Luận văn Xây dựng thị trường quyền chọn cổ phiếu tại Việt Nam

(Bản scan)

Bằng các công cụ phòng ngừa rủi ro sẵn có trên thị trường, các công ty tài chính, quỹ đầu tư trong và ngoài nước, thậm chí cả các nhà đầu tư riêng sẽ dần thay đổi định kiến chỉ đầu tư ngắn hạn sang đầu tư dài hạn, phát huy vai trò là kênh huy động vốn hữu dụng của thị trường chứng khoán Việt Nam. Kéo theo hệ quả tích cực gián tiếp tác động đến các doanh nghiệp trong nước, thúc đẩy nền kinh tế phát triển trên cơ sở ổn định sản xuất kinh doanh, dựa vào đặc điểm có thể kiểm soát được dòng tiền, tự chủ về tài chính và gia tăng nguồn vốn hoạt động.

Đối với các công ty niêm yết, thị trường quyền chọn cũng là một trong những thước đo về hiệu quả hoạt động và uy tín trên thị trường. Ngoài khối lượng cổ phiếu, trái phiếu được giao dịch, các hợp đồng quyền chọn đã cho thấy mức độ đánh giá của giới đầu tư về bản thân doanh nghiệp, thông qua việc nhận định về mức độ an toàn khi nắm giữ cổ phiếu của đơn vị, từ đó, kích thích sự quan tâm của doanh nghiệp đến hiệu quả hoạt động, đánh bóng thương hiệu, lành mạnh hóa tài chính và cải thiện tình hình sản xuất kinh doanh trong đơn vị.

Đối với các công ty chứng khoán và các định chế tài chính khác, thị trường quyền chọn hợp đồng quyền chọn gia tăng cơ hội kinh doanh và kiếm lời trên các hoạt động giao dịch, hỗ trợ, tư vấn và thanh toán, góp phần thúc đẩy quá trình hoàn thiện hóa hệ thống giao dịch, môi giới và tăng doanh thu ngân sách nhà nước trong tương lai.

pdf63 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 1777 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Xây dựng thị trường quyền chọn cổ phiếu tại Việt Nam, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdf45366.pdf
Tài liệu liên quan