Luận văn Tổ chức công tác kế toán chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm tại xí nghiệp may X19 công ty 247 - Bộ Quốc phòng

Vì quy trình công nghệ sản xuất ở xí nghiệp bao gồm 2 giai đoạn là cắt và may hoàn thiện sản phẩm nên NVL chính là vải các loại được xuất một lần trực tiếp đến trực tiếp phân xưởng cắt để cắt và pha thanhf các bán thành phẩm hoàn thiện . Còn 23 phân xưởng máy hoàn thiện sản phẩm chỉ nhận các vật liệu phụ như chỉ, cúc áo, khoá để may hoàn chỉnh sản phẩm .

Thông thường, phòng kế hoạch chueyẻn kế hoạch sản xuất xuống cho phân xưởng cắt là theo từng đơn đặt hàng, mỗi lần thực hiện sản công nghệ cắt phân xưởng cắt thường thực hiện cắt luôn một lần cho từng đơn vị đạt hàng. Vì vậy trước khi cắt thống kê phân xưởng cắt căn cứ vào bảng định mức vải phân xưởng cắt để tính toán xác định loại vải và số ượng vải cần thiết. Sau khi xác định được số lượng vải và vật liệu phụ cần thiết, thống kê phân xưởng nhận vật liệu tại kho nguyên vật liệu về để chế biến. Số lượng vật liệu nhận về được thống kê phân xưởng ghi vào sổ “ Nhận nguyên vật liệu “.Số lượng nguyên vật liệu này có thể lớn hơn hoặc nhỏ h ơn định mức tiêu hao đã xác định, phần thừa ( thiếu) sẽ được nhận lại kho hoặc sẽ được bổ sung. Việc nhận thêm hay nhận tại kho NVL đều được ghi sổ và được lập phiếu xuất hoặc nhập kho.

xí nghiệp may X19 không hạch toán khoản phế liệu thu hồi bởi vì trong quá trình sản xuất , phế liệu chủ yếu là vải thừa trong quá trình thực hiện công ngệ cắt nhưng đều được tận dụng triệt để đẻe làm thành các bộ phận phụ trong trang phục như túi cáo, lót cạp bộ phận phế lilệu còn lại không dùng được thường được bán thu tiền nhưn không hạch toán vào sổ kée toán mà xung vào các quỹ của xí nghiệp.

 

doc62 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 1425 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Tổ chức công tác kế toán chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm tại xí nghiệp may X19 công ty 247 - Bộ Quốc phòng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTổ chức công tác kế toán chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm tại Xí nghiệp may X19 – Công ty 247 -BQP.DOC
Tài liệu liên quan