Kế hoạch bài dạy môn Tin học 8 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 34: Kiểm tra học kì I (lý thuyết)

2. CHUẨN BỊ

2.1. Giáo viên: - GV: đề kiểm tra đã được phô tô chuẩn bị đầy đủ.

2.2. Học sinh: - HS: dụng cụ học tập.

3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

3.1. Ổn định tổ chức:1’

3.2. Kiểm tra bài cũ: không.

 

doc3 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 434 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy môn Tin học 8 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 34: Kiểm tra học kì I (lý thuyết), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT 34 Ngày soạn: 10/ 12/ 2017 Tuần dạy 17 Ngày dạy: 14/ 12/ 2017 Lớp dạy: Khối 8 KIỂM TRA HỌC KÌ I (LÝ THUYẾT) 1. MỤC TIÊU 1.1. Kiến thức: - HS áp dụng các kiến thức đã học để giải quyết các bài toán cơ bản. - GV nắm được kiến thức cũng như thực lực học tập của từng học sinh. 1.2. Kỹ năng: - Viết được một số chương trình đơn giản. - Kĩ năng làm bài hợp lí. 1.3. Thái độ: - Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, linh hoạt, nghiêm túc, yêu thích môn học. 2. CHUẨN BỊ 2.1. Giáo viên: - GV: đề kiểm tra đã được phô tô chuẩn bị đầy đủ. 2.2. Học sinh: - HS: dụng cụ học tập. 3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 3.1. Ổn định tổ chức:1’ 3.2. Kiểm tra bài cũ: không. 3.3. Tiến trình dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG I) PHẦN TRẮC NGHIỆM: (3 điểm) Khoăn tròn vào câu trả lời đúng. Câu 1: Cho x, y, z là các biến kiểu thực, lệnh nào là sai: A. x:=y+z ; B. x+y:=z; C. writeln(‘x+y=’,z:0:2); D. readln(x, y, z); Câu 2: Ta thực hiện các lệnh gán sau : x:=1; y:=8; z:=x+y; Kết quả thu được của biến z là: A. 9 B. Một kết quả khác C. 10 D. 1 Câu 3: Trong pascal, lệnh nào có tác dụng xóa màn hình: A. clrscr; B. CLRSSR; C. Clrscl; D. CLRSR; Câu 4: Lệnh dùng để nhập dữ liệu? A. X:= ‘dulieu’; B. Readln(x); C. Clrscr; D. Write(‘Nhap du lieu’); Câu 5: Nếu ta dùng số Pi= 3.14, để tính chu vi đường tròn thì ta dùng từ khóa nào để khai báo ? A. Var B. Program C. Const D. Uses Câu 6: Khai báo biến bằng từ khoá? A. Uses B. Var C. Begin D. Const Câu 7: Lệnh kết thúc chương trình pascal là: A. End!; B. End; C. END; D. end. Câu 8: Con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua? A. Các thao tác trên bàn phím B. Các thao tác trên chuột C. Các hoạt động. D. Các lệnh Câu 9: Khai báo nào sau đây đúng? A. Var R=30; B. Var 4hs:Integer; C. Const x:Real; D. Var tb: Real; Câu 10: Từ khoá dùng để khai báo Hằng? A. Const B. Begin C. Uses D. Var Câu 11: lệnh “ readln; ” có tác dụng gì? Nhập giá trị cho biến; Dừng màn hình kết quả; Hiện thông tin ra màn hình; kiểu dữ liệu số thực. câu 12: cho biết kết quả của phép chia sau: 8 mod 3 8 B. 3 C. 0 D. 2 II) PHẦN TỰ LUẬN: (7 điểm ): Câu 1: Viết các biểu thức toán sau đây dưới dạng biểu thức Pascal: (2 điểm) a. 15/(4 + 30 + 12) =>......................................................................................................................................................... b. =>......................................................................................................................................................... Bài 2 : Nhập vào 2 số bất kì từ bàn phím. Tính tổng của hai số đó. Sau đó hiện tổng của 2 số đã nhập ra màn hình. ( 3 điểm) Ví dụ: Nhập số thứ nhất: 6 Nhập số thứ hai: 7 Tổng của hai số là: 6 + 7 = 13 Bài 3: Viết chương trình hoàn chỉnh bằng ngôn ngữ pascal để giải bài toán sau: (2 điểm). Nhập điểm 3 môn toán, lí, hoá từ bàn phím.Tính điểm trung bình 3 môn và hiện điểm trung bình ra màn hình. Nếu điểm trung bình của ba môn này lớn hơn hoặc bằng 5 thì in ra màn hình “ Bạn đã trúng tuyển”. Nếu điểm trung bình của ba môn này nhỏ hơn 5 thì in ra màn hình câu “ Bạn không trúng tuyển”. Điểm trung bình làm tròn đến một chữ số thập phân sau dấu phẩy. Học sinh làm bài Học sinh làm bài 4. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP. 4.1. Tổng kết: - Giáo viên thu bài. 4.2. Hướng dẫn tự học: Đối với bài học ở tiết học này: - Tiếp tục về ôn tập các kiến thức và làm các bài tập trong sách bài tập và sách giáo khoa. Đối với bài học ở tiết học tiếp theo: - chuẩn bị tiết sau ôn tập. .

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc34.doc