Kiểm tra 15 phút môn: Hình học 8

Bài 1: Các khẳng định sau đúng hay sai?

a) Tứ giác có hai đường chéo bằng nhau là hình chữ nhật -

b) Hình bình hành có hai đường chéo bằng nhau là hình thoi -

c) Trong hình thang cân hai cạnh bên bằng nhau -

d) Trong hình thang vuông hai cạnh bên không bằng nhau -

Bài 2:

a) Phát biểu đ/n hình vuông?

b) Nêu các tính chất của đường chéo hình vuông? Vẽ hình?

Bài 3: Cho tứ giác ABCD . Hai đường chéo AC và BD vuông góc với nhau. Gọi M, N, P, Q lần lượt là trung điểm các cạnh AB, BC, CD, DA.

 a) Tứ giác MNPQ là hình gì ? Vì sao ?

 b) Để MNPQ là hình vuông thì tứ giác ABCD cần có điều kiện gì?

 

docx1 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 481 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra 15 phút môn: Hình học 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Họ và tên: .. KIỂM TRA 15 PHÚT Lớp: 8. Môn: Hình học Bài 1: Các khẳng định sau đúng hay sai? Tứ giác có hai đường chéo bằng nhau là hình chữ nhật - Hình bình hành có hai đường chéo bằng nhau là hình thoi - Trong hình thang cân hai cạnh bên bằng nhau - Trong hình thang vuông hai cạnh bên không bằng nhau - Bài 2: a) Phát biểu đ/n hình vuông? b) Nêu các tính chất của đường chéo hình vuông? Vẽ hình? Bài 3: Cho tứ giác ABCD . Hai đường chéo AC và BD vuông góc với nhau. Gọi M, N, P, Q lần lượt là trung điểm các cạnh AB, BC, CD, DA. a) Tứ giác MNPQ là hình gì ? Vì sao ? b) Để MNPQ là hình vuông thì tứ giác ABCD cần có điều kiện gì? Họ và tên: .. KIỂM TRA 15 PHÚT Lớp: 8. Môn: Hình học Bài 1: Các khẳng định sau đúng hay sai? Tứ giác có hai đường chéo bằng nhau là hình chữ nhật - Hình bình hành có hai đường chéo bằng nhau là hình thoi - Trong hình thang cân hai cạnh bên bằng nhau - Trong hình thang vuông hai cạnh bên không bằng nhau - Bài 2: a) Phát biểu đ/n hình vuông? b) Nêu các tính chất của đường chéo hình vuông? Vẽ hình? Bài 3: Cho tứ giác ABCD . Hai đường chéo AC và BD vuông góc với nhau. Gọi M, N, P, Q lần lượt là trung điểm các cạnh AB, BC, CD, DA. a) Tứ giác MNPQ là hình gì ? Vì sao ? b) Để MNPQ là hình vuông thì tứ giác ABCD cần có điều kiện gì?

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxKT 15 phút sau tiết 22.docx
Tài liệu liên quan