Kế hoạch bài dạy môn Tin học 8 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 65 - Bài 12: Vẽ hình không gian với geogebra

Hs: lần lượt làm các bài tập.

Gv: chấm điểm một số hs thực hiện tốt.

Gv: nhận xét giúp đỡ hs nếu hs gặp khó khăn trong quá trình thực hiện bài tập. Bài 3. Vẽ một số hình lăng trụ đa giác đều.

Bài 4. Sử dụng các công cụ đã học vẽ hình khối có dạng hình 2.68

Bài 5. Cho một điểm tự do trong không gian. Em có thể dùng chuột để di chuyển điểm này theo hướng bất kì hay không?

Bài 7. Sử dụng công cụ đã học để vẽ một hình chóp tứ giác có khuôn dạng như hình bên. Chú ý điểm D nằm phía dưới mặt phẳng chuẩn.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 454 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy môn Tin học 8 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 65 - Bài 12: Vẽ hình không gian với geogebra, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT 65 Ngày soạn: 20/ 4/ 2018 Tuần dạy 34 Ngày soạn: 22/ 4/ 2018 Lớp dạy: Khối 8 BÀI 12. VẼ HÌNH KHÔNG GIAN VỚI GEOGEBRA(T2) 1. MỤC TIÊU 1.1. Kiến thức: - Làm quen với mô hình không gian ba chiều của Geogebra. - Vẽ hình hộp, hình lăng trụ, hình chóp với Geogebra. 1.2. Kỹ năng: - Kĩ năng sử dụng phần mềm giải quyết một số bài toán đơn giản. 1.3. Thái độ: - Nghiêm túc, khám phá phần mềm. - Phát triển tư duy, mở rộng sự hiểu biết. 2. CHUẨN BỊ 2.1. Giáo viên: - GV: giáo án, bài giảng điện tử. 2.2. Học sinh: - HS: chuẩn bị bài trước khi đến lớp. 3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 3.1. Ổn định tổ chức:1’ 3.2. Kiểm tra bài cũ: không. 3.3. Tiến trình dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG Hoạt động 1. Vẽ hình lăng trụ đứng (10’) Gv: em hãy nêu cách vẽ hình lăng trụ đứng. Hs: có 2 cách. Gv: em hãy nêu cách thứ 1? Hs: B1: sử dụng công cụ đa giác tạo một hình đa giác bất kì trên mặt phẳng chuẩn. B2: chọn công cụ trải hình lăng trụ đưa chuột vào bên trong hình đa giác, sau đó kéo thả chuột để tạo hình lăng trụ có đáy là hình đa giác. Gv: thực hiện mẫu cho hs quan sát. Gv: yêu cầu hs lên thực hiện lại. Hs: cả lớp quan sát và ghi nhớ. Gv: em hãy nêu cách thứ hai? Hs: Gv: nhận xét. Gv: thực hiện mẫu cho hs quan sát. Gv: yêu cầu hs lên thực hiện lại. Hs: cả lớp quan sát và ghi nhớ. 5. Vẽ hình lăng trụ đứng Cách 1: sử dụng công cụ trải hình lăng trụ đứng Cách 2: sử dụng công cụ tạo hình lăng trụ xiên. Hoạt động 2: Vẽ hình chóp (10’) Gv: em hãy nêu các cách vẽ hình chóp? Hs: có 3 cách. Gv: thực hiện mẫu cho hs quan sát. Gv: yêu cầu hs lên thực hiện lại. Hs: cả lớp quan sát và ghi nhớ. 6. Vẽ hình chóp a. Sử dụng công cụ hình chóp b. Sử dụng công cụ trải hình chóp. c. Công cụ vẽ hình chop tam giác đều. Hoạt động 3: Bài tập (20’) Hs: lần lượt làm các bài tập. Gv: chấm điểm một số hs thực hiện tốt. Gv: nhận xét giúp đỡ hs nếu hs gặp khó khăn trong quá trình thực hiện bài tập. Bài 3. Vẽ một số hình lăng trụ đa giác đều. Bài 4. Sử dụng các công cụ đã học vẽ hình khối có dạng hình 2.68 Bài 5. Cho một điểm tự do trong không gian. Em có thể dùng chuột để di chuyển điểm này theo hướng bất kì hay không? Bài 7. Sử dụng công cụ đã học để vẽ một hình chóp tứ giác có khuôn dạng như hình bên. Chú ý điểm D nằm phía dưới mặt phẳng chuẩn. 4. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP. 4.1. Tổng kết: (2’) - Giáo viên chốt lại nội dung chính của bài học. - Nhận xét tiết học. 4.2. Hướng dẫn tự học: (2’) Đối với bài học ở tiết học này: làm bài tập còn lại trong SBT. Đối với bài học ở tiết học tiếp theo: chuẩn bị tiết sau thực hiện tiết bài tập. .

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc65.doc
Tài liệu liên quan