Kế hoạch bài dạy môn Tin học 8 - Tiết 33, 34: Kiểm tra 1 tiết thực hành

Đề 1: Viết chương trình nhập vào số a . In ra màn hình kết quả là a là chẳn hay lẻ.

Đề 2: Vieát chöông trình Tìm giá trị lớn nhất trong 4 số a,b,c,d (a,b,c,d được nhập từ bàn phím)

 Yêu cầu học sinh thảo luận và viết được chương trình

4. ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM:

Đề 1:

Program chanle; (1 điểm)

Var hieu, a: integer; (1 điểm)

Begin (0.5 điểm)

 Writeln(‘Nhap a=: ’); (1 điểm)

 readln(a); (1 điểm)

 If a mod 2=0 then writeln(a, ' la so chan') (2 điểm)

 else (0.5 điểm)

writeln(a, 'la so le'); (2 điểm)

Readln (0.5 điểm)

End. (0.5 điểm)

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 535 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy môn Tin học 8 - Tiết 33, 34: Kiểm tra 1 tiết thực hành, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KIỂM TRA 1 TIẾT THỰC HÀNH Tuần: 17 Tiết: 33, 34 Ngày soạn: 8 /11 / 2018 1. MỤC TIÊU: - Đánh giá kiến thức, kỹ năng của HS veà áp dụng kiến thức đã học viết chương trình cơ bản - Khả năng vận dụng đọc và hiểu câu lệnh trong cơ bản chương trình. 2. YÊU CẦU CỦA ĐỀ 2.1.Kiến thức: - Dựa vào câu lệnh điều kiện tính giá trị của biến - Sử dụng câu lệnh if...then, viết chương trình cơ bản 2.2. Kỹ năng: - Rèn luyện học sinh mô tả thuật toán, viết chương trình - Đọc và hiểu lệnh cơ bản của chương trình Pascal 3. ĐỀ KIỂM TRA: NỘI DUNG Đề 1: Viết chương trình nhập vào số a . In ra màn hình kết quả là a là chẳn hay lẻ. Đề 2: Vieát chöông trình Tìm giá trị lớn nhất trong 4 số a,b,c,d (a,b,c,d được nhập từ bàn phím) Yêu cầu học sinh thảo luận và viết được chương trình 4. ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM: Đề 1: Program chanle; (1 điểm) Var hieu, a: integer; (1 điểm) Begin (0.5 điểm) Writeln(‘Nhap a=: ’); (1 điểm) readln(a); (1 điểm) If a mod 2=0 then writeln(a, ' la so chan') (2 điểm) else (0.5 điểm) writeln(a, 'la so le'); (2 điểm) Readln (0.5 điểm) End. (0.5 điểm) Đề 2: Program Tim_so_lon_nhat; (1 điểm) Var a,b,c,d,max:real; (1 điểm) Begin(0.25 điểm) Write(‘nhap so a=’); readln(a); (0.5 điểm) Write(‘nhap so b=’); readln(b); (0.5 điểm) Write(‘nhap so c=’); readln(c); (0.5 điểm) Write(‘nhap so d=’); readln(d); (0.5 điểm) Max:=a; (1 điểm) If b>max then max:=b; (1 điểm) If c>max then max:=c; (1 điểm) If d>max then max:=d; (1 điểm) Writeln(‘so lon nhat la’:,max:4:2); (1 điểm) Readln; (0.5 điểm) End. (0.25 điểm) 5. TRẢ BÀI KIỂM TRA 1. Keát quaû Lôùp 8/1 Lôùp 8/2 Sl % Sl % Gioûi Khaù TB Yeáu 2. Nhaän xeùt a. Öu ñieåm ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... b. Khuyeát ñieåm .....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................6. BIỆN PHÁP: ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Ngaøy thaùng naêm 2018 Duyeät của Tổ trưởng Thạch Nhung

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctiet 33, 34 tuan 17 2017-2018 kiem tra thực hành.doc