Tập làm văn - Bài văn tả về cây hoa mẫu đơn

Một năm trôi qua nên vườn cây mẫu đơn đã lớn. Ra vườn vào buổi sáng sớm ngắm hoa thật tuyệt. Chim đùa vui và hót vang trên ngọn cây cao. Đàn bướm bay lượn, xếp hàng lấy mật của mẫu đơn. Vì có những bông mẫu đơn nên vườn trở nên quyến rũ và thơm nồng nàn. Từng bông hoa ấy giờ đã lớn, trở thành những thiếu nữ xinh đẹp và cao gần tới hông của em. Mẫu đơn có ngoại hình nhỏ bé, dài mà cứng. Bộ rễ là phần quan trọng của cây. Nó giúp cây tìm những nguồn nước ngầm dưới đất. Thân hoa mẫu đơn mặc một chiếc áo màu xanh mơn mởn. Trên cái áo xanh ấy thật đẹp vì được kết thêm rất là nhiều chiếc lá non. Bông mẫu đơn có nhiều màu đó là màu hồng, vàng, tím, trắng. Nhưng đẹp nhất vẫn là bông mẫu đơn màu hồng.

doc1 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 3876 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập làm văn - Bài văn tả về cây hoa mẫu đơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài văn tả về cây hoa mẫu đơn Xuân về trên những đóa hoa, làm cho trăm hoa khoe sắc, đưa hương. Hoa nào cũng đẹp, cũng xinh, nào là màu hồng, vàng, đỏ,Nhưng loài hoa mà nhiều người yêu thích và xem là nữ hoàng của các loài hoa. Đó chính là hoa mẫu đơn đẹp lộng lẫy . Năm ngoái, ba có đem về hạt giống của bông mẫu đơn. Rồi sau đó, ba trồng sau vườn . Một năm trôi qua nên vườn cây mẫu đơn đã lớn. Ra vườn vào buổi sáng sớm ngắm hoa thật tuyệt. Chim đùa vui và hót vang trên ngọn cây cao. Đàn bướm bay lượn, xếp hàng lấy mật của mẫu đơn. Vì có những bông mẫu đơn nên vườn trở nên quyến rũ và thơm nồng nàn. Từng bông hoa ấy giờ đã lớn, trở thành những thiếu nữ xinh đẹp và cao gần tới hông của em. Mẫu đơn có ngoại hình nhỏ bé, dài mà cứng. Bộ rễ là phần quan trọng của cây. Nó giúp cây tìm những nguồn nước ngầm dưới đất. Thân hoa mẫu đơn mặc một chiếc áo màu xanh mơn mởn. Trên cái áo xanh ấy thật đẹp vì được kết thêm rất là nhiều chiếc lá non. Bông mẫu đơn có nhiều màu đó là màu hồng, vàng, tím, trắng. Nhưng đẹp nhất vẫn là bông mẫu đơn màu hồng. Khi nở, hoa mẫu đơn xòe to như cái bát úp, cánh hoa thì mềm như nhung xếp thành hình cầu. Nhị hoa màu vàng rực. Nhụy hoa thì cũng màu vàng nhưng lại có hình ngôi sao. Mẫu đơn là một loài hoa kiêu sa .Những cây hoa mẫu đơn có thể để vào lọ hoa để hoặc cắm vào giỏ chưng trong nhà.  Ngoài việc được trồng làm cảnh, rễ cây còn được dùng làm thuốc chữa cảm sốt, đau nhức, lỵ; hoa cũng dùng để chữa lỵ như rễ.

Các file đính kèm theo tài liệu này: