Sữa chũa cơ cấu phân phối khí

Sai lệch khe hở đuôi xupáp vói các điểm dẫn động (vâu cam hay cò mổ.) Sai lệch khe hở này có the: quá lớn hay không có khe hở. Khi khe hở quá lớn thường gây nên tiếng gò nhẹ đanh, thậm chí một xilanh hay toàn bộ không làm việc. Khi không có khe hờ, động cơ có thể làm việc ở nhiệt độ con thấp nhưng khi đỏng cơ đà nóng I

buổng đốt và động cơ có thê' bị rung mạnh do X J

một xilanh không làm việc.

Phôt chặn nhói F % /1

- Hỏng đệm dầu xupáp:

Trên động cơ hiện đại sử dụng đệm dầu trong cơ cấu phối khí. Đệm đâu làm việc tạo khả năng nối êm giữa cò mổ và xupáp. Khi có đệm dầu cơ cấu sẽ tự động triệt tiêu khe hở xupáp và tự bù khe hở nhiệt bằng cách tự động thay đoi chiều dài buồng chứa dầu trong kết cấu đệm dầu. Nhờ có đệm dầu mà khi động cơ còn nguội hay khi đà nóng đủ nhiệt độ làm việc cơ cấu xupáp hầu như không có tiếng gò.

Hư hỏng đệm dầu chủ yếu là do hỏng bao kín dẫn tới mất áp suất dầu ưong buồng chứa,khả năng tự thay đổi chiều dày cùa đệm dầu mất đi. Khi đó tiếng gò xupáp xuất hiện.

Hỡ các đường Ống dẫn khí

ưên đường ống xả thì kèm theo tiếng thoát khí mạnh ra ngoài tại chỗ hở. Phát hiện các trường hợp này chủ yếu bằng cách nghe máy.

Đường Ống nạp xà động cơ V6

Các hư hỏng trong cơ cấu phối khí rất đa dạng, đòi hỏi người tiến hành chẩn đoán có kinh nghiệm, nhất là ừên động cơ nhiều xilanh và có kết cấu phức tạp.

 

pdf10 trang | Chia sẻ: trungkhoi17 | Lượt xem: 374 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Sữa chũa cơ cấu phân phối khí, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfsua_chua_co_cau_phan_phoi_khi.pdf