Luận văn Một số giải pháp cơ bản nhằm duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty bia Việt Hà

MỤC LỤC

LỜI NÓI ĐẦU 1

MỤC LỤC 3

PHẦN I 5

DUY TRÌ THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM LÀ NHÂN TỐ CƠ BẢN TẠO ĐIỀU KIỆN CHO CÁC DOANH NGHIỆP TỒN TẠI VÀ PHÁT TRIỂN TRONG CƠ CHẾ THỊ TRƯỜNG. 5

1. Những vấn đề cơ bản về thị trường trong cơ chế mới: 5

1.1. Khái niệm thị trường: 5

1.2. Phân loại thị trường: 7

1.3. Phân đoạn thị trường 8

1.4. Vai trò của thị trường 9

2. Phân tích những nhân tố ảnh hưởng tới duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hoá của doanh nghiệp. 14

2.1. Môi trường kinh tế: 14

2.2. Môi trường chính trị luật pháp: 14

2.3. Môi trường văn hoá xã hội: 15

2.4. Môi trường khoa học kỹ thuật: 16

2.5. Môi trường cạnh tranh: 16

3. Phân tích công tác tiêu thụ sản phẩm 17

3.1. Công tác nghiên cứu thị trường của doanh nghiêp: 17

3.2 Chiến lược sản phẩm: 21

3.3. Chính sách giá: 27

3.4. Chính sách phân phối: 31

3.5. Chính sách xúc tiến bán hàng: 34

4. Tính tất yếu của việc duy trì và mở rộng thị trường hàng hoá, dịch vụ của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường: 37

4.1. Thực chất của mở rộng thị trường của doanh nghiệp: 37

4.2. Tính tất của duy trì và mở rộng thị trường của doanh nghiệp: 39

4.3. Xu hướng duy trì và mở rộng thị trường hiện nay: 40

PHẦN II 44

PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CÔNG TÁC DUY TRÌ VÀ MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA 44

CÔNG TY BIA VIỆT HÀ. 44

1- Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu có ảnh hưởng đến công tác duy trì và mở rộng thị trường. 44

1.1 Quá trình thành lập và phát triển của Công ty Bia Việt Hà: 44

1.2 Công ty Bia Việt Hà có chức năng và nhiệm vụ được quy định như sau: 46

2. Phân tích thực trạng về tình hình duy trì và mở rộng thị trường của Công ty Bia Việt Hà: 48

2.1. Đặc điểm về sản phẩm bia hơi 48

2.2. Đặc điểm về tổ chức sản xuất: 51

2.3. Đặc điểm về lao động: 51

2.4. Đặc điểm về tài chính 53

3- Phân tích thực trạng về tình hình duy trì và mở rộng thị trường của Công ty Bia Việt Hà: 56

3.1. Tình hình duy trì và mở rộng thị trường trong một số năm qua của Công ty Bia Việt Hà: 56

3.2. Phân tích thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty Bia Việt Hà: 60

Công ty Bia Việt Hà 64

4. Đánh giá tình hình thực hiện công tác duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty Bia Việt Hà: 72

4.1. Thành tích: 72

4.2. Những tồn tại: 73

4.3. Nguyên nhân của những tồn tại:

PHẦN III 76

MỘT SỐ GIẢI PHÁP CƠ BẢN NHẰM DUY TRÌ VÀ MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA 76

CÔNG TY BIA VIỆT HÀ. 76

1. Tăng cường và hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường: 76

2. Xác định chính sách giá cả hợp lý: 80

3. Xác định đúng đắn chính sách hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ bia hơi: 81

4. Tổ chức hợp lý việc phân phối và mở rộng mạng lới tiêu thụ sản phẩm:

5. Tiếp cận với công nghệ mới: 88

6. Tăng cường các hoạt động yểm trợ bán hàng:

KẾT LUẬN 92

TÀI LIỆU THAM KHẢO 93

 

doc93 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 1706 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Một số giải pháp cơ bản nhằm duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty bia Việt Hà, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docMột số giải pháp cơ bản nhằm duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty Bia Việt Hà.DOC