Phân phối chương trình dạy học Mĩ thuật theo định hướng phát triển năng lực lớp 6,7,8,9

CĐ 1: 4 Sơ lược mĩ thuật Việt Nam thời Trần

CĐ 2: 4 Tạo hình căn phòng

CĐ 7: 3 Vẽ tĩnh vật có hai vật mẫu

CĐ 4: 3 Phong cảnh thiên nhiên

CĐ 5: 4 Cuộc sống quanh em

 

doc5 trang | Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 1555 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Phân phối chương trình dạy học Mĩ thuật theo định hướng phát triển năng lực lớp 6,7,8,9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH Dạy học Mĩ thuật theo định hướng phát triển năng lực Lớp 6,7,8,9 Năm học 2018 - 2019 LỚP 6 HỌC KỲ I (18 tiết/19 tuần) Tuần Tiết Chủ đề Số tiết /chủ đề Nội dung chủ đề Ghi chú 1.2.3 1.2.3 CĐ 1: 3 Sơ lược mĩ thuật Việt Nam thời đồ đá, đồ đồng. 4.5.6.7 4.5.6.7 CĐ 2: 4 Khối hộp trong không gian 8.9.10.11 8.9.10.11 CĐ 3: 4 Màu sắc Kiểm tra 1 tiết (tiết 9-10) 12.13.14 12.13.14 CĐ 10: 3 Sơ lược mĩ thuật Việt Nam thời Lý 15.16.17.18 15.16.17.18 CĐ 4: 4 Trang trí đường diềm và ứng dụng Thi học kỳ I (tiết 16-17) 19 Ôn tập hoàn thành chương trình HỌC KỲ II (17 tiết/18 tuần) Tuần Tiết Chủ đề Số tiết /chủ đề Nội dung chủ đề Ghi chú 20,21,22 19.20.21 CĐ 6: 3 Tranh tĩnh vật 23,24,25,26 22.23.24.25 CĐ 7: 4 Vẻ đẹp của tranh dân gian Việt Nam 27,28,29,30 26.27.28.29 CĐ 8: 4 Khu nhà yêu thích Kiểm tra 1 tiết (Tiết27-28) 31,32 30.31 CĐ 9: 2 Tranh chân dung 33,34 35,36 32,.33,.34,.35 CĐ 5: 4 Tạo sản phẩm và quảng cáo trang phục Thi học kỳ II ( Tiết 33-34) Bài đọc thêm Một só công trình tiêu biểu của mĩ thuật Ai Cập, Hy Lạp, La Mã thời kỳ cổ đại. 37 Ôn tập hoàn thành chương trình LỚP 7 HỌC KỲ I (18 tiết/19 tuần) Tuần Tiết Chủ đề Số tiết /chủ đề Nội dung chủ đề Ghi chú 1.2.3.4 1.2.3.4 CĐ 1: 4 Sơ lược mĩ thuật Việt Nam thời Trần 5.6.7.8 5.6.7.8 CĐ 2: 4 Tạo hình căn phòng 9.10.11 9.10.11 CĐ 7: 3 Vẽ tĩnh vật có hai vật mẫu Kiểm tra 1 tiết (Tiết 10-11) 12.13.14 12.13.14 CĐ 4: 3 Phong cảnh thiên nhiên 15.16.17.18 15.16.17.18 CĐ 5: 4 Cuộc sống quanh em Thi học kỳ I (Tiết 16-17) 19 Ôn tập hoàn thành chương trình HỌC KỲ II (17 tiết/18 tuần) Tuần Tiết Chủ đề Số tiết /chủ đề Nội dung chủ đề Ghi chú 20.21.22 19.20.21 CĐ 6: 3 Sơ lược mĩ thuật Việt Nam từ cuối thế kỷ XIX đến năm 1954. 23.24.25.26 22.23.24.25 CĐ 3: 4 Chữ trang trí trong đời sống 27.28.29 26.27.28 CĐ 9: 3 Trang trí và ứng dụng trong đời sống Kiểm tra 1 tiết (Tiết 27) 30.31.32 29.30.31 CĐ 8: 3 Một số tác giả, tác phẩm tiêu biểu của mĩ thuật Italia thời kỳ phục hưng. 33.34.35.36 32.33.34.35 CĐ 10: 4 Giao thông Thi học kỳ II (Tiết 33-34) 37 Ôn tập hoàn thành chương trình LỚP 8 HỌC KỲ I (18 tiết/19 tuần) Tuần Tiết Chủ đề Số tiết /chủ đề Nội dung chủ đề Ghi chú 1.2 1.2 CĐ 2: 2 Sơ lược mĩ thuật Việt Nam thời Lê 3.4.5.6 3.4.5.6 CĐ 1: 4 Tết trung thu 7.8.9.10 7.8.9.10 CĐ 9: 4 Tỉ lệ mặt người Kiểm tra 1 tiết (Tiết 8-9) 11.12.13.14 11.12.13.14 CĐ 4: 4 Thế giới cổ tích 15.16.17.18 15.16.17.18 CĐ 6: 4 Hội hoa xuân Thi học kỳ I (Tiết 16-17) 19 Ôn tập hoàn thành chương trình HỌC KỲ II (17 tiết/18 tuần) Tuần Tiết Chủ đề Số tiết /chủ đề Nội dung chủ đề Ghi chú 20.21.22 19.20.21 CĐ 5: 3 Sơ lược mĩ thuật Việt Nam giai đoạn 1954 – 1975. 23.24.25 22.23.24 CĐ 3: 3 Thầy cô và mái trường 26.27.28.29 25.26.27.28 CĐ 7: 4 Tỉ lệ cơ thể người Kiểm tra 1 tiết (Tiết 26-27) 30.31.32 29.30.31 CĐ 8: 3 Sơ lược mĩ thuật phương tây thế kỷ XIX - XX 33.34.35.36 32.33.34.35 CĐ 10: 4 Tạo hình và trang trí trại Thi học kỳ II (Tiết 33-34) 37 Ôn tập hoàn thành chương trình LỚP 9 18 tiết/19 tuần (Phù hợp kế hoạch thời gian học kỳ I) Tuần Tiết Chủ đề Số tiết /Chủ đề Nội dung chủ đề Ghi chú 1.2 1.2 CĐ 2: 2 Sơ lược mĩ thuật thời Nguyễn 3.4 3.4 CĐ 1: 2 Vẽ hình vật có ba vật mẫu 5.6.7.8 5.6.7.8 CĐ 3: 4 Tạo hình con rối và sân khấu biểu diễn rối 9.10.11 9.10.11 CĐ 4: 3 Sơ lược về Mĩ thuật các dân tộc thiểu số Việt nam Kiểm tra 1 tiết (Tuần 10) 12.13 12.13 CĐ 6: 2 Vài nét về hội hoạ Nhật Bản và hội hoạ Trung Quốc. 14.15.16 14.15.16 CĐ 5: 3 Sáng tạo từ con vật tìm được Thi học kỳ (Tiết 15- 16) 17.18 17.18 CĐ 7: 2 Chạm khắc đình làng Việt Nam *Lưu ý: Các tiết kiểm tra 1 tiết và thi học kỳ thường là tiết giữa và cuối của các chủ đề vì vậy tiết đầu tiên của chủ đề GV giới thiệu và hướng dẫn HS, 1->2 tiết giữa học sinh thực hành (cá nhân hoặc nhóm), tiết cuối của chủ đề dành cho hoạt động nhận xét đánh giá

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docPHAN PHOI CHUONG TRINH DẠY HỌC MĨ THUẬT THEO ĐHPTNL.doc
Tài liệu liên quan