thì được thừa số kia. - HS nhẩm và nêu KQ * Bài 2/ 60 - 4 HS làm trên bảng - Lớp làm vở * Bài 3/ 60- HS đọc bài toán - Có 42 con thỏ, bán đo 10 con, số còn lại nhốt đều vào 8 chuồng - Mỗi chuồng nhốt mấy con thỏ ? - Bài toán giải bằng hai phép tính. Bài giải Số con thỏ còn lại sau khi bán là: 42 - 10 = 32( con thỏ) Số con thỏ có trong mỗi chuồng là: 32 : 8 = 4( con) Đáp số: 4 con thỏ. - Thứ sỏu ngày 24 thỏng 11 năm 2017 Tập làm văn: Núi, viết về cảnh đẹp đất nước. I.Mục tiờu -Noựi ủửụùc nhửừng ủieàu ủaừ bieỏt veà caỷnh ủeùp ở nước ta dựa vào tranh ( ảnh ) theo gợi ý BT1 -Vieỏt ủửụùc nhửừng ủieàu vửứa noựi thaứnh moọt ủoaùn vaờn. ( khoảng 5 cõu ) _ Ham thớch học tập và vận dụng khi núi va khi viết. II.Đồ dựng - Baỷng phuù vieỏt caõu hoỷi gụùi yự BT1. - Aỷnh bieồn Phan Tieỏt trong SGK. III Hoạt động dạy và học: TG Hoạt động dạy Hoạt động học HTĐB 5’ 1’ 14’ 16’ 1 Khởi động - HS keồ laùi chuyeọn vui vaứ laứm laùi BT2.Kieồm tra v

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctuan 12 dc.doc
Tài liệu liên quan