Kế hoạch bài dạy môn Tin học 8 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 44: Bài thực hành 5 sử dụng lệnh lặp for... do

2. CHUẨN BỊ

2.1. Giáo viên: Giáo án, bài giảng điện tử, SGK, laptop, máy chiếu.

2.2. Học sinh: Chuẩn bị bài trước ở nhà, sách ,vở.

3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

3.1. Ổn định tổ chức:1’

3.2. Kiểm tra bài cũ: không.

3.3. Tiến trình dạy học:

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 426 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy môn Tin học 8 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 44: Bài thực hành 5 sử dụng lệnh lặp for... do, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT 44 Ngày soạn: 28/ 1/ 2018 Tuần dạy 23 Ngày soạn: 29/ 1/ 2018 Lớp dạy: Khối 8 BÀI THỰC HÀNH 5 SỬ DỤNG LỆNH LẶP FOR...DO (T3) 1. MỤC TIÊU 1.1. Kiến thức: Vận dụng kiến thức của vòng lặp for do, câu lệnh ghép để viết chương trình, tìm hiểu câu lệnh gotoxy(), where, lệnh for lồng nhau. 1.2. Kỹ năng: Viết chương trình có sử dụng vòng lặp for do; Sử dụng câu lệnh ghép trong chương trình; Rèn luyện kỹ năng đọc hiểu chương trình có sử dụng vòng lặp for do. 1.3. Thái độ: - Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, linh hoạt, nghiêm túc, yêu thích môn học. 2. CHUẨN BỊ 2.1. Giáo viên: Giáo án, bài giảng điện tử, SGK, laptop, máy chiếu. 2.2. Học sinh: Chuẩn bị bài trước ở nhà, sách ,vở. 3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 3.1. Ổn định tổ chức:1’ 3.2. Kiểm tra bài cũ: không. 3.3. Tiến trình dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG Hoạt động 2: sử dụng lệnh For lồng trong for (30’) - GV: giới thiệu cấu trúc lệnh for lồng, hướng dẫn học sinh cách sử dụng lệnh. - HS: ghi chép cấu trúc và lĩnh hội. - GV: đưa nội dung chương trình bài thực hành 3 lên màn hình, yêu cầu học sinh đọc chương trình, tìm hiểu hoạt động của chương trình. - HS: hoạt động theo nhóm, tìm hiểu hoạt động của chương trinh, đại diện của nhóm báo cáo kết quả thảo luận. - GV: cho chạy chương trình. - HS : quan sát kết quả trên màn hình. Bài 3 SGK (T61). a) Câu lệnh for lồng trong for - For to do For to do ; Program Tao_bang; Uses crt; Var i,j: byte; Begin Clrscr; For i:=1 to 9 do Begin For j:=0 to 9 do Writeln(10*i+j:4); Writeln; End; Readln; End. Hoạt động 2: Kết thúc (10’) - Gv : chấm điểm một vài học sinh. - HS: tắt chương trình ứng dụng, tắt máy, tắt nguồn. 4.1. Tổng kết: (4’) - Học sinh hiểu và áp dụng được câu lệnh vòng lặp vào một số bài tập đơn giản - Học sinh hiểu tác dụng và cách sử dụng một số câu lệnh mới: gotoxy(a,b), whereX, whereY. - Rèn tính linh họat, cẩn thận, kiên nhẫn khi soạn thảo văn bản. 4.2. Hướng dẫn tự học: (1’) Đối với bài học ở tiết học này: - HS tiếp tục thực hành thêm ở nhà. Đối với bài học ở tiết học tiếp theo: Học sinh chuẩn bị trước bài số 8. .

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc44.doc