Tóm tắt Luận án Tư tưởng Hồ chí Minh về thực hiện an sinh xã hội và sự vận dụng ở Việt Nam hiện nay

(Bản scan)

- Tư tưởng Hồ Chí Minh về thực hiện ASXH là sự kế thừa những giá trị tinh hoa của truyền thống dân tộc về tinh thần trọng dân, thương dân, an dân, khoan thư sức dân; kế thừa tinh hoa nhân loại về lý luận quyền con người; kế thừa chủ nghĩa Mác - Lênin về phát triển con người và là biểu hiện của chủ nghĩa nhân văn Hồ Chí Minh. Đó là hệ thống các quan điểm về vai trò, nội dung, nguyên tắc, biện pháp bảo vệ, phát triển đời sống nhân dân, hỗ trợ giúp đỡ các đối tượng yếu thế, chăm lo cuộc sống người có công với cách mạng, chủ động xây dựng kế hoạch xóa đói giảm nghèo, diệt giặc đói, giặc dốt, tăng gia sản xuất, hướng dẫn, giáo dục người dân xây dựng đời sống mới, bảo vệ sức khỏe, cải tạo vệ sinh, môi trường, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của toàn dân ngày càng ấm no, hạnh phúc. Tư tưởng Hồ Chí Minh về thực hiện ASXH góp phần hiện thực hóa mục tiêu của cách mạng Việt Nam và có giá trị soi đường trong việc thực hiện ASXH thời kỳ Đổi mới.

- Ngày nay, tất cả các quốc gia đều đầu tư cho chương trình ASXH để bảo vệ và nâng cao đời sống của người dân của nước mình. Việt Nam cũng vậy. Vấn đề đặt ra: với điều kiện địa lý tự nhiên, hoàn cảnh lịch sử kinh tế - chính trị - xã hội đặc thù, và những cơ hội, thách thức đặt ra trong thời đại ngày nay, thì Việt Nam sẽ xây dựng chiến lược ASXH và thực hiện ASXH như thế nào cho hiệu quả nhất? Đây là lý luận nằm trong chủ thuyết phát triển của Việt Nam, trong quản lý phát triển xã hội Việt Nam, cần được nghiên cứu bài bản và sâu sắc, trên cơ sở tham khảo những hệ thống ASXH của các quốc gia đương đại và vận dụng trong di sản Hồ Chí Minh những giá trị cốt lõi có tính chất soi đường chỉ lối cho vấn đề thực hiện ASXH thời kỳ đổi mới ngày càng hiệu quả, nhằm bảo vệ con người và ngày càng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Luận án này không nằm ngoài mục đích đó.

 

pdf27 trang | Chia sẻ: quyettran2 | Ngày: 28/12/2022 | Lượt xem: 325 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tóm tắt Luận án Tư tưởng Hồ chí Minh về thực hiện an sinh xã hội và sự vận dụng ở Việt Nam hiện nay, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfluan_an_tu_tuong_ho_chi_minh_ve_thuc_hien_an_sinh_xa_hoi_va.pdf
  • pdfCV Nguyễn Tuyết Hạnh.pdf
  • pdfThongtinluanan.pdf
  • pdftomtattienganh.pdf
Tài liệu liên quan