Thiết kế bài dạy lớp 2 (buổi chiều) - Tuần 30

I. Mục tiêu:

- Nghe viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn xuôi.

- Làm đúng các bài tập, phân biệt các cặp âm vần dễ lẫn tr/ch êt/êch.

II. Đồ dùng dạy học:

 - Bảng phụ viết sẵn bài tập 2 (a)

III. các hoạt động dạy học:

 

doc14 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 492 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài dạy lớp 2 (buổi chiều) - Tuần 30, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 30 Thứ hai ngày 8 tháng 4 năm 2013 Tiết 1: Rèn viết chữ đẹp BÀI 30 I. Mục tiêu: - Biết viết chữ M hoa theo cỡ vừa và nhỏ. - Biết viết ứng dụng câu Mỏu chảy ruột mềm theo cỡ vừa và nhỏ, chữ viết đúng mẫu đều nét và nối chữ đúng quy định. - Có kĩ năng viết chữ M hoa, câu ứng dụng" Mỏu chảy ruột mềm "đúng quy định. II. Đồ dùng dạy học: - Mẫu chữ M hoa - Bảng phụ viết sẵn mẫu chữ nhỏ trên dòng kẻ li. III. các hoạt động dạy học: TG Giáo viên Học sinh 1' 1. ổn định tổ chức: 3' 2. Kiểm tra bài cũ: - Cả lớp viết bảng con chữ A hoa kiểu 2. - HS nhắc lại cụm từ ứng dụng - Ao liền ruộng cả (2 HS viết bảng lớp, lớp viết bảng con) 30' 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài b. HD viết chữ hoa - Nêu cấu tạo chữ hoa M kiểu 2 cỡ vừa ?gồm mấy nét là những nét nào ? Nêu cách viết ? - Cao 5 li. Gồm 3 nét (1 nét móc 2 đầu 1 nét móc xuôi trái và một nét kết hợp của các nét cơ bản lượn ngang cong trái) N1: Đặt bút trên đường kẻ 5, viết nét móc 2 đầu bên trái (2đầu lượn vào trong) DB ở đường kẻ 2. N2: Từ điểm dừng bút của N1, rê bút lên đoạn nét cong ở ĐK5, viết tiếp nét móc xuôi trái DB ở ĐK1. Gv viết mẫu lên bảng * Hướng dẫn HS viết bảng con N3: Từ điểm dừng bút của nét 2, lia bút lên đoạn nét móc ở ĐK5, viết nét lượn ngang rồi đổi chiều bút, viết tiếp nét cong trái. DB ở ĐK2 - HS viết bảng con. c. Viết cụm từ ứng dụng - Mỏu chảy ruột mềm - Em hiểu nghĩa của cụm từ ứng dụng như thế nào? - Phỏt biểu - Nêu độ cao của các chữ cái ? - 2,5 li(N, G, H) - Độ cao của các chữ cao 1,5 li ? - 2,5 li (t) - Độ cao của các chữ cao1,25 li ? - 1,25 li (s) - Độ cao của các chữ cao 1 li ? - Còn lại 1 li - Nêu cách viết nét cuối của chữ M (kiểu2) + Nét cuối của chữ M (kiểu2) chạm nét cong của chữ ă * HS viết bảng con: Mỏu 2' 1' d. Hướng dẫn HS viết vào vở e. Chấm chữa bài: 5 -> 7 bài * Học sinh khỏ, giỏi: HD học sinh viết chữ thanh đậm 4. Củng cố: - Hệ thống bài 5. Dặn dò: - Nhận xét tiết học + Chữ M 1 dòng cỡ vừa 1 dòng cỡ nhỏ + Chữ mắt: 1 dòng cỡ vừa 1dòng cỡ nhỏ + Cụm từ ứng dụng viết: 2 dòng cỡ nhỏ - Về nhà viết nốt phần bài tập * Rỳt kinh nghiệm: .................................................................................................... ...................................................................................................................................... Tiết 2: Rốn toỏn Ki- lô- mét I. Mục tiêu: - Biết ki-lô-mét là một đơn vị đo độ dài, biết đọc viết kí hiệu đơn vị ki- lô- mét. - Biết được quan hệ giữa đơn vi ki- lô- mét với đơn vị mét. - Biết tính độ dài đường gấp khúc với các số đo theo đơn vị km. - Nhận biết khoảng cách giữa các tỉnh trên bản đồ. II. Đồ dùng dạy học: - Bản đồ Việt Nam III. các hoạt động dạy học chủ yếu: TG Giáo viên Học sinh 1' 1. ổn định tổ chức: 3' 2. Kiểm tra bài cũ: - Nhận xét, chữa bài - 2 HS lên bảng làm 1m = ... cm ; 1m = ... dm 30' 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài b. Thực hành. Bài 1: 1 HS đọc yêu cầu - HS làm sgk. Đọc nối tiếp kq - HDHS làm bài - Nhận xột, chữa bài 1km = 1000m 68m + 27m > 90m 1m = 100cm 9m + 4m < 30dm Bài 2 : 1 HS đọc yêu cầu - HS làm vở (nêu miệng) a.Quãng đường từ A đến B dài bao nhiêu km ? b. Quãng đường từ B đến C dài hơn quóng đường từ B đến A là bao nhiêu? - Dài 18km - Dài 35 - 18 = 18(km) c. Quãng đường từ C đến B ngắn hơn quóng đường từ C đến D là bao nhiêu? - Dài 47 - 35 = 12 (km) Bài 3: - 1 HS nêu yêu cầu bài - HS làm miệng. HS quan sát sgk - Hà Nội - Huế dài bao nhiêu km? - Dài 688km - Hà Nội - Đà Nắng dài bao nhiêu km? - Dài 791km - Đà Nắng - TP Hồ Chớ Minh dài bao nhiêu km? Bài 4: - HD HS làm bài a. Quóng đường Hà Nội - Huế như thế nào với quóng đường Đà Nắng - Thành phố Hồ Chí Minh ? b. Quóng đường Hà Nội - Đà Nắng như thế nào với quóng đường Nha Trang - Thành phố Hồ Chí Minh ? * Học sinh khỏ, giỏi: Bài tập: Điền số thích hợp vào chỗ chấm: a) 120cm + 30dm = .... cm .... cm = .... cm b) 180cm + 40cm = .... cm .... cm = .... cm - Dài 935km - Nờu yờu cầu - Ngắn hơn - Dài hơn 2' 1’ 4. Củng cố: - Hệ thống bài học 5. Dặn dò: - Nhận xét tiết học * Rỳt kinh nghiệm: .................................................................................................... ...................................................................................................................................... Tiết 3: Rèn đọc Ai ngoan sẽ được thưởng I. Mục tiêu: - Đọc trôi chảy toàn bài. Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và cụm từ rõ ý, rõ lời nhân vật trong câu chuyện. - Hiểu ý nghĩa câu chuyện : Bác Hồ rất yêu thiếu nhi. Thiếu nhi phải thật thà dũng cảm, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. II. Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ bài tập đọc trong sgk III. các hoạt động dạy học: TG Giáo viên Học sinh 1' 1. ổn định tổ chức: 3' 2. Kiểm tra bài cũ: - 2HS đọc bài : Cây đa quê hương - Qua câu chuyện này em hiểu được điều gì ? - Nhận xét, đánh giá. - 2 HS lên bảng. 30' 3. Bài mới: a. Gt chủ đề và truyện đọc. b. Luyện đọc. * GV đọc mẫu *HD HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ + Đọc nối tiếp theo câu - Luyện đọc từ khó: quây quanh, non nớt, reo lên, trìu mến + Đọc nối tiếp theo đoạn - HS tiếp nối nhau đọc từng câu - Đọc từ khó -HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn trước lớp. - HDHS đọc đúng 1 số câu: Thưa Bác, / vui lắm ạ ! // - HS đọc câu khó trên bảng phụ - HD đọc các từ ngữ được chú giải trong bài - Chú giải cuối bài: Hồng hào, lời non nớt, trỡu mến, ... c. Đọc từng đoạn trong nhóm d. Thi đọc giữa các nhóm e. Cả lớp đọc ĐT (1 đoạn) c. Hướng dẫn tìm hiểu bài - Tại sao Bác khen bạn Tộ ngoan ? - Vì Tộ biết nhận lỗi , người thật thà, dũng cảm nhận mình là người chưa ngoan. d. Luyện đọc lại - Đọc phân vai - Nhận xét * Học sinh khỏ, giỏi: HD học sinh đọc diễn cảm, đọc phân vai. - Người dẫn chuyện, Bác hồ, các em học sinh, Tộ 2' 1' 4. Củng cố: - Câu chuyện này cho em biết điều gì ? 5. Dặn dò: - Nhận xét tiết học - Sưu tầm các bài hát về Bác Hồ - Bác Hồ rất yêu thiếu nhi . Bác rất quan tâm tới thiếu nhiCháu ngoan Bác Hồ. * Rỳt kinh nghiệm: .................................................................................................... ...................................................................................................................................... Thứ ba ngày 9 tháng 4 năm 2013 Tiết 1: Rốn toỏn Mi - li - mét I. Mục tiêu: - Biết mi- li -mét là một đơn vị đo độ dài, biết đọc viết kí hiệu đơn vị mi- li - mét. - Biết được quan hệ giữa đơn vi mi- li- mét với các đơn vi đo độ dài: xăng - ti- mét, mét. - Biết ước lượng độ dài theo đơn vị cm, mm trong một số trường hợp đơn giản. ii. đồ dùng dạy học: - Thước kẻ HS với các vạch chia thành từng mm III. Các hoạt động dạy học: TG Giáo viên Học sinh 1' 1. ổn định tổ chức: 3' 2. Kiểm tra bài cũ: - 2 HS lên bảng. Lớp làm BC - Nhận xét, đánh giá 1km = 1000m 1000m = 1km 30' 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài b. Thực hành Bài 1: Số? - Vận dụng quan hệ giữa cm và mm giữa m và mm. - 1 HS đọc lệnh của BT 1cm = 10mm 4cm = 40mm 1m = 1000mm 20mm = 2cm - Nhận xét chữa bài Bài 2: - HDHS quan sát hình vẽ, tưởng tượng được cách đo đoạn thẳng bằng thước có vạch mm. - Nhận xét, chữa bài 1 HS đọc yêu cầu - HS nêu miệng + Đoạn thẳng MN dài 60mm + Đoạn thẳng AB dài 40mm + Đoạn thẳng CD dài 70mm Bài 3: - 1 HS đọc yêu cầu - Vận dụng cách tính chu vi hình tam giác để tính được kết quả. - Lớp làm bài vào vở. - 1 HS lên bảng chữa bài Bài giải Chu vi hình tam giác đó là: - Thu chấm một số bài - Nhận xét, chữa bài 15 + 15 + 15 = 45 (mm) Đ/S: 45mm. Bài 4: 1 HS đọc yêu cầu - HD tập ước lượng chiều dài các đồ vật đã cho. * Học sinh khỏ, giỏi: Bài tập: Tớnh. a) 18mm + 7mm = ... 35mm - 9mm = ... 2dm + 2cm + 3mm = ........... = ........... = .......... a. 25mm b. 7m c.319km d. 30cm 2' 1' 4. Củng cố: - Hệ thống bài học 5. Dặn dò: - Nhận xét tiết học. * Rỳt kinh nghiệm: .................................................................................................... ...................................................................................................................................... Tiết 2: Rèn đọc Cháu nhớ Bác Hồ I. Mục tiêu: - Đọc lưu loát trôi chảy toàn bài thơ. Biết ngắt nhịp thơ hợp lí, bước đầu biết đọc với giọng nhẹ nhàng, tình cảm. - Hiểu nội dung bài: Tình cảm đẹp đẽ của thiếu nhi Việt Nam đối với Bác Hồ kính yêu. II. đồ dùng dạy học: 1 cây hoa (Để học sinh hái hoa dân chủ) iII. các hoạt động dạy học: TG Giáo viên Học sinh 1' 1. ổn định tổ chức: 3' 2. Kiểm tra bài cũ: - HS đọc bài Ai ngoan sẽ được thưởng và nêu ND bài? - Nhận xét, đánh giá - Hai HS đọc và nêu 30' 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài. - Lớp đọc thầm lại b. Luyện đọc. * GV đọc mẫu * HD HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ + Đọc từng dòng thơ - HS nối tiếp nhau đọc 2 dòng thơ liền nhau. - Chú ý đọc đúng 1 số từ ngữ : Ô Lâu, bâng khuâng, bấy lâu - HS luyện đọc * Đọc nối tiếp theo đoạn: Đ1: (8 dòng đầu) - HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn Đ2: (6 câu còn lại) -HD đọc ngắt nhịp tách các cụm từ ở một số dòng thơ Đêm nay / bên bến / Ô Lâu, / Chỏu ngồi /chỏu nhớ /chom rõu Bỏc Hồ.// - Bảng phụ *Giúp HS hiểu một số từ ngữ trong bài: Cất thầm, ngẩn ngơ, ngờ. - 1HS đọc chú giải trong SGK. c. Đọc từng đoạn trong nhóm d. Thi đọc giữa các nhóm c. Tìm hiểu bài - Tìm những chi tiết nói lên tình cảm kính yêu Bác Hồ của bạn nhỏ? d. Học thuộc bài thơ. - Đêm đêm bạn nhỏ nhớ Bác bạn giở ảnh Bác vẫn cất thầm Bác hôn. - Viết bảng chữ đầu 4 dòng thơ đầu -> tiếp theo. 2' - Học thuộc lòng từng đoạn, cả bài. * Học sinh khỏ, giỏi: HD học sinh đọc diễn cảm 4. Củng cố: -Em hãy nói tình cảm của bạn nhỏ miền Nam với Bác Hồ qua bài thơ? - Thi đọc thuộc lòng từng đoạn, cả bài. 1' 5. Dặn dò: - GV nhận xét giờ học - Về nhà học thuộc bài thơ * Rỳt kinh nghiệm: .................................................................................................... ...................................................................................................................................... Tiết 3: Rốn viết Ai ngoan sẽ được thưởng I. Mục tiêu: - Nghe viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn xuôi. - Làm đúng các bài tập, phân biệt các cặp âm vần dễ lẫn tr/ch êt/êch. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ viết sẵn bài tập 2 (a) III. các hoạt động dạy học: TG Giáo viên Học sinh 1' 1. ổn định tổ chức: 3' 2. Kiểm tra bài cũ: 30' - Gọi 2 HS viết bảng lớp 3. Bài mới: - Lớp viết bảng con Bút sắt, xanh xao a. Giới thiệu bài. - MĐ, yêu cầu b. Hướng dẫn nghe, viết. * HD HS chuẩn bị - GV đọc bài chính tả 1 lần - 2 HS đọc bài - Nêu nội dung bài chính tả - Đoạn văn kể về việc Bác Hồ đến thăm các cháu nhỏ tại trại nhi đồng - HS viết bảng con : Tên riêng chỉ người Các tiếng dễ viết sai - Bác Hồ, Bác - ùa tới, quây quanh * GV đọc cho HS viết bài vào vở * Chấm chữa, bài - HS viết bài vào vở - Soát lỗi - Thu chấm một số bài - Nhận xét * Học sinh khỏ, giỏi: HD học sinh viết chữ thanh đậm 2' 1' 4. Củng cố: - Hệ thống bài 5. Dặn dò: - Nhận xét giờ học - Viết lại những từ viết sai trong bài chính tả. * Rỳt kinh nghiệm: .................................................................................................... ...................................................................................................................................... Thứ tư ngày 10 tháng 4 năm 2013 Tiết 1: Thể dục Giỏo viờn chuyờn dạy Tiết 2: Rốn toỏn Luyện tập I. Mục tiêu: - Biết thực hiện phép tính, giải bài toán liên quan đến các số đo theo đơn vịddo độ dài đã học. - Biết dùng thước để đo độ dài cạnh của hình tam giác theo đơn vị cm hoặc mm. II. Đồ dùng – dạy học: Giỏo ỏn, Sỏch giỏo khoa III. các hoạt động dạy học: TG Giáo viên Học sinh 1' 1. ổn định tổ chức: 3' 2. Kiểm tra bài cũ: - 2HS lên bảng. Lớp làm bảng con - Nhận xét, đánh giá 1cm = ... mm 1m = ... mm 30' 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài. b. Thực hành. Bài 1: - 1 HS yêu cầu - HS làm bảng con - Viết tên đơn vị ở kết quả tính - Gọi HS lên bảng chữa bài 35m + 24m = 59m 3km x 2 = 6km - - Nhận xét chữa bài: 46km - 14km = 32km 24m : 4 = 6m 13mm + 62mm= 75mm 15mm : 3 = 5mm Bài 2: - 1 HS đọc yêu cầu - HS làm vở - Nêu kế hoạch giải Bài giải - 1 em tóm tắt Quãng đường bác Sơn đi tiếp là: - 1 em giải 43 - 25 = 18 (km) - Nhận xét, chữa bài Đ/S: 18 km. Bài 3: HS tự đọc đề bài - yờu cầu tự làm bài - Chấm vở, nhận xột Bài 4: - YC HS đo độ dài các cạnh của tứ giác ABCD. - HS làm vào vở - Đọc đề bài - Tự làm vào VBT Bài giải: Chồng sỏch cao là: 5 x 10 = 50 ( mm ) Đáp số: 50mm. - HS đo các cạnh của hình tứ giác. Nhắc lại cách tính chu vi hình tứ giác. - Tự làm bài - Thu chấm một số bài - Nhận xét, chữa bài * Học sinh khỏ, giỏi: Bài tập: Số ? a) 322 ; 323 ; ... ; ... ; 326 ; .... b) ..... ; 405 ; 406 ; ... ; .... ; ..... 2' 1' 4. Củng cố: - Hệ thống bài học 5. Dặn dò: - Nhận xét giờ học. * Rỳt kinh nghiệm: .................................................................................................... ...................................................................................................................................... Tiết 3: Rốn luyện từ và câu Mở rộng vốn từ: Từ ngữ về Bác Hồ I. Mục tiêu: - Nêu được một số từ ngữ nói về tình cảm của Bác Hồ dành cho thếu nhi và tình cảm của các cháu thiếu nhi đối với Bác, biết đặt câu với từ tìm được ở BT1. - Ghi lại được hoạt động vẽtrong tranh bằng một câu ngắn. II. đồ dùng dạy học: - Bảng phụ (bt1) III. các hoạt động dạy học: TG Giáo viên Học sinh 1' 1. ổn định tổ chức: 3' 2. Kiểm tra bài cũ: - 2 HS lên bảng - 1 em viết tả bộ phận thân cây - 1 em viết tả các bộ phận lá cây 30' 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: - GV nêu mục đích yêu cầu: b. Hướng dẫn làm các bài tập Bài tập 1: (miệng) - 1 HS đọc yêu cầu - 2 HS làm bảng (nhận xét) a. Từ ngữ nói lên tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi. - Yêu thương, thương yêu, quý, yêu quý, quý mến, quan tâm, săn sóc,chăm lo, chăm sóc. b. Từ ngữ nói lên tình cảm của thiếu nhi đối với Bác Hồ. - Kính yêu, kính trọng, tôn kính, biết ơn, nhớ ơn, thương nhớ, nhớ thương Bài tập 2: (miệng) - 2 HS đọc yêu cầu - HS tiếp nối nhau đặt câu hỏi - GV ghi 1 vài câu lên bảng a. Bác Hồ luôn chăm lo cho tương lai của thiếu nhi Việt Nam. b. Bác Hồ là lãnh tụ tôn kính của nhân dân Việt Nam Bài tập 3: (viết) - 1 HS đọc yêu cầu - Ghi lại hoạt động của thiếu nhi trong mỗi tranh bằng 1 câu. - HS quan sát từng tranh suy nghĩ (viết vào vở ) Tranh 1 - Các bạn thiếu nhi đi thăm lăng Bác Tranh 2 -Các bạn thiếu nhi đang dâng hoa trước tượng đài của Bác. Tranh 3 * Học sinh khỏ, giỏi: Bài tập: Chọn tưg ngữ trong ngoặc đơn để điền vào mỗi chỗ trống trong các câu thơ. ( nhớ miền Nam, lo nghĩ, giản dị). - Bác Hồ đó, chiếc ỏo nõu .......... Màu quê hương bền bỉ, đậm đà. - Bỏc .........................., nỗi nhớ nhà Miền Nam mong bỏc, nỗi mong cha. - Bác ........................... suốt một đời Để cho chúng cháu vui chơi từng ngày. - Các bạn thiếu nhi trồng cây nhớ ơn Bác. 2' 1' 4. Củng cố: - Hệ thống bài học 5. Dặn dò: - Nhận xét giờ học * Rỳt kinh nghiệm: .................................................................................................... ...................................................................................................................................... Thứ năm ngày 11 tháng 4 năm 2013 Tiết 1: Rèn đọc XEM TRUYỀN HèNH I. Mục tiêu: - Đọc trôi chảy toàn bài. Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và cụm từ rõ ý, rõ lời nhân vật trong câu chuyện. - Hiểu ý nghĩa câu chuyện : Hiểu vai trũ quan trọng của vụ tuyến truyền hỡnh trong đời sống con người, biết xem vô tuyến truyền hỡnh để nâng cao hiểu biết, bồi dưỡng tỡnh cảm. II. Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ bài tập đọc trong sgk III. các hoạt động dạy học: TG Giáo viên Học sinh 1' 1. ổn định tổ chức: 3' 2. Kiểm tra bài cũ: - 2HS đọc bài : Cây đa quê hương - Qua câu chuyện này em hiểu được điều gì ? - Nhận xét, đánh giá. - 2 HS lên bảng. 30' 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Luyện đọc. * GV đọc mẫu *HD HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ + Đọc nối tiếp theo câu - Luyện đọc từ khó: hỏo hức, bỡnh phẩm, ... + Đọc nối tiếp theo đoạn - HS tiếp nối nhau đọc từng câu - Đọc từ khó -HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn trước lớp. - HDHS đọc đúng 1 số câu: A, / nỳi Hồng ! // - HS đọc câu khó trên bảng phụ - HD đọc các từ ngữ được chú giải trong bài - Chú giải cuối bài: hỏo hức ,bỡnh phẩm. c. Đọc từng đoạn trong nhóm d. Thi đọc giữa các nhóm e. Cả lớp đọc ĐT (1 đoạn) c. Hướng dẫn tìm hiểu bài - Em thích những chương trỡnh gỡ trờn ti vi ? - HS phỏt biểu d. Luyện đọc lại - Đọc phân vai - Nhận xét * Học sinh khỏ, giỏi: HD học sinh đọc diễn cảm, đọc phân vai. - Luyện đọc diễn cảm 2' 1' 4. Củng cố: - Câu chuyện này cho em biết điều gì ? 5. Dặn dò: - Nhận xét tiết học - Sưu tầm các bài hát về Bác Hồ * Rỳt kinh nghiệm: .................................................................................................... ...................................................................................................................................... Tiết 2: Rốn toỏn Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị I. Mục tiêu: Biết viết số có ba chữ số thành tổng của số trăm, số chục, số đơn vị và ngược lại. II. đồ dùng dạy học: - Bộ ô vuông của GV và HS như bài 132 III. Các hoạt động dạy học: TG Giáo viên Học sinh 1' 3' 30' 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ:Tính 56m - 32m = 28km + 22km = - Nhận xét, chữa bài 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài. b. Thực hành. - 2HS làm bảng lớp - Lớp làm nháp Bài 1: Viết - HS làm sgk - Hướng dẫn HS làm vào bảng phụ - Phát bảng phụ cho HS Bài2: Viết các số - Gọi 2 HS lên bảng chữa - HS làm bảng con 178 = 100 + 70 + 8 532 = 500 + 30 + 2 914 = 900 + 10 + 4 207 = 200 + 7 520 = 500 + 20 603 = 600 + 3 Bài 3: 1 HS đọc yêu cầu - HD HS làm bài Bài 4: - HD HS làm bài - Số 951 gồm mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị ? - Các số 728 ; 217 hỏi tương tự. * Học sinh khỏ, giỏi: Bài tập: Hóy viết ? a) Ba số cú ba chữ số nhỏ nhất cú chữ số hàng trawmv là 8. b) Ba số có ba chữ số có chữ số hàng trăm và hàng đơn vị là 4. - Nờu yờu cầu - HS làm VBT 391 = 300 + 90 + 1 273 = 200 + 70 + 3 916 = 900 + 10 + 6 502 = 500 + 2 760 = 700 + 60 - Nờu yờu cầu - Số 951 gồm 9 trăm 5 chục 1 đơn vị. 2' 1' 4. Củng cố: -Hệ thống bài 5. Dặn dò: -Nhận xét tiết học * Rỳt kinh nghiệm: .................................................................................................... ......................................................................................................................................

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTuan 30-bc.doc
Tài liệu liên quan