Kế hoạch bài dạy môn Tin học 8 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 59: Kiểm tra 1 tiết

BÀI 1: Cấu trúc câu lệnh lặp với số lần biết trước:

FOR := TO DO ;

Cấu trúc câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước:

WHILE <ĐIỀU KIỆN> DO ;

• Sự khác nhau:

- Câu lệnh lặp với số lần biết trước: lần lượt thực hiện các câu lệnh sau từ khóa Do mỗi khi biến đếm nhận một giá trị.

- Câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước: khi điều kiện còn đúng thì sẽ tiếp tục thực hiện câu lệnh.

 

doc3 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 425 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy môn Tin học 8 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 59: Kiểm tra 1 tiết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT 59 Ngày soạn: 29/ 3/ 2018 Tuần dạy 31 Ngày kiểm tra: 2/ 4/ 2018 Lớp dạy: Khối 8 KIỂM TRA 1 TIẾT 1. MỤC TIÊU 1.1. Kiến thức: sử dụng các kiến thức đã học, đặc biệt là hai vòng lặp. 1.2. Kỹ năng: viết được các chương trình cơ bản. 1.3. Thái độ: Nghiêm túc, yêu thích môn học. 2. CHUẨN BỊ 2.1. Giáo viên: Giáo án, bài kiểm tra, SGK. 2.2. Học sinh: ôn tập kĩ các kiến thức trước khi lên lớp. 3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 3.1. Ổn định tổ chức:1’ 3.2. Kiểm tra bài cũ: không. 3.3. Tiến trình dạy học: ĐỀ BÀI BÀI 1: Hãy viết cấu trúc câu lệnh lặp với số lần biết trước và cấu trúc của câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước? (2 đ) BÀI 2: Hãy cho biết các câu lệnh sau có tác dụng gì?(2đ) a. clrscr; b. uses crt; c. write(‘’); d. readln; BÀI 3: Hãy chỉ ra lỗi trong các câu lệnh sau đây: (2đ) x:=10; while x:=10 do x:=x+5; x:=10;while x=10 do x = x+5; s:=0; n:=0; while s<=10 do n:=n+1;s:=s+n; Fori:=1 to 5 do writeln(‘a’); BÀI 4: Viết chương trình tính S=1+2+3+4 . (2đ) BÀI 5: sử dụng cấu trúc câu lệnh điều kiện viết chương trình: Nhập vào một số tự nhiên khác 0. Cho biết số vừa nhập là số chẵn hay số lẻ. (2 đ) ĐÁP ÁN BÀI 1: Cấu trúc câu lệnh lặp với số lần biết trước: FOR := TO DO ; Cấu trúc câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước: WHILE DO ; Sự khác nhau: Câu lệnh lặp với số lần biết trước: lần lượt thực hiện các câu lệnh sau từ khóa Do mỗi khi biến đếm nhận một giá trị. Câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước: khi điều kiện còn đúng thì sẽ tiếp tục thực hiện câu lệnh. BÀI 2: Hãy cho biết các câu lệnh sau có tác dụng gì?(2đ) a. clrscr; => xóa màn hình kết quả. b. uses crt; => khai báo thư viện. c. write(‘’); in ra các kí tự trong ngoặc. d. readln; dừng màn hình kết quả. BÀI 3: Hãy chỉ ra lỗi trong các câu lệnh sau đây: (2đ) x:=10; while x:=10 do x:=x+5; phép so sánh sai. x:=10;while x=10 do x = x+5; phép gán sai. s:=0; n:=0; while s thiếu cặp từ khóa begin ..end; Fori:=1 to 5 do writeln(‘a’); giữa For và I phải có khoảng cách. BÀI 4: Viết chương trình tính S=1+2+3+4 . (2đ) Program bt; Uses crt; Var S,i:integer; Begin Clrscr; For i:=1 to 4 do S:=s+i; Write(‘Tong la: ‘,s); Readln; End. BÀI 5: sử dụng cấu trúc câu lệnh điều kiện viết chương trình: Nhập vào một số tự nhiên khác 0. Cho biết số vừa nhập là số chẵn hay số lẻ. (2 đ) Program bt; Uses crt; Var N:integer; Begin Clrscr; repeat Write(‘nhap so tu nhien khac 0: ‘); readln(n); Until n0; If n mod 2=0 then write(n,’la so chan’) else write(n,’la so le’); Readln; End. 4. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP. 4.1. Tổng kết: 2’ - Bài kiểm tra nhằm đánh giá năng lực tiếp thu kiến thức của học sinh. 4.2. Hướng dẫn tự học: (2’) Đối với bài học ở tiết học này: về nhà nghiên cứu suy nghĩ thêm về các câu hỏi trong bài kiểm tra. Đối với bài học ở tiết học tiếp theo: chuẩn bị bài số 10. Làm quen với giải phẫu cơ thể người bằng phần mềm Anatomy. .

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc59.doc
Tài liệu liên quan