10 cách để truyền tải nội dung tới khách hàng

Tạo nhóm.

Khi Các nhóm đã được hình thành và bạn có ý tưởng xây dựng một

cuộc hội thoại với những ai đã quan tâm tới sản phẩm và dịch vụ

của bạn. Bạn có thể dễ dàng mời mọi người tham gia, và những

người này có thể lần lượt mời những khác tham gia. Đây là một

hình thức tiếp thị lan tràn thú vị.

 Tạo trang dành cho fan hâm mộ (fan page). .

Về cơ bản, Trang dành cho người hâm mộ luôn có các bình luận về

các tổ chức, các cá nhân. Không giống như các nhóm, các trang

dành cho fan hâm mộ là phải đối mặt với công chúng. Có nghĩa,

nội dung có thể được xem bởi những người không sử dụng Face-book và được index bởi các công cụ tìm kiếm. Trang dành cho

người hâm mộ rất hoàn hảo để xây dựng nhận thức lâu dài và để

tiếp cận với những người cả trong và ngoài Facebook

pdf16 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1556 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu 10 cách để truyền tải nội dung tới khách hàng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
10 Cách để Truyền Tải Nội Dung Tới Khách Hàng Khi chúng ta quá tập trung vào việc thực hiện trang web, chúng ta đã bỏ lỡ một vấn đề cơ bản: chúng ta nên hướng sự chú ý của người dùng tới nội dung, không phải là trang web. Website là một công cụ hiển thị nội dung, nhưng nó không phải là công cụ duy nhất để thực hiện điều này. Vấn đề nào quan trọng hơn nhỉ? Điều khiển lưu lượng trang web hay khuyến khích nhiều người xem nội dung website của bạn? Chúng ta sở hữu một trang web, hiển nhiên là chúng ta phải quan tâm tới việc sống và chết của nó. Chúng ta luôn băn khoăn tới tỷ lệ khách truy cập và thời gian sống của website. Tuy nhiên, khi chúng ta quá tập trung vào việc thực hiện trang web, chúng ta đã bỏ lỡ một vấn đề cơ bản: chúng ta nên hướng sự chú ý của người dùng tới nội dung, không phải là trang web. Website là một công cụ hiển thị nội dung, nhưng nó không phải là công cụ duy nhất để thực hiện điều này. Các tổ chức có các website thực sự thành công là bởi vì họ đã hiểu được nguyên tắc này. Chẳng hạn, Mục tiêu chính của Amazon là bán công cụ, YouTube sử dụng nội dung video để thực hiện quảng cáo. Twitter tạo điều kiện thuận lợi cho “tweeting” (Ai biết mô hình kinh doanh của nó là gì không?). Trong mọi trường hợp, nội dung là quan trọng nhất chứ không phải trang web. Điều đó giải thích tại sao mỗi công ty đều cung cấp rất nhiều cách để truy cập vào nội dung hơn là vào trang web. Từ chương trình liên kết của Amazon tới tính năng nhúng của YouTube, các công ty này có thể tiếp cận tới cả những loại khán giả mà có thể không bao giờ truy cập vào các trang web của họ. Twitter có lẽ là ví dụ điển hình nhất. Có phải bạn thường đọc hay post các tweets thông qua website Twitter? Nếu là tôi, câu trả lời của tôi là thực sự rất hiếm khi. Đa số người dùng không đọc tweets qua trang web Twitter. Đây là bài học hiển nhiên: khi là chủ của một website, chúng ta cần một chiếc lược web rộng hơn để quảng bá nội dung trang web của mình thông qua các trang web liên minh khác. Nhưng bạn thực hiện điều này bằng cách nào? Dưới đây là 10 cơ hội để bạn tích hợp thành chiến lược trực tuyến của bạn. Trong khi xem các vấn đề được đề cập bên dưới, bạn chỉnh sửa lại chiến lược của mình để cung cấp nội dung cho nhiều người hơn, họ sẽ không đọc nếu nội dung trang web không phù hợp với mục đích của họ. Trong thời đại truyền thông, và sự gia tăng của các ứng dụng web như Face- book, Twitter v.v…, việc xây dựng một cộng đồng web xung quanh website của bạn là điều quan trọng nhất để điều khiển lưu lượng truy cập và duy trì số lượng người dùng quay lại với trang web. Hãy sử dụng diễn đàn, các cuộc thăm dò, các nhận xét và khuyến khích người sử dụng tham gia vào các cuộc đàm thoại toàn cầu thông qua các dịch vụ đối ngoại để người dùng biết đến trang web của chúng ta nhiều hơn và giành được nhiều khách truy cập trung thành hơn. Khi bạn xây dựng một cộng động xung quanh trang web của bạn, đó là lúc bạn nên nghĩ về việc điều chỉnh lại chiến lược, vì nó sẽ hỗ trợ trong việc quảng bá nội dung tới người dùng – dưới đây là những lời khuyên bổ ích dành cho bạn. 1. Mục tiêu là Desktop eBay công nhận rằng nó cần một ứng dụng desktop. Nhiều người thực hiện việc buôn bán trên eBay, và những người này cần phần mềm desktop để sắp xếp hợp lý hóa tiến trình kinh doanh của họ. Họ cần các thông báo desktop, nhanh hơn, tương tác và truy cập vào các tính năng của eBay dễ dàng hơn. eBay Desktop: eBay được xem như là một cơ hội để đưa chức năng và nội dung của trang web lên desktop. Sử dụng một platform (platform là sự kết hợp giữa hardware và software để tạo thành một kiến trúc máy tính hoạt động) như Adobe AIR, bạn có thể dễ dàng đưa nội dung và chức năng cơ bản của web lên desktop. Điều này chính xác là những gì eBay đã làm, và nó đã chứng tỏ thực sự thành công trong việc tăng số lượng người dùng cho công ty. Theo một một người chủ của một trang web, nếu bạn muốn sử dụng một ứng dụng desktop, bạn nên cân nhắc xem nó có phù hợp với bạn không. Người dùng của bạn cần các tính năng truy cập offline hay sự tích hợp tốt hơn với hệ điều hành? 2. Điện thoại di động Trước đây không lâu, người dùng điện thoại di động truy cập vào web nhiều hơn là người dùng PC (máy tính cá nhân). Điều này đã xảy ra trên nhiều quốc gia. Các website truyền thống thường biểu hiện một cách nghèo nàn và thật khó sử dụng trên các thiết bị điện thoại di động. Chúng không đưa ra một tài khoản mà một người dùng di động có thể lướt web. Tiếp cận web trên di động như một kênh riêng biệt. Vì vây, đối với web- site truyền thống, đó là điểm giới hạn. Đây là một số phương pháp cung cấp nội dung trang web trên di động:  Tạo một trang web trên điện thoại di động. . Trang web trên điện thoai di động có các tài khoản nhỏ trên màn hình, các thiết bị đầu vào khác biệt và các đặc điểm độc đáo khác của mobile Web.  Sử dụng nhắn tin văn bản. Text messaging (tin nhắn) là một ý tưởng để thông báo và cập nhật. Nó là một bổ sung hoàn hảo cho website của bạn và cách đưa thông tin tới người sử dụng.  Xây dựng các ứng dụng di động. . Các Mobile platform như iPhone và Android, ngày càng dễ xây dựng các ứng dụng chạy trực tiếp trên các thiết bị di động. Chúng cho phép bạn tạo các nội dung có sẵn, thậm chí khi người dùng không kết nối được với Internet hoặc từ PC của họ. Dịch vụ uStream sắp xếp hợp lý hóa các Videotạo các nội dung có sẵn của nó trên iPhone. . Tăng cường nội dung website của bạn trên các thiết bị di động là một ý tưởng, nếu khán giả mục tiêu của bạn thường không sử dụng máy tính nhưng lại muốn truy cập nội dung của bạn “trên di động”. 3. Bắt đầu Tweeting Thời gian này, Twitter đã được phóng đại hơi quá. Tuy nhiên, nó mang lại một cơ hội độc đáo để tiếp cận lượng khán giả rộng lớn hơn. Vấn đề là làm thế nào để sử dụng nó một cách tốt nhất? Một vài tổ chức sử dụng Twitter như một công cụ quảng bá, chủ yếu biến nó thành một sự thay thế cho RSS. Hãy xem ví dụ về vấn đề này trên BBC News hayCNN, họ sẽ cung cấp những cập nhật mới nhất thông qua dịch vụ. CNN sử dụng Twitter như một công cụ quảng bá, chủ yếu biến nó thành một sự thay thế cho RSS. Tuy nhiên, sử dụng Twitter như một công cụ quảng bá cần nhớ sức mạnh thực sự của nó. Các tổ chức thực sự “thành công” với Twitter bao gồm Zappos và Omnifocus. Họ sử dụng Twitter như một cách để thu hút người theo dõi và thậm chí để cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng. Sử dụng Twitter như một cách để thu hút khán giả. Nếu nhiều người hoạt động trên website của bạn, hãy khuyến khích họ tweet, đúng hơn là có một tài khoản có thương hiệu riêng. 4. Viết cho người khác Viết cho các trang web khác là một cơ hội tuyệt vời để thể hiện chuyên môn của bạn và truyền bá thông điệp của bạn cho một lượng khán giả rộng lớn hơn thông qua trang web cá nhân. Đừng giới hạn sự hiểu biết trên website của riêng mình. Tìm kiếm các biên tập của các trang web và blog khác đưa vào trang web của mình sẽ làm cho khách truy cập trang web rời xa bạn. Tại sao lại hạn chế kỹ năng viết trên blog của mình khi bạn cần tiếp cận khán giả mới bằng việc viết cho những người khác (Write For Others)? Bất cứ khi nào tôi viết cho các trang web khác, chúng luôn luôn có các đường link quay về Boagworld và Headscape. Đây là một ví dụ từ một trong các bài viết trước của tôi trên Smashing Magazine. . Tất nhiên, bất kỳ tiêu đề nào bạn viết cho người khác cũng nên chủ động. Các ông chủ của các trang web này luôn muốn nội dung có chất lượng và phù hợp với trang web của họ và nó hấp dẫn khán giả của họ. Chẳng hạn, gần đây tôi có viết một bài cho một website có khán giả là các chủ doanh nghiệp. Nếu chỉ đơn giản là viết một bài giới thiệu sự tuyệt vời của Head- scape, tôi nghĩ rằng đã có người viết trước rồi. Vì vậy, tôi đã viết một bài chia sẻ một kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh của chúng ta. Nội dung vừa liên quan tới việc xuất bản và vừa có ích với khán giả. Và nó cũng làm tăng số lượng khách truy cập dựa trên khách hàng tiềm năng mới. Những trang web nào bạn cần nhắm tới? Phải cân nhắc khi xuất bản nội dung? và làm sao viết lại nội dung để hấp dẫn họ hơn? 5.Facebook Để mở rộng Chiến lược Web của bạn, bạn còn một lựa chọn khác nữa, đó là Facebook. Việc giải thích tầm quan trọng, tầm ảnh hưởng của Face- book chắc chắn là không cần thiết. Tuy nhiên, bạn có thể bỏ qua nó bởi vì thị trường mục tiêu của bạn không phải là giới trẻ, những người thường được gắn liền với các loại mạng xã hội này. Bạn sẽ thực sự ngạc nhiên khi biết rằng Facebook không còn giới hạn trong cộng đồng gới trẻ nữa. Trong năm vừa qua, số lượngngười dùng trong độ tuổi 35 đến 54 chiếm 276%, tức là hơn 6 triệu người. Carsonified Fan Page trên Facebook:Facebook đã giới thiệu các trang dành cho fan hâm mộ, trong đó các bài giới thiệu về công chúng dành cho các tổ chức. Vì vậy, làm thế nào để bạn tiếp cận đối tượng của bạn trên Facebook? Dưới đây là ba điểm bắt đầu hấp dẫn:  Tạo nhóm.. Khi Các nhóm đã được hình thành và bạn có ý tưởng xây dựng một cuộc hội thoại với những ai đã quan tâm tới sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bạn có thể dễ dàng mời mọi người tham gia, và những người này có thể lần lượt mời những khác tham gia. Đây là một hình thức tiếp thị lan tràn thú vị.  Tạo trang dành cho fan hâm mộ (fan page). . Về cơ bản, Trang dành cho người hâm mộ luôn có các bình luận về các tổ chức, các cá nhân. Không giống như các nhóm, các trang dành cho fan hâm mộ là phải đối mặt với công chúng. Có nghĩa, nội dung có thể được xem bởi những người không sử dụng Face- book và được index bởi các công cụ tìm kiếm. Trang dành cho người hâm mộ rất hoàn hảo để xây dựng nhận thức lâu dài và để tiếp cận với những người cả trong và ngoài Facebook.  Tạo một ứng dụng. . Facebook cho phép các bên thứ ba tham gia xây dựng các ứng dụng. Các ứng dụng này gồm: các trò chơi đến RSS Feed. Không giống với các trang và các nhóm, xây dựng ứng dụng đòi hỏi một vài kỹ năng về kỹ thuật. Tuy nhiên, khả năng có thể nhúng nội dung của bạn trong các bản sơ lược có thể tạo nên một lời đề nghị hấp dẫn, nếu bạn có một nội dung phù hợp. Tất nhiên, Facebook không chỉ là một mạng xã hội, nó còn có cách tiếp cận đáng được xem xét và cung cấp một vài công cụ để tiếp cận với lượng khán giả không lồ của nó. 6. Phát triển Một Widget Hoặc API Cách cuối cùng để phân phối nội dung, đó là bằng cách cung cấp một API hoặc một công cụ. Một API cho phép các nhà phát triển web khác truy cập nội dung của bạn, cho phép họ xây dựng các ứng dụng và các trang web xung quanh. Sử dụng một API, các nhà phát triển có thể làm bất cứ điều gì từ nhúng nội dung của bạn trên trang web của họ đến xây dựng các ứng dụng desktop, và cả cung cấp các chức năng tiên tiến. Thực sự, Twitter đã mua các API. Lần cuối cùng bạn xem hay post tweet là khi nào? Có thể là từ rất lâu. Bởi vì Twitter cung cấpmột API mạnh mẽ, hàng ngàn nhà phát triển đã xây dựng tất cả các loại ứng dụng cho phép bạn xem và đăng tweets. Trong thực tế, Twitter rất cơ bản, nhưng API của nó làm cho nó có thể thực hiện tất cả mọi thứ từ xem tweets trên Google map đến đăng tải photos, video và audio. Tweetdeck chỉ là một ví dụ về các ứng dụng mạnh mẽ có thể được xây dựng để sử dụng các Twitter API. Thật không may, các API có một số nhược điểm. Chúng đòi hỏi sự hiểu biết về kỹ thuật chuyên môn nếu bạn muốn thực hiện. Vì vây, chúng duy chỉ được sử dụng để phát triển. Phần còn lại của chúng ta là về điều gì? Làm thế nào để chúng ta thêm nội dung của bên thứ ba đến các trang web của chúng ta? Đó là lúc các công cụ xuất hiện. Một công cụ (widget) thông thường là một mẫu code nhỏ mà bạn có thể cope và paste vào website của bạn. Thật vậy, hàng ngàn công cụ có sẵn. Chúng cho phép chủ sở hữu trang web sử dụng nội dung và chức năng của các trang web khác một cách nhanh chóng và dễ dàng. Widgets (công cụ) được sử dụng để nhúng video YouTube, hiển thị trên Amazo vị trí của bạn trên bản đồ. Widget rất mạnh mẽ, vì chúng rất dễ thực hiện. Điều này có nghĩa ai cũng có thể thêm chúng vào, do đó cho phép bạn phân phối nội dung của bạn một cách rộng rãi hơn nữa. Widgets cũng dễ dàng xây dựng hơn so với các API. Đây là một khởi điểm tốt cho những người muốn quảng bá nội dung của họ tới nhiều người hơn. 7. Cung cấp các Feeds tốt hơn Không phải tất cả các phương pháp đưa nội dung đến với người dùng phải luôn mất nhiều thời gian và phức tạp như phát triển một API. Cần thực hiện một cái gì đó để có thể tăng lượng người xem trong vòng vài phút. Người dùng ngày càng dựa vào RSS feed để đọc nội dung từ các trang web. Điều này đặc biệt đúng đối với tin tức, bài báo và bài đăng trên blog. Tuy nhiên, một số chủ trang web đang bị ám ảnh với việc điều khiển lưu lượng truy cập, khi khách truy cập chỉ gửi các tin nhắn trêu ghẹo thông qua RSS. Hơn nữa, để đọc toàn bộ một bài viết, người sử dụng buộc phải nhấp chuột đến website. Cách tiếp cận RSS này phản tác dụng. Khi một người dùng đang duyệt một số lượng lớn feed, ít có khả năng họ đọc nội dung của bạn nếu họ phải rời bỏ tin tức của họ để làm điều đó. Để tối đa hóa sự tiếp xúc của người sử dụng tới nội dung của bạn, đảm bảo nội dung được hiển thị nhiều nhất có thể trong RSS feed. Hãy yêu cầu người dùng nhấp chuột vào chỉ khi nào hoàn toàn cần thiết Google Reader hiển thị một phần RSS feed: nhiều trang web cắt xén nội dung của họ trong RSS bởi vì doanh thu quảng cáo của họ dựa vào các ấn tượng có được trên trang web. Họ xem việc điều khiển lưu lượng truy cập là quan trọng hơn cả. Đây là một thiển cận. Ngoài ra, quan trọng cần lưu ý khi người dùng đọc nội dung từ một RSS feed, họ không thây bối cảnh của trang web. Hãy Đảm bảo nội dung của bạn được kết hợp với hành động. 8. Sử dụng đa phương tiện truyền thông Tất nhiên, sử dụng văn bản viết ngày càng trở nên không cần thiết. Việc tạo ra các audio và video, nội dung trở thành một nhiệm vụ hết sức bình thường. Các dịch vụ như YouTube và các ứng dụng như AudioBoo giới thiệu sản phẩm và hosting dễ dàng. Ngoài ra, các dịch vụ tiên phong Diggnation vàWine Library TV chỉ dẫn người dùng quan tâm nhiều hơn tới chất lượng nội dung hơn là giá trị sản xuất cao. Cả hai dịch vụ trên chủ yếu đều chỉ có các diễn giả. Loại giá trị sản xuất này có thể được thực hiện với một máy ảnh của người tiêu dùng và phần mềm chỉnh sửa cơ bản. Điều đó nói rằng, Làm cho nội dung trở nên phổ biến khó hơn là tạo ra nó. Nhiều tổ chức tin rằng chỉ đơn giản là upload các cuộc trưng bày sản phẩm mới nhất của họ lên YouTube sẽ thu hút hàng triệu lượt xem. Điều đó không đơn giản là như vậy. Nội dung trên phương tiện truyền thông phong phú phải được mọi người tham gia và cho rằng nó phù hợp, và quan trọng hơn nữa, làm thế nào để họ giới thiệu nội dung đó tới bạn bè của họ. Điều này có thể được thực hiện thông qua những người đam mê, nội dung lý tưởng, hài hước hoặc gây sốc. Với hàng nghìn video được upload hàng ngày, quan trọng là làm cho nội dung của bạn nổi bật trong số đó. Wine Library TV chứng minh rằng nội dung lớn và một diễn giả lôi cuốn quan trọng hơn các giá trị sản xuất. Tuy nhiên, đừng quên rằng nội dung của bạn phải được phù hợp với khách hàng mục tiêu của bạn. Các chiến thuật gây sốc có thể rất tốt với khán giả tuổi teen nhưng có thể không phù hợp với khách hàng tuổi trung niên! 9. Bắt đầu Streaming Tiếp theo, Làn sóng của đa phương tiện truyền thông trên web không chỉ được ghi nhận là cần thiết mà đúng hơn còn tạo thành dòng chảy sống động. Các dịch vụ như Ustream, Qik và Justin TV tất cả đang được sử dụng rất nhiều trên web. Mỗi một phương tiện mang tới một cơ hội để sắp xếp hợp lý hóa nội dung trên web một cách sống động mà không cần chi phí. Điều này tạo nên rào cản với các thành phần thu nhập thấp. Lợi ích chính của phương pháp này, ngoài là một tài liệu quan trọng còn là tính tương tác. Hình thức sống động cho phép người xem tham gia trực tiếp với diễn giả thông qua chat. Điều này mang lại rất nhiều cơ hội, chẳng hạn:  Sự thể hiện sản phẩm sống động Live streaming cho phép bạn giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của bạn bằng việc đặt các câu hỏi cho khán giả. Nó còn mạnh mẽ hơn khi trưng bày các video quảng cáo.  Các phiên họp cộng đồng Nếu bạn có một cộng đồng trực tuyến, Live streaming mang lại cho bạn cơ hội để tham gia với cộng đồng trực tiếp. Trang tin tức xã hội, Digg có một số các cuộc họp “Town Hall” trong đó người dùng tham gia trực tiếp với CEO và Founder (người sáng lập).  Đào tạo trực tuyến Cuối cùng, Live streaming là một môi trường hoàn hảo để cung cấp hệ đào tạo từ xa. Cho dù là đào tạo về sử dụng sản phẩm hay bán hàng trực tuyến, Live streaming cho phép người dùng vừa nghe vừa nhìn những gì bạn đang thực hiện. Trang tin tức xã hội Digg có một số cuộc họp Town Hall trong đó người dùng được tham gia trực tiếp với CEO và Founder Live streaming vẫn còn đang phát triển và rất ít người sử dụng lợi thế của cơ hội mới này. Công ty bạn có một cơ hội thực sự để làm nên sự khác biệt nếu bạn sử dụng Live streaming. 10.Đừng Quên Email Giữa tất cả các công cụ như video, audio và APIs, rất dễ quên đi những công cụ tiếp cận vượt ra ngoài giới hạn trang web của chúng ta. Mặc dù không phải là một công cụ lôi cuốn nhất trong danh sách mà chúng ta đã liệt kê, nhưng email phải được đề cập trước khi kết thúc bài viết này. Email nên được coi là công cụ quan trọng để giới thiệu nội dung tới người dùng. Rõ ràng, email có thể được sử dụng vì rất nhiều mục đích, không riêng gì việc cung cấp nội dung. Tuy nhiên, trong bài viết này, email được sử dụng để đăng ký nội dung. Nếu người dùng đăng ký nội dung thông qua RSS, họ cũng có khả năng thực hiện điều đó thông qua email. ProBlogger cho phép độc giả đăng ký RSS feed thông qua e-mail. May mắn thay, các dịch vụ như AWeber và MailChimp thực hiện điều này rất dễ dàng. FeedBurner cũng là một lựa chọn, tuy nhiên, nó thiếu dòng chủ đề tuỳ biến và có rất nhiều hạn chế về các tùy chỉnh thiết kế có sẵn. Bạn có thể tìm thêm thông tin giải thích tại sao FeedBurner không tốt trong bài viếtFeedBurner’s Free RSS-to-Email Syndication: Why You Can’t Afford It. Với một trong những dịch vụ này được thực hiện, người dùng có thể đăng ký thông qua email bằng một nhấp chuột duy nhất lên đường link tới website của bạn. Mặc dù, nếu người dùng đăng ký nội dung của bạn qua email, họ không cho phép bạn gửi thư rác một cách bừa bãi. Nếu bạn không tôn trọng việc đăng ký email của họ, bạn có nguy cơ đánh mất người dùng và họ có thể sẽ gửi những ý kiến bình luận tiêu cực trên website của bạn… Kết luận Khi website được thiết kế khá đầy đủ, là lúc bạn cần có một chiến lược web tổng quan. Hi vọng người dùng đến với bạn một cách vô tư, vì vậy, hãy làm cho họ biết đến nội dung website của bạn, hãy sử dụng các mạng xã hội như Facebook hoặc dịch vụ di động như iPhone.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfky_nang_mem_2_6693.pdf
Tài liệu liên quan