Kế hoạch bài dạy Tuần 15 (chiều) - Lớp 3 - Trường Tiểu Học Phước Thạnh

Tập đọc

 HŨ BẠC CỦA NGƯỜI CHA – NHÀ RÔNG Ở TÂY NGUYÊN

I.Mục tiêu

- Đọc to, lưu loát, rõ ràng.

- HS nắm được nội dung bài

II.Đồ dùng dạy học:Tranh minh họa bài tập đọc

III.Các hoạt động dạy học

 

doc8 trang | Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 503 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Tuần 15 (chiều) - Lớp 3 - Trường Tiểu Học Phước Thạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai, ngày 25 tháng 11 năm 2013 [ [ Tập đọc HŨ BẠC CỦA NGƯỜI CHA I.Mục tiêu Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật. -Hiểu nghĩa của các từ ngữ trong bài: người Chăm, díu, thản nhiên, dành dụm. -Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Hai bàn tay lao động của con người chính là nguồn tạo nên mọi của cải. II.Đồ dùng dạy học -Tranh minh họa. III.Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động dạy 1)Hoạt động khởi động 2)Các hoạt động chính a) Hoạt động 1: Giới thiệu bài b)Hoạt động 2: Luyện đọc °Mục tiêu: Đọc đúng .Ngắt, nghỉ đúng *Đọc mẫu *HD đọc từng câu và phát âm từ khó, dễ lẫn. c)HD đọc từng đoạn và giải nghĩa từ khó -Yêu cầu HS đọc theo nhóm -Tổ chức HS thi đọc giữa các nhóm. c) Hoạt động 3: HD tìm hiểu bài °Mục tiêu: Hiểu ý nghĩa của câu chuyện - GV gọi HS đọc bài và TLCH ở SGK d) Hoạt động 4: Luyện đọc lại bài °Mục tiêu: Đọc trôi chảy được toàn bài và phân biệt được lời kể chuyện với lời của nhân vật -GV yêu cầu HS luyện đọc theo vai. -Yêu cầu HS trình bày. -Nhận xét và cho điểm HS -HS đọc nối tiếp, mỗi HS đọc 1 câu -Đọc bài theo nhóm -HS đọc và TLCH. -HS đọc theo vai. -HS đọc trước lớp IV)Hoạt động nối tiếp: - Qua câu chuyện em học được điều gì? ( biết quý trọng của cải, vật chất, biết lao động làm ra của cải ) -Nhận xét tiết học. Toán CHIA SỐ CÓ BA CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ I.Mục tiêu -Biết thực hiện phép chia số có ba chữ số cho số có một chữ so ( chia hết và chia có dư ). -Củng cố về một bài toán giảm một số đi một số lần. II. Đồ dung dạy họcVBT/79 III.Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1)Hoạt động khởi động: 2)Các hoạt động chính: a) Hoạt động 1: Luyện tập-thực hành °Mục tiêu: Thực hiện phép chia *Bài 1 -Yêu cầu HS tự làm bài -Yêu cầu các HS vừa lên bảng lần lượt nêu rõ từng bước chia của mình. *Bài 2 -Gọi 1HS đọc yêu cầu. -Yêu cầu HS tự làm bài -Sửa bài và cho điểm HS. *Bài 3 -Yêu cầu HS đọc đề và làm bài -HS lên bảng đặt tính, HS cả lớp thực hiện đặt tính và tính -HS nhắc lại cách tính -HS làm vào vở. -1HS đọc -1HS lên bảng làm, HS cả lớp làm vào vở IV)Hoạt động nối tiếp:Nhận xét tiết học Thứ ba ngày 26 tháng 11 năm 2013 Toán CHIA SỐ CÓ BA CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ(TT) I.Mục tiêu -Biết thực hiện phép chia số có ba chữ số cho số có một chữ số. -Giải bài toán có liên quan đến phép chia. II.Đồ dùng dạy học VBT/80 III Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1)Hoạt động khởi động: 2)Các hoạt động chính: a)Hoạt động 1: Luyện tập- thực hành °Mục tiêu: Giải bài toán có liên quan đến phép chia. *Bài 1 -Xác định yêu cầu của bài. - HS lần lượt nêu từng bước chia *Bài 2 -HS đọc thầm bài và làm bài vào vở *Bài 3 -Đọc bài toán. -Yêu cầu HS trả lời. - HS cả lớp thực hiện tính vào giấy nháp. -HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở. -HS nêu, cả lớp nhận xét và nhận xét -1HS đọc. - HS làm bài IV)Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học. Chính tả HŨ BẠC CỦA NGƯỜI CHA I.Mục tiêu -Viết lại chính xác đoạn văn trong bài Hũ bạc của người cha II.Đồ dùng dạy học -Bảng con III.Các hoạt dđộng dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1)Hoạt động khởi động 2)Các hoạt động chính a)Hoạt động 1: giới thiệu bài b)Hoạt động 2: HD viết chính tả Hũ bạc của người cha °Mục tiêu: Viết lại chính xác đoạn văn trong bài -GV đọc đoạn văn một lượt. -Đoạn văn có mấy câu? -Trong đoạn văn có những chữ nào phải viết hoa? Vì sao? -Yêu cầu HS tìm từ khó -Yêu cầu HS đọc và viết các từ vừa tìm được. -Theo dõi và chỉnh sửa lỗi cho HS. *Viết chính tả -GV đọc cho HS viết -GV đọc, phân tích từ khó. -1HS đọc lại. -HS nêu -HS nêu. -HS nêu -HS viết vào bảng con. IV)Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học Thứ tư ngày 27 tháng 11 năm 2013 Tập đọc HŨ BẠC CỦA NGƯỜI CHA – NHÀ RÔNG Ở TÂY NGUYÊN I.Mục tiêu - Đọc to, lưu loát, rõ ràng. - HS nắm được nội dung bài II.Đồ dùng dạy học:Tranh minh họa bài tập đọc III.Các hoạt động dạy học Họat động dạy Hoạt động học 1)Hoạt động khởi động 2)Các hoạt động chính: a)Hoạt động 1:Giới thiệu bài b)Hoạt động 2: Luyện đọc °Mục tiêu: Đọc đúng . Ngắt, nghỉ hơi đúng. *Đọc mẫu *HD luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ -HD đọc từng đoạn và giải nghĩa từ *Luyện đọc theo nhóm. -GV chia nhóm, mỗi nhóm 2HS và yêu cầu luyện đọc. -Tổ chức thi đọc. c)Hoạt động 3: HD tìm hiểu bài °Mục tiêu: Hiểu được nội dung bài -GV gọi HS đọc bài -Yêu cầu HS TLCH ở SGK d)Hoạt động 4: Luyện đọc lại bài °Mục tiêu: Đọc trôi chảy được toàn bài, biết nhấn giọng ở các từ gợi tả -GV chọn đọc mẫu một đoạn trong bài. -Yêu cầu HS chọn đọc một đoạn em thích trong bài và luyện đọc. -Nhận xét và cho điểm HS. - Mỗi HS đọc 1 câu, đọc nối tiếp. -HS đọc. -Đọc nhóm. -3 nhóm. -HS đọc. -HS đọc và TLCH -Vài HS tự chọn và đọc một đoạn. -Lớp theo dõi, nhận xét. IV)Hoạt động nối tiếp: Nhận xét giờ học. Toán GIỚI THIỆU BẢNG NHÂN I.Mục tiêu - Biết cách sử dụng bảng nhân - Củng cố bài toán về gấp một số lên nhiều lần II.Đồ dùng dạy học: VBT/ 81 III.Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1)Hoạt động khởi động 2)Các hoạt động chính a)Hoạt động 1: HD sử dụng bảng nhân °Mục tiêu: Biết cách sử dụng bảng nhân -HD HS tìm kết quả của phép tính nhân Bài 1: Yêu cầu HS thực hành tìm tích của một số cặp b)Hoạt động 2: Luyện tập- thực hành °Mục tiêu: Củng cố bài toán về gấp một số lên nhiều lần *Bài 2 *Bài 3 -Gọi 1HS đọc đề bài -Hãy nêu dạng của bài toán -Yêu cầu HS tự làm bài -HS tự tìm tích trong bảng nhân, sau đó điền vào ô trống -1HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm vào vở -1HS đọc -Bài toán giải bằng hai phép tính -Cả lớp làm vào vở IV)Hoạt động nối tiếp: -Nhận xét tiết học. Học thuộc bảng nhân đã học Nghệ thuật Mĩ thuật : Vẽ con vật quen thuộc I.Mục tiêu -HS biết vẽ con vật. HS thích vẽ. II.Đồ dùng dạy học: bút màu, vở, III.Các hoạt động dạy học [ [[[[ Hoạt động dạy Hoạt động học 1)Hoạt động khởi động: hát 2)Các hoạt động chính a)Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét °Mục tiêu: HS nhận xét mẫu -GV giới thiệu b) Hoạt động 2: Thực hành - GV theo dõi HS vẽ - Cho HS trưng bày sản phẩm - GV nhận xét và đánh giá -HS quan sát - HS vẽ - HS trưng bày sản phẩm IV) Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài sau. Thứ năm ngày 28 tháng 11 năm 2013 Chính tả ĐÔI BẠN I.Mục tiêu -Nghe và viết lại chính xác đoạn văn trong bài Đôi bạn II.Đồ dùng dạy học:Bảng con III.Các hoạt động dạy-học Hoạt động dạy Hoạt động học 1)Hoạt động khởi động 2)Các hoạt động chính: a)Hoạt động 1: Giới thiệu bài b)Hoạt động 2: HD viết chính tả -GV đọc đoạn văn -Đoạn văn có mấy câu? -Trong đoạn văn những chữ nào phải viết hoa? *HD viết từ khó -Yêu cầu HS tìm từ khó -Yêu cầu HS đọc và viết các từ vừa tìm được. *Viết chính tả *Soát lỗi *Chấm bài -Nhận xét bài viết của HS. -2HS đọc lại -HS nêu -HS nêu -HS lên bảng viết, cả lớp viết vào vở nháp. IV)Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học Thứ sáu ngày 29 tháng 11 năm 2013 Toán TIẾT 15 I.Mục tiêu -Luyện chia số có hai, ba chữ số cho số có một chữ số; giải toán II Đồ dùng dạy học: Vở, bảng con, II.Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động dạy 1)Hoạt động khở động: 2.Các hoạt động chính a)Hoạt đông 1: Luyện tập °Mục tiêu: Luyện chia số có hai, ba chữ số cho số có một chữ số; giải toán *Bài 1:Đặt tính rồi tính 46:4; 78:3; 95:5; 71: 3; 89:6; 145:3; 891:4; 468: 6; 293: 9; 482:4 *Bài 2 -Nam có quyển truyện dày 126 trang, Nam đã đọc được quyển truyện. Hỏi Nam còn đọc bao nhiêu trang mới đọc xong quyển truyện? -HS lên bảng làm, HS cả lớp làm vào vở -HS đọc - HS tự giải bài và nhận xét IV)Hoạt động nối tiếp: -Nhận xét tiết học. Tập làm văn GIỚI THIỆU TỔ EM I.Mục tiêu: -Viết một đoạn văn ngắn khoảng 5 câu giới thiệu về tổ của em II.Đồ dùng dạy học:Viết sẵn các gợi ý lên bảng. III.Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1)Hoạt động khởi động: 2)Các hoạt động chính a)Hoạt động 1: Viết đoạn văn về tổ của em -Gọi HS đọc phần tập làm văn tuần 14 -Gọi 1HS kể mẫu về tổ của em -Gọi HS đọc bài -Nhận xét và cho điểm từng HS -2HS đọc -1HS kể -Viết bài--HS trình bày IV)Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTKBG TUAN 15 chieu.doc
Tài liệu liên quan