Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 32

1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh

2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh

3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:

-HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc và tìm hiểu chọn câu trả lời đúng với bài và nắm ND bài Người đi săn và con vượn .Kể được một số việc em đã làm để môi trường sạch đẹp hơn.

-HSHTT: Giúp các em hiểu được ý nghĩa câu chuyện kể một việc làm để góp phần bảo vệ môi trường .

 

doc18 trang | Chia sẻ: hoanganh.21 | Ngày: 11/11/2017 | Lượt xem: 705 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 32, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 32 Thứ hai ngày 17 tháng 4 năm 2017 TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG (T2) I. Mục tiêu: -Em ôn lại giải bài toán có hai phép tính. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, MC, MT HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; -HS còn hạn chế: Giúp HS tính nhẩm các số có 5 chữ số tròn nghìn với một số, giải được bài toán tính diện tích hình chữ nhật, củng cố về ngày tháng. B2: Nêu cách nhẩm từng bài ? B3: Muốn tính được diện tích HCN ta phải tìm cạnh nào? Nêu quy tắc tính DT HCN? -HSHTT: Bt bổ sung Tính diện tích HCN có CD 4 dm ,CR bằng 1/4 CD.(2 cách) IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH TIẾNG VIỆT: BÀI 32A HÃY YÊU THÍCH VẠN VẬT SỐNG QUANH TA (T1) I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu câu chuyện Người đi săn và con vượn. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, MC, MT HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: -HS tiếp thu chậm: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng câu dài bài và nắm nghĩa của từ -HSHTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm và hiểu được ý nghĩa câu chuyện . IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH TIẾNG VIỆT: BÀI 32A HÃY YÊU THÍCH VẠN VẬT SỐNG QUANH TA (T2) I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu câu chuyện Người đi săn và con vượn. - Nói về các việc làm bảo vệ môi trường. * Tích hợp KNS, BVMT - Xác định giá trị. - Thể hiện sự cảm thông. - Tư duy phê phán. - Ra quyết định. - GD ý thức bảo vệ loài vật vừa có ích vừa tràn dầy tình nghĩa( vượn mẹ sẵn sàng hi sinh tất cả vì con) trong môi trường thiên nhiên. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, MC, MT HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: -HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc và tìm hiểu chọn câu trả lời đúng với bài và nắm ND bài Người đi săn và con vượn .Kể được một số việc em đã làm để môi trường sạch đẹp hơn. -HSHTT: Giúp các em hiểu được ý nghĩa câu chuyện kể một việc làm để góp phần bảo vệ môi trường . IV. Hoạt động ứng dụng; - Các em nên làm gì để bảo vệ loài vật xung quanh chúng ta? Kể các việc làm để bảo vệ. Thực hiện theo sách HDH HĐGDĐĐ: BIẾT GIỮ AN TOÀN CHO BẢN THÂN I.Mục tiêu: - HS hiểu và nhận biết giữ an toàn cho bản thân - Biết được nguyên nhân rủi ro khi không giữ an toàn cho bản thân - Biết xử lí các tình huống có liên quan II Tài liệu và phương tiện: TLGDĐP III.Các hoạt động học: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. - HS viết tên bài vào vở. - HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp 1. Nêu những rủi ro, bất trắc hoặc tai nạn thương tích có thể xảy ra trong sinh hoạt hằng ngày ở lứa tuổi ở lứa tuổi các em. Việc 1: Em suy nghỉ và nêu một số rủi ro, bất trắc hoặc tai nạn thương tích trong hàng ngày - Ở nhà, trên đường đi, lúc chơi đùa, lúc du lịch, ..... Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ câu trả lời của mình Việc 3: NT tổ chức cho các bạn trong nhóm chia sẻ , bổ sung cho nhau. CTHĐTQ yêu cầu các nhóm tham gia chia sẻ trước lớp 2. Tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến những rủi ro, tai nạn thương tích Việc 1: Em tìm hiểu nêu nguyên nhân dẫn đến những rủi ro ghi vào vở nháp Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ thống nhất ý kiến Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ trong nhóm CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ trước lớp, nhận xét - Nguyên nhân nào dẫn đến tai nạn thương tích? Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Thực hiện nội dung bài. Thứ ba ngày 18 tháng 4 năm 2017 TV: BÀI 32B TRẢ LẠI BÌNH YÊN CHO MUÔN VẬT QUANH TA (T1) I. Mục tiêu: - Kể lại câu chuyện Người đi săn và con vượn. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: - HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em kể lại từng đoạn câu chuyện Người đi săn và con vượn . - HSHTT: Khuyến khích các em kể toàn bộ câu chuyện kết hợp thêm điệu bộ khi kể và hiểu được câu chuyện. IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH TV: BÀI 32B: TRẢ LẠI SỰ BÌNH YÊN CHO MUÔN VẬT QUANH TA(T2) I. Mục tiêu: - Cũng cố cách viết chữ hoa X - Đặt và trả lời câu hỏi bằng gì? - Kể lại câu chuyện Người đi săn và con vượn. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, Phiếu cá nhân HS: TLHDH,vở III. Hoạt động học: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. - Chia sẻ sau trò chơi - HS viết tên bài vào vở. - HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp 4. Kể chuyện trước lớp - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm thi kể một đoạn câu chuyện trước lớp - Cả lớp bình chon bạn kể hay nhất. 5. Làm bài tập Việc 1: Em đọc và gạch dưới bộ phận câu trả lời câu hỏi “Bằng gì?” Việc 2: Vết xong, em chủ động chia sẻ câu trả lời của mình cho bạn bên cạnh để bạn có ý kiến đánh giá và cùng trao đổi lại và bổ sung nếu thiếu. - Em và bạn đặt và trả lời câu hỏi. Việc 3: NT yêu cầu các bạn trong nhóm lần lượt chia sẻ, nhận xét CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH 1. Viết vào vở theo mẫu: Việc 1: Nêu lại quy trình viết con chữ U, B nghĩa tên riêng câu ứng dụng Em đọc yêu cầu TLHDH viết vào vở 4 lần chữ hoa X cỡ nhỏ 2 lần tên riêng Đồng Xuân cỡ nhỏ 1 lần câu . Tốt gỗ hơn tốt nước sơn Xấu người đẹp nết còn hơn đẹp người. Việc 2: Em cùng bạn đổi chéo vở kiểm tra - Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Như TLHDH TOÁN: BÀI 88: BÀI TOÁN LIÊN QUAN ĐẾN RÚT VỀ DƠN VỊ(TT)(T1) I.Mục tiêu: Em biết: - Giải bài toán liên qua đến rút về đơn vị. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở II. Các hoạt động học: A.HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN * Khởi động: * CTHĐTQ tổ chức trò chơi: “Gọi bạn” để ôn lại các phép chia trong các bảng chia đã học.Quản trò phổ biến cách chơi + Quản trò tổ chức trò chơi, chia sẻ sau khi chơi. GV giới thiệu bài ghi đề bài + HS Ghi đề bài đọc mục tiêu,chia sẻ mục tiêu CTHĐTQ tổ chức chia sẻ mục tiêu trước lớp Việc 1 : Em đọc bài toán ở SHD Trang 56, viết số thích hợp vào chỗ chấm. Việc 2 : Em cùng bạn bên cạnh trao đổi kết quả bài làm theo gợi ý: Bài toán cho biết gì ? Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì ? Nghe bạn đọc bài giải rồi hỏi bạn : + Ở câu a bạn thực hiện phép tính đó để tìm gì ? + Vì sao muốn tìm số can được chia bạn phải chia cho 5 ? + Vậy muốn tìm số can ta phải làm như thế nào ? Theo bạn, bài toán này thuộc dạng toán gì ? Bạn có thể nêu lại cách làm bài toán này được không ? Việc 3 : Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn chia sẻ : Bài toán cho biết gì ? Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì ? Mời bạn đọc bài giải rồi lần lượt hỏi các bạn : + Ở câu a bạn thực hiện phép tính đó để tìm gì ? + Vì sao muốn tìm số can được chia bạn phải chia cho 5 ? + Để giải bài toán này bạn thực hiện qua mấy bước? + Bài toán thuộc dạng gì? Vì sao bạn biết ? + Vậy cách giải bài toán rút về đơn vị này có gì giống và khác so với cách giải bài toán rút về đơn vị mà chúng ta đã được học ? CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ trước lớp : Mời nhóm bất kì chia sẻ hoạt động cơ bản. Các nhóm nhận xét, nêu câu hỏi để hỏi bạn về cách làm bài toán đó. Ý kiến của cô giáo. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH 1.Giải bài toán Em đọc bài toán làm vào vở bài toán 1,2 Em cùng bạn trao đổi bài làm của mình. Chia sẻ cách làm với bạn. Nhận xét, đánh giá bạn Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn chia sẻ trong nhóm Mời bạn đọc bài toán và phân tích bài toán Mời bạn đọc bài giải và chia sẻ cách làm với các bạn. Nhận xét, đánh giá bạn. CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ bài tập 1 - Mời bạn trình bày bài giải Nhận xét, đánh giá từ các nhóm : Bạn thực hiện phép tính 24 : 4 để tìm gì? Khi tìm số đĩa được chia vì sao bạn chia cho 6 CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ bài tập 2 - Mời bạn trình bày bài giải + Để giải bài toán này bạn thực hiện qua mấy bước? + Bài toán thuộc dạng gì? Vì sao bạn biết ? Ý kiến chia sẻ sau tiết học C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Em chia sẻ với bố mẹ về dạng toán em đã học hôm nay. THỦ CÔNG: lµm qu¹t giÊy trßn ( tiÕt 2) I.Mục tiêu: - HS bieát caùch laøm quaït giaáy troøn. - Laøm ñöôïc quaït giaáy troøn ñuùng quy trình kó thuaät caùc neáp gaáp coù theå caùch nhau hôn moät oâ vaø coù theå chöa ñeàu nhau. - HS K- G Laøm ñöôïc quaït giaáy troøn. Caùc neáp gaáp thaúng, phaúng, ñeàu nhau.Quaït troøn. - HS thích laøm ñöôïc ñoà chôi. II.Đồ dùng dạy học: - Maãu quaït giaáy troøn, tranh quy trình, giaáy thuû coâng, keùo, chæ, hoà daùn. - Giấy nháp, giấy thủ công, kéo.. III/ Ho¹t ®éng d¹y häc: 1.¤n ®Þnh tæ chøc: Nhãm tr­ëng kiÓm tra dông cô – b¸o c¸o chñ tÞch H§TQ – B¸o c¸o GV 2. Bµi míi: HS ®äc môc tiªu : - HS bieát caùch laøm quaït giaáy troøn. - Laøm ñöôïc quaït giaáy troøn ñuùng quy trình kó thuaät caùc neáp gaáp coù theå caùch nhau hôn moät oâ vaø coù theå chöa ñeàu nhau. - HS thích laøm ñöôïc ñoà chôi. Ho¹t ®éng c¬ b¶n Quan s¸t, nhËn xÐt - Giôùi thieäu quaït maãu vaø caùc boä phaän laøm quaït troøn. Ñöa ra 2 caùi quaït vaø yeâu caàu. 2 quaït giaáy(quaït lôùp1 vaø quaït lôùp 3 - So saùnh ñieåm gioáng vaø khaùc nhau cuûa 2 caùi quaït. - Ñeå gaáp ñöôïc quaït giaáy troøn chuùng ta caàn laøm nhö theá naøo? Ho¹t ®éng c¸ nh©n: ViÖc 1: Em quan s¸t h×nh mÉu kÕt hîp víi SGK ViÖc 2: Em trao ®æi c©u tr¶ lêi víi b¹n bªn c¹nh ®iÓm gièng vµ kh¸c nhau cña hai chiÕc qu¹t. Ho¹t ®éng toµn nhãm : ViÖc 1: C¸c b¹n trong nhãm th¶o luËn vµ tr¶ lêi víi nhau vÒ ®iÓm gièng vµ kh¸c nhau cña hai chiÕc qu¹t. - CÇn lµm nh÷ng thao t¸c nµo ®Ó gÊp ®­îc qu¹t giÊy trßn ViÖc2: Nhãm tr­ëng thèng nhÊt c¸c ý kiÕn trong nhãm vµ b¸o c¸o. Ho¹t ®éng toµn líp: - §¹i diÖn c¸c nhãm tr¶ lêi c©u hái , c¸c nhãm kh¸c l¾ng nghe bæ sung( kh«ng nh¾c l¹i ý kiÕn nhãm b¹n) + Gioáng nhau: neáp gaáp, caùch gaáp vaø buoäc chæ + Khaùc nhau: quaït giaáy hình troøn vaø coù caùn ñeå caàm. - Ñeå gaáp ñöôïc quaït giaáy troøn caàn daùn noái 3 tôø giaáy thuû coâng theo chieàu roäng. - GV nhËn xÐt, bæ sung: 2.H­íng dÉn thao t¸c mÇu Ho¹t ®éng toµn líp : GV HD thực hiện các bước sau theo tranh quy trình: - Caét 2 tôø giaáy thuû coâng hình chöõ nhaät daøi 24 oâ roäng 16 oâ ñeå gaáp quaït. - Caét 2 tôø giaáy hình chöõ nhaät cuøng maøu, chieàu daøi 16 oâ roäng 12 oâ ñeå laøm caùch quaït. - Ñaët tôøi giaáy hình chöõ nhaät .... - Gaáp tôø giaáy hình chöõ nhaät töông töï nhö tôø giaáy hình chöõ nhaät thöù nhaát. - Ñeå hai maët tôø giaáy vöøa gaáp cuøng moät phía ... - Laáy töøng tôø giaáy laøm caùn quaït gaáp cuoän theo caïnh 16 oâ... - Boâi hoà. - Môû 2 caùn quaït theo hình muõi teân, ñeå 2 caùn quaït eùp vaøo nhau ñöôïc chieác quaït giaáy troøn. Ho¹t ®éng thùc hµnh Ho¹t ®éng toµn nhãm : - Gv tổ chức cho HS thực hành nh¸p. Ho¹t ®éng øng dông 3- Ñaùnh giaù keát quaû hoïc taäp - - GV tæ chøc cho c¸c b¹n trong nhãm tiÕn hµnh tr­ng bµy s¶n phÈm víi nhau: - HS c¸c nhãm tiÕn hµnh nhËn xÐt ®¸nh gi¸ s¶n phÈm lÉn nhau. - Gv nhËn xÐt s¶n ph©m HS c¸c nhãm.khen ngîi ®éng viªn c¸c em *GV nhËn xÐt tiÕt häc. NhËn xÐt sù chuÈn bÞ bµi, kÕt qu¶ thùc hµnh cña HS DÆn HS chuÈn bÞ giÊy mµu ChuÈn bÞ giÊy thñ c«ng, b×a cøng, th­íc, kÐo, keo häc tiÕp bµi häc sau. HĐNGLL: GDKNS CHỦ ĐỀ 6: GIỮ AN TOÀN KHI EM ĐI BỘ(T1) I. Mục tiêu - HS biết khi đi bộ và giữ an toàn khi đi bộ đi đúng làn đường theo quy định. Chấp hành tốt các quy định giao thông - Biết trang phục dùng khi đi bộ - Giáo dục các em phải biết chấp hành khi tham gia giao thông II.Chuẩn bị ĐD DH: - Sách sống đẹp lớp 3 tập 2. II. Các hoạt động học: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN * Khởi động: - CTHĐTQ yêu cầu ban văn nghệ cho lớp hát bài hát về An toàn giao thông - Chia sẻ sau khi nghe bài hát - HS viết tên bài vào vở. - HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp 1. Hồi tưởng. Việc 1: Em nhớ xem có chứng kiến một tình huống nguy hiểm nào khi tham gia giao thông. Tình huống đó diễn ra ở đâu? Khi nào? Tình huống đó nguy hiểm như thế nào? Kết quả nhân vật đó có thoát nguy hiểm không? Theo em, vì sao nhân vật trong tình huống đó lại gặp nguy hiểm? Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ câu trả lời. Việc 3: Nhóm trưởng yêu cầu các bạn trong nhóm chia sẻ - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ 2. Lựa chọn trang phục và đồ dùng khi đi bộ . Việc 1: Em hãy suy nghĩ lựa chọn trang phục khi đi bộ và vẽ bộ trang phục Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ Việc 3: NT yêu cầu các bạn trong nhóm chia sẻ - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ sau giờ học C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Chia sẻ bài học với người thân Thứ tư ngày 19 tháng 4 năm 2017 TOÁN: BÀI TOÁN LIÊN QUAN ĐẾN RÚT VỀ ĐƠN VỊ (T2) I. Mục tiêu: Em biết: - Giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị. - Tính giá trị của biểu thức II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, Phiếu cá nhân HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp 2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; - HS còn hạn chế: Giúp HS vận dụng và giải được các bài toán liên quan đến rút về đơn vị ( Dạng 2),biết tính giá trị biểu thức trong các trường hợp đã học. Nêu các bước giải? Nêu cách tinh giá trị biểu thức đã học? - HSHTT: Bt bổ sung Tính thương của số liền trước số lớn nhất có 5 chữ số và số liền trước số lớn nhất có 1 chữ số rồi cộng với số bé nhất có 3 chữ số? IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH TV: BÀI 32B: TRẢ LẠI SỰ BÌNH YÊN CHO MUÔN VẬT QUANH TA (T3) I. Mục tiêu: - Nhìn viêt một đoạn văn. - Viết đúng từ ngữ có chứa tiếng bắt đầu v/d II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, Phiếu BT A HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: phiếu BTa 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS còn hạn chế: Giúp HS Biết chọn n/ l để điền vào chỗ chấm tạo thành đoạn văn có nghĩa. Nghe-viết đúng chính tả đoạn văn Ngôi nhà chung. Chữ viết đúng mẫu chữ quy định.Trình bày sạch sẽ. HSHTT: Viết chữ đẹp, làm thêm Bt 2 phiếu b IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH Thứ năm ngày 20 tháng 4 năm 2017 TV: BÀI32C:NHỮNG CHUYỆN LÝ THÚ TRÊN HÀNH TINH CHÚNG TA T1 I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu câu chuyện Cuốn sổ tay II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: - HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc yếu em Huy, em Trinh đọc đúng tiếng, từ,câu, đoạn ,bài và hiểu một số từ ngữ ,nắm ND bài Cuốn sổ tay. - HSHTT: Giúp các em đọc hay và đọc diễn cảm bài thơ và hiểu được bài . IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH TV: BÀI 2C:NHỮNG CHUYỆN LÝ THÚ TRÊN HÀNH TINH CHÚNG TA T2 I. Mục tiêu: - Viết đúng từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng từ ngữ có vần v/d - Luyện tập dùng dấu hai chấm, dấu hai chấm. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các HĐ thêm HĐCN 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: làm BT 2a 3. Dự kiến phương , án hỗ trợ cho đối tượng HS: -HS còn hạn chế: Giúp HS lựa chọn dấu chấm hay dấu hai chấm điền vào đoạn văn, biết chọn tiếng có âm n/l có nghĩa đã cho đúng. HSHTT: làm thêm BT 2b. IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG (T1) I. Mục tiêu: - Giải bài toán liên qua đến rút về đơn vị. - Viết và tính giá trị của biểu thức. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; - HS còn hạn chế: Giúp HS ôn lại cách giải các bài toán liên quan đến rút về đơn vị ( Dạng 2),ôn tính giá trị biểu thức trong các trường hợp đã học. Nêu cách giải từng bài? Hd phân tích tìm hiểu bài toán, cách tính giá trị biểu thức? - HSHTT: Tìm thương của số liền sau số lớn nhất có 5 chữ số và số lớn nhất có 1 chữ số rồi trừ đi 100 ? IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH ÔLTV: TUẦN 32 I.Mục tiêu : - Đọc và hiểu bài Nhà của Ếch xanh ; hiểu được tình bạn ngộ nghĩnh của Ếch Xanh và Rùa. - Đặt và trả lời câu hỏi Bằng gì ? Sử dụng dấu chấm, dấu hai chấm. - Viết được đoạn văn kể về một việc góp phần bảo vệ môi trường mà em đã chứng kiến. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: Vở ÔL HS: Vở ÔL III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; - HS còn hạn chế :BT 1,2, 3, 4, 5. hiểu được tình bạn ngộ nghĩnh của Ếch Xanh và Rùa. - Đặt và trả lời câu hỏi Bằng gì ? Sử dụng dấu chấm, dấu hai chấm. - Viết được đoạn văn kể về một việc góp phần bảo vệ môi trường mà em đã chứng kiến. HSHTT:Hoàn thành các bài tập và phần vận dụng. Tiếp cận và giúp đỡ HS chậm tiến bộ. IV. Hoạt động ứng dụng Chia sẻ bài học hôm nay với người thân. Ô.L.TOÁN: TUẦN 32 I. Mục tiêu: - Thực hiện chia số có năm chữ số cho số có một chữ số. - Giải được bài toán bằng hai phép tính. - Đặt tính và tính đúng các phép nhân chia số có năm chữ số cho số có một chữ số. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: Vở ÔLT HS: Vở ÔLT III.Điều chỉnh hoạt động : 1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh IV.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; + HS còn hạn chế - Tiếp cận từng hoạt động 3,4,5,7,8 Tuần 31 và HĐ 5 Tuần 32. Thực hiện chia số có năm chữ số cho số có một chữ số. - Giải được bài toán bằng hai phép tính. - Đặt tính và tính đúng các phép nhân chia số có năm chữ số cho số có một chữ số + HSHTT: Hoàn thành các BT làm thêm phần vận dụng, giúp đỡ HS còn hạn chế. IV. Hoạt động ứng dụng. - Chia sẻ bài học hôm nay với người thân. Thứ sáu ngày 21 tháng 4 năm 2017 TV:BÀI 32C:NHỮNG CHUYỆN LÝ THÚ TRÊN HÀNH TINH CHÚNG TA T3 I. Mục tiêu: - Viết một đoạn văn về bảo vệ môi trường. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các HĐ thêm HĐCN 3. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 4. Dự kiến phương , án hỗ trợ cho đối tượng HS: -HS còn hạn chế: Giúp HS dựa vào gợi ý viết một đoạn văn 7-10 câu kể lại một việc em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường. HSHTT: Viết hay, dùng từ có hình ảnh. IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG (T2) I. Mục tiêu: - Gải bài toán liên quan đến rút về đơn vị II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; - HS yếu: Giúp HS ôn lại cách giải các bài toán liên quan đến rút về đơn vị , tính diện tích hình vuông. Nêu cách giải từng bài? Hd phân tích tìm hiểu bài toán, muốn tính diện tích hình vuông em làm như thế nào? - HS Khá Giỏi: Tìm tích của số bé nhất có 5 chữ số và số lớn nhất có 1 chữ số rồi trừ đi 100 ? 5. Hoạt động ứng dụng: Thực hiện theo TLHDH HĐTT : SINH HOẠT SAO I. Mục tiêu: - Nhận xét,đánh giá HĐ của lớp trong tuần vừa qua - Đề ra kế hoạch HĐ của tuần tới - GD HS có ý thức phấn đấu, sửa chữa khuyết điểm, phát huy những thành tích đó có để tuần tới đạt KQ cao hơn. II. Các HĐ chính *Tổng kết , đánh giá ,nhận xét công tác tuần qua: + YC các ban thảo luận các HĐ của ban : Công tác học tập, nề nếp, vệ sinh +Các trưởng ban báo cáo. + CTHĐTQ nhận xét tình hình hoạt động của lớp trong thời gian qua. *Ưu điểm: + Các nhóm ổn định tốt nề nếp tự quản, HĐ giữa giờ đồng diễn, trồng và chăm sóc hoa. + Nhiều bạn có ý thức học tập tốt : Hà, Đức, Oanh, Linh. + Các bạn đã có nề nếp trong việc tạo không gian lớp học, bố trí chỗ ngồi hợp lí. -*Một số tồn tại: + Một số bạn chưa tích cực trong trong mọi hoạt động, hợp tác với bạn chưa tích cực: Nhi, Nguyệt, - Chưa thực hiện tốt tư cách Đội viên như: Nhã, Thuận... + GV nhận xét chung: *Kế hoạch công tác tuần đến: HĐTQ đưa ra kế hoạch hoạt động của tuần sau. - Phấn đấu thi đua dạy tốt – học tốt - Tiếp tục củng cố nề nếp và kiểm tra tác phong đến trường. - Thường xuyên củng cố các nề nếp tự quản, truy bài đầu giờ. - Tăng cường rèn chữ viết, các kĩ năng còn hạn chế chuẩn bị KTHKII - Nhóm trưởng, HĐTQ thường xuyên nhắc nhở, thức đẩy các bạn trong nhóm, lớp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. - Ban học tập có biện pháp giúp đỡ những bạn còn chậm trong học tập của bạn Sơn - Thường xuyên, tăng cường giao tiếp Tiếng anh trong những giờ nghĩ cũng như trong các tiết học. - Tăng cường vệ sinh lớp, dịch vụ,vệ sinh phong quang trường sạch sẽ.Thường xuyên chăm sóc bồn hoa. - Trưởng ban thư viện thường xuyên tổ chức cho các ban đọc sách vào giữa buổi ghi vào sổ tay. - Sửa chữa các khuyết điểm tuần trước. * Các trưởng ban của các ban thảo luận, góp ý những việc cần làm để hoàn thiện kế hoạch cho ban mình trong tuần tới. - HĐTQ tổ chức cho các lớp giao lưu với nhau bằng tiếng anh với chủ đề tuần học. *Kết thúc tiết sinh hoạt: - Hát tập thể HĐGD Đ Đ LS: BÀI 5 HỒ CHÍ MINH VỚI THIẾU NHI ĐỨC I.Mục tiêu: - Hiểu được tấm lòng yêu thương rộng lớn của Bác dành cho thiếu nhi trên toàn thế giới. - Hiểu được thiếu nhi thế giới là anh em một nhà, không phân biệt dân tộc màu da. Chúng ta cần phải biết đoàn kết, quan tâm, giúp đỡ bạn bè quốc tế. - Biết xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với cac bạn trong lớp, trong trường và cộng đồng. Thể hiện tình thân thiện, hòa đồng với mọi người. II Tài liệu và phương tiện: Sách BH về những bài học về Đạo đức, lối sống dành cho HS III.Các hoạt động dạy học: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp Hát bài hát khởi động tiết học. - HS viết tên bài vào vở. - HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp 1. Đọc hiểu Việc 1: Em hãy đọc câu chuyện Hồ Chí Minh với thiếu nhi Đức TLCH: SGK Vì sao Bác lại đề nghị cho ôtô dừng lại? Bác đã có những hành động nào đối với các cháu thiếu nhi Đức Chi tiết nào cho chúng ta thấy Bác rất yêu và quan tâm tới các cháu thiếu nhi Đức? Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ câu trả lời Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ trước nhóm CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp 3. Thực hành - ứng dụng Việc 1: Em hãy điền chữ Đ vào ô trống trước hành động em cho là đúng chữ S vào ô trống trước hành động em cho là sai. Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ câu trả lời Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ trước nhóm tổ chức trò chơi đóng vai trong nhóm. - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp và tổ chức trò chơi Đóng vai - Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Chia sẻ bố mẹ bài học hôm nay HĐNGLL: EM YÊU HÒA BÌNH I.Mục tiêu: - H biết được về đất nước và con người Việt nam. - Tìm hiểu về những con người anh hùng của đất nước,của quê hương. -Kỉ niệm ngày Quốc phòng toàn dân -Tổ chức thăm hỏi ,giao lưu với cựu chiến binh của địa phương.. -Thi đua học tập chăm ngoan ,làm nhiều việc tốt để góp phần giữ gìn biển đảo quê hương. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: Tranh ảnh một số sản vật làng nghề, hình ảnh về một số nghề ở quê hương mình. III. Hoạt động học A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp hát bài hòa bình cho bé khởi động tiết học. - Quản trò lên tổ chức trò chơi theo hướng dẫn của GV - Chia sẻ sau trò chơi 1. Giới thiệu về đất nước,con người Việt Nam. Việc 1: Em tự nhớ kể một câu chuyện hoặc việc làm giới thiệu con người Việt Nam - Em đã từng nghe hoặc từng thấy ở đâu? Có tên là gì ? - Em có hiểu biết gì về con người đó? Việc 2: Em cùng chia sẻ Việc 3: NT yêu cầu lần lượt các bạn trình bày, chia sẻ - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm trình bày chia sẻ. GV chốt đưa tư liệu giới thiệu các làng nghề nổi tiếng ở nước ta 2. Tổ chức cho H tham gia văn nghệ.. Việc 1: HS chọn bài hát hoặc câu chuyện về nội dung bài học Việc 2: Em cùng chia sẻ Việc 3: NT yêu cầu lần lượt các bạn trình bày, chia sẻ CTHĐTQ yêu cầu các nhóm trình bày chia sẻ. 3. Tổ chức hội vui học tập Việc 1: HS suy chọn trò chơi về toán học Việc 2: Em cùng chia sẻ Việc 3: NT yêu cầu lần lượt các bạn trình bày, chia sẻ CTHĐTQ yêu cầu ban học tập điều hành trò chơi. IV. Hoạt động ứng dụng; Chia sẻ người thân bài học hôm nay.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc_-_Tuan_32.doc