Luận văn Phát triển thị trường bất động sản tại TP HCM trong giai đoạn hiện nay thông qua các giải pháp tài chính

(Bản scan)

Bài học kinh nghiệm cho Việt Nam

Qua tìm hiểu kinh nghiệm của các nước trong việc phát triển thị trường bất động sản ở những nước này, chúng ta có thể rút ra những kết luận như sau:

- Thứ nhất, để hạn chế sự đầu cơ, trên thế giới có sử dụng thuế lũy tiến để điều tiết. Tuy nhiên, chỉnh phủ các nước này không giới h ạn định mức nhà ở, và mức lũy tiến không tăng theo diện tích sử dụng mà tăng theo giá trị bất động sản. Đồng thời, giá tính thuế các loại bất động sản được xác định sao cho phù hợp với thị trường, và có sự thay đổi mỗi 6 tháng.

- Thứ hai, để áp dụng nhu cầu vốn lớn cho thị trường bất động sản, trên thế giới đã sử dụng công cụ quỹ tín thác đầu tư bất động sản. Đây là loại hình không có gì mới mẻ đối với rất nhiều nước, và mỗi nước đều có những cách riêng của mình để phát triển và quản lý tốt quỹ này. Chúng ta cần học hỏi và áp dụng công cụ này để thu hút nhiều hơn nữa nguồn vốn cho sự phát triển của thị trường bất động sản.

- Thứ ba, sự phát triển của thị trường bất động sản đòi hỏi phải có đủ nguồn cung về các loại bất động sản, trong đó không thể thiếu sản phẩm nhà cho người thu nhập thấp. Bên cạnh việc mang đến cơ hội cho các cư dân h ạn chế trong thu nhập, sự sôi động của phân khúc thị trường nhà cho người thu nhập thấp còn là động lực đóng góp vào sự sôi động của thị trường bất động sản nói chung. Muốn thúc đẩy phân khúc thị trường bất động sản này, nhà nước cần quan tâm, khuyến khích các công ty đầu tư và kinh doanh bất động sản chú trọng đến các dự án nhà giá thấp, giảm bớt thủ tục đầu tư, đồng thời tạo nhiều cơ hội cho các cư dân hạn chế nguồn tài chính có thể dễ dàng hơn trong việc tiếp cận các sản phẩm bất động sản.

pdf79 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 1993 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Phát triển thị trường bất động sản tại TP HCM trong giai đoạn hiện nay thông qua các giải pháp tài chính, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfLuan-van-Giai-phap-tai-chinh-nham-phat-trien-thi-truong-Bat-dong-san-tai-TPHCM.pdf
Tài liệu liên quan