Kế hoạch bài dạy Tuần 28 (chiều) - Lớp 3 - Trường Tiểu Học Phước Thạnh

Luyện từ và câu

 Ôn tuần 25, 26

I.Mục tiêu

-Xác định được sự vật được nhân hoá

- Tìm được bộ phận TLCH Vì sao?

- Mở rộng vốn từ lễ hội.

- Đặt dấu phẩy đúng vị trí trong câu.

II.Đồ dùng dạy học:VBT/ 32,33, 35, 36

III.Các hoạt động dạy học

 

doc9 trang | Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 548 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Tuần 28 (chiều) - Lớp 3 - Trường Tiểu Học Phước Thạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 17 tháng 03 năm 2014 Tập đọc CUỘC HẠY ĐUA TRONG RỪNG I.MỤC TIÊU - Biết đọc phân biệt lời nói đối thoại giữa Ngựa Cha và Ngựa Con. -Hiểu nội dung: Làm việc gì cũng phải cẩn thận chu đáo. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -Tranh minh họa bài tập đọc III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1)Khởi động -Giới thiệu bài.Ghi tên bài 2)Các hoạt động chính: Hoạt động 1: Luyện đọc +Mục tiêu: Biết đọc phân biệt lời nói đối thoại giữa Ngựa Cha và Ngựa Con. @Đọc mẫu -GV đọc @HD đọc và tìm hiểu đoạn 1 -GV yêu cầu HS đọc nối tiếp từng câu -GV gọi HS đọc đoạn @HD HS tìm hiểu bài -Yêu cầu HS đọc và đặt câu hỏi như sách giáo khoa. -GV nhận xét Hoạt động 3: Luyện đọc lại bài +Mục tiêu: Đọc trôi chảy được toàn bài và bước đầu biết thay đổi giọng đọc cho phù hợp với nội dung của từng đoạn truyện -GV đọc -Chia nhóm, mỗi nhóm 4HS -Thi đọc nối tiếp -Nhận xét và cho điểm HS. -Lắng nghe. -HS đọc nối tiếp. -HS đọc. -HS đọc và TLCH -HS đọc. IV. Hoạt động nối tiếp: - Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì? (Làm việc gì cũng phải cẩn thận chu đáo) - GV liên hệ: Cuộc chạy đua trong rừng của các loài vật thật vui vẻ đáng yêu; câu chuyện giúp chúng ta thêm yêu mến những loài vật trong rừng. -Nhận xét tiết học. Toán SO SÁNH CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000 I.MỤC TIÊU -Biết so sánh các số trong phạm vi 100 000. -Tìm số lớn nhất, số nhỏ nhất trong một nhóm 4 số mà các số là số có 5 chữ số. -Củng cố thứ tự trong nhóm các số có 5 chữ số. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: VBT/ 57 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1)Kiểm tra bài cũ -Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu 2)Các hoạt động chính Hoạt động 1: Luyện tập-thực hành +Mục tiêu: Tìm số lớn nhất, số nhỏ nhất trong một nhóm các số có 5 chữ số. Củng cố thứ tự trong nhóm các số có 5 chữ số. @Bài 1 -Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì? -GV yêu cầu HS tự làm bài. @Bài 2: Như bài 1 @Bài 3 -GV yêu cầu HS tự làm bài. @Bài 4 -Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? -GV yêu cầu HS tự làm bài. -Yêu cầu HS giải thích cách xếp của mình. -GV sửa bài và cho điểm HS. @Bài 5 -HS nêu. -HS làm bài vào vở, HS khác nhận xét. -HS làm bài vào vở, HS khác nhận xét. -HS nêu miệng -HS lên bảng làm, mỗi HS một cột, cả lớp làm vào vở. -HS nhận xét đúng, sai. -HS giải thích. -HS tự làm bài -HS nhận xét. IV Hoạt động nối tiếp -Nhận xét tiết học Thứ ba ngày 18 tháng 03 năm 2014 Toán LUYỆN TẬP I.MỤC TIÊU -Đọc và biết thứ tự các số tròn nghìn, tròn trăm có năm chữ số. Biết so sánh các số. - Biết làm tính với các số trong phạm vi 100 000 ( tính viết và tính nhẩm) II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:VBT/ 58 II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1)Kiểm tra bài cũ -Giới thiệu bài: nêu mục tiêu. 2)Các hoạt động chính Hoạt động 1: HD luyện tập +Mục tiêu: Đọc và biết thứ tự các số tròn nghìn, tròn trăm có năm chữ số. Biết so sánh các số. Biết làm tính với các số trong phạm vi 100 000 ( tính viết và tính nhẩm) @Bài 1 -GV yêu cầu HS đọc -Các số trong dãy số thứ 1, 2, 3 là những số như thế nào? @Bài 2 -Trước khi điền dấu so sánh chúng ta phải làm gì? -Yêu cầu HS làm bài. -GV nhận xét và cho điểm HS. @Bài 3 @Bài 4 -Yêu cầu HS suy nghĩ và nêu số em tìm được. @Bài 5 -GV yêu cầu HS tự làm bài. -GV nhận xét và cho điểm HS. -HS lên bảng làm bài. -Nghe. -Đọc -Tự làm bài vào vở. -HS nêu miệng -HS lên bảng làm, HS cả lớp làm vào vở. - HS làm bài cá nhân - HS làm bài IV. Hoạt động nối tiếp -Nhận xét tiết học Chính tả Cuộc chạy đua trong rừng I.Mục tiêu -Viết đúng từ khó trong bài Cuộc chạy đua trong rừng II.Đồ dùng dạy học: -Phấn màu, bảng con, vở III.Các hoạt động dạy-học Hoạt động dạy Hoạt động học 1)Hoạt động khởi động: 2)Các hoạt động chính a)Hoạt động 1: HD viết chính tả °Mục tiêu: Viết chính xác từ khó trong bài Cuộc chạy đua trong rừng *Trao đổi về nội dung đoạn văn -GV đọc đoạn văn một lần -Đoạn văn nói lên điều gì? *HD viết từ khó -Yêu cầu HS tìm từ khó -Yêu cầu HS đọc và viết các từ vừa tìm được *Viết chính tả -GV đọc cho HS viết *Soát lỗi *Nhận xét -1HS đọc lại -HS nêu -HS nêu -HS nghe và viết IV)Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học, chữ viết của HS Thứ tư ngày 19 tháng 03 năm 2014 Luyện từ và câu Ôn tuần 25, 26 I.Mục tiêu -Xác định được sự vật được nhân hoá - Tìm được bộ phận TLCH Vì sao? - Mở rộng vốn từ lễ hội. - Đặt dấu phẩy đúng vị trí trong câu. II.Đồ dùng dạy học:VBT/ 32,33, 35, 36 III.Các hoạt động dạy học [ Hoạt động dạy Hoạt động học 1)Hoạt động khởi động: 2)Các hoạt động chính a)Hoạt động 1: Giới thiệu bài b)Hoạt động 2: HD làm bài tập °Mục tiêu: Xác định được sự vật được nhân hoá.Tìm được bộ phận TLCH Vì sao? Mở rộng vốn từ lễ hội. Đặt dấu phẩy đúng vị trí trong câu. *Bài 1 /31 VBT -Gọi HS đọc đề bài -Yêu cầu HS thảo luận -Yêu cầu các nhóm trình bày *Bài 2 /32 VBt *Bài 3 /33 VBT -Yêu cầu HS đọc yêu cầu của bài - Nhận xét * Bài 4 ( 2/ 36 VBT) - GV chốt ý * Bài 5 ( 3/ 36 VBT) -1HS đọc -Làm việc theo nhóm -HS đọc bài làm -HS đọc yêu cầu - HS làm bài và trình bày ở bảng lớp - HS đọc bài - HS làm bài cá nhân - HS trình bày, cả lớp nhận xét - HS làm bài cá nhân - Cả lớp nhận xét - HS làm bài cá nhân - Cả lớp nhận xét IV)Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học Nghệ thuật Hát: Tiếng hát bạn bè mình I.Mục tiêu -HS hát đúng nhịp và thuộc lời -HS biết hát kết hợp múa II.Đồ dùng dạy học: Vở bài hát III.Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1)Hoạt động khởi động: hát 2)Các hoạt động chính a)Hoạt động 1:Dạy hát °Mục tiêu: HS hát đúng nhịp và thuộc lời -GV cho HS tập hát từng câu b)Hoạt động 2: HS hát kết hợp múa °Mục tiêu: HS hát và múa -Yêu cầu HS hoạt động theo nhóm -Cho HS thi hát -Chốt ý -HS hát -HS làm việc theo nhóm 4 - HS hát cá nhân IV)Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học. Thứ năm ngày 20 tháng 03 năm 2014 Tiếng Việt Tập làm văn: Ôn tuần 25, 26 I.Mục tiêu - và viết một đoạn văn ngắn về lể hội. II.Đồ dùng dạy học: Giấy viết III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Dạy học bài mới 1.1.Giới thiệu bài 1.2. Hoạt động 1: HS tả lại quang cảnh của lễ hội °Mục tiêu: HS tả lại lễ hội quan sát trong tranh - Cho HS tả - GV nhận xét vá đánh giá 1.3. Hoạt động 2: HS biết kể về một lễ hội theo gợi ý SGK °Mục tiêu: Viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu kể lễ hội theo gợi ý SGK. - HS kể - Cho HS viết heo nhóm - GV nhận xét và đánh giá - HS tả - Cả lớp nhận xét - HS kể -HS viết - Đọc trong nhóm, đọc trước lớp IV.Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học Thứ sáu ngày 21 tháng 03 năm 2014 Toán Tiết 28 I.MỤC TIÊU - Luyện tập so sánh các số trong phạm vi 100 000. Tìm thành phần chưa biết của phép tính. Đọc, viết số đo diện tích theo xăng ti mét vuông. Giải toán II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:VBT III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1)Kiểm tra bài cũ -Giới thiệu bài: nêu mục tiêu 2)Các hoạt động chính: Hoạt động 1: Luyện tập so sánh các số trong phạm vi 100 000. Tìm thành phần chưa biết của phép tính. Đọc, viết số đo diện tích theo xăng ti mét vuông. Giải toán @Bài 1: 2578 . 11012; 25890 25900; 45893 45889 100 000 99999 +1; 21356 21300+ 70 -Yêu cầu HS tự làm bài. @Bài 2: Tìm y y – 5612 = 4829; y + 1862 = 9340; y : 5 = 1216 y x 6 = 2478; 4586 – y = 1627; 2045: y = 5 @Bài 3: Đọc và viết số - 12 345 cm2; 20 000cm2; 12 903 cm2; 10 236 cm2 - mười ba nghìn bốn trăm hai mươi lăm mét vuông - sáu mươi nghìn bảy trăm linh một mét vuông. - tám mươi mốt nghìn không trăm hai mươi mét vuông @Bài 4: Có 1245 cái bánh được xếp đều vào 5 hộp. Hỏi 3 hộp như thế có bao nhiêu cái bánh? -HS thực hiện. -Nghe. - Nghe. -HS làm bài vào vở -HS làm bài vào vở - HS làm bài - HS làm bài IV. Hoạt động nối tiếp: - Nhận xét tiết học -Chuẩn bị bài sau Tập làm văn KỂ LẠI MỘT TRẬN THI ĐẤU THỂ THAO I.MỤC TIÊU -Bước đầu kể được một số nét chính của một trận thi đấu thể thao đã được xem, được nghe tường thuật dựa theo gợi ý. -Viết lại được một tin thể thao. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -Viết sẵn câu hỏi gợi ý. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1)Khởi động: Giới thiệu bài 2)Các hoạt động chính: Hoạt động 1: HD HS làm bài tập 1 +Mục tiêu: Kể lại một một trận thi đấu thể thao đã được xem -GV gọi HS đọc yêu cầu. -Yêu cầu HS đọc phần gợi ý. -GV lần lượt đặt câu hỏi, HS kể: +Trận đấu đó là môn thể thao nào? +Em đã tham gia hay chỉ xem thi đấu? Em cùng xem với ai? +Trận thi đấu được tổ chức ở đâu? Khi nào? Giữa đội nào với đội nào? +Diễn biến của cuộc thi đấu như thế nào? Các cổ động viên đã cổ vũ ra sao? +Kết quả của cuộc thi đấu ra sao? -Gọi 4-5HS nói, nhận xét và chỉnh sửa bài của HS. -1HS đọc. -2HS đọc. -Làm việc cặp đôi. IV)Hoạt động nối tiếp -Nhận xét tiết học. -Chuẩn bị bài sau

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTKBG TUAN 28 chieu.doc