Thiết kế bài học các môn lớp 4 - Tuần 18

I. MỤC TIÊU:

1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày.

2. Củng cố về câu. Vị ngữ trong câu

Rèn kĩ năng dùng từ, đặt câu cho HS.

3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.

II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc40 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 496 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thiết kế bài học các môn lớp 4 - Tuần 18, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
....... ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 1 , bài 2 ( 6) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 3( 6) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm - bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về câu, cách viết kết bài mở rộng Rèn kĩ năng dùng từ, đặt câu cho HS. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 1,2,(7) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 3( 37) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm - bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố dạng toán về phân số. 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 1,2, 3( 8,9) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 4 (5) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm - bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố bài toán về phân số và phép chia số tự nhiên. 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 1,2,3 ( trang 10) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 4 ( 5) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm - bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Luyện viết chính tả bài Kim tự tháp Ai Cập 3.Rèn chữ viết cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -HS viết chính tả Bài : Kim tự tháp Ai Cập/5 * Phụ đạo HS: Cho HS viết chính tả Gọi đọc bài viết chính tả *GV đọc cho HS viết chính tả. -Đọc cho HS soát lỗi - 1 HS đọc - HS Viết bài - Soát lỗi * Bồi dưỡng HS Bài 3 (SGKTV trang 6) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm - bæ sung: TUẦN 20 HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Đọc hiểu bài Cổ tích viết bằng chân Rèn kĩ năng ghi nhớ. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 1 (8,9) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 2( 10) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm - bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về câu. Vị ngữ trong câu Rèn kĩ năng dùng từ, đặt câu cho HS. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 1,2(10) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 3(11) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố - Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm - bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố dạng toán về Phân số. Phân số và phép chia số tự nhiên 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 1,2,3 ( 8.9) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 4( 9) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố - Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm - bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố kiến thức về Phân số bằng nhau. Phân số và phép chia số tự nhiên 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 1,2,3(10) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 4 (10,11) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm - bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Rèn kĩ năng viết đúng chính tả 3.Rèn chữ viết cho HS . II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS HS nhớ viết chính tả 4 khổ thơ đầu bài : Nếu chúng mình có phép lạ * Phụ đạo HS: Viết chính tả *Gọi đọc bài viết chính tả *HS viết chính tả. -Đọc cho HS soát lỗi. - 1 HS đọcbài - HS viết bài - HS soát lỗi * Bồi dưỡng HS Bài 2(SGKTV- trang 14) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm - bæ sung: TUẦN 21 Thứ 2: HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Đọc hiểu bài Khoét sáo diều Rèn kĩ năng ghi nhớ. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 1 ,bài 2 (12,13) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 3(13) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm - bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về tính từ và tập làm văn miêu tả Rèn kĩ năng dùng từ, đặt câu cho HS. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 1,2(14) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 3(14) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm - bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố dạng toán về Rút gọn phân số 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 1,2,3 ( 12) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 4( 12) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố - Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm - bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố kiến thức về quy đồng mẫu số các phân số 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 1,2,3(13,14) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 4 (15) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm - bæ sung: . HƯỚNG DẪN HỌC I, MỤC TIÊU: - Hoàn thiện bài trong ngày . Củng cố khắc sâu kiến thức về Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của chúng . Rèn kỹ năng tính toán cho học sinh . II . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Nội dung Hoạt động thầy Hoạt động trò 1, Hoàn thành bài trong ngày ................................................................ ............................................................ GV cho HS làm các bài chưa xong buổi sáng HS hoàn thiện bài 2. Phụ đạo và bồi dưỡng HS Bài 1: 5235 13093 x 4 x 6 Gọi HS đọc yêu cầu HS lên bảng làm, nhận xét HSchữa bài nhận xét Bài 2: Tìm hai số biết tổng của chúng là 60 , hiệu của chúng là : 16 Gọi Hs đọc yêu cầu bài 2 Cho HS giải Nêu công thức tìm hai số khi biết tổng và hiệu của chúng HS chữa bài nhận xét Bài 3 : Chu vi của hình chữ nhật là 148cm , Chiều dài hơn chiều rộng 16cm. Tính diện tích hình chữ nhật đó? Gọi HS đọc yêu cầu HS lên bảng làm, nhận xét HSchữa bài nận xét 3, Nhận xét tiết học : Nhận xét tiết học, dặn dò về nhà Rót kinh nghiÖm - bæ sung: Tuần 22: HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Giúp HS đọc hiểu bài Cây xoài. Củng cố về CN.VN trong câu Rèn kĩ năng ghi nhớ. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 1,2 (16, 17) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 3(17) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm - bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố cách dùng từ, cách viết đoạn văn miêu tả cây cối Rèn kĩ năng dùng từ, đặt câu cho HS. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 1,3( 17, 18) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 2 ( 17) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm - bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố cho học sinh về cách so sánh hai phân số có cùng mẫu số 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 1,2,3( 16) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 4( 16) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm - bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố cho học sinh về cách so sánh hai phân số khác mẫu số 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 1,2 (17) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 3,4 (18) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: . HƯỚNG DẪN HỌC I, MỤC TIÊU: - Hoàn thiện bài trong ngày . Củng cố khắc sâu kiến thức về nhân với số có ba chữ số . Rèn kỹ năng tính toán cho học sinh . II . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Nội dung Hoạt động thầy Hoạt động trò 1, Hoàn thành bài trong ngày ................................................................ ............................................................ GV cho HS làm các bài chưa xong buổi sáng HS hoàn thiện bài 2. Phụ đạo và bồi dưỡng HS Bài 1: 528 1379 x 305 x 243 Gọi HS đọc yêu cầu HS lên bảng làm, nhận xét HSchữa bài nhận xét 3523 8309 x 305 x 743 Bài 2: Tính bằng cách thuận tiện : a, 642 x12 +642 x18 b, 149 x 365 - 139 x 365 Gọi Hs đọc yêu cầu bài 2 Cho HS giải HS chữa bài nhận xét Bài 3: Mỗi quyển vở có 42 trang .Hỏi 1118 quyển vở có bao nhiêu trang Gọi HS đọc yêu cầu HS lên bảng làm, nhận xét HSchữa bài nận xét 3, Nhận xét tiết học : Nhận xét tiết học, dặn dò về nhà Rót kinh nghiÖm - bæ sung: Tuần 23: HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Giúp HS đọc hiểu bài “ Tình cha”- Luyện cách dùng dấu gạch ngang Rèn kĩ năng ghi nhớ. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 1,2 (19,20) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 3( 21) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm - bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về cách sử dụng từ và viết đoạn văn tả một loài hoa. Rèn kĩ năng dùng từ, đặt câu cho HS. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 1,2( 20) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 3 ( 21) Đố vui ( 21) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm - bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố cho học sinh luyện tập về phân số 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 1,2,3( 19 ) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 4( 20) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố - Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm - bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố cho học sinh về phép cộng phân số 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 1,2,3 (20) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 4 (20) Đố vui (21) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: . HƯỚNG DẪN HỌC I, MỤC TIÊU: - Hoàn thiện bài trong ngày . Củng cố khắc sâu kiến thức về chia cho số có 2 chữ số . Rèn kỹ năng tính toán cho học sinh . II . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Nội dung Hoạt động thầy Hoạt động trò 1, Hoàn thành bài trong ngày ................................................................ ............................................................ GV cho HS làm các bài chưa xong buổi sáng HS hoàn thiện bài 2.Bồi dưỡng – phụ đạo HS Bài 1: Đặt tính rồi tính 278157 : 23 304968 : 24 87765: 18 78809: 72 Gọi HS đọc yêu cầu HS lên bảng làm, nhận xét HSchữa bài nhận xét Bài 2: Có 645 lít dầu đỗ đầy 45 can .Hỏi mỗi can đựng bao nhiêu lít ? Gọi Hs đọc yêu cầu Cho HS lên tóm tắt, và giải HS chữa bài nhận xét Bài 3: Tính theo hai cách ( 355 - 217 ) : 7 Gọi HS đọc yêu cầu HS lên bảng làm, nhận xét HSchữa bài nhận xét 3, Nhận xét tiết học : Nhận xét tiết học, dặn dò về nhà Rót kinh nghiÖm - bæ sung: TUẦN 24: HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Giúp HS đọc hiểu bài “ Tàn nhang”- Luyện tập về cách dùng câu kể Rèn kĩ năng ghi nhớ. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 1,2a ( 22, 23) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 2b (23) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố - Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm - bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về cách dùng câu kể và viết đoạn văn miêu tả. Rèn kĩ năng dùng từ, đặt câu cho HS. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 1,2 (23,24) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 3 (24) Đố vui ( 24) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm - bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố cho học sinh về cách trừ phân số 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 1,2,3( 22 ) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 4( 22) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm - bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố cho học sinh về cách cộng trừ phân số 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 1,2,3(22) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 4 (23) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm - bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC I, MỤC TIÊU: - Hoàn thiện bài trong ngày . Củng cố khắc sâu kiến thức về chia cho số có hai chữ số Rèn kỹ năng tính toán cho học sinh . II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Nội dung bài học III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Nội dung Hoạt động thầy Hoạt động trò 1, Hoàn thành bài trong ngày ................................................................ ............................................................ GV cho HS làm các bài chưa xong buổi sáng HS hoàn thiện bài Bài 1: Đặt tính , Tính 288 : 22 740 : 47 469 : 37 Gọi HS đọc yêu cầu HS lên bảng làm, nhận xét HSchữa bài nhận xét Bài 2: Tìm x X x 34= 714 X : 32 = 145 Gọi Hs đọc yêu cầu Cho HS lên giải HS chữa bài nhận xét Bài 2: Người ta xếp 560 tấn hàng lên xe , mỗi toa xe chở 30 tấn hàng , thì cần mấy xe ? Gọi HS đọc yêu cầu HS lên bảng làm, nhận xét HSchữa bài nhận xét 4, Nhận xét tiết học : Nhận xét tiết học, dặn dò về nhà Rót kinh nghiÖm - bæ sung: Tuần 25: HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docHDH LOP 4 TUAN 18 DEN 25_12517207.doc