Kế hoạch bài dạy Tuần 29 - Lớp 3 - Trường Tiểu Học Phước Thạnh

Thủ công

LÀM ĐỒNG HỒ ĐỂ BÀN (TIẾT 2)

I.MỤC TIÊU

-HS biết cách làm đồng hồ để bàn bằng giấy thủ công.

-Làm được đồng hồ để bàn đúng quy trình kĩ thuật.

-HS yêu thích sản phẩm mình làm được.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

-Mẫu.

-Đồng hồ để bàn.

-Tranh quy trình.

-Giấy, hồ dán, bút màu, thước kẻ, kéo,

II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

 

doc27 trang | Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 531 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài dạy Tuần 29 - Lớp 3 - Trường Tiểu Học Phước Thạnh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng một đơn vị đo. -Phải đổi số đo chiều dài thành xăng-ti-mét. -2HS lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vở. Giải a)Diện tích hình chữ nhật là: 5x3=15(cm2) b)Đổi 2dm=20cm Diện tích hình chữ nhật là: 20x9=180(cm2) Đáp số: a) 15 cm2 b) 180 cm2 IV. Hoạt động nối tiếp -GV yêu cầu HS nêu lại quy tắc tính diện tích hình chữ nhật. -Nhận xét tiết học Thứ ba ngày 27 tháng 03 năm 2012 Toán LUYỆN TẬP I.MỤC TIÊU -Rèn kĩ năng tính diện tích hình chữ nhật có kích thước cho trước. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -Hình vẽ trong bài tập 2 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1. Giới thiệu bài: nêu mục tiêu. 2)Các hoạt động chính Hoạt động 1: HD luyện tập +Mục tiêu: Rèn kĩ năng tính diện tích hình chữ nhật có kích thước cho trước. @Bài 1 -GV hỏi: Bài cho kích thước của hình chữ nhật như thế nào? -Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? -Khi thực hiện tính diện tích, chu vi của hình chữ nhật, chúng ta phải chú ý đến điều gì về đơn vị của số đo các cạnh? -Yêu cầu HS làm bài. -GV nhận xét và cho điểm HS. @Bài 2 -Yêu cầu HS quan sát hình H. -Hình H gồm hình chữ nhật nào ghép lại với nhau? -Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? -Diện tích hình H như thế nào so với diện tích của hai hình chữ nhật ABCD và DMND? -GV yêu cầu HS làm bài. -GV nhận xét và cho điểm HS. @Bài 3 - Gọi HS đọc đề bài toán. -Bài toán cho biết gì? -Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì? -Muốn tìm diện tích của hình chữ nhật chúng ta phải biết được gì? -Đã biết số đo chiều dài chưa? -Yêu cầu HS làm bài. -GV nhận xét và cho điểm HS. -Nghe. -Chiều dài 4dm, chiều rộng 8cm. -Tính diện tích, chu vi của hình chữ nhật. -Các số đo các cạnh phải cùng một đơn vị. -1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở. -HS quan sát (SGK) -ABCD và DMNP -HS nêu. -Diện tích hình H bằng tổng diện tích hai hình chữ nhật ABCD và DMNP. -1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở. -1HS đọc. -Chiều rộng hình chữ nhật là 5cm, chiều dài gấp đôi chiều rộng. -Tìm diện tích của hình chữ nhật. -Số đo: chiều dài, chiều rộng. -Chưa biết và phải tính. -1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở. IV) Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài sau. Thứ hai ngày 27 tháng 3 năm 2017 Đạo đức TIẾT KIỆM VÀ BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC(TT) Tích hợp NL( Toàn phần) I.MỤC TIÊU -Biết cần phải sử dụng tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước. - Nêu được cách sử dụng tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước khỏi bị ô nhiễm. - Biết thực hiện tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước ở gia đình, nhà trường, địa II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1)Khởi động: hát 2)Các hoạt động chính: Hoạt động 1: Xác định các biện pháp +Mục tiêu: HS biết đưa ra các biện pháp tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước -Yêu cầu HS chia nhóm thảo luận. - GV nhận xét kết quả thảo luận của các nhóm +Kết luận: Chúng ta phải thực hiện tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước để bảo vệ và duy trì sức khoẻ cuộc sống của chúng ta. Hoạt động 2: Thảo luận nhóm +Mục tiêu: HS biết đưa ra ý kiến đúng, sai -Yêu cầu HS làm vào VBT 4/ 44 +Nhận xét và kết luận: Nước sạch có thể cạn và hết. Nước bẩn có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ. Do đó, chúng ta phải tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước. Phê phán hành vi tiêu cực, ủng hộ thực hiện tiết kiệm bảo vệ nguồn nước. Nước là một trong những nguồn sống của chúng ta, vì thế tiết kiệm nước và bảo vệ nước tức là bảo vệ và duy trì sự sống trên Trái Đất. Hoạt động 2: Thảo luận nhóm +Mục tiêu: HS ghi nhớ các việc làm để tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước -Yêu cầu HS làm vào VBT 5/ 45 - Nước là tài nguyên quý. Nguốn nước sử dụng trong cuộc sống chỉ có hạn. Do đó, chúng ta cần phải sử dụng hợp lí, tiết kiệm và bảo vệ để nguồn nước không bị ô nhiễm. -HS thực hiện theo kĩ thuật khăn phủ bàn - Các nhóm trình bày kết quả thảo luận. * Tích hợp BVMT - HS làm bài cá nhân và trình bày kết qủa trước lớp * Tích hợp BVMT - 1 HS lên bảng lớp thực hiện, cả lớp làm vào VBT. - Cả lớp nhận xét. * Tích hợp BVMT -Nhận xét: nguồn nước nơi em sống đã được sử dụng tiết kiệm hay còn lãng phí, nguồn nước được bảo vệ hay ô nhiễm. IV) Hoạt động nối tiếp: - Nhận xét tiết học . Chính tả BUỔI HỌC THỂ DỤC I.MỤC TIÊU -Nghe viết đúng đoạn từ Thầy giáo nóinhìn xuống chúng tôi trong bài Buổi học thể dục. -Viết đúng tên riêng người nước ngoài: Đê-rốt-xi, Cô-rét-ti, Xtác- đi, Ga- rô-nê, Nen-li. -Làm đúng các bài tập BT 3a II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -Viết sẵn bài tập a III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1)Kiểm tra bài cũ -Giới thiệu bài: nêu mục tiêu 2)Các hoạt động chính: Hoạt động 1: HD viết chính tả +Mục tiêu: Nghe viết đúng đoạn từ Thầy giáo nóinhìn xuống chúng tôi trong bài Buổi học thể dục. Viết đúng tên riêng người nước ngoài @Tìm hiểu nội dung bài viết -GV đọc đoạn văn 1 lần -Vì sao Nen-li cố xin thầy cho được tập như mọi người? @HD cách trình bày -Câu nói của thầy giáo đặt trong dấu gì? -Những chữ nào trong bài phải viết hoa? Vì sao? -Tên riêng của người nước ngoài viết như thế nào? @HD viết từ khó -Yêu cầu HS tìm từ khó -Yêu cầu HS đọc và viết các từ vừa tìm được. @Viết chính tả -GV đọc. @Soát lỗi @Chấm bài Hoạt động 2: HD làm bài tập +Mục tiêu: Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt s/ x. @Bài 1 -Gọi HS đọc yêu cầu. @Bài 2b -Gọi HS đọc yêu cầu. -Yêu cầu HS tự làm bài. -Chốt lại lời giải đúng. HS viết bảng con -1HS đọc lại. -Vì cậu muốn cố gắn vượt lên mình, muốn làm những việc mà các bạn làm được. -Sau dấu hai chấm, trong dấu ngoặc kép. -HS nêu. -HS nêu. -Nen-li, cái xà, khuỷu tay, rạng rỡ, -HS đọc và viết. -HS viết bài - HS bắt lỗi -1HS đọc và thực hiện bài tập theo KT khăn phủ bàn -1HS đọc. -HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở nháp. -nhảy xa, nhảy sào, sới vật. IV) Hoạt động nối tiếp -Nhận xét tiết học, chữ viết của HS. Chuẩn bị bài sau. Tự nhiên-xã hội THỰC HÀNH ĐI THĂM THIÊN NHIÊN ( Tiết 1 ) Tích hợp BVMT ( liên hệ) I.MỤC TIÊU - Quan sát và chỉ được các bộ phận bên ngoài của các cây, con vật đã gặp khi đi thăm quan. - Biết phân biệt được một số cây, con vật đã gặp II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Các hình trong SGK trang 108, 109 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1)Kiểm tra bài cũ -Giới thiệu bài: nêu mục tiêu 2)Các hoạt động chính: Hoạt động 1: Đi thăm thiên nhiên +Mục tiêu:HS quan sát ghi chép mô tả cây cối và các con vật các em nhìn thấy - Chia nhóm - Giao nhiệm vụ: Quan sát, vẽ , ghi chép mô tả cây cối và các con vật Hoạt động 2: Giới thiệu tranh vẽ +Mục tiêu:HS quan sát ghi chép mô tả cây cối và các con vật các em nhìn thấy - Nhận xét – Chốt ý: * Trong thiên nhiên có nhiều loài thực vật, động vật. Chúng có hình dáng, độ lớn khác nhau, nhưng chúng cũng có đặc điểm chung. -2HS thực hiện - HS ghi chép hay vẽ độc lập, - HS làm việc trong nhóm lần lượt HS giới thiệu về tranh của mình: Vẽ gì,? Chúng sống ở đâu? Các bộ phận chính của cơ thể là gì? Chúng có gì đặc biệt? - HS đại diện nhóm trình bày trước lớp. IV) Hoạt động nối tiếp: - GDHD yêu thích thiên nhiên (Không săn bắt động vật, trồng cây, không chặt phá cây, ) -Nhận xét tiết học -Chuẩn bị bài sau. Thứ tư ngày 28 tháng 03 năm 2012 Toán DIỆN TÍCH HÌNH VUÔNG I.MỤC TIÊU -Biết quy tắc tính diện tích hình vuông theo số đo cạnh của nó. -Vận dụng tính diện tích hình vuông theo đơn vị đo là xăng-ti-mét vuông. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -Thước kẻ, bút chì III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1)Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu 2)Các hoạt động chính: Hoạt động 1: HD lập quy tắc +Mục tiêu: Biết quy tắc tính diện tích hình vuông khi biết số đo cạnh của nó. -GV yêu cầu mỗi HS vẽ một hình vuôngcó cạnh là 3 cm. Chia cạnh thành 3 phần -Hình vuông ABCD gồm bao nhiêu ô vuông? -GV hỏi: Em làm thế nào để tìm được 9 ô vuông? -GV HD: +Các ô vuông trong hình vuông ABCD được chia làm mấy hàng? +Mỗi hàng có bao nhiêu ô vuông? +Có 3 hàng, mỗi hàng có 3 ô vuông, vậy có tất cả bao nhiêu ô vuông? -GV hỏi: Mỗi ô vuông có diện tích là 1 cm2 -Vậy hình vuông ABCD có diện tích là bao nhiêu Xăng-ti-mét vuông? -GV yêu cầu HS thực hiện phép nhân 3cmx3cm=9cm2 -GV giới thiệu: 3cmx3cm=9cm2, 9cm2 là diện tích của hình vuông ABCD. Muốn tính diện tích hình vuông ta có thể lấy độ dài của một cạnh nhân với chính nó. -GV hỏi lại: Muốn tính diện tích hình vuông ta làm thế nào? Hoạt động 2: Luyện tập- thực hành +Mục tiêu: Vận dụng quy tắc để tình diện tích hình vuông theo đơn vị đo diện tích Xăng-ti-mét vuông. @Bài 1 -Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? -GV yêu cầu HS nhắc lại cách tính chu vi của hình vuông. -Yêu cầu HS làm bài. -GV nhận xét và cho điểm HS. @Bài 2 -GV gọi HS đọc đề bài. -Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì? -Số đo cạnh tờ giấy đang tính theo đơn vị nào? -Vậy muốn tính diện tích tờ giấy theo Xăng-ti-mét vuông, trước hết chúng ta phải làm gì? -GV yêu cầu HS làm bài. -GV nhận xét và cho điểm HS. @Bài 3 -GV gọi HS đọc yêu cầu của bài. -Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? -Hãy nêu quy tắc tính diện tích của hình vuông. -Như vậy, để tính được diện tích của hình vuông chúng ta phải biết gì? -Bài toán cho chúng ta biết độ dài cạnh chưa? -Bài toán đã cho gì? -Từ chu vi của hình vuông có tính được độ dài cạnh không? Tính thế nào? -GV yêu cầu HS tiếp tục làm bài. -GV nhận xét và cho điểm HS. -Nghe. -HS vẽ. -9 ô vuông. -HS nêu. -3 hàng. -3 ô vuông. -Hình vuông ABCD có: 3x3=9(ô vuông) -Mỗi ô vuông là 1cm2. -9cm2. -HS thực hiện: 3x3=9(cm2) -HS nhắc lại kết luận. -HS nêu. -1HS nhắc lại, cả lớp nhận xét -1HS lên bảng làm, lớp làm vào vở. Cạnh hình vuông 3cm 5cm 10cm Chu vi hình vuông 3x4=12 (cm) 5x4=20 (cm) 10x4= 40 (cm) Diện tích hình vuông 3x3=9 (cm2) 5x5=25 (cm2 ) 10x10= 100(cm2 ) -1HS đọc. -Tính diện tích của tờ giấy hình vuông theo xăng-ti-mét vuông. -Tính theo mi-li-mét. -Phải đo số đo cạnh hình vuông theo đơn vị Xăng-ti-mét. -1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở. -1HS đọc. -Tính diện tích của hình vuông. -Muốn tính diện tích của hình vuông ta lấy độ dài một cạnh nhân với chính nó. -Chúng ta phải biết độ dài cạnh của hình vuông. -Chưa. -Cho chu vi của hình vuông. -Tính độ dài cạnh hìng vuông bằng cách lấy chu vi chia cho 4. -1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở. IV) Hoạt động nối tiếp - GV tổng kết giờ học - Chuẩn bị bài sau. Tập đọc LỜI KÊU GỌI TOÀN DÂN TẬP THỂ DỤC Tích hợp HCM (toàn phần) I.MỤC TIÊU -Ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ. -Đọc trôi chảy được toàn bài, bước đầu biết đọc bài với giọng kêu gọi rõ ràng, rành mạch. -Bước đầu hiểu tính đúng đắn, giàu sức thuyết phục trong lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác Hồ. Từ đó, có ý thức luyện tập để bồi bổ sức khoẻ. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -Tranh minh họa. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1)Kiểm tra bài cũ -Cho HS xem ảnh trong SGK và hỏi: Bác Hồ đang làm gì? -Giới thiệu bài: 2)Các hoạt động chính: Hoạt động 1: Luyện đọc +Mục tiêu: Ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ. @Đọc mẫu @HD đọc từng câu, phát âm từ khó -HS đọc nối tiếp từng câu. -GV luyện phát âm từ khó. @HD đọc đoạn và giải nghĩa từ -GV yêu cầu HS đọc nối tiếp. -GV HD cách ngắt giọng. -Yêu cầu HS luyện ngắt giọng. Giọng đọc rành mạch dứt khoát thể hiện sự mạnh mẽ của sức khoẻ theo lời kêu gọi của Bác. -GV nhắc HS ngắt nghỉ đúng ở vị trí câu. -GV gọi HS đọc phần chú giải. @Luyện đọc theo nhóm -Chia nhóm, mỗi nhóm 3HS. @Đọc cả bài -GV gọi 3HS bất kì đọc 3 đoạn @Đọc đồng thanh Hoạt động 2: HD tìm hiểu bài +Mục tiêu: Hiểu tính đúng đắn, giàu sức thuyết phục trong lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác Hồ. Từ đó, có ý thức luyện tập để bồi bổ sức khoẻ. -Gọi HS đọc bài. -Hãy đọc lại đoạn 1 và cho biết sức khoẻ cần thiết như thế nào trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc? -Vì sao tập thể dục là bổn phận của mỗi người dân yêu nước? * Bác kêu gọi toàn dân tập thể dục để có sức khoẻ dồi dào phục vụ sự nghiệp cách mạng - Em sẽ làm gì khi đọc bài Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác Hồ? Hoạt động 3: Luyện đọc lại bài +Mục tiêu: Đọc trôi chảy được toàn bài, bước đầu biết đọc bài với giọng kêu gọi rõ ràng, rành mạch. -GV đọc mẫu bài. -HD đọc nhấn giọng. -Gọi HS đọc nối tiếp. -Yêu cầu HS tự luyện đọc bài. -Thi đọc. -Nhận xét tuyên dương HS đọc hay. -HS thực hiện. -HS nêu. -Theo dõi. -Đọc 2 lần. -Luyện phát âm. -HS đọc. -Đoạn 1:yếu ớt/ tức làdân khoẻ mạnh/ tức là -Đoạn 2: Vậy nên/ luyện tập sức khoẻ/ là bổn phận. -HS đọc. -Luyện đọc. -HS đọc. -HS đọc. -1HS đọc -Sức khoẻ giúp chúng ta giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới. Việc gì cũng có sức khoẻ mới thành công. -Vì mỗi người dân yếu ớt tức là cả nước yếu ớt, mỗi một người dân mạnh khoẻ là cả nước mạnh khoẻ. -HS nêu: Em sẽ tập thể dục hằng ngày. -Nghe. -Gạch dưới từ nhấn giọng. -HS đọc. -HS luyện đọc. IV) Hoạt động nối tiếp - Nhắc nhở HS về nhà luôn tập thể dục thể thao - GV nhận xét tiết học. -Chuẩn bị bài sau . Luyện từ và câu TỪ NGỮ VỀ THỂ THAO. DẤU PHẨY I.MỤC TIÊU -Kể được tên một số môn thể thao; Nêu được một số từ ngữ về chủ điểm Thể thao -Đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu ( BT3 a, b ) II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Viết câu văn bài tập 3. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1)Kiểm tra bài cũ -Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu 2)Các hoạt động chính Hoạt động 1: HD làm bài tập 1, 2. +Mục tiêu: Kể đúng tên một số môn thể thao; tìm đúng các từ ngữ về kết quả thi đấu. -Gọi HS đọc yêu cầu của bài1. +Chia nhóm -GV cho HS thực hiện -Tổng kết, tuyên dương -Yêu cầu HS đọc -GV gọi HS đọc yêu cầu bài 2 -Gọi HS khác đọc lại truyện vui. -Yêu cầu HS tự tìm từ và ghi ra giấy nháp, sau đó gọi 1HS đọc các từ vừa tìm được và yêu cầu cả lớp nhận xét, bổ sung. -GV HD HS tìm hiểu câu chuyện: +Anh chàng trong truyện tự nhận mình là người như thế nào? +Anh ta có thắng ván cờ nào không? +Anh ta đã nói thế nào về kết quả các ván cờ của mình? -GV: Anh chàng thật đáng chê, huênh hoang tự nhận cao cờ nhưng đánh cờ lại thua cả ba ván. Đã vậy, anh ta lại cố tình nói tránh để khỏi phải nhận là mình thua. Hoạt động 3: làm bài tập 3 +Mục tiêu: Ôn luyện về dấu phẩy. -Yêu cầu HS đọc thầm. -Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? -Yêu cầu HS tự làm bài vào vở. -Yêu cầu HS đổi vở để kiểm tra. -HS thực hiện. -1HS đọc. - HS thực hiện theo KT khăn phủ bàn Các môn thể thao bắt đầu bằng tiếng bóng chạy đua nhảy Bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, bóng bầu dục, bóng bàn, Chạy việt dã, chạy vượt rào, chạy cự li 100m, chạy tiếp sức, Đua xe đạp, đua mô tô, đua ô tô, đua xe lăn, đua thuyền, đua ngựa, đua voi, Nhảy cao, nhảy xa, nhảy sào, nhảy cầu, nhảy ngựa, nhảy dù, -1HS đọc. -1HS đọc. -HS làm bài. Đáp án: được, thua, không ăn, thắng hoà. +Anh tự nhận mình là người cao cờ. +Anh ta chẳng thắng được ván cờ nào. +Anh ta nói tránh đi rằng anh ta không ăn, đối thủ của anh ta thắng và anh ta xin hoà nhưng đối thủ không chịu. -HS đọc thầm. -HS nêu. -1HS lên bảng làm, lớp nhận xét. -Đáp án: a)Nhờ sựmọi mặt,SEAGAMES 22 b)Để trở thành con ngoan, trò giỏi, c)Muốn cơ thể khoẻ mạnh, em IV) Hoạt động nối tiếp -Nhận xét tiết học. Tự nhiên-xã hội THỰC HÀNH ĐI THĂM THIÊN NHIÊN ( Tiết 2 ) Tích hợp BVMT( liên hệ) I.MỤC TIÊU - Quan sát và chỉ được các bộ phận bên ngoài của các cây, con vật đã gặp khi đi thăm quan. - Biết phân biệt được một số cây, con vật đã gặp II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Phiếu học tập III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1)Kiểm tra bài cũ -Giới thiệu bài: nêu mục tiêu 2)Các hoạt động chính: Hoạt động 1: Thảo luận +Mục tiêu: HS nắm được đặc điểm chung của thực vật và động vật GV điều khiển HS thảo luận theo các gợi ý sau: -Nêu đặc điểm chung của động vật -Nêu đặc điểm chung của thực vật -Nêu đặc điểm chung và khác nhau của cả thực vật và động vật * Kết luận: -Thực vật: rễ, thân, lá, hoa, quả -Động vật: đầu, mình và cơ quan di chuyển Động vật và thực vật đều là nhữngcơ thể sống, chúng đượcgọi chung là sinh vật. - Động vật di chuyển được còn thực vật không di chuyển được. -HS thực hiện - HS thực hiện vào phiếu học tập do GV cung cấp Con vật Đặc điểm Đầu Mình CQDC Điểm đặc biệt Cây Đặc điểm Thân Rễ Lá Hoa Quả ĐĐ đặc biệt - Đại diện nhóm lên trình bày - HS thảo luận và nêu ý kiến- Nhận xét- Bổ sung * Tích hợp BVMT: Bảo vệ cây cối và động vật IV) Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài sau Thứ sáu ngày 31 tháng 3 năm 2017 Thủ công LÀM ĐỒNG HỒ ĐỂ BÀN (TIẾT 2) I.MỤC TIÊU -HS biết cách làm đồng hồ để bàn bằng giấy thủ công. -Làm được đồng hồ để bàn đúng quy trình kĩ thuật. -HS yêu thích sản phẩm mình làm được. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -Mẫu. -Đồng hồ để bàn. -Tranh quy trình. -Giấy, hồ dán, bút màu, thước kẻ, kéo, II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1)Khởi động: hát 2)Các hoạt động chính: Hoạt động 1: HS thực hành làm đồng hồ để bàn +Mục tiêu: HS biết cách làm đồng hồ để bàn bằng giấy thủ công. Làm được đồng hồ để bàn đúng quy trình kĩ thuật. -Gọi 1-2HS nhắc lại các bước làm đồng hồ để bàn. -GV nhận xét và sử dụng tranh quy trình làm đồng hồ để hệ thống lại các bước làm đồng hồ +Bước 1: Cắt giấy +Bước 2: Làm các bộ phận của đồng hồ +Bước 3; Làm thành đồng hồ hoàn chỉnh -GV nhắc HS gấp và dán các tờ giấy để làm đế, khung, chân đỡ đồng hồ cần miết các nếp gấp và bôi hồ cho đều. -GV tổ chức cho HS thực hành làm đồng hồ để bàn. Trong khi thực hành, GV đến các bàn quan sát, giúp đỡ những em còn lúng túng hoặc chưa hiểu rõ cách làm để các em hoàn thành sản phẩm. Hoạt động 2: Trang trí và trưng bày sản phẩm +Mục tiêu: HS yêu thích sản phẩm mình làm được. -HS trang trí sản phẩm. -HS trưng bày sản phẩm. -Tự đánh giá sản phẩm của mình. -GV khen ngợi, tuyên dương những em trang trí đẹp, có nhiều sáng tạo. -Đánh giá kết quả học tập của HS. -HS nêu. -HS thực hành. -HS trang trí đồng hồ của mình. -HS thực hành hoàn thành sản phẩm. -HS bày sản phẩm. IV) Hoạt động nối tiếp -GV nhận xét sự chuẩn bị, thái độ học tập và kết quả học tập của HS. Chuẩn bị bài sau. Thứ năm ngày 29 tháng 03 năm 2012 Toán LUYỆN TẬP I.MỤC TIÊU -Rèn kĩ năng tính diện tích hình chữ nhật, hình vuông. II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1)-Giới thiệu bài: nêu mục tiêu 2)Các hoạt động chính: Hoạt động 1: HD luyện tập +Mục tiêu: Rèn kĩ năng tính diện tích hình chữ nhật, hình vuông. @Bài 1 -GV gọi HS đọc yêu cầu của bài -GV yêu cầu HS tự làm bài. -GV nhận xét và cho điểm HS. @Bài 2 -GV gọi 1HS đọc đề bài. -GV yêu cầu HS tự làm bài. -GV nhận xét và cho điểm HS. @Bài 3a -Hình chữ nhật có kích thước như thế nào? -Hình vuông có kích thước như thế nào? -Hãy tính chu vi và diện tích của mỗi hình, sau đó so sánh chu vi và diện tích hình chữ nhật ABCD với chu vi và diện tích hình vuông EGHI. -Theo dõi HS làm bài và HD những HS chưa hiểu cách làm. -Nghe. -1HS đọc. -1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở. a)Diện tích của hình vuông là: 7x7=49(cm2). b)Diện tích của hình vuông là: 5x5=25(cm2) -1HS đọc. -1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở. Bài giải Diện tích của một viên gạch men là: 10x10=100(cm2) Diện tích của mảng tường được ốp thêm là: 100x9=900(cm2) Đáp số: 900cm2. -HS nêu. -HS nêu. -1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở. a)Chu vi của hình chữ nhật ABCD là (5+3)x2=16(cm) Diện tích hình chữ nhật ABCD là: 5x3=15(cm2) Chu vi của hình vuông EGHI là: 4x4=16(cm) Diện tích hình vuông EGHI. 4 x 4 = 16 (cm2) Đáp số: ABCD: 16cm, 15cm2 EGHI : 16 cm, 16 cm2 IV) Hoạt động nối tiếp -Nhận xét tiết học. -Chuẩn bị bài sau. Chính tả LỜI KÊU GỌI TOÀN DÂN TẬP THỂ DỤC I.MỤC TIÊU -Nghe-viế chính xác đoạn từ Giữ gìn dân chủ,của một người yêu nước trong bài lời kêu gọi toàn dân tập thể dục. -Làm đúng các bài tập BT 2 a II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -Viết bài tập 2a lên bảng. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1)Kiểm tra bài cũ -Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu 2)Các hoạt động chính: Hoạt động 1: HD viết chính tả +Mục tiêu: Nghe-viết chính xác đoạn từ Giữ gìn dân chủ,của một người yêu nước trong bài lời kêu gọi toàn dân tập thể dục. @Trao đổi về nội dung bài viết -Đọc đoạn văn một lần. -Hỏi: Vì sao mỗi người cần phải luyện tập thể dục? @HD cách trình bày -Đoạn văn có mấy câu? -Những chữ nào trong bài phải viết hoa? Vì sao? -Chữ đầu đoạn viết như thế nào cho đẹp? @HD viết từ khó -Yêu cầu HS tìm từ khó. -Yêu cầu HS đọc và viết các từ vừa tìm được. -Chỉnh sửa lỗi cho HS. @Viết chính tả -GV đọc. @Soát lỗi @Chấm bài -Thu chấm 10 bài -Nhận xét về chữ viết của HS Hoạt động 3: HD làm bài tập +Mục tiêu: Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt s/ x -Gọi HS đọc yêu cầu bài. -Yêu cầu HS tự làm bài. -GV chốt lại lời giải đúng. -Truyện buồn cười ở điểm nào? -HS thực hiện. -Nghe. -Theo dõi. -Vì mỗi người dân yếu ớtcả nước mạnh khoẻ. -3 câu. -HS nêu. -Viết lùi vào 1 ô, viết hoa. -Sức khoẻ, mạnh khoẻ, bổn phận. -HS đọc và viết các từ vừa tìm được. -HS viết. -HS đọc. IV) Hoạt động nối tiếp -Nhận xét tiết học, chữ viết của HS Tập viết ÔN CHỮ HOA T(TT) Tích hợp BVMT( bộ phận) I.MỤC TIÊU -Viết đẹp các chữ cái viết hoa: T, Tr( 1 dòng) - Viết đúng đẹp bằng cỡ chữ nhỏ tên riêng: Trường Sơn ( 1 dòng)và câu ứng dụng( 1 lần) Trẻ em như búp trên cành Biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan. - Yêu cầu viết đều nét, đúng khoảng cách giữa các chữ trong từng cụm từ. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -Mẫu chữ cái viết hoa: T -Tên riêng và câu ứng dụng III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1)Kiểm tra bài cũ -Nhận xét vở đã chấm. -Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu 2)Các hoạt động chính: Hoạt động 1: HD viết chữ hoa +Mục tiêu: Viết đẹp các chữ cái viết hoa: T, Tr. -Trong tên riêng và câu ứng dụng có những chữ hoa nào? -Yêu cầu HS viết chữ hoa Tr, S vào bảng con. -Yêu cầu HS nhận xét bài t

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTKBG TUAN29.doc
Tài liệu liên quan