Kiểm tra chất lượng cuối học kì I môn Tin học 8 – Thực Hành

-Vẽ được các hình theo chuyển động của nhân vật khi biết tọa độ các đỉnh của hình hoặc tính chất của hình cần vẽ; cũng có thrrt dùng các phím để điều khiển chuyển động của nhân vật.

-Tạo được chương trình giải quyết một số bài toán đơn giản.

-Điều khiển nhân vật chuyển động không ngừng khi nó có thể va chạm vào vật cản hoặc va chạm vào nhân vật khác đang chuyển động.

 

doc3 trang | Chia sẻ: vudan20 | Ngày: 08/03/2019 | Lượt xem: 42 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra chất lượng cuối học kì I môn Tin học 8 – Thực Hành, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 16 Tiết 31 Ngày soạn: 30/11/2017 Ngày dạy: KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG CUỐI HỌC KÌ I MÔN TIN HỌC 8 – THỰC HÀNH (Thời gian 45 phút) A. NỘI DUNG KIỂM TRA: 1/ Mục đích kiểm tra: a) Phạm vi kiến thức được kiểm tra: Từ bài 1 đến bài 11 của mô đun 1 (Làm quen với môi trường lập trình Scratch). b) Mục đích: Kiểm tra đánh giá giá mức độ nắm vững kiến thức và khả năng vận dụng các kiến thức đã học của học sinh so với chuẩn kiến thức kĩ năng đề ra. Qua đó điều chỉnh việc dạy của giáo viên, việc học của học sinh . Rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức đã học vào thực hành, làm các bài tập tin học, vào giải quyết các bài tập thực tiễn. Rèn cho học sinh tính cẩn thận, trung thực, chính xác khoa học trong quá trình làm bài. Giáo dục học sinh thái độ tự giác, nghiêm túc, độc lập, sáng tạo trong quá trình làm bài. Năng lực hướng tới: NL hợp tác, NL tư duy, NL CNTT-TT . 2/ Xác định hình thức kiểm tra: Kiểm tra theo hình thức: TH (50%) . 3/ Ma trận đề kiểm tra: (Xem trang bên) Cấp độ Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng thấp Vận dụng cao Tổng TH TH TH TH MÔ ĐUN I. LÀM QUEN VỚI MÔI TRƯỜNG LẬP TRÌNH SCRATCH Câu:1 Câu:2 Câu:3 Tổng số câu Tổng số điểm Tổng tỉ lệ % 1 câu 2đ 20% 1 câu 2đ 20% 1 câu 1đ 10% 3 câu 5đ 50% 4/ Bảng mô tả chi tiết nội dung câu hỏi đề kiểm tra cuối HK1 – Tin 8 CHỦ ĐỀ CÂU MÔ TẢ MÔ ĐUN I. LÀM QUEN VỚI MÔI TRƯỜNG LẬP TRÌNH SCRATCH 1 -Vẽ được các hình theo chuyển động của nhân vật khi biết tọa độ các đỉnh của hình hoặc tính chất của hình cần vẽ; cũng có thrrt dùng các phím để điều khiển chuyển động của nhân vật. 2 -Tạo được chương trình giải quyết một số bài toán đơn giản. 3 -Điều khiển nhân vật chuyển động không ngừng khi nó có thể va chạm vào vật cản hoặc va chạm vào nhân vật khác đang chuyển động. 5/ Nội dung đề kiểm tra: Xem trang bên 6/ Đáp án – biểu điểm đề kiểm tra: Xem trang bên ---------------------------Hết------------------------- B. CHUẨN BỊ: GV: Đề kiểm tra TH. HS: Thực hiện theo HD ở tiết 30. C. TIẾN TRÌNH KIỂM TRA: I/ HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG Ổn định tổ chức lớp : Ổn định trật tự, kiểm tra sĩ số. 2) Tiến hành kiểm tra: Gv phát đề cho học sinh làm bài kiểm tra cuối học kì I. (Nội dung kiểm tra xem ở trang bên) II/ HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG Gv coi thi. Hs làm bài thi trên máy tính Cuối giờ kiểm tra, giáo viên nghiệm thu bài làm trên máy tính. GV nhận xét tiết kiểm tra. III/ HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI MỞ RỘNG Xem lại toàn bộ nội dung kiến thức đã học theo TLHDH và vở ghi. Tự thực hành trên máy với những nội dung đã học Chuẩn bị cho tiết sau: Bài 1 – Mô đun 2. Lạc Đạo, ngày 3 tháng 12 năm 2017 Người kiểm tra kí duyệt Trần Thị Phượng

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docSotay lenlop-Tin hoc 8 - Tuan 16-KTHK-TH.doc
Tài liệu liên quan