Tiểu luận Quản trị nguồn nhân lực - Hoạch định nghề nghiệp tương lai

Năng lực thực hiện:

+ Giao tiếp tốt với khách hàng bằng tiếng Việt và Anh, phù hợp với yêu cầu phục vụ khách tại bộ phận lễ tân, buồng, nhà hàng hoặc khu vực hội nghị; chăm sóc khách hàng và giải quyết phàn nàn của khách hàng có hiệu quả;

+ Sử dụng đúng, an toàn các loại trang thiết bị khách sạn;

+ Thực hiện đúng quy trình phục vụ khách hàng tại các vị trí công việc của bộ phận lễ tân, buồng, nhà hàng hoặc khu vực hội nghị, hội thảo theo tiêu chuẩn của khách sạn;

+ Chủ trì hoặc tham gia xây dựng được một số kế hoạch của các bộ phận như: kế hoạch marketing, kế hoạch nhân sự, kế hoạch mua sắm trang thiết bị, dụng cụ, kế hoạch tổ chức hội nghị, hội thảo hoặc sự kiện;

+ Làm được các loại báo cáo, soạn thảo được văn bản đối nội, hợp đồng thông dụng của khách sạn;

+ ứng dụng được phần mềm quản trị khách sạn trong công việc hàng ngày;

+ Quản lý thời gian làm việc hiệu quả;

+ Phân tích, đánh giá được kết quả hoạt động kinh doanh của các bộ phận lưu trú, ăn uống, hội nghị, hội thảo và phát hiện ra được các nguyên nhân và đề xuất được các giải pháp nhằm nâng cao kết quả hiệu quả kinh doanh;

+ Hình thành được các nhóm làm việc và điều hành được hoạt động của nhóm

 

 

docx15 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 2646 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiểu luận Quản trị nguồn nhân lực - Hoạch định nghề nghiệp tương lai, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI TẬP CÁ NHÂN Đề tài: Hoạch định nghề nghiệp tương lai GV: ThS. Nguyễn Thị Bích Thu SV: Huỳnh Thị Thu Thảo Lớp: 36k3.2 HOẠCH ĐỊNH NGHỀ NGHIỆP TƯƠNG LAI Hiện nay, tôi là sinh viên năm 2 học ngành quản trị kinh doanh du lịch và dịch vụ của trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng. Bước 1.Tự đánh giá về mình Đầu tiên làm thử bài tập trắc nghiệm: 1 điểm = Hiếm khi đúng 2 điểm = Thỉnh thoảng đúng 3 điểm = Hầu như luôn luôn đúng 1. Tôi không ngần ngại phá vỡ các quy tắc thông thường nếu việc này mang lại kết quả tốt đẹp. 2. Tôi không phiền lòng nếu có người không ưa thích tôi mặc dù tôi đã cố gắng hết sức để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với họ. 3. Tôi luôn đề ra mục tiêu hoàn thành công việc hàng ngày. 4. Tôi có thể nói về đóng góp của mình cho công ty trong khoảng 30 giây hoặc ít hơn. 5. Mỗi khi đưa ra một thông điệp nghiêm túc, tôi không bao giờ mỉm cười vì nụ cười có thể làm giảm tầm quan trọng của vấn đề. 6. Mỗi khi có ý kiến, tôi luôn thẳng thắn nói ra thay vì thể hiện ý kiến đó dưới dạng một câu hỏi. 7. Tôi nghe thấy nhiều lời nhận xét không hay về mình và tôi sẵn sàng để người khác biết rằng tôi không quan tâm đến nhận xét của họ. 8. Tôi không chấp thuận bị khiển trách hay chịu trách nhiệm về lỗi lầm do người khác gây ra. 9. Tôi không phải là người hay nói lời xin lỗi khi phạm phải lỗi lầm nhỏ. 10. Tôi sẵn sàng thương thảo về một thời hạn chót thực tế hơn cho một dự án mỗi khi cấp trên giao cho tôi dự án có thời hạn chót không hợp lí. 11. Nếu người khác không nhận ra việc làm thực sự xuất sắc của tôi, tôi sẽ giúp họ nhận ra điều đó. 12. Mỗi khi ngồi ở bàn hội thảo, tôi thường đặt khuỷu tay lên bàn và chống cằm lên bàn tay. 13.  Tôi cảm thấy thoải mái hơn nếu im lặng. 14. Tôi tin rằng tôi cũng thông minh như nhiều người khác. 15. Tôi luôn kiên định bảo vệ những gì mình tin tưởng, ngay cả khi tôi biết rằng niềm tin đó khiến người khác khó chịu hoặc không vui. 16. Tôi không thích chia sẻ quá nhiều thông tin cá nhân ở công sở. 17. Trước khi bắt tay vào công việc, tôi luôn đề ra kế hoạch cụ thể để hoàn thành công việc được giao. 18. Tôi luôn chủ động tìm kiếm dự án mới sẽ giúp tôi phát huy khả năng của mình. 19. Tôi để kiểu tóc phù hợp với độ tuổi và chức vụ của mình. 20. Tôi luôn nói rỏ ràng và chính xác. 21. Nếu cấp trên đề nghị tôi ghi chép lại thông tin trong nhiều hơn một buổi họp, tôi biết cách khéo léo từ chối lời đề nghị đó. 22. Tôi không cảm thấy có lỗi nếu những ưu tiên hàng đầu của tôi khiến tôi không thể ủng hộ một người nào đó. 13. Tôi không chú ý đến việc liệu lời nói của tôi có làm người khác khó chịu không. 24. Tôi luôn tìm kiếm sự ủng hộ của những người tôi đặc biệt chú ý hoặc quan tâm đến. 25. Tôi tự nguyện hoàn thành những công việc giúp tôi có cơ hội thể hiện khả năng với ban lãnh đạo. 26. Tôi quan tâm đến việc đeo thêm phụ kiện sao cho phù hợp với quần áo. 27. Giọng nói của tôi to và rỏ ràng 28. Nếu ai đó cư xử chưa đúng mực với tôi, tôi sẵn sàng thể hiện thái độ và cảm nhận của tôi trước cách ứng xử của họ. 29. Mỗi ngày tôi đều dành thời gian trò chuyện cởi mở với đồng nghiệp. 30. Tôi không ngần ngại đề nghị được tăng lương nếu tôi nghĩ mình xứng đáng. 31. Mặc dù có bận rộn, tôi vẫn cố gắng tham dự những buổi họp mà tôi có cơ hội thể hiện khả năng của mình. 32. Ít nhất là mỗi tháng một lần, tôi đề nghị bạn bè, đồng nghiệp nhận xét về tôi. 33. Tôi ăn mặc vì công việc tôi muốn có thay vì công việc tôi đang có. 34. Tôi không sử dụng từ hạn định (như thể loại, dạng như… và những thứ tương tự như vậy). 35. Tôi là một trong số những người đầu tiên phát biểu trong các buổi họp. 36. Nếu tôi không thực sự tin tưởng lời nói của người nào đó, tôi sẵn sàng đặt thêm câu hỏi để đánh giá tính chính xác trong lời nói đó. 37. Tôi luôn sẵn sàng bắt tay thật chặt để thể hiện tôi là một người rất nghiêm túc trong công việc. 38. Tôi không bao giờ huỷ kế hoạch cá nhân vì công việc. 39. Trong một cuộc họp, nếu người khác lặp lại ý tưởng tôi đã diễn đạt, tôi biết khéo léo nhắc nhở họ rằng tôi đã đề cập vấn đề đó. 40. Tôi không tô son hoặc chải đầu ở nơi công cộng. 41. Tôi nói năng từ tốn và tận dụng thời gian tối đa để thể hiện quan điểm riêng một cách rõ ràng.  42. Tôi biết tự biện hộ cho mình. 43. Tôi không phải xin ý kiến cấp trên mỗi khi chi tiền của công ty vào những việc tôi cho là thích đáng. 44. Nơi làm việc của tôi rất gọn gàng và ngăn nắp. 45. Tôi không cho phép người khác lãng phí thời gian của tôi tại công sở. 46. Mỗi khi đồng nghiệp thừa nhận tôi đã xuất sắc hoàn thành công việc, tôi sẵn sàng để Giám đốc thấy được thành tích đó. 47. Tôi luôn nhìn thẳng vào mắt người khác trong lần gặp đầu tiên. 48. Tôi biết nghĩa của từ ROI (Return on investmetn - Lợi tức đầu tư). 49. Tôi biết tôi có thể làm tốt công việc mình đang làm. Nếu tổng số điểm bạn đạt được là:  49-87: Bạn là người dễ hòa nhập nhưng chính khả năng dễ dàng thích nghi này khiến bạn khó đạt được mục tiêu sự nghiệp. Bạn cần quan tâm hơn nữa đến những nhận định mà bạn chỉ cho điểm 1 bởi đó là những hành vi ngầm huỷ hoại sự nghiệp của bạn. 88-127: Bạn có thể tự tạo ra một sự thay đổi nho nhỏ. Bạn nên tập trung hơn vào những lĩnh vực mà bạn vẫn gặp phải khó khăn khi muốn thay đổi. Bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy một sự thay đổi nho nhỏ cũng có thể tạo nên thành công lớn. 128-149: Bạn rất xuất sắc khi có cách ứng xử đối lập với cách ứng xử khuôn mẫu bạn học được từ khi còn là một cô gái trẻ. Bạn nên tiếp tục duy trì khả năng này bởi chắc chắn nó sẽ mang lại cho bạn nhiều thành công vang dội. Qua bài tập trắc nghiệm trên tôi được 109 điểm trong đoạn 88-127 Tự nhận xét về mình: Tự tin, hòa đồng,chia sẽ với mọi người, khống quá quan tâm tới những điều người khác nói và nghĩ về mình (nếu mình không làm điều gì sai cả). Bề ngoài nhìn có vẻ hơi lạnh lùng, ít nói nhưng nếu tiếp xúc nhiều sẽ nhận thấy rất thân thiện, vui tính,… Trong giao tiếp còn nhút nhát(với người lần đầu tiên tiếp xúc), xử lý tình huống không nhanh nhẹn và là người không thích bon chen trong cuộc sống. Tôi cảm thấy mình không thiên về tính toán, làm kinh tế(thị trường, chứng khoán..) nên công việc sau này ra trường muốn làm là làm quản lí trong một khách sạn lớn hay một khu resort nhưng với năm đầu tiên ra thì tôi muốn bắt đầu với công việc là một nhân viên lễ tân hay trưởng bộ phân quản lí nhân viên . Từ những công việc đó, sau vài năm sẽ phấn đấu lên làm quản lí khách sạn. Điểm mạnh: Khả năng làm việc nhóm, sử dụng máy tính, nhanh nhẹn Điểm yếu: Khả năng nói tiếng anh chưa tốt, tự ti về chiều cao *Sưu tầm bản phân tích vai trò cho vị trí công việc mình mong muốn: Mẫu 1: Tên vai trò: Nhân viên lễ tân Bộ phận: Lễ tân Mục đích của vai trò: Là bộ mặt của khách sạn, là nhân viên tiếp xúc với khách hang Trung gian quan trọng giữa khách và khách sạn đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng Là trung tâm, phối hợp hoạt động của các bộ phận trong khách sạn Là người chủ đạo trong các hoạt động phục vụ khách Tuyên truyền, quảng cáo cho khách sạn Lĩnh vực kết quả chính: Đón tiếp khách Giới thiệu về khách sạn và các dịch vụ của khách sạn Nhận đặt buồng và bố trí buồng cho khách Lập và lưu trữ hồ sơ khách hang Trực tiếp phối hợp với các bộ phận khác phục vụ trong thời gian khách lưu trú tại khách sạn Tiếp nhận và giải quyết phàn nàn của khách, tối đa hóa mức độ hài lòng của khách Theo dõi, cập nhật, tổng hợp các chi phí của khách Thanh toán và tiễn khách Cần biết: Kiến thức và kĩ năng ngiệp vụ lễ tân Ngoại ngữ Tin học văn phòng căn bản, phần mềm trong khách sạn Năng lực thực hiện: Nắm vững mọi qui định, văn bản pháp qui của ngành du lịch và các cơ quan quản lí liên quan đến khách và kinh doanh khách sạn Nắm vững nội qui, quy chế quản lí khách sạn, nội qui đối với người lao động trong khách sạn và trong bộ phận lễ tân Nắm vững sản phẩm của khách sạn và khả năng cung cấp dịch vụ của khách sạn Giới thiệu cho khách về các danh lam thắng cảnh ở địa phương Nắm một số qui tắc về ngoại giao, lễ nghi, phong tục quán, tôn giáo, văn hóa, tâm lí khách hàng Năng lực ứng xử: Siêng năng, tỉ mỉ, làm việc có trình tự, chính xác hiệu quả Tổ chức, giải quyết vấn đề hiệu quả Năng động nhanh nhẹn, tháo vác, luôn sẵn sàng giúp đỡ và hỗ trợ các nhân viên khác Rất quan trọng Khá quan trọng Quan trọng Khá không quan trọng Không quan trọng Kiến thức về nghiệp vụ lễ tân khách sạn Ngoại ngữ(thành thạo ít nhất 1 ngoại ngữ là tiêng anh Tin học văn phòng căn bản Kiến thức cơ bản về chính trị, văn hóa, xã hội… Hiểu biết về phong tục tập quán, du lịch địa phương Hiểu rõ về khách sạn Thật thà, siêng năng, tỉ mĩ… Cởi mở, hiếu khách, thân ái, lịch sự… Có tính đồng đội trong công việc Có khả năng tổ chức và giải quyết vấn đề hiệu quả Mẫu 2: Tên vai trò: Quản lí khách sạn Bộ phận: Quản lí Mục đích của vai trò: Điều hành và quản lí các bộ phận Lĩnh vực kết quả chính: Quản lí nhân viêngiao tiếp khách hàng Chuẩn bị sự kiện, giải quyết rủi ro Am hiểu về rượu và các loại thực phẩm thường dùng tại khách sạn, Có kiến thức văn hoá đặc trưng đa quốc gia… mà còn được đào tạo các kỹ năng liên ngành không kém quan trọng như ngoại ngữ, tin học, tài chính… Cần biết: Ngoại ngữ Tin học văn phòng Kĩ năng quản lí Năng lực thực hiện: + Giao tiếp tốt với khách hàng bằng tiếng Việt và Anh, phù hợp với yêu cầu phục vụ khách tại bộ phận lễ tân, buồng, nhà hàng hoặc khu vực hội nghị; chăm sóc khách hàng và giải quyết phàn nàn của khách hàng có hiệu quả; + Sử dụng đúng, an toàn các loại trang thiết bị khách sạn; + Thực hiện đúng quy trình phục vụ khách hàng tại các vị trí công việc của bộ phận lễ tân, buồng, nhà hàng hoặc khu vực hội nghị, hội thảo theo tiêu chuẩn của khách sạn; + Chủ trì hoặc tham gia xây dựng được một số kế hoạch của các bộ phận như: kế hoạch marketing, kế hoạch nhân sự, kế hoạch mua sắm trang thiết bị, dụng cụ, kế hoạch tổ chức hội nghị, hội thảo hoặc sự kiện; + Làm được các loại báo cáo, soạn thảo được văn bản đối nội, hợp đồng thông dụng của khách sạn; + ứng dụng được phần mềm quản trị khách sạn trong công việc hàng ngày; + Quản lý thời gian làm việc hiệu quả; + Phân tích, đánh giá được kết quả hoạt động kinh doanh của các bộ phận lưu trú, ăn uống, hội nghị, hội thảo và phát hiện ra được các nguyên nhân và đề xuất được các giải pháp nhằm nâng cao kết quả hiệu quả kinh doanh; + Hình thành được các nhóm làm việc và điều hành được hoạt động của nhóm Bước 2: Sưu tầm những thông báo tuyển dụng của vị trí mong ước đó: Mẫu 1: Chi tiết công việc Chức danh : Quản Lý Resort Vịnh Trăng (GM of Resort) Mô tả Công việc : - Chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động của Resort, xử lý những tình huống xảy ra trong Resort. - Duy trì, phát triển doanh số kinh doanh của Resort. - Chịu trách nhiệm về hình ảnh và các tiêu chí haotj động của Resort - Báo cáo với ban lãnh đạo về tình hình kinh doanh hoạt động của Resort theo ngày, tuần... - Trực tiếp làm việc với các nhân viên, đánh giá, động viên, ghi nhận hiệu quả làm việc của nhân viên - Trực tiếp đào tạo, huấn luyện, định hướng kỹ năng và phong cách chuyên nghiệp cho nhân viên. - Khả năng làm việc chuyên nghiệp, chịu được áp lực cao. Yêu cầu chung : Số năm kinh nghiệm :5 năm Cấp bậc tối thiểu : Giám đốc, phó giám đốc Bộ phận/ Trưởng phòng/ Tổ trưởng Bằng cấp tối thiểu : Cử nhân - Tốt nghiệp ĐH chuyên ngành quản lý nhà hàng, khách sạn - Ngoại hình khá, lịch thiệp sang trọng  - Tác phong chuyên nghiệp - Tính cách chững chạc, mạnh dạn quyết đoán  - Kinh nghiệm làm việc tại các Resort, khách sạn cao cấp. - Kinh nghiệm quản ký điều phối nhân sự.  Hồ Sơ: - Gửi hồ sơ photo và hoàn chỉnh mẫu bảng dữ liệu ứng viên tại link gửi về mail cho chúng tôi. Yêu cầu ngôn ngữ : Kỹ năng khác : Lĩnh vực làm việc : Resort/ Khu Du lịch Nơi làm việc : Bà Rịa - Vũng Tàu Thời gian làm việc : Khác Ngành nghề : Quản lý điều hành Cấp bậc tối thiểu : Giám đốc, phó giám đốc Bộ phận/ Trưởng phòng/ Tổ trưởng Mức lương : Thỏa thuận Số lượng cần tuyển : 0 Hạn nộp hồ sơ : 10/29/2011 Nhận hồ sơ ứng viên bằng: Tiếng Việt/ Vietnamese Thông tin liên hệ Công ty : Tập Đoàn C.T Group Địa chỉ : 60A - Trường Sơn - Phường 2 - Q. Tân Bình Tel / Fax : (08)62971981 / Website : Người liên hệ : Mr.Quang Số điện thoại : (08)62971981 Email : recruit@ctgroupvietnam.com xin lưu ý : Ghi rõ "Biết đến tin tuyển dụng tại Hoteljob.vn" khi nộp hồ sơ cho chúng tôi. Xin cảm ơn! Mẫu 2: Thông báo tuyển dụng Club99-Khách sạn Furama, cần tuyển gấp:  Vị trí 1: 04 Nhân viên dịch vụ hội trường (Hall Lady). Nữ: Tuổi từ 20-27, tốt nghiệp PTTH trở lên, giao tiếp tốt bằng tiếng Anh. Ngoại hình đẹp, chiều cao từ 1m58, chăm chỉ, năng động, có khả năng giao tiếp tốt, có thể làm việc theo ca. Vị trí 2 : 03 Quản lý-Giám sát (Supervisor). Nam-Nữ: Tuổi từ 20-35, tốt nghiệp Cao Đẳng trở lên phù hợp với công việc, giao tiếp tốt bằng tiếng Anh. Có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giải trí, nhà hàng, khách sạn… Có tinh thần trách nhiệm cao, năng động, có thể làm việc theo ca. • Sau thời gian thử việc sẽ được hưởng tất cả các quyền lợi theo luật Lao động Việt nam hiện hành (BHXH, BHYT, BHTN…) • Ưu tiên hồ sơ nộp sớm trước 20.07.2011 Hồ sơ gồm: 01Đơn xin việc,01 Sơ yếu lý lịch có xác nhận địa phương, 01 Giấy khám sức khỏe trong vòng 6 tháng, Bằng cấp sao y công chứng, CMND sao y công chứng, Sổ hộ khẩu photo công chứng, 01 ảnh thẻ mới nhất. Nộp tại :148 Hồ Xuân Hương, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng (từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần trong giờ hành chính) Mẫu 3: CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP Vinacapital Group là một trong những tập đoàn quản lí quỹ đầu tư hang đầu tại Việt Nam. Tại khu vực miền Trung: Đà Nẵng Và Quảng Nam chúng tôi đang triển khai các dự án 260ha Đà Nẵng Beach Resort, dự án Hội An Cean Villas & Resort, Dự án 09ha World Trade Center Đà Nẵng và các dự án bất động sản lớn khác với tổng vốn đầu tư trên 500 triệu đô la Mỹ. The Ocean Villas là khu biệt thự cao cấp thuộc Dự án Đà Nẵng Beach Resort quy mô 21ha với hơn 115 căn biệt thự ven biển, 130 căn hô biển cùng các tiện ích Resort cao cấp… và đuợc xem là một trong các khu nghĩ dưỡng đạt tiêu chuẩn cao cấp quốc tế ở Vệt Nam. Chúng tôi đang tiềm kiếm và tạo cơ hội vượt trội cho những ứng viên năng động, chuyên nghiệp và tận tụy với công việc cho các vị trí sau làm việc tại khu nghĩ dưỡng The Ocean Villas. 1/ Trưởng Bộ phận Spa (Spa Manager) 4/ Trợ lí Trưởng bộ phận buồng phòng (Assistant Hosekeeping Manager) 5/ Giám sát Bộ phận buồng phòng (Hosekeeping Supervisor) 6/ Kế tán thanh toán (Payable Accountant) 7/ Nhân vên mua hang/Thủ kho (Purchasing Officer/Storekeeper) 8/ Nhân viên Lễ tân (Receptionist) 9/ Nhân viên Quan hệ khách hàng (Guest Relation Officer) 10/ Nhân viên Lễ tân ca đêm (Night Reception) Yêu cầu chung: Tiếng Anh thành thạo đáp ứng tốt yêu cầu công việc theo từng vị trí Có kinh nghiệm làm việc tại các khách sạn, khu nghỉ mát cao cấp Có khả năng làm việc trực tiếp với quản lý người nước ngoài Phong cách và quan điểm làm việc chuyên nghiệp. Có khả năng làm việc trong môi trường cạnh tranh, áp lực cao và đáp ứng được thời hạn hoàn thành công việc Kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hang tốt Ứng viên được lựa chọn sẽ có cơ hội làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động, thu nhập cao, phúc lợi tốt và cơ hội phát triển nghề nghiệp hấp dẫn. Vui lòng gửi hồ sơ bằng tiếng Anh trước ngày 06/04/2011 theo địa chỉ email: application.danang@vinacapital.com *Tiêu chuẩn nhà tuyển dụng: Khả năng tiếng Anh tốt Kiền thức nghiệp vụ Có kinh nghiệm làm việc ở các vị trí tương đương Kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng tốt Thái độ chuyên cần,chuyên nghiệp, có tinh thần trách nhiệm cao Ngoại hình khá, cao 1.58m trở lên *Đánh giá bản thân(Thang điểm 5) Thái độ làm việc Ngoại hình Kỹ năng giao tiếp, chăm sóc khách hàng tốt Kinh nghiệm làm việc Kiến thức nghiệp vụ Khả năng tiếng anh Bước 3: Kế hoạch đào tạo cá nhân Kì 2 năm 2 Học thêm tiếng anh Hè năm 2 Xin làm thêm tại một khách san, nhà hàng Kì 1 năm 3 Học thêm tin học Kì 2 năm 3 Học khóa tiếng anh giao tiếp Kì hè năm 3 Xin làm thêm tại một khách san, nhà hàng. Học thêm một ngoại ngữ nữa Kì 1 năm 4 Chuẩn bị tốt nghiệp, trau dồi thêm vốn tiếng anh, tìm hiểu thêm về nghề nghiệp quản lý, lễ tân… trên mạng, sách báo Kì 2 năm 4 Ngoài ra phải thường xuyên tập thể thao, ăn uống đầy đủ để cải thiện chiều cao, ngoại hình của bản thân. Đăng kí học các khóa học dạy về pha chế đồ uống Coktai, rượu… Trên đây là kế hoạch đào tạo của bản thân tôi. Cá nhân tôi, tôi thấy mình còn thiếu sót rất nhiều mặt. Để thực hiện được ước mơ, tôi cần hoàn thiện mình hơn nửa.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxHoạch định nghề nghiệp tương lai.docx
Tài liệu liên quan