Kế hoạch bài dạy môn Tin học 8 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 63 - Bài 11: Giải toán và vẽ hình phẳng với geogebra

Gv: chúng ta đã biết rằng mỗi tệp geogebra sẽ có rất nhiều đối tượng toán học. các đối tượng này được chia làm hai loại: tự do và phụ thuộc. quan hệ phụ thuộc ở đây hiểu là các phụ thuộc toán học và là phụ thuộc một chiều. 4. quan hệ toán học và các công cụ tạo quan hệ toán học trong Geogebra.

a. công cụ tạo điểm

b. công cụ đoạn thẳng, đường thẳng, tia.

c. công cụ vẽ các đường song song, vuông góc, phân giác, trung trực.

d. tạo đối tượng số trực tiếp từ dòng nhập lệnh.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 507 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy môn Tin học 8 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 63 - Bài 11: Giải toán và vẽ hình phẳng với geogebra, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT 63 Ngày soạn: 14/ 4/ 2018 Tuần dạy 33 Ngày soạn: 16/ 4/ 2018 Lớp dạy: Khối 8 BÀI 11. GIẢI TOÁN VÀ VẼ HÌNH PHẲNG VỚI GEOGEBRA(T2) 1. MỤC TIÊU 1.1. Kiến thức: - Học sinh biết tính toán đa thức, phân thức đại số, giải phương trình và bất phương trình bậc nhất một ẩn số với Geogebra. - Vẽ hình học phẳng theo nội dung hình học 8. 1.2. Kỹ năng: - Kĩ năng sử dụng phần mềm giải quyết một số bài toán đơn giản. 1.3. Thái độ: - Nghiêm túc, khám phá phần mềm. - Phát triển tư duy, mở rộng sự hiểu biết. 2. CHUẨN BỊ 2.1. Giáo viên: - GV: giáo án, bài giảng điện tử. 2.2. Học sinh: - HS: chuẩn bị bài trước khi đến lớp. 3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 3.1. Ổn định tổ chức:1’ 3.2. Kiểm tra bài cũ: không. 3.3. Tiến trình dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG Hoạt động 1. Quan hệ toán học và các công cụ tạo quan hệ toán học trong Geogebra(15’) Gv: chúng ta đã biết rằng mỗi tệp geogebra sẽ có rất nhiều đối tượng toán học. các đối tượng này được chia làm hai loại: tự do và phụ thuộc. quan hệ phụ thuộc ở đây hiểu là các phụ thuộc toán học và là phụ thuộc một chiều. 4. quan hệ toán học và các công cụ tạo quan hệ toán học trong Geogebra. a. công cụ tạo điểm b. công cụ đoạn thẳng, đường thẳng, tia. c. công cụ vẽ các đường song song, vuông góc, phân giác, trung trực. d. tạo đối tượng số trực tiếp từ dòng nhập lệnh. Hoạt động 2. Các công cụ biến đối hình học trong geogebra (15’) Gv: trong mục này chúng ta sẽ làm quen với hai công cụ thực hiện phép biến đổi hình học của geogebra là lấy đối xứng trục và đối xứng tâm. 5. Các công cụ biến đối hình học trong geogebra a. vẽ hình thang cân biết cạnh đáy và một cạnh bên. b. vẽ hình bình hành biết một cạnh và tâm. Hoạt động 3. Công cụ đường tròn và cách vẽ một số hình đặc biệt (10’) Gv: yêu cầu hs đọc bảng công cụ và chức năng. Gv: chiếu bảng công cụ và chức năng lên ti vi. Hs: quan sát. Gv: ví dụ minh họa cho hs quan sát. Vẽ hình vuông biết một cạnh (không dùng công cụ đa giác đều) Vẽ hình thang cân biết trước một cạnh đáy và một cạnh bên. Chia ba một đoạn thẳng. 4. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP. 4.1. Tổng kết: (2’) - Giáo viên chốt lại nội dung chính của bài học. - Nhận xét tiết học. 4.2. Hướng dẫn tự học: (2’) Đối với bài học ở tiết học này: làm bài tập 5,6,7,8 SGK. Đối với bài học ở tiết học tiếp theo: tìm hiểu trước bài 12. .

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc63.doc
Tài liệu liên quan