Phương pháp giáo dục học sinh từ các phong trào đội

Sau khi vận dụng những phương pháp giáo dục học sinh thông qua các phong trào (dù nhỏ hay lớn) đã đem lại hiệu quả tốt: Hầu hết học sinh trường nhận thức được thế nào là hành động tốt, thế nào là chưa tốt và thế nào thì phải phê phán. Đa số các em nề nếp hơn, ngoan hơn; tình trạng vi phạm pháp luật giảm đến 80%; các em không còn gây gổ đánh nhau; việc chửi thề, nói tục cũng giảm hẳn, các em ý thức thực hiện nội quy và phê phán những bạn vi phạm. Kết quả trên đã đánh giá phần nào tính hiệu quả của việc chỉ bảo các em thông qua các phong trào đội.

 - Trong các phong trào, các buổi sinh hoạt đội; bản thân xây dựng cho Ban chỉ huy liên-chi đội, đội viên những ý thức, quan điểm đánh giá hành động của bản thân, bạn bè, thầy cô v.v như thế nào là đúng, đáng biểu dương và học theo; như thế nào là sai, đáng phê bình và không làm theo.

 - Cách thức thực hiện việc xây dựng ý thức, đạo đức tốt cho học sinh là phải thường xuyên, bền bỉ, lâu dài; đặt mục tiêu giáo dục lên trên hết chứ không phải là làm cho học sinh sợ khiếp vía, không dám phát biểu, không dám lại gần cụ thể:

 

rtfChia sẻ: vudan20 | Ngày: 13/03/2019 | Lượt xem: 81 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Phương pháp giáo dục học sinh từ các phong trào đội, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • rtfSKKN DOI TNTP DANH CHO TPT_12313852.rtf