Khóa luận Định giá doanh nghiệp nhằm phục vụ cho việc chuyển đổi thành công công ty cổ phần tại công ty Đức Hải

Thị trường chứng khoán Việt Nam ra đời, cụ thể là sự hình thành Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh và sắp tới đây là thị trường chứng khoán Hà Nội, tạo ra thế và lực mới cho các công ty cổ phần tham gia mua bán chứng khoán một cách dễ dàng Một số công ty đã cổ phần hóa hoặc đã chuyển đổi sang hình thức công ty cổ phần thì xúc tiến cho cổ phiếu của mình được giao dịch trên thị trường, còn những công ty chưa cổ phần thì xúc tiến để cổ phần và tiến tới cho cổ phiếu giao dịch.

Qua nhiều phiên giao dịch, chúng ta thấy hầu hết các cổ phiếu của các công ty tham gia giao dịch trên Sở giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh đều tăng cao về số lượng cổ phiếu giao dịch lẫn giá trị cổ phiếu. Phải chăng điều này là do hiệu quả sản xuất kinh doanh của các công ty đó có hiệu quả thật sự hay do việc định giá thấp, không đúng giá trị . Chúng ta chỉ thấy được vấn đề này qua thị trường chứng khoán. Như vậy, việc có mặt của thị trường chứng khoán cũng ảnh hưởng đến việc xác định giá trị doanh nghiệp.

 

doc45 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1526 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Khóa luận Định giá doanh nghiệp nhằm phục vụ cho việc chuyển đổi thành công công ty cổ phần tại công ty Đức Hải, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docĐịnh giá doanh nghiệp nhằm phục vụ cho việc chuyển đổi thành công công ty cổ phần tại công ty Đức Hải.doc
Tài liệu liên quan