Luận văn Thiết kế hệ thống xử lí nước thải bệnh viện đa khoa Tân Hiệp, Kiên Giang công suất 140 m3/ngày đêm

Bể điều hòa có tác dụng điều hòa lưu lượng và nồng độ trong nước thải nhằm kiểm soát hay giảm thiểu sự dao động về tính chất của nước thải, tạo điều kiện tối ưu cho các quá trình phía sau. Việc sử dụng bể điều hòa trong quá trình xử lý đem lại một số thuận lợi sau:

- Tăng cường hiệu quả xử lý nước bằng phương pháp sinh học vì bể điều hòa có khả năng giảm thiểu hoặc loại bỏ hiện tượng vi sinh vật bị sốc do tải trọng đột ngột tăng cao, pha loãng các chất gây ức chế cho quá trình xử lý sinh học, ổn định hóa pH của nước thải mà không phải tốn nhiều hóa chất.

- Nâng cao hiệu quả lắng cặn ở bể lắng vì duy trì được tải trọng chất rắn vào các bể lắng là không đổi. Giúp cho việc cấp nước vào bể sinh học được liên tục trong khoảng thời gian không có nước thải đổ về trạm xử lý.

Bên trong bể điều hòa thường được bố trí thiết bị khuấy trộn hoặc cấp khí nhằm tạo ra sự xáo trộn đều các chất ô nhiễm trong toàn bộ thể tích nước thải, tránh việc lắng cặn trong bể. Ngoài ra, nó cũng giúp cho việc oxy hóa một phần các chất bẩn hữu cơ.

 

doc96 trang | Chia sẻ: netpro | Lượt xem: 2206 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Thiết kế hệ thống xử lí nước thải bệnh viện đa khoa Tân Hiệp, Kiên Giang công suất 140 m3/ngày đêm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docThiết kế hệ thống xử lí nước thải bệnh viện đa khoa Tân Hiệp -Kiên Giang công suất 140 m3-ngày đêm (95 trang).doc
Tài liệu liên quan