Xanh hóa công nghiệp: Vai trò mới của cộng đồng, thị trường và Chính phủ

Chương trình tiên phong ở Indonesia minh họa cho mô hình hoạt động mới. Bắt đầu vào những năm 1980, Chính phủ Indonesia đã giao trách nhiệm cho BAPEDAL - Cơ quan kiểm soát ô nhiễm quốc gia, cưỡng chế thi hành các tiêu chuẩn về phát thải của các nhà máy công nghiệp. Song hoạt động cưỡng chế còn yếu kém do kinh phí quản lý hạn hép và nạn hối lộ gây cản trợ cho toàn án. Trong khi đó sản lượng công nghiệp hàng năm tăng hơn 10%. Đến giữa những năm 1990 Chỉnh phủ bắt đầu lo lắng đến nguy cơ thiệt hại nghiêm trọng do ô nhiễm.

Đương đầu với tình hình khó khăn đó, BAPEDAL quyết định khởi xướng chương trình xếp hạng và công khai hóa kết quả hoạt động môi trường của các nhà máy Indonesia. BAPEDAL hy vọng sức ép được tạo nên này có thể mang lại một phương thức thúc đẩy tuân thủ các quy chế quản lý môi trường với chi phí thấp, cũng như tạo ra các cơ chế khuyến khích mới để các nhà quản lý chấp nhận các công nghệ sạch hơn.

pdf165 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 1729 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Xanh hóa công nghiệp: Vai trò mới của cộng đồng, thị trường và Chính phủ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfXanh hóa nền công nghiệp- Vai trò của cộng đồng, thị trường và chính phủ.pdf
Tài liệu liên quan