Luận văn Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội

MỤC LỤC

CHƯƠNG I: CÁC VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG

THƯƠNG MẠI 3

1.1. Hoạt động tín dụng của Ngân hàng Thương mại 3

1.1.1. Khái niệm hoạt động tín dụng 3

1.1.2. Các hình thức tín dụng của Ngân hàng 4

1.1.3. Vai trò của hoạt động tín dụng Ngân hàng đối với sự phát triển kinh tế 8

1.2. Chất lượng tín dụng của Ngân hàng Thương mại 10

1.2.1. Khái niệm chất lượng tín dụng 10

1.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng 11

1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng 16

1.3.1. Các nhân tố từ phía Ngân hàng 16

1.3.2. Các nhân tố từ phía khách hàng 20

1.3.3. Các nhân tố khác 22

CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG HÀ NỘI 24

2.1. Khái quát về Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 24

2.1.1. Lịch sử hình thành và chức năng nhiệm vụ của Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 24

2.1.2. Cơ cấu tổ chức của Ngân hàng Ngoại Thương Hà Nội 25

2.2. Các kết quả kinh doanh chủ yếu của Ngân hàng Ngoại Thương

Hà Nội 28

2.2.1. Về huy động vốn 29

2.2.2. Về sử dụng vốn 32

2.2.3. các công tác khác 36

2.3. Các nhân tố kinh tế xã hội tác động tới hoạt động của Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 38

2.3.1. Môi trường kinh tế 39

2.3.2. Những nhân tố thuộc về vĩ mô của Nhà nước 42

2.3.3. Môi trường xã hội 42

2.3.4. Môi trường tự nhiên 43

2.4. Thực trạng về chất lượng tín dụng tại Ngân hàng ngoại thương

Hà Nội 43

2.4.1. Các văn bản nghiệp vụ tín dụng mà Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội đang áp dụng 45

2.4.2.Đánh giá chất lượng tín dụng tại ngân hàng ngoại thương Hà Nội theo các chỉ tiêu định tính 45

2.4.3. Đánh giá chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội theo các chỉ tiêu định lượng 46

2.5. Các biện pháp mà Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội đã đề ra nhằm nâng cao chất lượng tín dụng 53

2.6. Đánh giá chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 54

2.6.1. Những kết quả đạt được 54

2.6.2. Những hạn chế và nguyên nhân 55

CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TẠI NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG HÀ NỘI 60

3.1. Định hướng hoạt động tín dụng của Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 60

3.1.1. Dự báo các yếu tố tác động tới hoạt động tín dụng trong thời gian tới 60

3.1.2. Phương hướng và nhiệm vụ của tín dụng năm 2003 63

3.2. Sự cần thiết nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 63

3.3. Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 65

3.3.1. Chính sách tín dụng 65

3.3.2. Về quy trình tín dụng 69

3.3.3. Chứng khoán hoá các khoản nợ 76

3.3.4. Nâng cao trình độ cán bộ công nhân viên,có định hướng phát triển nguồn nhân lực 76

3.4. Kiến nghị 77

3.4.1. Kiến nghị đối với Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam 77

3.4.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước 78

3.4.3. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước 81

 

doc83 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 11242 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTín dụng tại VIETCOMBANK.doc
Tài liệu liên quan