Tiểu luận Các phương pháp khấu hao tài sản cố định, phân tích những điều kiện vận dụng đối với từng phương pháp

Nguyên giá TSCĐ : bao gồm giá mua thực tế phải trả (giá ghi trên hóa đơn trừ đi các khoản giảm giá , chiếc khấu mua hàng nếu có ), các chi phí vận chuyển, bốc dở, lắp đặt, chạy thử , và các khoản lãi vay cho việc đầu tư TSCĐ khi chưa bàn giao và đưa vào sử dụng, các khoản thuế và lệ phí trước bạ (nếu có).

Thời gian sử dụng TSCĐ : là thời gian doanh nghiệp dự kiến sử dụng TSCĐ . Nó được xác định căn cứ vào tuổi thọ kỷ thuật vào tuổi thọ kinh tế của TSCĐ có tính đến sự lạc hậu và lỗi thời của TSCĐ do sự tiến bộ của khoa học công nghệ, mục đích sử dụng và hiệu quả sử dụng.

Trường hợp thời gian sử dụng hay nguyên giá của TSCĐ thay đổi, doanh nghiệp phải xác định lại mức tích khấu hao trung bình của TSCĐ bằng cách lấy giá trị còn lại trên sổ kế toán chia cho thời gian sử dụng xác định lại hoặc thời gian sử dụng còn lại(đươc xác định là chênh lệch giữa thời gian sử dụng đã đăng ký trừ đi thời gian đã sử dụng ) của TSCĐ.

Mức trích khấu hao của TSCĐ ở năm cuối cùng được định bằng hiệu số giữa nguyên giá TSCĐ và khấu hao lũy kế của TSCĐ ở những năm trước đó.

Các doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả kinh tế được khấu hao nhanh nhưng tối đa không quá 2 lần mức khấu hao xác định theo phương pháp đường thẳng để nhanh chóng đổi mới công nghệ.

 

doc19 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 4738 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiểu luận Các phương pháp khấu hao tài sản cố định, phân tích những điều kiện vận dụng đối với từng phương pháp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docCác phương pháp khấu hao tài sản cố địnhPhân tích nhưỡng điều kiện vận dụng đối với từng phương phá.doc
Tài liệu liên quan