Tiểu luận Xác định chiến lược E - Marketing cho website Vuongquoctretho.com

MỤC LỤC

 

1. Giới thiệu về ý tưởng kinh doanh

 

2. Phân tích tình thế

2.1 Phân tích môi trường bên ngoài

2.1.1 Tốc độ ứng dụng thương mại điện tử ở VN

2.1.2 Đánh giá tác động của môi trường vĩ mô

- Nhân tố kinh tế

- Nhân tố công nghệ

- Nhân tố văn hóa xã hội

- Nhân tố chính trị - pháp luật

2.1.3 Đánh giá cường độ cạnh tranh trong ngành

2.2 Phân tích môi trường bên trong

2.2.1 Các nhân tố ảnh hướng đến chiến lược E - marketing

2.2.2 Nguồn lực - vị thế cạnh tranh

2.3 Xác định thị trường mục tiêu

 

3. Chiến lược E - marketing cho ý tưởng kinh doanh

3.1 Thiết lập mục tiêu điện tử

3.2 Chiến lược E - marketing

- Chiến lược chào hàng

- Chiến lược định giá

- Chiến lược phân phối

- Chiến lược xúc tiến

4. Kiểm tra và đánh giá chiến lược E – marketing cho ý tưởng

 

 

 

 

doc40 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 5537 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tiểu luận Xác định chiến lược E - Marketing cho website Vuongquoctretho.com, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thương mại điện tử mới chỉ tập trung vào một số cơ quan, doanh nghiệp có quy mô kinh tế lớn. Tuy nhiên, sự chuyển giao công nghệ hỗ trợ thương mại điện tử vào Việt Nam đến nay vẫn chưa có tính chiến lược lâu dài với kế hoạch triển khai tổng thể, hợp lý để tạo ra những sự đột phá cho việc phát triển các ứng dụng thương mại điện tử trong nước. Phân tích cụ thể việc ứng dụng công nghệ thông tin tại các doanh nghiệp: Máy tính và mạng nội bộ Ở góc độ hạ tầng kỹ thuật, máy vi tính và mạng nội bộ là hai thiết bị công nghệ không thể thiếu cho việc ứng dụng CNTT và thương mại điện tử vào hoạt động sản xuất kinh doanh nói chung và Marketing nói riêng. Do đó, hai chỉ tiêu này có thể là tiêu chí quan trọng để đánh giá hoạt động thương mại điện tử trong doanh nghiệp. (Nguồn: Báo cáo TMĐT 2010) Từ hình vẽ ta thấy, trong các doanh nghiệp đã trang bị máy tính thì khoảng 93% doanh nghiệp có từ 1 đến 50 máy tính. Chỉ có 7% doanh nghiệp có từ 51 máy tính trở lên. Tỷ lệ doanh nghiệp có từ 11 đến 20 máy tăng dần qua các năm. Trong khi đó tỷ lệ doanh nghiệp không có máy tính hoặc ít máy tính có xu hướng giảm dần. Để nhìn nhận chính xác hơn về mức độ phổ biến CNTT cũng như trình độ ứng dụng hạ tầng kỹ thuật cho thương mại điện tử của doanh nghiệp, chúng ta sẽ phân tích tỷ lệ nhân viên có điều kiện sử dụng máy tính thường xuyên trong công việc: (Nguồn: Báo cáo TMĐT 2008) Từ hình trên ta thấy tỷ lệ nhân viên sử dụng máy tính thường xuyên trong công việc đạt từ 70% chiếm một nửa. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, tỷ lệ này tỷ lệ nghịch với quy mô doanh nghiệp, có nghĩa là doanh nghiệp có quy mô lao động càng lớn thì tỷ lệ nhân viên sử dụng máy tính thường xuyên cho công việc càng thấp. Với các doanh nghiệp có số lao động sử dụng máy tính lớn, việc thiết lập mạng nội bộ, tạo không gian làm việc liên kết giữa các máy tính trong doanh nghiệp mới chính là tiêu chí quan trọng để đánh giá. Mạng Internet Internet là môi trường thiết yếu trong ứng dụng thương mại điện tử vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. (Nguồn: Báo cáo TMĐT 2010) Tỷ lệ khoảng 89% doanh nghiệp truy cập Internet sử dụng phương thức ADSL cho thấy mức độ phổ cập Internet vẫn đang tiếp tục tăng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, mục đích sử dụng Internet trong các doanh nghiệp chưa thay đổi lớn và bên cạnh đó còn rất nhiều trở ngại. (Nguồn: Báo cáo TMĐT 2008) Tóm lại, cho đến nay, Internet đã trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và phát triển cả về số lượng và chất lượng. Hơn 99% doanh nghiệp đã kết nối Internet. Mục đích sử dụng Internet của doanh nghiệp tập trung vào tìm kiếm thông tin, trao đổi với đối tác qua thư điện tử và truyền gửi file dữ liệu. Mặc dù vẫn tồn tại hai trở ngại lớn nhất đối với việc sử dụng Internet của doanh nghiệp là vấn đề an toàn, bảo mật và chất lượng dịch vụ đường truyền nhưng có thể nói, các doanh nghiệp đều ứng dụng khá phổ biến Thương mại điện tử vào hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Mỗi công nghệ phát sinh sẽ hủy diệt các công nghệ trước đó không ít thì nhiều. Đây là sự hủy diệt mang tính sáng tạo. Đối với webiste thì các yếu tố công nghệ luôn có hai mặt. Một mặt tích cực đó là những công nghệ mới sẽ mang lại phương pháp chế tạo mới giúp giảm giá thành, nâng cao chất lượng, giảm chi phí theo quy mô…..Mặt khác công nghệ tiến bộ sẽ là sự lo ngại cho các website khi họ không có đủ nguồn lực để chạy theo công nghệ d.Nhân tố văn hóa xã hội Bao gồm các yếu tố như nhân khẩu học, phong cách sống, xu hướng của nền văn hóa, tỷ lệ tăng dân số… những biến đổi trong các yếu tố xã hội cũng tạo nên cơ hội cũng như nguy cơ cho website, nó thường diễn ra chạm và khó nhận biết do đó đòi hỏi website phải hết sức nhạy cảm và có sự điều chỉnh kịp thời. Văn hóa - xã hội tác động trực tiếp đến hành vi mua của khách hàng nói chung và hành vi mua của khách hàng điện tử nói riêng. Yếu tố văn hóa xã hội luôn có ảnh hưởng rất lớn đến chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp, không ngoại trừ các doanh nghiệp thương mại điện tử, do đó việc thiết kế website, xây dựng chính sách Marketing điện tử cho phù hợp với văn hóa người Việt Nam là điều rất quan trọng. Vì truy cập internet có nhiều đối tượng, do đó khách hàng tham gia giao dịch trực tuyến vô cùng phong phú. Việc đa dạng các chủng loại sản phẩm, tăng sự lựa chọn cho khách hàng là điều vô cùng cần thiết, bên cạnh đó cần phải tạo nên sự thu hút của khách hàng đến và quay trở lại với website. Nước ta đang có cơ cấu dân số trẻ, họ chính là những người thích những ứng dụng mới mẻ của công nghê, tiếp nhận những ý tưởng mới tốt hơn và đặc biệt rất ham học hỏi. Những điều đó là những điều mang lại thuận lợi cho hoạt động giao dịch trực tuyến, marketing điện tử. Đánh giá cường độ cạnh tranh trong ngành Cùng với lượng người sử dụng Internet và thẻ tín dụng tăng nhanh, số lượng người tiêu dùng mua sắm qua mạng tăng lên nhanh chóng, đặc biết trong giới trẻ ở khu vực đô thị. Tâm lý và thói quen mua bán bắt đầu thay đổi từ phương thức truyền thống sang phương thức mới của Thương mại điện tử. Điều này tạo nên một ưu thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp kinh doanh Thương mại điện tử, đồng thời cũng tạo nên một sự cạnh tranh lớn trong ngành. Những năm gần đây, do tác động của tình hình kinh tế thế giới và trong nước, các ngành, các lĩnh vực cũng có mức độ phát triển ứng dụng thương mại điện tử khác nhau. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạnh này là do đặc thù và sự phát triển của từng lĩnh vực kinh doanh. Những lĩnh vực kinh doanh gắn liền với công nghệ thông tin và thương mại điện tử như bán lẻ hàng hóa trực tuyến, bán vé máy bay, quảng cáo,… vẫn có mức độ ứng dụng cao. (Nguồn: Báo cáo TMĐT 2008) Các mặt hàng được giới thiệu trên website của doanh nghiệp khá đa dạng và phong phú cho thấy doanh nghiệp ở mọi ngành nghề đã biết tận dụng website như một kênh để quảng bá sản phẩm. Lĩnh vực bán lẻ trực tuyến là lĩnh vực phát triển nhất tại các website Thương mại điện tử Việt nam. Vì là lĩnh vực phát triển nhất thế nên số lượng người bán trong ngành cũng không hề nhỏ. Các doanh nghiệp đều tận dụng tối đa các lợi ích của việc quảng cáo và marketing bán lẻ điện tử thế nên số lượng đối thủ cạnh tranh trong ngành này là vô cùng lớn. Điều này gây khó khăn không nhỏ cho những doanh nghiệp mới đi vào kinh doanh trực tuyến như Vuongquoctretho.com Đặc điểm của hàng điện tử là không thể đánh giá một cách chính xác được các sản phẩm được trình bày trên website nên khách hàng thường có tâm lý muốn trực tiếp đến cửa hàng để mua hàng hơn là mua qua mạng. Vì vậy, cần phải triển khai các hoạt động Marketing hợp lý, tiếp cận khách hàng nhằm làm giảm tâm lý lo ngại và sự thiếu tin tưởng của người tiêu dùng đối với hình thức bán hàng qua mạng để có thể tăng hiệu quả kinh doanh. Công nghệ thông tin là một lĩnh vực mà sự lạc hậu công nghệ diễn ra rất nhanh. Thương mại điện tử là một loại hình kinh doanh dựa trên sự phát triển của công nghệ thông tin, do đó, tốc độ đổi mới cũng diễn ra rất nhanh, đòi hỏi doanh nghiệp tham gia Thương mại điện tử phải luôn luôn đổi mới: đổi mới công nghệ, đổi mới phương thức kinh doanh, đổi mới tư duy, đổi mới cung cách quản lý,… Môi trường Thương mại điện tử là một môi trường cạnh tranh khốc liệt, một doanh nghiệp có thể áp dụng Thương mại điện tử vào các hoạt động sản xuất kinh doanh thì đối thủ cạnh tranh của họ cũng có thể áp dụng. Với chi phí ban đầu để triển khai Thương mại điện tử là không cao nên hầu như ai ai cũng có thể áp dụng Thương mại điện tử vào một số hoạt động cơ bản. Điều tạo nên sự khác biệt là doanh nghiệp hay đối thủ cạnh tranh của họ thấy được tiềm năng của Thương mại điện tử và ai làm hiệu quả hơn. Vì vậy doanh nghiệp cần đặc biệt quan tâm đến việc tiếp thị qua mạng (hay E-Marketing), tiện ích và chất lượng phục vụ khách hàng, tạo nét đặc trưng riêng cho mình. Phân tích môi trường bên trong Các nhân tố ảnh hướng chiến lược E- marketing Thị trường Website vuongquoctretho.com là website kinh doanh quần áo, dày dép, đồ chơi, dụng cụ học tập cho trẻ từ 2 đến 11 tuổi được xây dựng và phát triển một cách chuyên nghiệp cung cấp nhiều sản phẩm từ các thương hiệu uy tín và chất lượng với phong cách làm việc chuyên nghiệp trẻ trung. Vuongquoctretho.com đã tham gia vào thị trường đồ dùng cho trẻ em và phải đối mặt với khá nhiều đối thủ cạnh tranh lớn có lợi thế hơn về nhiều mặt trên thị trường từ trước với trong cả môi trường truyền thống và môi trường internet Sản phẩm Với các sản phẩm kinh doanh trên website là đồ dùng, đồ chơi, dụng cụ học tập cho trẻ em từ 2 đến 11 tuổi dẫn tới số lượng sản phẩm trên website rất lớn và có rất nhiều nhà cung cấp các sản phẩm cho công ty. Để có được những sản phẩm tốt nhất và giá cả hợp lý công ty luôn chú trọng chọn lựa và đàm phán với các nhà cung ứng đẻ có được sản phẩm và giá cả tốt nhất cho người tiêu dùng. Vuongquoctretho.com được coi như cuộc cách mạng mua sắm cho trẻ em khi tất cả các sản phẩm cần thiết cho các bé có đầy đủ trong một không gian mua sắn ảo một điều mà các site tại Việt Nam chưa có trước đây. Giá Vuongquoctretho.com cam kết mang đến giá tốt nhất cho người tiêu dùng bằng việc chọn lựa và đàm phán chặt chẽ với các nhà cung ứng uy tín. Giá cả các sản phẩm trên website đều được liên yết rõ ràng với chức năng so sánh, tìm kiếm sản phẩm theo giá sản phẩm giúp người tiêu dùng có cơ hội chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất với nhau cầu của mình. Phân phối Khách hàng có thể mua sản phẩm tại địa điểm của công ty hoặc được nhân viên công ty giao hàng tận nơi trong phạm vi Hà Nội, với các tỉnh khác thì sản phẩm sẽ được phân phối theo đường chuyển phát nhanh đảm bảo sản phầm đến được với tay người tiêu dùng trong thời gian ngắn nhất. Xúc tiến Hình thức xúc tiến thương mại mà Vuongquoctretho.com đang xử dụng bao gồm Markeing quan hệ công chúng, các chương trình khuyến mại, giảm giá vào các dịp ngày lễ của trẻ em, ngày khai trường và các dịp khác trong năm. Phân tích SWOT Cơ hội và thách thức đối với website Vuongquoctretho.com Cơ hội - Sự gia tăng trong nhu cầu mua sắm trên internet: đó là kết quả của việc nền kinh tế đất nước đang dần phát triển, cuộc sống của người dân Việt Nam liên tục được cải thiện, công nghệ thông tin và trình độ người dân được nâng cao, người dân có nhu cầu mua sắm nhiều hơn nhưng họ có ít thời gian hơn để mua sắm. - Hàng hóa mà Vuongquoctretho.com kinh doanh đa dạng về chủng loại, mẫu mã và chất lương, có giá trị không cao, được chuẩn hóa về tiêu chuẩn kỹ thuật vì vậy rất phù hợp cho việc bán trên mạng. Thách thức - Vuongquoctretho.com có nhiều đối thủ cạnh tranh gay gắt với mình trong môi trường internet lẫn môi trường kinh doanh truyền thống. - Nguy cơ gặp rủi do trong môi trường mạng trước các nguy tấn công của tin tặc và sự cố của hệ thống máy tính và đường truyền. - Xây dựng lòng tin của người tiêu dùng với các sản phẩm của mình bán qua website Điểm mạnh và điểm yếu của Vuongquoctretho.com Điểm mạnh - Vuongquoctretho.com có số lượng mặt hàng phong phú, chất lượng đảm bảo, giá cả cạnh tranh - Đội ngũ nhân viên trẻ, năng động, nhiệt tình, có kiến thức chuyên sâu về kinh doanh trong môi trường internet. - Chi phí duy trì hoạt động của Vuongquoctretho.com thấp. Điểm yếu Là website mới gia nhập thị trường nên còn gặp nhiều khó khăn trong tiếp cận và xây dựng lòng tin của khách hàng. Kinh nghiệm còn hạn chế Mô hình SWOT Strengths (Điểm mạnh) - Mặt hàng trên website đa dạng, phong phú Chất lượng sản phẩm đảm bảo Giá cả cạnh tranh Weaknesses (Điểm yếu) Mới gia nhập vào thị trường bán lẻ điện tử Kinh nghiệm kinh doanh còn hạn chế Opportunities (Cơ hội) Sự gia tăng của nhu cầu mua sắm trực tuyến - Hàng hóa đa dạng có tiêu chuẩn, phù hợp với bán hàng qua mạng Threats (Thách thức) - Thị trường nhiều đối thủ cạnh tranh - Rủi ro trong môi trường mạng và hệ thống máy tính - Xây dựng lòng tin với người dùng Xác định thị trường mục tiêu Lý thuyết chung: Khái niệm: Phân đoạn thị trường điện tử là quá trình phân chia thị trường điện tử tổng thể thành các nhóm nhỏ hơn dựa trên những đặc điểm khác biệt về nhu cầu, ước muốn, hành vi mua hàng... Các đoạn thị trường điện tử được phân chia có phản ứng tương tự nhau đối với cùng một tập hợp các kích thích marketing điện tử. Các tiêu thức chính phân đoạn thị trường điện tử: Địa lý Nhân khẩu học Tâm lý Hành vi Tiêu thức lựa chọn để phân đoạn thị trường: Có rất nhiều tiêu thức để phân đoạn thị trường, tuy nhiên để phân đoạn thị trường đồ dùng, đồ chơi cho trẻ em độ tuổi từ 2 đến 11 thì phân đoạn theo tiêu thức nhân khẩu học mà cụ thể là yếu tố độ tuổi là hợp lý nhất. * Dựa theo độ tuổi của trẻ thì ta có thể chia thị trường thành 2 đoạn: giai đoạn bé từ 2 đến 5 tuổi và giai đoạn bé từ 6 đến 11 tuổi. - Giai đoạn bé từ 2 đến 5 tuổi: Ở giai đoạn đầu khi bé từ 2 đến 3 tuổi, thể lực và trí tuệ của bé đã phát triển hơn, bé thích bắt chước và tập làm theo những động tác của người lớn, tư duy của bé mang tính trực quan hình tượng. Do đó nên mua cho bé những đồ chơi có tính chất mô phỏng lại cuộc sống xã hội như: đồ chơi nấu ăn, đồ chơi bác sĩ... Khi bé từ 4 đến 5 tuổi, bé sẽ không còn hứng thú với những đồ chơi chỉ phát ra âm thanh đơn giản như cái đàn nữa mà bé thích những đồ chơi nhiều chi tiết hoặc có tính thực tế hơn. Chẳng hạn như: búp bê phải cử động được ở chân, tay, mắt,... xe ôtô phải có điều khiển từ xa hoặc những bộ lắp ráp phức tạp hơn… - Giai đoạn bé từ 6 đến 11 tuổi: Bé ở độ tuổi này nên được chơi những đồ chơi phát huy trí thông minh như: lego, đất sét, đồ chơi xếp hình, tranh động vật, trò chơi điện tử,… Càng lớn, các kĩ năng về vận động và trí não của trẻ càng phát triển. Bên cạnh đó, bé từ 6 đến 11 tuổi cũng cần nhiều đồ dùng khác hơn bé từ 2 – 5 tuổi như quần áo, giầy dép, dụng cụ học tập...Vì thế, website có thể xây dựng và đưa ra các bài viết cũng như những kênh tư vấn trực tuyến cho bậc cha mẹ cần chú ý đến đặc điểm của từng giai đoạn phát triển của trẻ mà lựa chọn các đồ chơi và đồ dùng thích hợp, giúp trẻ có sự phát triển tốt nhất. Vì là kinh doanh trong môi trường Internet nên sẽ không bị giới hạn bởi khoảng cách địa lý. Hàng hóa trên website sẽ có thể cung cấp đến tất cả các khách hàng trên toàn quốc Thị trường mục tiêu: Thị trường mục tiêu mà website vuongquoctretho.com hướng tới sẽ là thị trường đồ chơi dành cho các bé từ 6 đến 11 tuổi. Bởi trong giai đoạn này, nhu cầu về đồ chơi cũng như các vật dụng khác của bé là rất lớn. Khách hàng mục tiêu của website sẽ là ông bà, cha mẹ hay người thân của các bé. Đặc điểm của nhóm khách hàng này là quan tâm đến chất lượng hơn là giá thành của sản phẩm, họ sẵn sàng chi trả một khoản tiền lớn cho sản phẩm nếu sản phẩm đó chất lượng tốt và mang lại nhiều lợi ích cho con em của mình. Tuy nhiên nhóm khách hàng này có một hạn chế đó là khả năng tiếp cận và khai thác internet chưa cao Chiến lược E - marketing cho ý tưởng kinh doanh 3.1 Thiết lập mục tiêu điện tử Vuongquoctretho.com là website cung cấp các sản phẩm cho bé từ 2 đến 11 tuổi trên toàn quốc. Mục tiêu của vuongquoctretho.com là sau 5 năm sẽ trở thành một trung tâm mua sắm sản phẩm dành cho trẻ em hàng đầu Và để như vậy, một số mục tiêu điện tử mà DN hướng tới là: Doanh thu vẫn là mục tiêu hàng đầu của các doanh nghiệp để duy trì và phát triển các hoạt động của doanh nghiệp. Mục tiêu đầu tiên của Vuongquoctretho.com là tăng thị phần của mình trên thị trường để từ đó tăng được doanh thu và từ đó cũng mở rộng được quy mô. Thu thập thông tin khách hàng và cải thiện dịch vụ KH: Đây là mục tiêu giúp DN tăng doanh thu. Do vậy DN cần có được hệ thống thu thập thông tin khách hàng một cách hiệu quả và đặc biệt là cải thiện dịch vụ KH, giúp thu hút được nhiều KH hơn. Các chiến lược trực tuyến để thực hiện cho mục tiêu này là xây dựng dữ liệu cho MKT và email trực tiếp tới KH. Tăng cường sự nhận thức về thương hiệu: Hiện vuongquoctretho.com là website mới gia nhập thị trường nên việc tăng cường nhận thức về thương hiệu là một hoạt động quan trọng để phát triển thịt trường.Vì thế DN cũng cần những chiến lược cho mục tiêu này như quảng cáo trực tuyến, xây dựng MKT dữ liệu, email trực tiếp… Luôn cố gắng tìm ra và học tập tiếp thu các phương thức bán hàng mới đem lại hiệu quả cao hơn cho việc kinh doanh và cũng gia tăng thêm lợi ích cho khách hàng của doanh nghiệp Chiến lược E- marketing Chiến lược chào hàng Mô tả website: Tên miền : vuongquoctretho.com 1.Sơ đồ website. Thiết kế hình cây: *Thanh ngang: +Trang chủ: bao gồm 3 mục lớn : Hàng hot : liệt kê hình ảnh các mặt hàng bán chạy (3-4 hàng) Hàng mới về : Các mặt hàng mới Hàng cao cấp: Các mặt hàng có giá cao, thời thượng.. Hình ảnh chứa đường link dẫn tới catalog khuyến mãi : ngay khi người dùng truy cập vào trang chủ thì hình ảnh này xuất hiện và chỉ cần click vào hình ảnh sẽ hiện ra một catalog giới thiệu thông tin các sản phẩm khuyến mãi (tên, hình ảnh, giá, mô tả đặc điểm chính) + Giới thiệu: Giới thiệu về thông tin doanh nghiệp : tên, địa chỉ, số điện thoại, cách thức liên hệ, mail. Tầm nhìn, sứ mạng. Giới thiệu về mô hình kinh doanh, các sản phẩm chủ đạo, các đối tác. + Hướng dẫn: Hướng dẫn khách hàng cách thức mua hàng trực tuyến (tương tự dưới) +Liên hệ Cách thức liên hệ với công ty khi khách hàng có những thắc mắc trong quá trình mua hàng và sau bán. Khách hàng sẽ phải điền một số thông tin (tên,địa chỉ, liên hệ, thắc mắc hoặc phàn nàn..) *Thanh dọc: - Danh mục sản phẩm: Quần áo/ phụ kiện +Đồ sơ sinh +Đồ bé gái : áo/ quần /đầm /đồ lót +Đồ bé trai : áo/ quần /đồ lót +Phụ kiện Mũ / thắt lưng/ kẹp tóc/ vòng tay/ vòng cổ Đồ chơi : +đồ chơi gỗ trí tuệ +đồ chơi nhựa +đồ chơi ngoài trời Băng đĩa Phần mềm giáo dục : + băng đĩa kể truyện + Dạy tiếng anh + Dạy nhạc/ hát + Phim giáo dục Sách +Tô màu +Tập Viết +Truyện đọc/ truyện tranh/ cổ tích -Trong website : + Hàng mới về + Hàng HOT – Khuyễn Mãi + Hàng cao cấp Tìm kiếm: +tìm theo Giá từ: ….. đến …. Danh mục Độ tuổi.  2 - 4 tuổi   4 - 6 tuổi  Trên 6 tuổi   Mọi lứa tuổi Hãng sản xuất Liên hệ, hỗ trợ trực tuyến. Giỏ hàng  + Tên sản phẩm + Mã sản phẩm + Giá + tổng số tiền Hình thức thanh toán: Chuyển khoản Ngân lượng, Bảo Kim. Chuyển hàng trực tiếp. - Tên website, ý nghĩa. Vương quốc trẻ thơ: Trẻ em luôn là những điều quan tâm nhất của bậc cha mẹ. Những khuôn mặt ngộ nghĩnh, những nụ cười sún răng hay ánh mắt biết nói... Các em bé quả thật là các thiên thần nhỏ tuyệt vời của cuộc sống mà thượng đế ban tặng. Hãy để chúng tôi bên cạnh bạn và chăm sóc những thiên thần tuyệt vời đó, cùng xây dựng đất nước mang tên “Vương quốc trẻ thơ”. - hình ảnh, màu sắc nội dung: .Màu sắc là những màu sáng, gần gũi với trẻ nhỏ. .Hình ảnh trong website là những hình ảnh ngộ nghĩnh. Chiến lược định giá A Khái quát về giá: Giá sản phẩm luôn là một vấn đề mà bất kỳ doanh nghiệp nào khi đã bước vào kinh doanh cũng đều phải quan tâm vì giá sản phẩm liên quan trực tiếp đến doanh thu, đến lợi nhuận của công ty. Giá cả tác động vào quyết định mua hàng của người mua và quyết định bán hàng của người bán. B Chiến lược định giá: Sử dụng chiến lược định giá cố định tức là 1 sản phẩm sẽ cùng một mức giá đối với nhiều khách hàng khách nhau, tuy nhiên đối với 1 số trường thì shop áp dụng chiến lược giá linh hoạt như: + hàng hóa bị lỗi thời + như giai đoạn chuyển mùa(đặc biệt đối với mặt hàng quần áo). (Nhưng trong cùng 1 thời điểm mức giá sẽ giống nhau cho những đối tượng khách hàng khác nhau). C Ảnh hưởng của 3ps đến giá của sản phẩm: Product: Công ty từ bỏ những khách hàng không nhận ra giá trị cộng thêm Thay vào đó tìm cách truyền tải những điểm khác biệt chứng minh cho họ thấy đây là một khoản đầu tư hợp lý bằng cách khác biệt hóa như: + In hình ảnh của bé yêu lên các sản phẩm quần áo. + Sản phẩm an toàn, chất lượng cao: đồ chơi không chứa hóa chất độc hại và bền, quần áo an toàn vì làn da của trẻ hay bị tổn thương, quần áo mềm mại. + Tư vấn cho khách hàng: như quần áo, loại vải, phù hợp với trẻ nhỏ. Loại đồ chơi. Loại băng đĩa phù hợp với trẻ. Loại bỏ những đồ chơi mang tính bạo lực, không phù hợp với trẻ nhỏ. Lựa chọn những sản phẩm lành mạnh, mang tính giáo dục cao, Kích thích sự phát triển toàn diện cả trí não và tâm lý của trẻ nhỏ. Sản phẩm là chữ "P" có ảnh hưởng lớn đến quá trình định giá. Cùng với những định hướng về sản phẩm như trên thì shop sẽ định giá cao. Khi định mức giá cao thì cũng giải quyết được vấn đề về quan niệm "hàng rẻ là hàng kém chất lượng" của khách hàng. Tuy nhiên mức giá cũng không phải là quá cao mà sẽ nằm trong khả năng khách hàng mua được. Vì sản phẩm cho trẻ nhỏ thường là những sản phẩm có chu kỳ ngắn. Place: Thị trường là thị trường nội thành Hà Nội, khách hàng là những người có thu nhập cao và có cường độ sử dụng internet lớn hơn khách hàng ở các khu vực lân cận. Sử dụng kênh phân phối trực tiếp : Khách hàng trực tiếp truy cập website, cho hàng vào giỏ, đặt hàng, thanh toán trực tiếp và nhân viên của công ty sẽ vận chuyển đến nhà. Những chi phí phát sinh : chi phí về dịch vụ gồm dịch vụ thanh toán trực tuyến, dịch vụ vận chuyển.. Chi phí vận chuyển thì khách hàng sẽ thanh toán riêng, không tính vào giá sản phẩm. Promotion: Với mặt hàng cho trẻ nhỏ đối thủ cạnh tranh khá nhiều. Công ty lại chọn chiến lược khác biệt hóa => cần phải khẳng định cho khách hàng những khác biệt đó. Do vậy chi phí cho hoạt động quảng cáo, PR sẽ chiếm tỷ trọng lớn. Và điều đó cũng làm tăng mức giá của sản phẩm. Các hoạt động chi trả như: Quảng cáo thông qua việc đặt banner trên các website khác như webtretho.com, eva.vn trong mục "bà bầu" và "làm mẹ"… Gửi e-mail tới khách hàng tiềm năng. PR qua các bài báo các diễn đàn và tổ chức sự kiện. … Chiến lược phân phối Kênh phân phối. + Khâu phân phối sản phẩm đóng vai trò rất quan trọng quyết định đến sự thành bại của bất kỳ site bán lẻ trực tuyến nào. Tùy vào từng mô hình kinh doanh của DN mà có các kênh phân phối khác nhau cũng như các lựa chọn các thành viên trong kênh phân phối phù hợp nhất. + Website : vuongquoctretho.com là một website hoạt động theo mô hình bán lẻ trực tuyến B2C và với mục tiêu “Sau 5 năm hoạt động sẽ dẫn đầu trong các website bán lẻ trực tuyến sản phẩm cho trẻ em”. Để có thể đạt được mục tiêu đã đề ra thì Vuongquoctretho phải vạch ra cho mình các chiến lược TMDT tốt nhất. + Kênh phân phối mà website lựa chọn: Kênh phân phối trực tiếp Vuongquoctretho.com.vn sẽ tích hợp những chức năng cơ bản của một site bán hàng trực tuyến như thanh toán điện tử, đặt hàng trực tuyến, giỏ hàng để giảm thiểu tối đa thời gian mua sắm của khách hàng Vuongquoctretho.com.vn xây dựng một hệ thống giao hàng cho khách 24/24 với sự tuyển chọn nhân viên kỹ càng có chuyên môn có thể giao hàng nhanh chóng đảm bảo tính nguyên vẹn của sản phẩm khi tới tay người tiêu dùng. Hơn thế nữa, với các khách hàng trong khu vực nội thành (bán kính 50km) sẽ được giao hàng miễn phí. Từ đó làm giảm tối đa chi phí mua sắm sản phẩm cho khách hàng. Sử dụng kênh phân phối trực tiếp đôi khi phát sinh một số vấn đề như : tăng chi phí đầu tư cho thiết lập và vận hành kênh phân phối. Khi xác định kênh phân phối cho DN là kênh phân phối trực tiếp cũng có nghĩa là DN không sử dụng các trung gian phân phối + Tuy nhiên để thời gian giao dịch cũng như thanh toán của khách hàng được diễn ra nhanh chóng, dễ dàng và an toàn thì Vuongquoctretho.com.vn sử dụng các tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử như Bảo Kim, Ngân Lượng. Khách hàng thường có tâm lý lo sợ khi thực hiện thanh toán trực tuyến do vậy Vuongquoctretho sẽ giúp cho khách hàng có thể quyên đi tâm lý ấy khi mua hàng với sự đảm bảo của các tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán trưc tuyến có uy tín. Các thành viên trong kênh phân phối: + Do lựa chọn Kênh phân phối trực tiếp nên thành viên kênh phân phối của DN không có các trung gian phân phối mà chỉ có 2 thành viên kênh là Doanh nghiệp( website Vuongquoctretho.com.vn) và Người tiêu dùng Chiến lược xúc tiến Vuongquoctretho.com.vn là một site bán lẻ trực tuyến mới được thành lập trên thị trường do đó để khách hàng biết đến site và mua sắm trên site thì các chiến lược về xúc tiến là cực ký quan trọng. Các công cụ xúc tiến TMDT mà Vuongquoctretho sẽ sử dụng đó là: Quảng cáo trực tuyến Xúc tiến bán điện tử Quan hệ công chúng điện tử (MPR) MKT điện tử trực tiếp Vuongquoctretho.com.vn là một website mới thành lập do đó các chiến lược xúc tiến đưa ra là để thu hút tối đa sự chú ý và quan tâm của khách hàng. Vì vậy, công cụ xúc tiến mà DN sử dụng và đẩy mạnh đó là công cụ quảng cáo trực tuyến và quan hệ công chúng điện tử. Sau khi đã thu hút được sự chú ý và quan tâm của khách hàng đến website thì DN sẽ tiếp tục sử dụng 2 công cụ còn lại. Quảng cáo trực tuyến. Các mô hình quảng cáo trực tuyến hiện nay mà DN có thể sử dụng đó là: + Quảng cáo trực tuyến qua banner, text-link + Quảng cáo trực tuyến qua cửa sổ phụ + Quảng cáo trực tuyến qua email + Quảng cáo trực tuyến qua công cụ tìm kiếm Trong số các mô hình trên thì Vuongquoctretho sẽ đẩy mạnh cũng như tập trung thực hiện đó là quảng cáo trực tuyến qua bann

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docHãy xác định chiến lược E - marketing cho một ý tưởng TMĐT được thực hiện website Vuongquoctretho.com.doc
Tài liệu liên quan