Kế hoạch bài dạy Tuần 9 (chiều) - Lớp 3 - Trường Tiểu Học Phước Thạnh

Toán

Tiết 9

I) MỤC TIÊU

- Luyện tập nhân, chia số có 2 chữ số cho số có 1 chữ số; thực hành nhận biết và vẽ góc vuông bằng êke; đổi đơn vị đo độ dài; cộng, trừ nhân chia với các số đo độ dài; giải toán “ Tìm 1 trong các phần bằng nhau của một số”.

II) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

 

doc14 trang | Chia sẻ: binhan19 | Ngày: 01/03/2019 | Lượt xem: 53 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Tuần 9 (chiều) - Lớp 3 - Trường Tiểu Học Phước Thạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 14 tháng 10 năm 2013 Tiếng Việt ÔN TẬP I) MỤC TIÊU - Đọc đúng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học( tốc độ đọc khoảng 55 tiếng / phút); trả lời được 1 câu hỏi về nội dung đoạn, bài. - Tìm đúng những sự vật được so sánh với nhau trong các câu đã cho( BT2). - Chọn đúng các từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để tạo phép so sánh II) ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Sách giáo khoa, phấn màu, III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1) Hoạt động khởi động: *Giới thiệu bài -Nêu mục tiêu 2) Các hoạt động chính: a) Hoạt động 1: Luyện đọc Mục tiêu: - Đọc đúng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học( tốc độ đọc khoảng 55 tiếng / phút); trả lời được 1 câu hỏi về nội dung đoạn, bài. -Cho HS đọc. -Gọi HS trả lời 1 câu hỏi về nội dung bài tập đọc. - Nhận xét b) Hoạt động 2: Ôn luyện về phép so sánh Mục tiêu: Tìm đúng những từ chỉ sự vật được so sánh trên ngữ liệu cho trước. Chọn đúng các từ thích hợp để tạo thành phép so sánh trong câu *Bài 2 -Gọi HS đọc yêu cầu. -Gọi HS đọc câu mẫu. -Trong câu văn trên, những sự vật nào được so sánh với nhau? -Yêu cầu HS tự làm. -Yêu cầu HS đọc bài làm của mình. *Bài 3 -Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? -Cho HS làm tiếp sức. -Tuyên dương nhóm thắng cuộc. -Đọc và trả lời câu hỏi. -Theo dõi và nhận xét. -1HS đọc. -1HS đọc. -Hồ và chiếc gương bầu dục khổng lồ. -HS làn bài. -HS nhận xét, làm bài vào vở. -1HS nêu. -Mỗi HS điền vào một chỗ trống. -HS làm vào vở IV) HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: -Nhận xét tiết học. Toán GÓC VUÔNG, GÓC KHÔNG VUÔNG I) MỤC TIÊU - Bước đầu cĩ biểu tượng về gĩc, gĩc vuơng, gĩc khơng vuơng. - Biết sử dụng ê ke nhận biết gĩc vuơng, gĩc khơng vuơng và vẽ được gĩc vuơng. II) ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -Ê-ke, phấn màu, thước dài VBT toán/49 III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY 1) Hoạt động khởi động: *Kiểm tra bài cũ *Giới thiệu bài mới 2) Các hoạt động chính: d) Hoạt động 4: Luyện tập- thực hành Mục tiêu: Biết dùng ê-ke để giải các bài tập Bài 1 -GV hướng dẫn HS dùng ê-ke để kiểm tra các góc của hình chữ nhật. - Nhận xét- Chốt ý Bài 2 -Gọi HS đọc đề bài - Nhận xét Bài 3 -Hướng dẫn HS làm bài Bài 4 -Hình ABCD bên có bao nhiêu góc vuơng?có bao nhiêu góc không vuông? -Cho HS lên bảng chỉ các góc vuông có trong hình. -Thực hành và nêu kết quả -HS vẽ - HS nêu tên góc - Cả lớp nhận xét - HS dùng ê ke kiểm tra IV) HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: - Nhận xét tiết học Thứ ba ngày 15 tháng 10 năm 2013 Toán THỰC HÀNH NHẬN BIẾT VÀ VẼ GÓC VUÔNG BẰNG Ê-KE I) MỤC TIÊU - Biết sử dụng ê ke để kiểm tra, nhận biết góc vuông, góc không vuông và vẽ được góc vuông trong trường hợp đơn giản. II ) ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: thước, bút chì , VBT toán/50 III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1) Hoạt động khởi động: *Kiểm tra bài cũ *Giới thiệu bài -Nêu mục tiêu 2) Các hoạt động chính: a) Hoạt động 1: HD thực hành Mục tiêu: Giúp HS dùng ê-ke để kiểm tra góc vuông, góc không vuông. Biết dùng ê-ke để vẽ góc vuông *Bài 1 -GV hướng dẫn HS thực hành vẽ góc vuông đỉnh O. -ChoHS kiểm tra bài của nhau. *Bài 2 -Gọi 1HS đọc đề bài -Yêu cầu HS làm bài và trả lời. *Bài 3 -Yêu cầu HS quan sát hình vẽ và làm -Nghe. -Thực hành. -2 HS ngồi cạnh đổi vở để kiểm tra. -1HS đọc. -HS nêu kết quả – Nhận xét - HS thực hành IV) HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:Nhận xét tiết học Tiếng Việt ÔN TẬP I) MỤC TIÊU -Kiểm tra đọc: Đọc đúng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học( tốc độ đọckhoảng 55 tiếng/ phút); trả lời được 1 câu hỏi về nội dung đoạn, bài. - Đặt được 2- 3 câu theo mẫu Ai là gì? - Hoàn thành được đơn xin tham gia sinh hoạt câu lạc bộ thiếu nhi phường ( xã, quận, huyện) theo mẫu II) ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -Phiếu tên bài tập đọc và ghi sẵn bài tập 3 III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC [ HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1) Hoạt động khởi động: *Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu 2) Các hoạt động chính: a) Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc b) Hoạt động 2: Ôn luyện cách đặt câu hỏi cho bộ phận câu Ai là gì? Mục tiêu: Ôn luyện cách đặt câu hỏi cho từng bộ phận câu của liểu câu Ai (cái gì, con gì) là gì? Và kể lại câu chuyện đã học *Bài 2 -Gọi HS đọc yêu cầu. -Các em đã học được những mẫu câu nào? - Y/C HS đặt câu theo mẫu Ai là gì? c) Hoạt động 3: Viết đơn Mục tiêu: Viết đúng đơn xin tham gia sinh hoạt câu lạc bộ thiếu nhi phường (xã, quận, huyện) theo mẫu đã học * Bài 3: - 1 HS đọc yêu cầu. - Gọi HS đọc mẫu đơn -Phát phiếu cho HS. -Yêu cầu HS tự làm bài. -Gọi HS đọc lá đơn của mình. - 2HS đọc. - Ai là gì? Ai làm gì? - HS đọc câu theo mẫu : Ai là gì? - Mỗi HS đặt từ 2- 3 câu Ai làm gì? - HS cả lớp nhận xét. -Gọi HS đọc mẫu đơn. IV) HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:Nhận xét tiết học. Thứ tư ngày 16 tháng 10 năm 2013 Tiếng Việt ÔN TẬP I) MỤC TIÊU -Kiểm tra tập đọc. - Đặt được câu hỏi cho từng bộ phận câu Ai làm gì? -Nghe-viết đúng, trình bày sạch sẽ, đúng quy định bài II) ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - SGK III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC [ HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1) Hoạt động khởi động: *Giới thiệu bài -Nêu mục tiêu 2) Các hoạt động chính: a) Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc b) Hoạt động 2: Ôn cách đặt câu hỏi Mục tiêu: Ôn luyện cách đặt câu hỏi cho bộ phận câu Ai làm gì? *Bài 2 -Gọi HS đọc yêu cầu. -Gọi HS đọc câu văn phần a) -Bộ phận nào trong câu trên được in đậm? -Vậy ta đặt câu hỏi nào cho bộ phận này? -Yêu cầu HS tự làm phần b) -Gọi HS đọc lại lời giải. c) Hoạt động 3: Tìm từ chỉ gộp những người thân trong gia đình Mục tiêu: HS tìm được từ chỉ người thân trong gia đình - GV cho HS ghi ra giấy - Nhận xét -1HS đọc. -1HS đọc -1HS nêu -Ở câu lạc bộ, chúng em làm gì? -Làm gì? -HS tự làm:Ai thường đến câu lạc bộ? - HS ghi từ ra giấy, HS nào ghi nhiều từ và chính xác được biểu dương IV) HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: Nhận xét tiết học Hát ÔN TẬP BÀI HÁT: BÀI CA ĐI HỌC, ĐẾM SAO, GÀ GÁY I./MỤC TIÊU: - HS thuộc lời, biết thể hiện bài hát với tình cảm tươi vui. - Tập hát kết hợp vận động. - Giáo dục lịng yêu quý đối với dân ca. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Hát chuẩn xác và truyền cảm. Các nhạc cụ gõ. IIICÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU: Ổn định tổ chức. Kiểm tra bài cũ: Gà gáy Bài mới : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Ôn tập bài hát - Cho HS nghe băng - Cho HS hát Hoạt động 2: Tập vận động phụ hoa và biểu diễn bài hát. - Hướng dẫn hát và vận động - Nghe băng mẫu - Hát - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV - Một vài nhóm HS biểu diễn trước lớp, vừa hát vừa vận động hoặc múa phụ hoạ IV.Hoạt động nối tiếp - Củng cố bằng cách hỏi tên bài hát vừa học, Thứ năm ngày 17 tháng 10 năm 2013 Tiếng Việt ÔN TẬP I) MUCÏ TIÊU -Kiểm tra đọc. Ôn luyện củng cố vốn từ: chọn từ thích hợp bổ sung ý nghĩa cho các từ ngữ chỉ sự vật. Ôn về cách dùng dấu phẩy. II) ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Vở bài tập Tiếng Việt III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1) Hoạt động khởi động: *Giới thiệu bài -Nêu mục tiêu 2) Các hoạt động chính: a) Hoạt động 1: Kiểm tra đọc b) Hoạt động 2: Ôn luyện củng cố vốn từ Mục tiêu: Ôn luyện củng cố vốn từ: Chọn từ thích hợp bổ sung ý nghĩa cho các từ ngữ chỉ sự vật *Bài 1 -Gọi HS đọc yêu cầu. -HD: phân biệt màu sắc. -Yêu cầu HS tự làm. -Gọi 2HS đọc. -Chốt lại lời giải đúng. c) Hoạt động 3: Ôn luyện về cách dùng dấu phẩy Mục tiêu: Ôn về cách dùng dấu phẩy *Bài 2 -Gọi HS đọc yêu cầu -Yêu cầu HS tự làm bài. -Gọi HS nhận xét bài của bạn. -Chốt lại lời giải đúng. . -1HS đọc. -HS làm bài. -Các HS khác bổ sung. -1HS đọc. -HS làm bảng lớp, cả lớp dùng bút chì đánh dấu vào VBT IV HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: Nhận xét tiết học. Chuẩn bị kiểm tra Thứ sáu ngày 18 tháng 10 năm 2013 Toán Tiết 9 I) MỤC TIÊU - Luyện tập nhân, chia số có 2 chữ số cho số có 1 chữ số; thực hành nhận biết và vẽ góc vuông bằng êke; đổi đơn vị đo độ dài; cộng, trừ nhân chia với các số đo độ dài; giải toán “ Tìm 1 trong các phần bằng nhau của một số”. II) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC [[[ HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1) Hoạt động khởi động: *Giới thiệu bài 2) Các hoạt động chính: Hoạt động 1: Luyện tập nhân, chia Mục tiêu: HS thực hiện nhân chia * Bài 1: Đặt tính rồi tính 46 x 2 19 x 7 65 x 3 17 x 6 69 : 3 55 : 5 24 : 6 63 : 7 * Bài 2: Tính 28 cm + 59 cm 98 m – 29 cm 54 m x 6 m 84 cm : 4 b) Hoạt động 2: Giải toán Mục tiêu: HS giải được toán gấp một số lên nhiều lần * Bài 3: Lan cắt được 36 bông hoa, Huệ cắt bằng lần số bông hoa của Lan. Hỏi Huệ cắt bao nhiêu bông hoa? - 15 HS đọc bảng nhân chia 7 - HS làm bài và trình bày kết quả -HS tóm tắt và giải III) HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: Tập làm văn ÔN TẬP I) MỤC TIÊU - Kiểm tra viết * Nghe – viết đúng bài chính tả; trình bày sạch sẽ, đúng hình thức bài thơ; tốc độ viết khoảng 55 chữ/ 15 phút, không mắc quá 5 lỗi trong bài * Viết được đoạn văn ngắn có nội dung liên quan đến chủ điểm đã học. II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -SGK, vở III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1) Hoạt động khởi động: *Giới thiệu bài -Nêu mục tiêu 2) Các hoạt động chính: Hoạt động 1: Nghe – viết - GV đọc bài : Lừa và ngựa ( Đoạn 1) - Nhận xét và cho điểm Hoạt động 2: Tập làm văn - GV nêu yêu cầu: Viết một đoạn văn ( từ 5 đến 7 câu) kể về tình cảm của bố mẹ hoặc người thân của em đối với em. -HS viết bài - HS viết bài IV) HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP -Nhận xét tiết học. -Chuẩn bị tiết sau. * Rút kinh nghiệm Nghệ thuật Mĩ thuật : Vẽ chân dung I.MỤC TIÊU -HS biết vẽ chân dung - HS thích vẽ. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: bút màu, vở, III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC [ [[[[ HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1)Hoạt động khởi động: hát 2)Các hoạt động chính a)Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét °Mục tiêu: HS nhận xét mẫu -GV giới thiệu b) Hoạt động 2: Thực hành - GV theo dõi HS vẽ - Cho HS trưng bày sản phẩm - GV nhận xét và đánh giá -HS quan sát - HS vẽ - HS trưng bày sản phẩm IV) HOạT ĐộNG NốI TIếP: Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài sau.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTKBG TUAN 9 CHIEU.doc