Luận văn Một số thực trạng và giải pháp thúc đẩy hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa tại công ty Lữ hành Hanoitourist

MỤC LỤC

LỜI MỞ ĐẦU 1

Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ HOẠT ĐỘNG DU LỊCH 3

1.1. Một số khái niệm cơ bản về du lịch 3

1.1.1. Khái niệm và phân loại công ty lữ hành lữ hành 3

1.1.1.1. Khái niệm công ty lữ hành 3

1.1.1.2. Phân loại công ty lữ hành lữ hành 4

1.1.2. Khái niệm về khách du lịch 5

1.1.3. Khái niệm về du lịch và phân loại các loại hình du lịch. 7

1.1.3.1. Khái niệm về du lịch 7

1.1.3.2. Phân loại các loại hình du lịch 9

1.1.4. Khái niệm và vai trò của du lịch Nội địa 13

1.1.4.1. Khái niệm Du lịch Nội địa 13

1.1.4.2. Vai trò của du lịch nội địa 13

1.2. Hoạt động kinh doanh du lịch Nội địa 14

1.2.1. Kinh doanh du lịch 14

1.2.2. Kinh doanh du lịch Nội địa. 15

1.2.2.1. Khái niệm kinh doanh du lịch Nội địa. 15

1.2.2.2. Các tiêu chí đánh giá kết quả kinh doanh Du lịch Nội địa. 15

Chương 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LỮ HÀNH NỘI ĐỊA Ở CÔNG TY LỮ HÀNH HANOITOURIST 17

2.1. Giới thiệu chung về công ty lữ hành Hanoitourist 17

2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển 17

2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty lữ hành Hanoitourist 19

2.1.3. Cơ cấu bộ máy tổ chức quản lý của Công ty lữ hành Hanoitourist 19

2.1.4. Đội ngũ nhân viên của Hanoitourist. 21

2.1.5. Cơ sở vật chất kỹ thuật của Công ty Lữ hành Hanoitourist 22

2.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty Lữ hành Hanoitourist 23

2.2.1. Tình hình khách 23

2.2.2. Tổng doanh thu từ hoạt động kinh doanh du lịch. 24

2.3. Tình hình hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa tại Công ty Lữ hành Hanoitourist 27

2.3.1. Đặc điểm nguồn khách nội địa của Công ty Lữ hành Hanoitourist 27

2.3.2. Hệ thống sản phẩm lữ hành của Công ty Lữ hành Hanoitourist 28

2.3.3. Các hoạt động thúc đẩy hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa mà Công ty Lữ hành Hanoitourist đang áp dụng 40

2.3.3.1. Chính sách về sản phẩm: 40

2.3.3.2. Chính sách xúc tiến quảng cáo 40

2.3.3.3. Chính sách tổ chức bán các chương trình du lịch 41

2.3.3.4. Chính sách tổ chức thực hiện chương trình du lịch 41

2.3.4. Kết quả hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa tại Công ty Lữ hành Hanoitourist 42

2.3.5. Đánh giá chung về hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa tại Công ty Lữ hanh Hanoitourist 43

Chương 3: GIẢI PHÁP GÓP PHẦN ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LỮ HÀNH NỘI ĐỊA TẠI HANOITOURIST 45

3.1. Những khó khăn và thuận lợi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty lữ hành Hanoitourist 45

3.1.1. Những khó khăn 45

3.1.2. Những thuận lợi 46

3.2. Phương hướng và mục tiêu kinh doanh của công ty lữ hành Hanoitourist trong thời gian tới 47

3.3. Một số giải pháp thúc đẩy hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa ở công ty lữ hành Hanoitourist 48

3.3.1. Giải pháp đối với nguồn lực của công ty 48

3.3.1.1. Giải pháp tuyển mộ, tuyển chọn nguồn nhân lực của công ty 48

3.3.1.2. Giải pháp đào tạo và bồi dưỡng nâng cao trình độ nguồn nhân lực của công ty 50

3.3.2. Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Marketting của công ty: 51

3.3.3. Giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ của công ty 52

3.3.4. Giải pháp nâng cao tính cạnh tranh của công ty 53

KẾT LUẬN 54

 

 

doc60 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 8286 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Một số thực trạng và giải pháp thúc đẩy hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa tại công ty Lữ hành Hanoitourist, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ãnh đạo: Giám đốc Công ty và Phó giám đốc Giám đốc Công ty: chịu trách nhiệm về mọi lĩnh vực của công ty. Phụ trách đối ngoại và ủy quyền cho các phó giám đốc khi cần thiết, là người phát ngôn chính của công ty và điều hành trực tiếp các phó giám đốc làm việc. Phó giám đốc Công ty: chịu trách nhiệm trước giám đốc về lĩnh vực mình phụ trách, thay mặt giám đốc đàm phán với các đối tác. Ngoài ra còn có trách nhiệm cùng với giám đốc sắp xếp bảo vệ nguồn nhân sự, tài chính sao cho phù hợp để hoạt động kinh doanh của công ty đạt hiệu quả cao. - Tổ chức bộ máy: Phòng Thị trường Quốc tế: Tổ chức khai thác nguồn khách, bán các chương trình du lịch, dịch vụ du lịch cho khách du lịch vào Việt Nam và nối các chương trình du lịch sang các nước khác (nếu có). Phòng Du lịch nước ngoài: Tổ chức khai thác và thực hiện các chương trình du lịch đưa người Việt Nam, người nước ngoài cư trú và làm việc tại Việt Nam đi du lịch nước ngoài. Phòng Du lịch nội địa: Tổ chức khai thác và thực hiện các chương trình du lịch cho người Việt Nam, người nước ngoài cư trú và làm việc tại Việt Nam đi du lịch trong nước, tổ chức chương trình du lịch kết hợp tổ chức hội nghị hội thảo trong nước. Phòng Tài chính - Kế toán: Tham mưu cho Giám đốc về công tác tài chính, kế toán, thống kê, kế hoạch kinh doanh dài hạn và ngắn hạn. Theo dõi việc quản lý, sử dụng và bảo toàn vốn kinh doanh của Công ty. Phòng Tổ chức - Hành chính: Tham mưu cho Giám đốc về công tác tổ chức, nhân sự, lao động tiền lương, thi đua, đào tạo, văn thư tổng hợp, hành chính quản trị của Công ty. Phòng Nghiên cứu thị trường (phòng marketing): chịu trách nhiệm nghiên cứu thị trường và quảng bá sản phẩm. 2.1.4. Đội ngũ nhân viên của Hanoitourist. Cùng với cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty Du lịch Hà Nội thì đội ngũ nhân viên cần cho quá trình kinh doanh và vận hành để Công ty hoạt động kinh doanh hiệu quả là khá lớn. Có thể thấy được số lượng nhân viên của Công ty qua bảng số liệu dưới đây. Bảng số 1. Nguồn nhân lực của Hanoitourist Năm 2006 2007 2008 2009 Số lượng nhân viên 95 85 81 87 Nguồn : Phòng Hành chính Công ty Hanoitourist Bảng trên cho thấy, số lượng nhân viên của Hanoitourist giảm dần theo các năm. Đặc biệt, trong năm 2008 khi tình hình kinh tế thế giới khủng hoảng thì nguồn nhân lực của công ty cũng giảm một cách đáng kể. Xong năm 2009 với những dấu hiệu hồi phục tích cực của nền kinh tế thì số lượng nhân viên của công ty lại tăng dần lên phục vụ cho việc phát triển các hoạt động du lịch. Dưới đây là bảng thống kê số lượng nhân viên chi tiết tại các phòng, ban của Công ty Lữ hành Hanoitourist trong thời điểm hiện nay. Bảng số 2. Nguồn nhân lực các phòng của Hanoitourist. Phòng điều hành HD In và Domes Nội địa Outbound Inbound Kế toán Hành chính Marketing 15 12 22 8 7 6 2 Nguồn : Phòng tổ chức HC - Công ty Hanoitourist Theo thống kê từ bảng trên chỉ có 67 người làm việc tại Công ty Lữ hành Hà Nội (địa chỉ 3B Hai Bà Trưng), còn lại 20 người khác làm tại các văn phòng chi nhánh của công ty cũng tại Hà Nội như: số 6 Lê Thánh Tông, 32A Hàng Vôi. Hanoitourist với thế mạnh là loại hình du lịch Outbound vì vậy đội ngũ nhân viên cũng chiếm số lượng lớn nhất về nguồn nhân lực so với các phòng ban khác. Trung bình tỉ lệ nhân viên phòng Outbound luôn chiếm 1/4 tổng số lượng nhân viên tại Hanoitourist. Nhân viên phòng Outbound được chia ra làm 3 nhóm: điều hành, bán tour và hướng dẫn viên. 2.1.5. Cơ sở vật chất kỹ thuật của Công ty Lữ hành Hanoitourist Hiện nay công ty lữ hành Hanoitourist đã có một hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật khá đầy đủ. Trụ sở chính của Công ty đặt tại 18 Lý Thường Kiệt và 30A Lý Thường Kiệt. Đây là một điểm mạnh của công ty mà rất ít các Công ty Du lịch khác trên thị trường có được. Ngoài ra Công ty còn có một đội xe lớn và hiện đại với 35 chiếc từ 4 tới 45 chỗ ngồi trị giá khoảng 20 tỷ đồng. Chính vì vậy mà Công ty lữ hành Hanoitourist cần duy trì và phối hợp thật chặt chẽ với đội xe Du lịch để có thể nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch của công ty. Trong hệ thông cơ sở vật chất kỹ thuật của công ty còn có 14 khách sạn lớn đạt tiêu chuẩn từ 2 sao đến 5 sao. Đó là Khách sạn Dân chủ 4 sao với số lượng phòng là 90 phòng. Khách sạn Hoà bình 3 sao với số lượng phòng là 102 phòng. Khách sạn Hoàn kiếm 4 sao với số lượng phòng 120 phòng. Khách sạn Bông sen 2 sao với số lượng 30 phòng. Khách sạn Sofitel 5 sao với 244 phòng… Ngoài ra Công ty lữ hành Hanoitourist còn có 4 chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Lạng Sơn và Móng Cái – Quảng Ninh, qua đó ta thấy được rằng các lĩnh vực kinh doanh của công ty rất rộng rãi có khả năng đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng. 2.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty Lữ hành Hanoitourist 2.2.1. Tình hình khách Bảng số 3: Số lượng khách Đơn vị tính: Người Năm Khách Năm 2006 Năm 2007 Năm 2008 Năm 2009 Outbound 7400 7362 7000 7235 Inbound 7421 7020 7102 7120 Nội địa 5077 6380 9479 12280 Tổng số 19.898 20.762 23.581 26.635 (Nguồn : Công ty lữ hành Hanoitourist) Từ Bảng báo cáo tình hình khách của công ty có thể nhận thấy: Tổng số khách năm 2009 tăng 3054 người, tương ứng với mức tăng 12,9511% so với năm 2008. Cụ thể: Khách Outbound tăng 235 người, tương ứng tăng 5,613% so với năm 2008. Khách Inbound tăng 18 người, tương ứng tăng 0,25345% so với năm 2008. Khách nội địa tăng 2801 người, tương ứng tăng 29,54953% so với năm 2008. Năm 2009, Số lượng khách du lịch có sự dịch chuyển về cơ cấu tương đối lớn so với năm 2008. Tổng số khách Inbound, Outbound và nội địa đều tăng . Đặc biệt là nguồn khách nội địa tăng mạnh hơn so với các năm trước nguyên nhân là do có sự chỉ đạo của Tổng cục du lịch về kích cầu du lịch Nội địa kết hợp với hãng hàng không, dịch bệnh tại 1 số nước. Như vậy, nguồn khách nội địa rất tiềm năng về cả số lượng và chất lượng do mức thu nhập của người dân ngày càng cao ,cùng với chính sách Marketing của công ty đã định hướng đúng đắn và công tác thực hiện triệt để. 2.2.2. Tổng doanh thu từ hoạt động kinh doanh du lịch. Trong những năm gần đây trên thế giới có rất nhiều biến động gây ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của ngành Du lịch nói chung và của Công ty lữ hành Hanoitourist nói riêng. Năm 2008 do cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới đã ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả hoạt động kinh doanh của công ty. Dưới đây là các nguồn doanh thu và lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh du lịch của Công ty Du lịch Hà Nội. Xong năm 2009 với những biện pháp kích cầu du lịch của Tổng cục du lịch thì hoạt động kinh doanh du lịch của các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành đã dần khởi sắc và có những chyển biến tích cực. Bảng số 4: Doanh thu và lợi nhuận Outbound qua các năm (Đơn vị tính: tỷ đồng) Chỉ tiêu Năm 2006 Năm 2007 Năm 2008 Năm 2009 Tổng số tiền (Tỷ đồng) Outbound Tổng số tiền (Tỷ đồng) Outbound Tổng số tiền (Tỷ đồng) Outbound Tổng số tiền (Tỷ đồng) Outbound Doanh thu 72 43,1 86 52,8 83,18 56,1 84.4 40 Lợi nhuận 0,95 0,42 1,156 0,59 0,767 0,47 0,82 0,35 Tỉ lệ LN/DT 1,32% 0,97% 1,34% 1,11% 0,92% 0,84% 0,97% 0,88% Bảng số 5: Doanh thu và lợi nhuận Inbound qua các năm (Đơn vị tính: tỷ đồng) Chỉ tiêu Năm 2006 Năm 2007 Năm 2008 Năm 2009 Tổng số tiền (Tỷ đồng) Inbound Tổng số tiền (Tỷ đồng) Inbound Tổng số tiền (Tỷ đồng) Inbound Tổng số tiền (Tỷ đồng) Inbound Doanh thu 72 23 86 17 83,18 18 84.4 14,8 Lợi nhuận 0,95 0,098 1,156 0,065 0,767 0,058 0,82 0,068 Tỉ lệ LN/DT 1,32% 0,426% 1,34% 0,38% 0,92% 0,32% 0,97% 0,46% Năm 2006 với lượng khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài (Outbound tourist) tăng lên đáng kể so với năm 2005 (tăng 1153 khách), doanh thu của công ty đạt 72 tỷ đồng, tăng 5 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận chỉ đạt 950 triệu đồng Nguyên nhân khiến cho lợi nhuận bị sụt giảm là do tỷ lệ lạm phát năm 2006 ở mức cao, xăng dầu tăng giá khiến cho chi phí vận chuyển: hàng không, đường bộ đều tăng nhưng công ty vẫn không tăng giá đối với khách du lịch; đây là chiến lược thu hút khách của công ty với mục tiêu lâu dài, nhằm cạnh tranh với các công ty du lịch khác trong địa bàn TP. Hà Nội trước thềm Việt Nam gia nhập WTO. Đến năm 2007, Việt Nam đã chính thức gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), lượng khách Việt Nam ra nước ngoài du lịch có giảm đi nhưng con số đó không đáng kể, ngược lại du khách chọn đến những quốc gia ở châu lục khác mang lại nguồn doanh thu và lợi nhuận còn cao hơn trước. Doanh thu của công ty tăng 14 tỷ đồng, đạt 86 tỷ đồng. Trong đó lợi nhuận là 1,156 tỷ đồng (tăng 21,68% so với năm 2006). Sau khi Việt Nam ra nhập WTO các chính sách và thủ tục dễ dàng hơn khiến khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài đã đạt được hiệu quả nhất định, từ đó đã làm tăng doanh thu của công ty. Năm 2008, năm của những cuộc khủng hoảng xảy ra trên phạm vi toàn cầu: khủng hoảng giá lương thực, khủng hoảng an toàn thực phẩm, khủng hoảng nhiên liệu, khủng hoảng tài chính, khủng hoảng chính trị, khủng hoảng an ninh, khủng hoảng môi trường. Khủng hoảng lan rộng trên toàn thế giới ảnh hưởng trực tiếp đến ngành du lịch, đây là nguyên nhân khiến số lượng khách du lịch nước ngoài vào Việt Nam (Inbound) giảm một cách đáng kinh ngạc (chỉ còn 3010 khách trong năm 2008). Bên cạnh đó, thì lượng khách du lịch Outbound - nguồn doanh thu chính của công ty cũng giảm so với các năm trước. Vì vậy, doanh thu của công ty trong năm 2008 đã bị sụt giảm, chỉ đạt 83,18 tỷ đồng (giảm 3,27% so với năm 2007); khủng hoảng đã làm chi phí tăng lên chóng mặt vì thế lợi nhuận thu được chỉ còn 767 triệu đồng (giảm 33,65% so với năm 2007). Năm 2009 với sự nỗ lực của các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, cùng với các chính sách của Tổng cục du lịch nhằm kích cầu du lịch của du khách thì Công ty đã đần lấy lại được tốc độ phát triển kinh doanh. Đóng góp vào quá trình này phải kể đến nguồn thu tù hoạt động du lịch Nội địa, trong khi đó nguồn thu từ hoạt động kinh doanh outbound của công ty đã giảm đi 1 phần không nhỏ lợi nhuận thu được chỉ còn 350 triệu đồng giảm 417 triệu đồng so với năm 2008. Nhìn chung, tỷ trọng lợi nhuận/doanh thu của công ty vẫn còn rất thấp và có xu hướng giảm dần qua các năm (năm 2006 là 1,32%, năm 2007 là 1,34%, năm 2008 là 0,92%, năm 2009 là 0,97%). Nguyên nhân khách quan ở đây là do khủng hoảng kinh tế, giá cả các loại hình dịch vụ liên tục leo thang; còn nguyên nhân chủ quan là do việc quản lý chi phí của công ty vẫn chưa đạt được hiệu quả cao, chưa thích ứng được với tình hình kinh tế đầy biến động hiện nay. Việt Nam đã gia nhập WTO và nguồn thu từ khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài của Hanoitourist là điểm mạnh, là nguồn thu chính của công ty vì thế trong những năm tới công ty cần có những chính sách mới nhằm thu hút khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài nhiều hơn, có chính sách quảng bá thương hiệu rộng rãi hơn, luôn tạo được lòng tin cho khách vì khách hàng không chỉ đến một lần mà còn có thể quay lại trong những lần sau. Mặt khác, công ty cũng cần chú trọng đến việc giữ vững thương hiệu và vị thế của mình trên thị trường du lịch trong nước vì đây cũng là nguồn thu không thể thiếu được của công ty. 2.3. Tình hình hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa tại Công ty Lữ hành Hanoitourist 2.3.1. Đặc điểm nguồn khách nội địa của Công ty Lữ hành Hanoitourist Công ty Lữ hành Hanoitourist là một doanh nghiệp đã hoạt động trong lĩnh vực lữ hành được gần 50 năm. Chính vì lẽ đó, Công ty có rất nhiều kinh nghiệm trong việc nắm bắt đặc điểm nguồn khách, đặc biệt là khách du lịch nội địa – thị trường khách chủ yếu của công ty. Bằng những số liệu thống kê qua các năm, công ty đã nhận thấy nguồn khách nội địa đến công ty có một số đặc điểm sau đây: Đối tượng khách của công ty ở mọi lứa tuổi trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận như Hải Phòng, Hải Dương, Gia Lâm...Mục đích chính trong chuyến đi là tham quan, nghỉ ngơi, giải trí, tìm hiểu văn hóa, lịch sử, có thể kết hợp với công việc, thăm người thân...Hình thức đi du lịch phổ biến là đi theo đoàn do cơ quan tổ chức. Thời gian đi du lịch thường tập trung đông nhất là vào dịp nghỉ hè từ đầu tháng 6 đến giữa tháng 9 và vào các ngày lễ lớn như ngày 30/4, Quốc tế lao động 1/5...Đặc biệt vào tháng 3 âm lịch với rất nhiều lễ hội lớn như lễ hội đền Hùng, lễ hội chùa Hương...cũng thu hút một lượng khách khá đông. Yêu cầu chất lượng dịch vụ trung bình, chưa đòi hỏi cao do mức thu nhập bình quân của nước ta còn thấp và mức chi tiêu cho du lịch còn hạn chế. Tuy nhiên, khoảng 5 năm trở lại đây khách du lịch nội địa có xu hướng đòi hỏi cao hơn về chất lượng dịch vụ do mức thu nhập của người dân ngày càng cao do sự phát triển của nền kinh tế quốc dân và những chính sách khuyến khích phát triển du lịch của Chính Phủ. Mặc dù vậy, giá cả vẫn là yếu tố quan trọng trong việc tiêu dùng sản phẩm du lịch của khách du lịch nội địa ở công ty. Đối với các dịch vụ lưu trú, khách du lịch nội địa thường chọn các khách sạn có mức giá trung bình (150.000 – 250.000 đồng/phòng/ngày). Vị trí của khách sạn gần điểm đến du lịch. Phòng ngủ có 2 giường trở lên có thể ở nhiều người để tiết kiệm chi phí. Đối với dịch vụ vận chuyển, khách du lịch nội địa của công ty thường sử dụng phương tiện chủ yếu là ô tô, máy bay, tàu hỏa...Điểm đến du lịch có xu hướng ngày càng xa vào các tỉnh miền nam hoặc các điểm du lịch mới nổi. Đối với dịch vụ ăn uống, khách du lịch nội địa thích ăn những món ăn đặc sản nổi tiếng tại điểm đến du lịch. Bên cạnh đó, do khách của công ty chủ yếu là ở Hà Nội và các tỉnh lân cận nên khẩu vị ăn uống của họ mang đậm nét đặc trưng của người miền Bắc. Họ không thích ăn những món cay như người miền Trung và ngọt như người miền Nam. Đối với dịch vụ tham quan giải trí, khách du lịch nội địa của công ty thích đến những nơi có cảnh quan thiên hùng vĩ, thơ mộng, mát mẻ (Tam Đảo, Sa Pa, hồ Ba Bể...). Bên cạnh đó, khi đi du lịch họ thường mua quà lưu niệm ở điểm đến du lịch hoặc các đặc sản trên đường về như nem chua Thanh Hóa, bánh đậu xanh Hải Dương.... 2.3.2. Hệ thống sản phẩm lữ hành của Công ty Lữ hành Hanoitourist Du xuân tết Canh Dần. NHA TRANG - VINPEARLAND ( KHỞI HÀNH 3,4,5,6 TẾT ÂM LỊCH) Ngày 01:                     Hà Nội – Nha Trang ( Ăn trưa, tối )  Hướng dẫn viên của Công ty lữ hành Hanotourist đón quý khách tại Hà Nội đưa đoàn ra sân bay đáp chuyến bay khởi hành đi Nha Trang. Đến Nha Trang, xe đón đoàn và đưa đoàn tham quan Hòn Chồng, chùa Long Sơn, tháp Bà Ponaga. Ăn trưa. Chiều: Đoàn tự do tắm bùn tại trung tâm khoáng bùn tháp Bà. Ăn tối thưởng thức nem Ninh Hòa – đặc sản của thành phố Nha Trang. Nghỉ đêm khách sạn. Ngày 02:                    Vịnh Nha Trang – Vinpearl ( Ăn sáng, trưa, tối )  Quý khách dậy sớm tắm biển và ngắm cảnh bình minh trên biển. Ăn sáng. Xe đưa đoàn ra bến thuyền thăm vịnh Nha Trang: Hòn Mun, Hòn Một, quý khách tự do lặn biển và khám phá vẻ đẹp của tầng san hô. Đoàn tiếp tục thăm hồ cá Trí Nguyên - nơi trưng bày các sinh vật biển quý hiếm. quý khách tự do tắm biển Hòn Tằm. Thuyền về tới bến, quý khách ăn trưa, nghỉ ngơi. Chiều: Xe đưa quý khách ra ga cáp treo đi thăm khu du lịch Vinpearland, quý khách tự do xem biểu diễn nhạc nước, tham gia vào các trò chơi mạo hiểm trong nhà và ngoài trời hoặc tự do tắm biển tại khu du lịch. Quý khách đi cáp treo trở về thành phố. Ăn tối và nghỉ đêm tại khách sạn. Ngày 03:                    Nha Trang – Hà Nội( Ăn sáng, trưa ) Ăn sáng tại khách sạn. Quý khách tự do đi chợ Đầm mua sắm hàng hóa, đồ lưu niệm. Ăn trưa, trả phòng khách sạn. Xe đưa đoàn ra sân bay đáp chuyến bay khởi hành về Hà Nội.. Về đến Hà Nội, xe đón đoàn và đưa đoàn về thành phố. Chia tay quý khách. Kết thúc chương trình. GIÁ TRỌN GÓI: 5.990.000 ĐỒNG/01 KHÁCH (áp dụng cho khách lẻ đi ghép đoàn) Giá vé dành cho trẻ em:                    o Từ 01 -  dưới 05 tuổi miễn phí bố mẹ tự lo ăn nghỉ. 02 người lớn chỉ được kèm 01 trẻ em. trẻ em thứ 02 mua 1/2 giá trọn gói.( Không baogồm vé máy bay). o Từ 05 - 11 tuổi: 50% giá trọn gói ngủ ghép với bố mẹ (không bao gồm vé máy bay). o Riêng tiền vé máy bay của TE được tính theo quy định của Hãng HKVN ĐÀ NẴNG - MỸ SƠN - HỘI AN - HUẾ - PHONG NHA (5ngày/4 đêm, khởi hành vào mồng 2, 3&4 Tết Âm Lịch)         Ngày 01     Đón khách – BÁN ĐẢO SƠN TRÀ - ĐÀ NẴNG (L/D) Sáng: Xe ô tô và hướng dẫn viên của công ty lữ hành Hanoitourist đưa khách ra sân bay đáp chuyến bay đi Đà Nẵng. Đến Đà Nẵng đoàn dùng bữa trưa với đặc sản nổi tiếng Đà Nẵng “Bánh tráng thịt heo 2 đầu da & Mỳ Quảng”. Nhận phòng K/sạn nghỉ ngơi. Chiều: Vượt Cầu Thuận Phước – Cầu treo qua biển Cửa Hàn tham gia Tour “Bán Đảo Sơn Trà – Khám phá rừng già giữa lòng phố trẻ”: Khởi hành đi Bán Đảo Sơn Trà (Monkey Mountain), dừng chân tại Đài phát sóng truyền hình thành phố để thưởng ngoạn toàn cảnh phố biển Đà Nẵng trên cao. Mục kích trạm Radar cũ những năm 60 của Mỹ, được mệnh danh là “Đôi mắt thần Đông Dương”, chinh phục đỉnh Bàn Cờ - nơi có truyền thuyết Đế Thích giáng trần chơi cờ nơi hạ giới. Xe đưa quý khách dọc theo triền núi Đông Nam để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt mỹ của biển Đà Nẵng, viếng Linh Ứng Tự - nơi có tượng Phật Bà 65m cao nhất Việt Nam và tắm biển Mỹ Khê Đà Nẵng (Được tạp chớ Forbes bình chọn là 1 trong những bãi biển quyến rũ nhất Hành Tinh). Tối:   Ăn tối Gala Dinner và tham gia chương trình giao lưu ấn tượng với chủ đề “Du Xuân - Hội ngộ miền Trung” do các hoạt náo viên giỏi của Đà Nẵng thực hiện.            Ngày 02    THÁNH ĐỊA MỸ SƠN - ĐÔ THỊ CỔ HỘI AN (B/L/D) Sáng: Điểm tâm. Khởi hành đi Mỹ Sơn - Di Sản Văn Hoá Thế Giới, tham quan khu Thánh địa lâu đời của Vương Quốc Chăm Pa với những đền tháp rêu phong bí ẩn từ thế kỉ VII, thưởng thức chương trình ca múa Chăm đặc sắc, ghé thăm Trung Tâm Thánh Mẫu Trà Kiệu - đặt trên nền móng Kinh Thành xưa của người Chăm (Kinh thành Sư Tử). Rời Mỹ Sơn về Đô Thị Cổ Hội An - Di Sản Văn Hoỏ Thế Giới.  Trưa:  Ăn trưa nhà hang tại Hội An. Chiều: Bách bộ tham quan và mua sắm Phố Cổ với: Chùa Cầu Nhật Bản, Bảo tàng văn hóa Sa Huỳnh, Nhà Cổ hàng trăm năm tuổi, Hội Quán Phước Kiến & Xưởng thủ cụng mỹ nghệ - thưởng thức ca nhạc truyền thống lúc 15h15. Tối:   Ăn tối nhà hàng, thưởng thức đặc sản Hội An (Cao Lầu - Bánh Bao - Bánh Vạc - Hoành Thánh). Tự do thưởng ngoạn vẻ đẹp Phố Cổ Hội An, rực rỡ soi bóng dòng sông Hoài, từng là thương cảng sầm uất của người Chăm thế kỉ thứ II và Việt Nam từ thế kỉ XVI. Ngày 03    HỘI AN - CỐ ĐÔ HUẾ (B/L/D) Sáng: Điểm tâm. Rời Hội An đi Cố Đô Huế - Di sản văn hoá Thế Giới, tham quan và mua sắm quà mỹ nghệ tại làng đá Non Nước dưới chân núi Ngũ Hành Sơn. Tiếp tục hành trình xuyên hầm đường bộ đèo Hải Vân, dừng chân chụp ảnh làng chài Lăng Cô. Trưa:  Ăn trưa nhà hàng và nhận phũng K/sạn nghỉ ngơi. Chiều: Tham quan Đại Nội (Hoàng Cung của 13 vị vua triều Nguyễn, triều đại phong kiến cuối cùng của Việt Nam: Ngọ Môn, Điện Thái Hoà, Tử Cấm Thành, Thế Miếu, Hiển Lâm Các, Cửu Đỉnh) và Chùa Thiên Mụ cổ kính, xây dựng từ những năm đầu của thế kỉ XVII. Tối:   Ăn tối nhà hàng. Quý khách dùng cơm Vua, mặc trang phục Cung Đình và thưởng thức chương trình ca Huế nghệ thuật (Hướng dẫn sẽ tổ chức bình chọn trong đoàn 1 đôi Nam - Nữ làm Vua và Hoàng Hậu).            Ngày 04    HUẾ - PHONG NHA (B/L/D) Sáng:   Điểm tâm sớm. Rời Huế đi Phong Nha - Kẻ Bàng - Di Sản Thiên Nhiên Thế Giới. Viếng thăm Thánh Địa La Vang (Được phong tặng là Tiểu Vương Cung Thánh Đường) và chụp ảnh tại vĩ tuyến 17 - Cầu Hiền Lương - Sông Bến Hải (Giới tuyến tạm thời chia cắt 2 miền Nam - Bắc suốt 20 năm từ 1954-1973).   Trưa: Ăn trưa nhà hàng tại Phong Nha. Chiều: Ngồi thuyền ngược sông Son chinh phục động Phong Nha: hang Bi Ký, Cô Tiên & Cung Đình dưới sâu lũng này nơi có con sông ngầm từ Lào chảy sang, chiêm ngưỡng các khối thạch nhũ tuyệt đẹp được kiến tạo bởi thiên nhiên. Khởi hành về Huế theo Tối:   Ăn tối nhà hàng và ngủ K/sạn tại Huế. Quý khỏch tự do thưởng ngoạn vẻ đẹp xứ Huế về đêm hoặc ngồi thuyền Ngồi thuyền Rồng nghe CA HUẾ trên dòng Hương thơ mộng (Tự túc chi phí). Ngày 05    HUẾ - Tiễn khách (B/L) Sáng: Điểm tâm. Tham quan lăng Tự Đức - lãng mạn, trữ tình phản ánh chính cuộc đời của vị vua tài hoa nhưng gặp phải cảnh đất nước éo le, viếng đền thờ Huyền Trân Công Chúa, khám phá Đại Hồng Chum trên núi Ngũ Long tuyệt đẹp và mua sắm đặc sản chợ Đông Ba.   Trưa:  Ăn trưa nhà hàng. Chiều: Tiễn khách về Đà Nẵng (Hoặc tiễn khỏch ga Huế/ sân bay Phú Bài). Chào thân ái tiễn khách. Kết thúc chương trình. GIÁ TRỌN GÓI: 2.850.000 ĐỒNG/01 KHÁCH (áp dụng cho khách lẻ đi ghép đoàn) HÀ NỘI – YÊN TỬ - HẠ LONG – SAPA ( KHỞI HÀNH 2, 3, 4, 5 TẾT ÂM LỊCH) Ngày 1:             Đón sân bay ( ga) - Hà Nội  (Ăn trưa, tối)   Sáng : Xe và hướng dẫn đón quý khách tại sân bay/ Ga tàu Tới Hà Nội khách về trung tâm thành phố, nhận phòng khách sạn, nghỉ ngơi, ăn trưa. Chiều : Đoàn tham quan Văn Miếu Quốc Tử Giám - trường đại học đầu tiên của Việt Nam, tượng đài Lý Thái Tổ, nghe thuyết minh về hành trình rời đô từ Hoa Lư ra Thăng Long. Tiếp tục tham quan Hồ Gươm với Tháp Rùa soi bóng, đền Ngọc Sơn với cầu Thê Húc. Quý khách bách bộ thăm quan, mua sắm tại một số khu phố tiêu biểu còn lưu giữ các nghề truyền thống cho đến tận bây giờ : Hàng Ngang , Hàng Đào, Mã Mây, Hàng Buồm, Đồng Xuân … Tối : Sau bữa tối tại nhà hàng, quý khách tự do khám phá thủ đô Hà Nội về đêm. Ngày 2:             Hà Nội – Yên Tử - Hạ Long  (Ăn sáng , trưa, tối) Sáng : Ăn sáng tại khách sạn, Quý khách khởi hành hành hương về đất phật Yên Tử. Tới Yên Tử , quý khách đi cáp treo lên chùa Hoa Yên , điểm đầu tiên trong quần thể Yên Tử cầu Phúc , Tài , Lộc cho người thân. Quý khách tiếp hành hương lên Chùa Đồng nằm trên đỉnh cao nhất của đỉnh vân tượng bằng cáp treo Quý khách dùng bữa trưa tại nhà hàng. Chiều : Quý khách đáp cáp treo xuống núi, khởi hành đi Hạ Long. Đến Hạ Long, quý khách nhận phòng nghỉ ngơi. Tối : Ăn tối, xe đưa đoàn thăm quan đảo Du lịch Tuần Châu: tự do dạo chơi, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí tại đảo. Thưởng thức các show nhạc nước , cá heo ( Chi phí tự túc) .Nghỉ đêm tại khách sạn. Ngày 3:            Hạ Long – Hà Nội  -  Lào Cai   (Ăn sáng , trưa, tối) Sáng : Xe đón quý khách ra cảng tàu du lịch làm thủ thuc lên tàu thăm vịnh .Quý khách thăm quan khám phá Động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ- Một trong những hang động đẹp nhất vịnh Hạ Long. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Hòn Chó Đá, Gà Chọi, Đỉnh Lư Hương…. Ăn trưa trên tàu. Chiều: Thuyền về tới bến xe đón quý khách trở về Hà Nội, trên đường quý khách ghé thăm quan mua sắm tại gốm sứ Đông Triều. Về tới Hà Nội, quý khách nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi. Tối: Ăn tối, xe đưa quý khách ra ga B Trần Quý Cáp  làm thủ tục chuyến tàu đêm đi Lào Cai. Quý khách nghỉ đêm trên tàu Ngày 4:           Lào Cai -  Sapa   (Ăn sáng , trưa, tối) Sáng:  Tàu tới ga Lào Cai. Đoàn ăn sáng. Xe đưa đoàn tới sapa. Trên đường ghé thăm Thác Bạc - thắng cảnh đẹp nổi tiếng ở Sapa đã đi vào trong thơ ca. Trở về khách sạn nhận phòng. Ăn trưa, nghỉ ngơi. Chiều : Quý khách thăm quan Khu du lịch Cát Cát - Bản dân tộc người H’Mông, thăm quan thuỷ điện Cát Cát và tìm hiểu cuộc sống, phong tục tập quán của đồng bào dân tộc H’Mông. Ăn tối tại nhà hàng. Tối:Tự do khám phá đêm tại Sa Pa (Nếu vào buổi tối thứ bảy hàng tuần Quý khách sẽ được tham dự phiên chợ tình độc đáo của các dân tộc thiểu số SaPa). Nghỉ đêm tại khách sạn Ngày 5:            Sapa - Lào Cai - Hà Nội  (Ăn sáng , trưa, tối) Ăn sáng tại khách sạn. Quý khách đi tham quan khu du lịch Hàm Rồng gồm có: vườn lan 1-2, vườn hoa trung tâm, hòn đá gãy, cổng trời, đầu rồng, hòn cá sấu, khu thiên thạch lâm, hòn phật bà, sân mây.. Ăn trưa. Chiều: Xe đưa đoàn trở về Lào Cai, quý khách tự do đi chợ Cốc Lếu mua sắm hàng hoá. Ăn tối tại nhà hàng, quý khách đáp chuyến tàu trở về Hà Nội. Nghỉ đêm trên tàu. Ngày 6:           Tham quan Hà Nội- Tiễn khách  (Ăn sáng , trưa) Sáng :   Tàu về tới ga Hà Nội. Xe đón đoàn đưa về khách sạn nhận phòng, nghỉ ngơi. Ăn sáng Xe đưa đoàn tham quan khu di tích chủ tịch Hồ Chí Minh:lăng Bác, Phủ Chủ tichj nhà sàn, ao cá bác Hồ, chùa Một Cột , tiếp tục thăm quan chùa Trấn Quốc, đền Quán Thánh. Qúy khách dùng bữa trưa tại nhà hàng. Chiều : Xe tiễn quý khách ra sân bay/ Ga tàu  Kết thúc chương trình.  CHÀO MỪNG ĐẠI LỄ 1000 NĂM THĂNG LONG - HÀ NỘI Trở về không gian Việt cổ - vùng đất hai vua Khám phá không gian Việt cổ truyền thống có một không hai Cùng về nguồn – nơi mảnh đất của hai vua Phùng Hưng và Ngô Quyền.  7:00    Xuất phát đi thăm quan Đường Lâm – Làng Việt cổ độc đáo trong không gian văn hóa xứ Đoài -Mảnh đất địa linh nhân kiệt, nơi sản sinh ra 2 vị vua nổi tiếng trong lịch sử dân tộc. 9: 00   Tới Đường Lâm. Chụp ảnh lưu niệm tại cây đa và cổng làng – một trong những cổng làng Việt truyền thống nổi tiếng nhất cả nước. Tiếp tục đi bộ từ cổng làng vào tham quan đình Mông Phụ trên 400 năm tuổi, nhà thờ Thám hoa Giang Văn Minh và một trong số các ngôi nhà cổ - nơi các bạn có thể xem và chụp ảnh với cối xay lúa cổ, mua tương và thưởng thức bữa trưa trong nếp nhà truyền thống được làm từ gỗ và đá ong. Sau đó nghỉ trưa. 13: 30   Đi tham quan thêm một nhà cổ nữa trên đường ra

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docmot_so_thuc_trang_va_giai_phap_thuc_day_hoat_dong_kinh_doanh_lu_hanh_noi_dia_tai_cong_ty_lu_hanh_hanoitourist_1101.doc