10 ghi nhớ để thành nhà quản lý tốt

Kỹ năng truyền đạt, giao tiếp sao cho người nghe tiếp thu được toàn bộ ý

tưởng của mình là kỹ năng tối cần thiết đối với một nhà quản lý. Hãy thử

tưởng tượng làm sao nhân viên của bạn có thể làm việc tốt khi họ không

hiểu công việc mà họ cần phải làm là gì? Nếu bạn gặp vấn đề trong

phương pháp diễn đạt thì hãy luyện tập ngay từ bây giờ.

pdf7 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1979 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu 10 ghi nhớ để thành nhà quản lý tốt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
10 ghi nhớ để thành nhà quản lý tốt Bạn muốn trở thành một nhà quản lí tốt? Đã đọc rất nhiều kiến thức về quản lí nhưng bạn vẫn chưa thực sự hài lòng? Vậy hãy xem thử bạn đã thực hiện được bao nhiêu trong số 10 điều sau nhé. 1. Chọn những người ưu tú nhất Tuyển chọn nhân sự bao giờ cũng là khâu quan trọng nhất khi quyết định thành lập một doanh nghiệp. Hãy chọn những ứng cử viên xuất sắc nhất để tạo cơ hội thành công cho chính bạn và doanh nghiệp của mình 2. Đừng tiết kiệm lời khen Con người, ai cũng muốn làm những điều họ yêu thích và bởi những lợi ích mà họ có được từ những công việc đó. Trong công việc cũng vậy, họ làm để được trả lương vì muốn được khẳng định mình. Họ sẽ làm việc thực sự chăm chỉ và nỗ lực nếu những nỗ lực và cố gắng của họ được ghi nhận một cách xứng đáng. Đôi khi chỉ những lời khen như “Cậu làm tốt lắm” cũng có thể khiến họ lấy lại niềm vui khi làm việc và làm việc năng suất hơn hẳn cả tuần đó. 3. Xây dựng tập thể đoàn kết Cảm hứng làm việc đối với một vài cá nhân chưa thể làm nên sự thành công của một doanh nghiệp. Một tập thể muốn đạt được mục đích của mình cần phải đoàn kết và hợp tác. Nếu "mạnh ai nấy làm" thì công ty có lẽ chẳng cần đến một nhà quản lý như bạn phải không? Lưu ý một điều khi làm việc trong nhóm là thay vì cái “tôi” được đề cao thì “chúng ta” sẽ là đại từ nắm vai trò chủ đạo 4. Là một nhà tổ chức sắc sảo Hiện giờ trong tay bạn là một đội ngũ làm việc xuất sắc và đoàn kết. Công việc tiếp theo của bạn là tổ chức, điều phối công việc sao cho hợp lý nhất để họ có thể phát huy được hết thế mạnh của mình. Khả năng dẫn dắt, kỹ năng tổ chức là điều làm cho nhà quản lý khác với những người nhân viên bình thường khác. 5. Là một nhà truyền đạt thông thái Kỹ năng truyền đạt, giao tiếp sao cho người nghe tiếp thu được toàn bộ ý tưởng của mình là kỹ năng tối cần thiết đối với một nhà quản lý. Hãy thử tưởng tượng làm sao nhân viên của bạn có thể làm việc tốt khi họ không hiểu công việc mà họ cần phải làm là gì? Nếu bạn gặp vấn đề trong phương pháp diễn đạt thì hãy luyện tập ngay từ bây giờ. 6. Là một nhà quản lý tài chính tốt Một doanh nghiệp, muốn tồn tại và phát triển không thể thiếu nền móng vững chắc là tài chính. Luôn nhớ rằng lợi nhuận bạn tạo ra cho công ty bao giờ cũng phải lớn hơn số tiền mà bạn được chi trả cho làm việc đó. Tùy vào vị trí của bạn trong bộ máy lãnh đạo mà bạn có thể có ảnh hưởng tới một số lượng cá nhân nhất định hay những bộ phận nhất định. Hãy giúp những đồng nghiệp của mình quản lý tài chính cá nhân của họ tốt nhất để họ có thể tập trung vào chuyên môn của mình tốt hơn. 7. Quản lý thời gian Thời gian đứng vị trí quan trọng thứ 2 sau tài chính của một doanh nghiệp. Quản lý thời gian có hiệu quả là bước đệm tốt nhất để tiến tới thành công. Cùng với việc quản lý thời gian cá nhân hiệu quả, nhà quản lý đồng thời cũng là người dõi theo sát sao việc sử dụng thời gian của nhân viên mình ra sao, họ có tận dụng hết hiệu quả năng suất làm việc không. Có như vậy mới đảm bảo một bộ máy làm việc đồng nhất từ trên xuống dưới. 8. Không ngừng học hỏi Có một số người cho rằng đứng ở vị trí người quản lý rồi họ sẽ không cần phải học thêm gì nữa. Thói quen “chỉ tay năm ngón” là thói quen thường bắt gặp của các sếp. Tuy nhiên, đó không phải là phương pháp làm việc của một nhà quản lý tốt. Không ngừng học hỏi, rèn luyện bản thân, nâng cao các kỹ năng còn chưa mạnh, bạn sẽ là một tấm gương tốt cho nhân viên của mình. 9. Đạo đức kinh doanh Là người trong giới doanh nghiệp, bạn không thể không biết đến vụ bê bối tài chính dẫn tới sự phá sản của tập đoàn Enron vào năm 2001 tại Mĩ. Vụ bê bối này là hồi chuông cảnh báo cho những vụ gian lận thương mại trong kinh doanh. Nếu có ý định về gian lận thương mại, nhớ là bạn đã đặt bút ký cho bản hợp đồng tồn tại ngắn hạn nhất của doanh nghiệp mình. 10. Hãy dành thời gian nghỉ ngơi Bạn không thể là một nhà quản lý tốt nếu như lúc nào bạn cũng bị áp lực trong công việc đè nặng. Chẳng nhân viên nào muốn bắt đầu một ngày làm việc khi phải “chạm trán” với bộ mặt cáu kỉnh và có thể nổi khùng bất cứ lúc nào của sếp. Tụ tập bạn bè hoặc đến nơi nào đó mà bạn yêu thích để nạp lại năng lượng và giải tỏa stress. Hãy đem lại sức sống làm việc cho cả bộ máy của mình bằng việc bản thân bạn lúc nào cũng tràn đầy sinh lực nhé. Lời kết Quản lý là một kĩ năng hoàn toàn có thể học được qua thời gian và sự luyện tập. Hãy lưu trang này của chúng tôi vào phần những trang bạn yêu thích và 1 click mỗi ngày trong vòng 2 tuần để xem bạn làm được những gì so với 10 lời khuyên trên đây nhé. Đảm bảo rằng các nhân viên của bạn và chính bạn cũng phải bất ngờ vì sự “thay đổi” mang tính đột phá này của sếp đấy.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdf10_ghi_nho_de_thanh_nha_quan_ly_tot_1375.pdf