Lịch sử hình thành Walt Disney

Disney sản phẩm tiêu dùng:

Disney bán hàng bắt đầu vào năm 1929 khi Walt Disney đã được tiếp cận bởi một doanh nhân quan tâm đến việc đặt Mickey Mouse trên vỏ của hộp thuốc. Sản phẩm tiêu dùng và những chi nhánh mở rộng thương hiệu Disney trưng bày hàng hóa khác nhau, từ quần áo, đồ chơi, trang trí nhà, sổ sách và tạp chí, các trò chơi tương tác, thực phẩm và đồ uống, văn phòng phẩm, điện tử và mỹ thuật. Điều này được thực hiện thông qua các chi nhánh của doanh nghiệp trong đó bao gồm: Đồ chơi Disney, Disney Trang phục, phụ kiện & Giày, dép, Disney thực phẩm, Sức khỏe & Làm đẹp, Disney Home và Disney Văn phòng phẩm.

 

doc18 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 3163 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch sử hình thành Walt Disney, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
có giá trị hàng tỉ USD. Tuy đã qua đời khá lâu, nhưng cuộc đời và sự nghiệp của nhân vật nổi tiếng này đã để lại cho các thế hệ doanh nhân đi sau nhiều giai thoại và bài học quý giá. Walter Elias Disney Walter Elias Disney (5/12/1901 – 15/12/1966) là nhà sản xuất phim, đạo diễn, người viết kịch bản phim, diễn viên lồng tiếng và họa sĩ phim hoạt họa Mỹ. Walt Disney còn là diễn viên cho chính những vở kịch và những bộ phim của ông. Khi còn nhỏ, suốt ngày ông chỉ chơi quanh quẩn với các anh chị em và những con thú. Cuộc sống nông trại đã giúp Disney phát hiện ra niềm đam mê hội họa và diễn kịch của mình, mặc dù bị gia đình ngăn cản, Walt đã trốn bố mẹ đi diễn ở một nhà hát kịch tại địa phương. Ngay từ nhỏ, Disney đã có thiên hướng kinh doanh vượt trội với việc bán những bức phác họa cho bạn bè cùng lớp tiểu học. Walt Disney nhận ra rằng những nét vẽ nguệch ngoạc ấy lại là ý tưởng kinh doanh tuyệt vời sau việc đổi những bức tranh biếm họa ấy với những lần cắt tóc miễn phí. Disney quan tâm sâu sắc tới hội họa và điện ảnh thời trung học đã tham gia lớp học buổi tối tại trường nghệ thuật Chicago.Disney dẫn thân vào con đường họa sĩ hoạt hình ở Kansas. Năm 1920, khi đang làm việc tại xưởng quảng cáo phim Kansas City Film Ads, Disney nghĩ ra những nhân vật hoạt hình đầu tiên và năm 1922 lập công ty đầu đời Lau-O-grams. Chẳng bao lâu sau công ty gặp khó khăn, Disney quyết định rời Thành phố Kansas đến Hollywood lập nghiệp chỉ với tinh thần hăng hái của tuổi trẻ, bộ đồ vẽ và những ý tuởng hoạt hình trong đầu. Trong thời gian đầu ông thất bại liên miên. Tuy nhiên, ông kiên trì theo đuổi mục tiêu đời mình qua những khinh nghiệm thất bại. Sau một thời gian dài, Disney thuê được trụ sở ở Hollywood và bán được loạt phim hoạt hình đầutiên dựa trên nhân vật cổ tích là Alice, loạt phim Alice Comedies. Công ty Walt Disney là tập đoàn giải trí truyền thông đa phương tiện lớn đứng thứ 3 trên thế giới sau News Corporation và Time Warner. Được thành lập ngày 16 tháng 10 năm 1923 bởi anh em Walt và Roy Disney từ một xưởng ảnh động nhỏ đã trở thành một studio lớn nhất Hollywood sở hữu 11 lĩnh vực giải trí và 7 hệ thống mạng TV bao gồm ABC (American Broadcasting Company). Tập đoàn Disney có trụ sở chính tên là Walt Disney Studios (Burbank) ở California, Hoa Kỳ. Trụ sở chính ở California Năm 1928, Disney đã tạo được một nhân vật hoạt hình nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của mình. Đó là hình ảnh chú chuột Mickey, xuất hiện lần đầu tiên trong bộ phim Steamboat Willie. Danh sách những nhân vật phim hoạt hình nổi tiếng của Disney tiếp tục tăng lên với vịt Donald, Goofy và những nhân vật khác là “sản phẩm phụ” được sinh ra một cách tình cờ từ các nhân vật nổi tiếng nhưng cũng tạo được thành công không kém. Năm 1934, Disney quyết định sản xuất một bộ phim hoạt hình dài dựa theo truyện Nàng Bạch Tuyết (The Snow White). Nhưng có lẽ bước ngoặt lớn nhất với Disney là sau khi ông đến thăm một công viên giải trí dành cho trẻ em ở Oakland, California và bắt đầu đề ra kế hoạch xây dựng một công viên giải trí với tên gọi Disneyland. Sau 5 năm, Disney đã thành lập công ty WED Enterprises để xây dựng công viên Disneyland đầu tiên ở Anaheim vào ngày 18/5/1955. Năm 1964, Disney lại tiếp tục thiết kế ra Disney World, một mô hình công viên tương tự như Disneyland nhưng rộng lớn hơn với nhiều công trình phức tạp và quy mô. Disney World đầu tiên được đặt ở Florida, Hoa Kỳ. Cả hai mô hình công viên Disneyland và Disney World đều rất thành công khi mở rộng ra nhiều nước, trở thành một hiện tượng quốc tế. Ngày nay, những công viên này có mặt ở khá nhiều thành phố lớn trên thế giới từ Paris, Tokyo cho đến Hồng Kông. Disney tại Hồng Kông Disney tại Tokyo Disney qua đời năm 1966 vì căn bệnh ung thư phổi, để lại một công ty có giá trị lớn trên thế giới. Disney đã để lại những bài học sau đây cho các thế hệ doanh nhân trẻ : 1. Thường xuyên quảng bá nhãn hiệu: Từ phim hoạt hình, đến phim ảnh thông thường rồi các công viên giải trí, Disney luôn tranh thủ tất cả các cơ hội để quảng bá nhãn hiệu của mình. Ông là một trong những người đi tiên phong đưa tiếp thị và kinh doanh lên những tầm cao mới. “Tiếp thị là trận tuyến không bao giờ kết thúc”, Disney nói. 2. Theo đuổi những ước mơ: “Hãy theo đuổi một đích đến mà anh không phải làm việc vì tiền” - Disney chia sẻ. Ông đã theo đuổi niềm đam mê của mình cho đến khi thành công và biến công việc thành một niềm vui. 3. Khơi dậy sức sáng tạo của bản thân: “Hãy suy nghĩ xa hơn những gì đang ở xung quanh anh nếu anh muốn làm điều gì đó thật sự to tát… Ngày mai sẽ có thể mở ra một thời đại tuyệt vời” - Disney khuyên nhủ. Với óc tưởng tượng và sức sáng tạo của mình, Disney luôn nhìn ra cơ hội ở những nơi mà người khác không bao giờ để ý đến. 4. Kiểm soát chặt chẽ mọi khía cạnh trong hoạt động kinh doanh: Khi đã trở thành ông chủ của chính mình, một mặt, Disney theo dõi chặt chẽ mọi hoạt động kinh doanh của công ty, mặt khác ông cũng để cho các nhân viên có được sự độc lập của họ. 5. Phải biết chọn lựa hướng đi cho mình: Disney biết cách phân biệt giữa niềm đam mê và niềm tin mù quáng, hiếm khi nào bỏ qua cơ hội mới. Ông cho rằng cơ hội luôn đi kèm theo những rủi ro mà vấn đề quan trọng là phải chọn lựa những rủi ro nào và hy sinh những cơ hội nào. Điều làm nên thành công của Walt Disney chỉ trong 4 chữ : Curiosity: tò mò. Courage: can đảm. Confidence: tự tin. Constancy: kiên trì. 4 chữ này được tạo ra từ huyền thoại "Ông tiên" Walt Disney và những "phép màu". NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI CỦA CÔNG TY WALT DISNEY: Là trí tưởng tượng và lợi ích cho sức khỏe con người - những thứ này không xuất phát từ những nhu cầu của thị trường mà từ niềm tin nội tại của người sáng lập. Không mang tính hoài nghi. Nuôi dưỡng và truyền bá "những giá trị tốt đẹp của Mỹ". Tính sáng tạo, ước mơ và trí tưởng tượng. Chú trọng cuồng tín vào tính nhất quán và chi tiết. Bảo tồn và kiểm soát điều thần kỳ Disney để lại. Công ty Walt Disney kết hợp các tiêu chuẩn kinh doanh tốt nhất và cũng là một trong những trụ cột quan trọng của hoạt động kinh doanh. Tiêu chuẩn và Đào tạo Đạo đức Kinh doanh: Tiêu chuẩn và đào tạo đạo đức kinh doanh được cung cấp bởi công ty thông qua giáo dục và đào tạo, quốc tế lao động trong nước dựa trên các hướng dẫn web thông qua Đội Disney của tôi cổng thông tin nội bộ, liên quan đến công ty tiêu chuẩn của Đức Doanh Thương và các khu vực liên quan . Đây là ý định của công ty, thông qua cách ứng xử kinh doanh Trung tâm Đào tạo, để đảm bảo rằng tất cả các nhân viên có kiến thức và đào tạo để hành động đạo đức và pháp lý, phù hợp với công ty Tiêu chuẩn của ứng xử kinh doanh. Cơ hội thực hành: Đây là chính sách của Công ty Walt Disney cung cấp cơ hội bình đẳng cho tất cả nhân viên và xin việc làm mà không phân biệt dân tộc, tôn giáo, màu da, giới tính, khuynh hướng tình dục, nguồn gốc quốc gia, tuổi tác, tình trạng hôn nhân, phủ trạng cựu chiến binh, khuyết tật tâm thần hoặc thể chất, mang thai, hoặc cơ sở khác bị cấm bởi nhà nước, pháp luật liên bang. Quản trị Nhân lực: Nhân viên và diễn viên của công ty Walt Disney là rất cần thiết để hoàn thành các mục tiêu kinh doanh. Nhiệm vụ của chúng tôi là ổ đĩa kích thước người của doanh nghiệp của chúng tôi, phù hợp với văn hóa của Disney và giá trị. Quấy rối và chính sách phòng chống phân biệt đối xử: Công ty Walt Disney có chính sách ngăn cấm nhân viên quấy rối bất kỳ nhân viên khác, khách hoặc người khác trong quá trình kinh doanh của công ty cho bất kỳ lý do bị cấm bởi pháp luật, bao gồm, nhưng không giới hạn, chủng tộc, tôn giáo, màu da, giới tính, định hướng giới tính, quốc gia nguồn gốc, tuổi tác, tình trạng hôn nhân, tình trạng cựu chiến binh phủ, khuyết tật tâm thần hoặc thể chất, mang thai, hoặc cơ sở khác bị cấm bởi nhà nước, pháp luật liên bang. “Ngay từ đầu, khi bắt đầu với Walt Disney, đã có 5 tiêu chí làm chúng tôi tự hào: Sản phẩm chất lượng cao, lạc quan cho tương lai, chú trọng về giải trí gia đình và tôn trọng tài năng tuyệt vời, sự cống hiến của các thành viên cũng nhờ vào niềm đam mê trong công việc ở mỗi con người.” Công ty Walt Disney đã đi một chặng đường dài từ những ngày của Steamboat Willie năm 1928. Nhưng nó vẫn còn đúng với nhiệm vụ cốt lõi của nó cung cấp giải trí chất lượng cho người dân trên thế giới. Giá trị thương hiệu nổi bật và được khẳng định qua: Đổi mới: Disney luôn hướng tới một truyền thống mạnh mẽ của sự đổi mới. Chất lượng: Cố gắng tuân theo một tiêu chuẩn cao về sự xuất sắc, duy trì các tiêu chuẩn chất lượng cao trên tất cả các loại sản phẩm. Cộng đồng: Tạo ra những ý tưởng tích cực và toàn diện về gia đình, cung cấp những kinh nghiệm vui chơi giải trí cho tất cả các thế hệ để chia sẻ. Kể chuyện: Mỗi sản phẩm kể một câu chuyện đem lại sự thích thú và truyền cảm hứng cho người xem. Lạc quan: Tại công ty Walt Disney, vui chơi giải trí đem lại hy vọng, khát vọng và nghị quyết tích cực. ØTôn Vinh: tôn trọng và tin tưởng năng lực kinh nghiệm trong công việc của mỗi người. CÁC LĨNH VỰC KINH DOANH Từ khi thành lập vào năm 1923, Công ty Walt Disney và các công ty chi nhánh của nó vẫn trung thành với cam kết của họ để sản xuất giải trí tuyệt vời kinh nghiệm dựa trên những di sản phong phú của nội dung sáng tạo chất lượng và kể chuyện đặc biệt. Công ty Walt Disney, cùng với các công ty con và chi nhánh của nó, là một đầu đa dạng hóa giải trí gia đình quốc tế và các doanh nghiệp kinh doanh phương tiện truyền thông với bốn phân đoạn: phương tiện truyền thông mạng, công viên và khu nghỉ dưỡng, giải trí, phòng thu và sản phẩm tiêu dùng. Hãng phim The Walt Disney Studios: Nền tảng mà trên đó Disney đã được xây dựng, và trái tim của nó là tính năng nổi tiếng thế giới về hoạt hình và hình ảnh chuyển động. Với sự sáng tạo của Mickey Mouse, Bạch Tuyết và bảy chú lùn, thế giới đầu tiên đầy đủ tính năng hoạt hình dài, tên Disney nhanh chóng trở thành người bạn đồng hành tại những khu vui chơi giải trí chất lượng cho cả gia đình. Công viên và khu nghỉ mát: Disney Parks and Resorts là nhà cho người yêu thích nhân vật hoạt hình của Disney và còn là nơi "Những giấc mơ trở thành hiện thực". Khi Walt Disney hình thành những gì ngày hôm nay được biết đến như: Walt Disney Imagineering xây dựng công viên Disneyland ở Anaheim, California. Kể từ đó, Công viên và khu nghỉ mát đã phát triển để thể hiện đẳng cấp thế giới Disney Cruise Line, tám Disney Vacation Club là khu nghỉ mát với hơn 100.000 thành viên, và 5 địa điểm nghỉ mát, bao gồm 11 công viên chủ đề, một số sở hữu hoặc đồng sở hữu trên ba châu lục: - Disneyland Resort, Anaheim, California. - Walt Disney World Resort, Lake Buena Vista, Florida. - Tokyo Disney Resort, Urayasu, Chiba. - Disneyland Resort Paris, Marne La Valle, Pháp. - Hong Kong Disneyland, Penny vịnh, đảo Lantau. Bất cứ nơi nào trong công viên và khu nghỉ mát của Disney như: trên biển, trên một tour hướng dẫn các địa điểm kỳ lạ, thông qua chương trình sở hữu kỳ nghỉ của Disney. Trung tâm của chiến lược tăng trưởng toàn cầu của công ty là làm những giấc mơ trở thành hiện thực đến với mọi người. Disney sản phẩm tiêu dùng: Disney bán hàng bắt đầu vào năm 1929 khi Walt Disney đã được tiếp cận bởi một doanh nhân quan tâm đến việc đặt Mickey Mouse trên vỏ của hộp thuốc. Sản phẩm tiêu dùng và những chi nhánh mở rộng thương hiệu Disney trưng bày hàng hóa khác nhau, từ quần áo, đồ chơi, trang trí nhà, sổ sách và tạp chí, các trò chơi tương tác, thực phẩm và đồ uống, văn phòng phẩm, điện tử và mỹ thuật. Điều này được thực hiện thông qua các chi nhánh của doanh nghiệp trong đó bao gồm: Đồ chơi Disney, Disney Trang phục, phụ kiện & Giày, dép, Disney thực phẩm, Sức khỏe & Làm đẹp, Disney Home và Disney Văn phòng phẩm. Disney xuất bản Toàn cầu về tạp chí và sách trẻ em, đạt hơn 100 triệu người đọc mỗi tháng trong 75 quốc gia. Các doanh nghiệp khác tham gia vào việc bán hàng của Disney cho người tiêu dùng sản phẩm với địa chỉ disneystore.com, cổng thông tin chính thức mua sắm của công ty và các chuỗi cửa hàng bán lẻ Disney. Các chuỗi cửa hàng bán lẻ Disney, đã ra mắt vào năm 1987, được sở hữu và điều hành bởi The Walt Disney Company. Disney sở hữu và điều hành chuỗi Disney Store ở Bắc Mỹ và châu Âu. Media Networks (Phương tiện đa truyền thông): Media Networks bao gồm một loạt các phát thanh, truyền hình cáp, xuất bản, phát thanh và các doanh nghiệp Internet. Khu vực chính bao gồm: Disney-ABC Television Group, Walt Disney Internet Group, thuộc sở hữu đài truyền hình ABC, và hỗ trợ một nhóm trụ sở chính. Tiếp thị, nghiên cứu, bán hàng và chức năng thông tin liên lạc cũng tồn tại trong phân khúc này. Tập đoàn Disney Interactive Media: Disney Interactive Media Group (DIMG) là một phân đoạn của Công ty Walt Disney chịu trách nhiệm cho việc tạo ra và phân phối của Disney mang nhãn hiệu giải trí tương tác và nội dung thông tin trên nhiều nền tảng bao gồm, di động và video trò chơi trực tuyến trên toàn cầu. DIMG kinh doanh cốt lõi bao gồm Disney Interactive Studios, mà tự phát hành và phân phối một danh mục đầu tư rộng của nền tảng đa các trò chơi video, trò chơi điện thoại di động, giải trí tương tác trên toàn thế giới và Disney Online.Đây là một trang web tích hợp, bao gồm tài liệu tham khảo cho The Walt Disney Company và các đơn vị trực thuộc của nó. LỢI ÍCH WALT DISNEY ĐEM LẠI CHO CÁC THÀNH VIÊN: Công ty Walt Disney thiết kế các chương trình độc đáo và dịch vụ để đem phép màu đến đời sống của nhân viên,diễn viên và thành viên. Chúng tôi thiết kế đa dạng về các chương trình và dịch vụ để hỗ trợ chuyên nghiệp, cũng như cá nhân. E Phạm vi rộng của các lợi ích, bao gồm Y tế, nha khoa, bảo hểm nhân thọ và nhiều hơn nữa. EHộ chiếu miễn phí Theme Park. EGiáo dục hoàn trả. ECơ hội học tập và phát triển. EChương trình học bổng. EChương trình mua hàng miễn phí của nhân viên. EĐội Disney Giảm giá, bao gồm cả Disney sản phẩm và hàng hóa. ELiên hiệp tín dụng. EKết hợp giáo dục Chương trình Quà tặng. EDisney VoluntEARS. EDịch vụ Giải thưởng. ETrợ lý cá nhân mạng. ENhân viên & Cuộc thi thành viên Diễn viên. ETrung tâm chăm sóc trẻ em ở Burbank và Orlando. ENhân viên cửa hàng ở một số địa điểm. Sự sáng tạo của nhân viên và những người liên quan đến tổ chức tạo ra sự kỳ diệu cho Walt Disney, tạo ra một môi trường học tập tương tự như khuyến khích nhân viên học hỏi và phát triển tham gia và trao quyền cho cá nhân. Công ty Walt Disney cung cấp một trình đơn của chương trình đào tạo và cơ hội học tập, được thiết kế để xây dựng các khả năng của nhân viên và thành viên Diễn viên trên khắp thế giới, bao gồm: Các chương trình Disney. Định hướng thuê mới. Disney phát triển chương trình điều hành tầm cỡ. Đạo đức, liêm chính, phát triển chuyên môn. Quản lý / lãnh đạo phát triển. Kỹ năng máy tính… Walt Disney cũng đang trong quá trình phát triển một chương trình e-Learning thú vị, mà sẽ cho phép nhân viên của chúng tôi và diễn viên trên khắp thế giới để truy cập cơ hội học tập thuận tiện của họ. "Trước tiên, đây là một công ty tuyệt vời để làm việc vì những người ở đây đều thông minh, sáng tạo, sâu sắc và thú vị. Đối với phần lớn, những người này thúc đẩy tôi để được tốt hơn, tập trung hơn vào những gì tôi làm". 1 thành viên trong công ty chia sẻ. CÁC PHẦN THƯỞNG DÀNH CHO NHÂN VIÊN. Khi các du khách và khán giả có những lời khen về chất lượng cao của công ty Walt Disney, công ty lần lượt công nhận và khen thưởng nhân viên bằng cách tạo ra một loạt các phần thưởng và công nhận chương trình này bao gồm nhiều chủng loại, bao gồm: Chất lượng công việc Dịch vụ dài hạn Cộng đồng tình nguyện Khen thưởng nhân viên có cống hiến trong tháng. Ngoài ra các nhân viên nhận được những ưu đãi trong trường hợp: Nếu nhân viên đó chẳng may không thể vui vì chuyện riêng, chuyện gia đình, chuyện xã hội thì công ty sẽ có phòng dành cho những người như vậy để nghỉ ngơi và thư giãn. Nhân viên này có thể thư giãn nửa tiếng, nếu sau nửa tiếng họ vẫn không thể vui vẻ thì họ sẽ nghỉ tiếp thêm ½ tiếng nữa, nếu sau ½ tiếng nữa mà nhân viên này vẫn chưa thể có lại sự vui vẻ thì sẽ tiếp tục uống café hay trà, ăn bánh ngọt hay trái cây, đọc báo hay xem phim đến khi thư giãn mà công ty vẫn không trừ lương. Chính sách của công ty là tạo mọi điều kiện để các nhân viên được thư giãn, rằng lãnh đạo luôn biết quan tâm, chăm sóc nhân viên. Và mỗi nhân viên đã được đào tạo kỹ lưỡng, được hướng dẫn chu đáo. Vì vậy, điểm thú vị nhất ở Disneyland là 100% nhân viên luôn tươi cười, vui vẻ. WALT DISNEY NÓI GÌ VỀ MICKEY MOUSE ? Với Mickey Mouse: -“Mickey Mouse đối với tôi là biểu tượng của hoà bình. Cậu ấy là vị cứu tinh của tôi đến phút chót. Cậu ta nhảy tọt ra khỏi đầu tôi trên một tập giấy vẽ... trên chuyến xe lửa từ Mahattan đến Hollywood trong lúc sự nghiệp của anh trai Roy và tôi đang ở mức tệ hại nhất của thời kỳ suy sụp và thảm hoạ thì kề bên. Được sinh ra trong tình trạng cấp thiết, anh bạn nhỏ này đã thực sự giải phóng chúng. tôi ra khỏi sự lo lắng lúc đó. Cậu đã giúp chúng tôi mở rộng tổ chức và đã đưa phim hoạt hình lên những cấp độ giải trí mới. Cậu ta đã làm cho sản phẩm của chúng tôi bán rất chạy”. “Tất cả những gì chúng tôi muốn và mong đợi ở cậu ấy là mọi người sẽ cười khúc khích với cậu và cười khi thấy cậu ta. Chúng tôi không muốn đặt Mickey thành biểu tượng nào cho xãi hội. Chúng tôi không làm cậu ta trở thành người phát ngôn cho sự thất bại hay cho sự mỉa mai thô lỗ. Mickey chỉ đơn giản là một nhân vật nhỏ được giao nhiệm vụ mang đến tiếng cười.” Về những công viên của ông : -“Tôi nghĩ điều mà tôi muốn ở Disneyland là một nơi thật vui vẻ, một nơi mà người lớn và trẻ nhỏ cùng nhau trải qua một vài điều kỳ diệu trong cuộc sống. trong phiêu lưu và cảm thấy tốt hơn vì nó.” -“Disneyland là một sản phẩm của tình yêu. Chúng tôi không say mê làm Disneyland với ý nghĩ chỉ vì tiền.” -“Disneyland không bao giờ hoàn thiện, cho đến khi nào không còn trí tưởng tượng trên trái đất này.” Với mọi người: -“Tôi không chỉ làm phim cho trẻ nhỏ, tôi làm phim cho đứa trẻ trong mỗi chúng ta, cho dù chúng ta 6 tuổi hay 60 tuổi, vì người lớn thì cũng chỉ là con nít trưởng thành nên thôi”. -“Nhắn đến tất cả các bạn trẻ ngày hôm nay, tôi nói hãy tin vào tương lai, thế giới đang trở nên tốt đẹp hơn, vẫn còn rất nhiều cơ hội. Tại sao bạn phải tin? Vì khi tôi còn là một cậu bé, tôi đã nghĩ đã quá trễ cho tôi nếu muốn làm bất cứ chuyện gì.” -“Tôi đã sống với nhiều thử thách trong cuộc đời tôi và tôi không biết mình sẽ ra sao nếu không có những thử thách đó.” Về phim hoạt hình: -“Phim hoạt hình có thể diễn tả được bất kỳ thứ gì mà một người có thể nghĩ đến. Đây là một điều kiện thuận lợi giúp cho phim hoạt hình trở thành một phương tiện thông tin rõ ràng và toàn diện.” -“Tôi cố gắng xây dựng một nhân cách thật đầy đủ cho các nhân vật của mình – làm cho chúng có tính cách.” -“Ngành hoạt hình khác với tất cả mọi thứ khác. Ngôn ngữ của nó là ngôn ngữ của những nét vẽ. Công việc khó khăn nhất của chúng tôi là phát triển những cái “giả” của phim hoạt hình nhưng lại giống những cái “thật” của con người và loài vật.” Và đây là câu nói mà chúng tôi biết đến đầu tiên ở Walt Disney: “It’s always fun to do the impossible, because that’s where there’s less competition.” (Luôn luôn thú vị khi làm những việc không thể, bởi vì đó là nơi có ít sự cạnh tranh). Thật ra Walt Disney không cạnh tranh với ai cả, ông xem việc “làm những điều không thể” là một thú vui nhưng đúng là những đối thủ của ông (Warner Bros., Dream Works... ) vẫn chưa thể làm được điều kỳ diệu mà Walt đã làm: trong mỗi tác phẩm của ông đều có một tình yêu vô bờ bến với hoạt hình, những câu chuyện của Walt lúc nào cũng ấm áp và phong cách giáo dục rất nhẹ nhàng mà sâu sắc. CHƯƠNG TRÌNH THỰC TẬP CHO SINH VIÊN. Hàng năm, vào mùa hè, Tập đoàn Walt Disney đều thuê hàng ngàn sinh viên làm việc ở các công viên giải trí Disney. Những sinh viên này được chọn lựa từ trung tuần tháng Năm và được đào tạo nghiệp vụ trong khoảng 4 đến 6 tuần. Sau đó, họ sẽ chính thức làm việc trong khoảng 8 tuần cao điểm của mùa hè – thời điểm mà trẻ em được nghỉ hè và các công viên giải trí đông khách nhất. Khi được hỏi: “Tại sao Walt Disney phải tổ chức các khoá huấn luyện nghiêm ngặt và mất thời gian dài 4 đến 6 tuần cho sinh viên như vậy để sau đó họ chỉ làm việc trong tám tuần trước khi trở lại trường học”. Các nhà điều hành của Disney giải thích rằng: “Bất kể ai làm việc ở Walt Disney, dù là nhân viên chính thức hay sinh viên bán thời gian đều được huấn luyện để phục vụ khách hàng 1 cách tốt nhất như tình huống sau: Câu chuyện về lọ đựng muối: Tiana vào một cửa hàng và tìm thấy món quà hoàn hảo: một bộ đồ đựng muối và hạt tiêu bằng sứ có hai chú gấu vắt vẻo trên cây, mỗi chú cầm một chiếc lọ. Cô bé trả 10 USD cho món quà, ra khỏi cửa hàng và rảo bước dọc Main Street để tìm kiếm điểm chơi kế tiếp. Cô bé cầm món quà và trong một khoảnh khắc khủng khiếp, nó trượt khỏi tay, rơi xuống đất vỡ tan. Tiana đứng khóc. Một người lớn tuổi lúc đó chứng kiến những gì vừa xảy ra, bà tới chỗ Tiana: “Hãy mang nó lại cửa hàng - bà nói - Cô chắc chắn họ sẽ đưa cho cháu một bộ mới”. “Cháu không thể làm như vậy – Tiana nói - Đó là lỗi của cháu. Cháu đã đánh rơi nó. Vậy thì làm sao cửa hàng lại phải đưa cho cháu một bộ mới?”. “Cứ thử xem - bà nói - Cháu đâu biết được”. Vậy là Tiana quay lại cửa hàng, cô bé đã không nói dối và giải thích những gì vừa xảy ra. Mấy nhân viên bán hàng lắng nghe câu chuyện, mỉm cười và bảo với cô bé có thể có một bộ lọ đựng muối và hạt tiêu mới. Họ còn nói đó là lỗi của họ vì đã không gói món quà cẩn thận! Thông điệp của họ là: “Việc đóng gói của chúng tôi đáng lẽ phải đủ an toàn để bảo vệ món quà khi nó bị rơi do sự quá phấn khích của một cô bé 12 tuổi”. Tiana thật bất ngờ. Không chỉ biết ơn mà còn không tin nổi, và rời khỏi cửa hàng với 1 sự sung sướng. Hoạt động tình nguyện của công ty: éTình nguyện viên: có một lịch sử lâu dài đáng tự hào tại Disney. Disney VoluntEARS, nhân viên của công ty là những người "nhiệt huyết và có tinh thần cộng đồng" thông qua hoạt động tình nguyện, đã dành hàng triệu giờ thời gian cá nhân để làm giúp đỡ cuộc sống của những người trong các cộng đồng địa phương của họ. éChương trình Disney Show -Tình nguyện viên được thiết kế để chia sẻ niềm đam mê của Disney với những người trẻ bằng cách đưa các sinh viên để giải quyết các vấn đề sống còn đối mặt với cộng đồng. Disney tổ chức cho học sinh trung học Los Angeles chương trình sáng tạo : Hỗ trợ thành lập các tiêu chuẩn chương trình giảng dạy cho giáo dục nhân cách và dịch vụ học tập. Giáo dục học sinh về nhu cầu của cộng đồng. Phát triển quan hệ đối tác giữa các trường và cộng đồng. Khuyến khích công dân có trách nhiệm và niềm đam mê cho các hoạt động tình nguyện. Chương trình giúp những người tham gia nhận được lợi ích và ý nghĩa: Đạt được một hiểu biết sâu sắc và mới lạ về vấn đề, thách thức trong cộng đồng của họ. Phát huy kiến thức lợi ích về mặt phi lợi nhuận và các dịch vụ mà họ đem lại cho cộng đồng. Được những kỹ năng tổ chức và truyền thông có giá trị khi họ thực hiện dự án. Tạo được giờ dịch vụ cộng đồng. Tạo điều kiện cho các thanh thiếu niên có cơ hội nhận học bỗng ở các trường ĐH. ØTrường học và giáo viên sẽ: Tham gia vào một chương trình tăng cường chương trình giảng dạy học tập trong khi tăng cường các tính cách và trách nhiệm dân sự của học sinh. Thiết lập quan hệ đối tác với phi lợi nhuận có lợi cho cả nhà trường và cộng đồng. ØKhông lợi nhuận sẽ: Thực hiện một dự án phục vụ cộng đồng có giá trị với sự hỗ trợ của các tình nguyện viên thanh niên dành riêng. Chia sẻ cho họ nhiệm vụ và chương trình với các nhà lãnh đạo tương lai. TÁC ĐỘNG CỦA MÔI TRƯỜNG: Công ty Walt Disney có di sản phong phú về môi trường kéo dài hơn 60 năm, là một nhà tiên phong trong số các công ty Mỹ có suy nghĩ, tư duy về chăm sóc hành tinh. Qua nhiều năm, Disney đã tung ra hàng loạt các sáng kiến bảo tồn nguồn tài nguyên ngoài các chương trình giáo dục khách hàng về tầm quan trọng của một môi trường lành mạnh. Gần đây nhất, Disney đã giới thiệu mục tiêu mới trong các lĩnh vực chất thải, khí thải carbon, năng lượng, nước, hệ sinh thái và nguồn cảm hứng để giảm đáng kể tác động của nó đối với môi trường, phổ biến trách nhiệm về hành vi của họ với mô trường cho nhân viên, khách hàng, người tiêu dùng và các đối tác kinh doanh. Chúng tôi mời các bạn tìm hiểu thêm về sự tiến bộ của chúng tôi, kế hoạch của chúng tôi trong các công ty Trách nhiệm báo cáo 2008 và khám phá một số các chương trình hiện tại của chúng tôi, dưới đây: Một học theo dự án cạnh tranh được thiết kế cho 4 - 6 phòng học cấp tạo điều kiện cho giáo viên tham gia và trao quyền cho các sinh viên của họ trong quản lý môi trường. Bạn bè của Disney cho Change: Project Green là một sáng tạo nền tảng đa môi trường sáng kiến trên Disney Channel, Radio Disney, và Disney.com là mời những người trẻ tuổi tham gia với nhau để giúp đỡ các hành tinh. Quỹ Bảo tồn Toàn cầu Disney hỗ trợ các công việc quan trọng của cả hai địa phương và toàn cầu các tổ chức phi lợi nhuận để đ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docwalt_disney_25.doc