Luận văn Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của Ngân hàng công thương Hà Nam

MỤC LỤC

PHẦN MỞ ĐẦU 1

CHƯƠNG 1 : NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3

1.1. Hoạt động kinh doanh của NHTM. 3

1.1.1. Định nghĩa NHTM: 3

1.1.2. Hoạt động cơ bản của NHTM. 4

1.1.3. Mục tiêu và nguyên tắc quản lý tài sản của NHTM. 11

1.2. Hiệu quả kinh doanh của NHTM. 21

1.2.1. Thu nhập của NHTM. 21

1.2.2. Chi phí của NHTM. 23

1.2.3. Lợi nhuận của NHTM. 25

1.2.4. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh. 27

1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của NHTM. 29

1.3.1. Lãi suất. 29

1.3.2. Các mức phí của dịch vụ ngân hàng. 30

1.3.3. Chất lượng của hoạt động cho vay. 31

1.3.4. Tỷ trọng các loại nguồn vốn trong tổng số nguồn vốn. 31

1.3.5. Các điều kiện về kinh tế. 31

1.3.6. Quy mô ngân hàng. 32

1.3.7. Quản trị và đội ngũ nhân viên chuyên môn. 32

CHƯƠNG 2 : THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG HÀ NAM 33

2.1. Khái quát Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Nam 33

2.1.1. Một số đặc điểm chung. 33

2.1.2. Đánh giá về tình hình kinh tế - xã hội. 34

2.2. Khái quát về mô hình tổ chức hoạt động của nhct Hà Nam. 34

2.3. Thực trạng hoạt động kinh doanh NHCT Hà Nam (1999 - 2001). 35

2.3.1. Kết quả phát triển tài sản Nợ, tài sản Có (1999-2001) 35

2.3.2. Huy động vốn. 39

2.3.3. Cho vay và đầu tư. 43

2.4. Chất lượng tín dụng tại NHCT Hà Nam 48

2.4.1. Tình hình nợ tồn đọng. 48

2.4.2. Phân tích nợ tồn đọng theo thời gian 51

2.4.3. Nguyên nhân. 51

2.5. Chất lượng dịch vụ thanh toán tại NHCT Hà Nam. 52

2.6. Đánh giá hiệu quả kinh doanh của NHCT Hà Nam. 54

2.6.1. Thu nghiệp vụ 56

2.6.2. Chi phí: 57

2.6.3. Kết quả kinh doanh. 60

CHƯƠNG 3: CÁC GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH TẠI NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG HÀ NAM 73

3.1. Định hướng hoạt động của NHCT Hà Nam. 73

3.1.1. Định hướng của Đảng và Nhà nước về mục tiêu, chiến lược trung dài hạn với phát triển ngành ngân hàng. 73

3.1.2. Mục tiêu phát triển của NHCT Việt Nam trong giai đoạn tới. 74

3.1.3. Định hướng phát triển kinh tế của tỉnh Hà Nam. 75

3.1.4. Định hướng hoạt động của NHCT Hà Nam. 77

3.2. Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại NHCT Hà Nam. 79

3.2.1. Phát triển và đa dạng hoá nghiệp vụ cho vay. 79

3.2.2. Tăng cường các biện pháp khơi tăng nguồn vốn huy động trên địa bàn. 84

3.2.3. Tiết kiệm chi phí quản lý. 86

3.2.4 Tăng cường công tác tổ chức cán bộ, mở rộng và củng cố màng lưới hoạt động. 88

3.3. Một số kiến nghị. 92

3.3.1. Đối với NHCT Việt Nam. 92

3.3.2. Đối với NHNN. 94

3.3.3. Kiến nghị với Nhà nước. 96

KẾT LUẬN 99

TÀI LIỆU THAM KHẢO

 

doc108 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1706 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của Ngân hàng công thương Hà Nam, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của NHCT Hà Nam.doc
Tài liệu liên quan