Khóa luận Hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty công trình bưu điện

Để thực hiện quá trình xây lắp, vật liệu có vai trò quan trọng trong các yếu tố đầu vào. Đây là bộ phận chi phí cấu thành nên giá thành sản phẩm. Đối với công ty, chi phí nguyên vật liệu là khoản mục cơ bản chiếm tỉ trọng lớn nhất trong toàn bộ chi phí sản xuất.

Công ty sử dụng vật tư đa dạng về chủng loại và mẫu mã như: Vật liệu chính gồm cáp các loại tủ cáp, ống sắt, cột bê tông. , vật liệu phụ gồm gạch, cát sỏi, đá.Do đó việc hạch toán chính xác đầy đủ chi phí nguyên vật liệu trực tiếp có ý nghĩa đặc biệt trong việc xác định lượng vật chất tiêu hao trong sản xuất và đảm bảo tính chính xác trong giá thành sản phẩm xây lắp.

Công ty là bên nhận thầu xây lắp, khi thi công công trình, vật liệu không do công ty mua toàn bộ mà có một phần được cung cấp từ bên A. Hầu hết các công trình Công ty thi công đều ở xa trụ sở công ty và xí nghiệp, khoảng cách các công trình lại lớn nên vật liệu do công ty hay xí nghiệp mua được vận chuyển thẳng đến chân công trình. Như vậy vật liêu sử dụng cho công trình nào thì tính trực tiếp cho công trình đó, công trình thi công đến đâu mua vật liệu đến đấy.

 

doc78 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 1496 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Khóa luận Hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty công trình bưu điện, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docHạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty Công trình Bưu Điện.DOC
Tài liệu liên quan