Kế hoạch bài dạy môn Tin học 8 - Tiết 32: Bài tập

2. Chuẩn bị của GV và HS:

 2.1. Chuẩn bị của GV:

 - Giáo án, sách giáo khoa, bảng phụ, phòng máy tính

 2.2. Chuẩn bị của HS:

 - Ôn lại kiến thức đã học

3. Tổ chức các hoạt động học tập:

 3.1. Ổn định lớp: (1 phút)

 3.2. Kiểm tra bài cũ:không thực hiện

 3.3. Tiến hành bài học:

 Hoạt động 1: Bài tập 1 (40 phút)

 a. Phương pháp: höôùng daãn, thảo luận nhóm

b. Các bước của hoạt động:

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 445 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy môn Tin học 8 - Tiết 32: Bài tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BAØI TAÄP Tuần: 16 Tiết: 32 Ngày soạn: 4 / 11 / 2018 1. Mục tiêu: 1.1.Kiến thức: - Bieát söû duïng kieán thöùc ñaõ hoïc ñeå vieát moät soá chöông trình ñôn giaûn. 1.2. Kỹ năng: - Reøn luyeän kó naêng söûa loãi moät soá chöông trình ñôn giaûn. 1.3. Thái độ: - Nghiêm túc, tập trung làm bài tập 2. Chuẩn bị của GV và HS: 2.1. Chuẩn bị của GV: - Giáo án, sách giáo khoa, bảng phụ, phòng máy tính 2.2. Chuẩn bị của HS: - Ôn lại kiến thức đã học 3. Tổ chức các hoạt động học tập: 3.1. Ổn định lớp: (1 phút) 3.2. Kiểm tra bài cũ:không thực hiện 3.3. Tiến hành bài học: Hoạt động 1: Bài tập 1 (40 phút) a. Phương pháp: höôùng daãn, thảo luận nhóm b. Các bước của hoạt động: HÑ cuûa GV HÑ cuûa HS Noäi Dung -Gv ghi đề bài tập: 1. Vieát chöông trình Tìm giá trị lớn nhất trong 4 số a,b,c,d (a,b,c,d được nhập từ bàn phím) Yêu cầu học sinh thảo luận và viết được chương trình Program Tim_so_lon_nhat; Uses crt; Var a,b,c,d,max:real; Begin Clrscr; Writeln(‘Tim so lon nhat trong 4 so a,b,c,d’); Write(‘nhap so a=’);readln(a); Write(‘nhap so b=’);readln(b); Wtite(‘nhap so c=’);readln(c); Write(‘nhap so d=’);readln(d); Max:=a; If b>max then max:=b; 5 If c>max then max:=c;. If d>max then max:=d; Writeln(‘so lon nhat la’:,max:4:2); Readln; End. 2. Viết chương trình nhập 1 số tự nhiên vào máy tính và ghi ra màn hình kết quả số đã nhập là 1 số chẳn hay lẽ. Yêu cầu hs thực hiện Program chan_le; Uses crt; Var n:real; Begin Clrscr; Write(‘nhap so n=’); readln(n); If (n mod 2)= 0 then write(n,‘la so chan’) Else write(n,’la so le’); Readln; End. Học sinh thực hiện Program Tim_so_lon_nhat; Uses crt; Var a,b,c,d,max:real; Begin Clrscr; Writeln(‘Tim so lon nhat trong 4 so a,b,c,d’); Write(‘nhap so a=’);readln(a); Write(‘nhap so b=’);readln(b); Wtite(‘nhap so c=’);readln(c); Write(‘nhap so d=’);readln(d); Max:=a; If b>max then max:=b; 5 If c>max then max:=c; If d>max then max:=d; Writeln(‘so lon nhat la’:,max:4:2); Readln; End. Học sinh thực hiện Program chan_le; Uses crt; Var n:real; Begin Clrscr; Write(‘nhap so n=’); readln(n); If (n mod 2)= 0 then write(n,‘la so chan’) Else write(n,’la so le’); Readln; End. Bài tập: 1. Vieát chöông trình Tìm giá trị lớn nhất trong 4 số a,b,c,d (a,b,c,d được nhập từ bàn phím) Program Tim_so_lon_nhat; Uses crt; Var a,b,c,d,max:real; Begin Clrscr; Writeln(‘Tim so lon nhat trong 4 so a,b,c,d’); Write(‘nhap so a=’);readln(a); Write(‘nhap so b=’);readln(b); Wtite(‘nhap so c=’);readln(c); Write(‘nhap so d=’);readln(d); Max:=a; If b>max then max:=b; 5 If c>max then max:=c; If d>max then max:=d; Writeln(‘so lon nhat la’:,max:4:2); Readln; End. 2. Viết chương trình nhập 1 số tự nhiên vào máy tính và ghi ra màn hình kết quả số đã nhập là 1 số chẳn hay lẽ. Program chan_le; Uses crt; Var n:real; Begin Clrscr; Write(‘nhap so n=’); readln(n); If (n mod 2)= 0 then write(n,‘la so chan’) Else write(n,’la so le’); Readln; End. 4. Tổng kết và hướng dẫn học tập: 4.1. Tổng kết (củng cố): ( 3 phút ) - Nhận xét tiết bài tập, nhấn mạnh lại cách sử dụng câu lệnh 4.2. Hướng dẫn học tập (dặn dò): (1 phút ) - Về nhà xem lại các bài tập đã làm. - Ôn lại các bài tập tiết sai viểt chương trình kiểm tra 1 tiết thực hành Ngaøy thaùng naêm 2018 Duyeät của Tổ trưởng Thạch Nhung

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctiet 32 tuan 16.doc