Để vẽ đah thuộc hệ chính, thực hiện các bước
sau:
1) Vẽ đah, coi P=1 di động trực tiếp trên hệ chính.
2) Giữ lại tung độ dưới mắt truyền lực.
3) Nối các tung độ bằng các đoạn thẳng.
Đường ảnh hưởng thuộc hệ phụ
Khi P=1 di động trên hệ phụ: vẽ đah như đối với
hệ đơn giản.
Khi P=1 trên hệ chính: đah = 0.
Đường ảnh hưởng thuộc hệ chính
Khi P=1 trên hệ chính: hệ phụ không làm việc
xét riêng hệ chính.
Khi P=1 trên hệ phụ: đah là đường thẳng đi qua
tung độ ứng dưới khớp nối hệ chính với phụ, và
tung độ =0 ứng dưới gối tựa đất của dầm phụ
(liên kết thẳng đứng)
49 trang |
Chia sẻ: trungkhoi17 | Lượt xem: 414 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Cơ học kết cấu - Chương 3: Xác định nội lực đo tải trọng di động - Đỗ Kiến Quốc, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PGS. TS. ĐỖ KIẾN QUỐC
KHOA KỸ THUẬT XÂY DỰNG
BÀI GIẢNG CƠ HỌC KẾT CẤU
CHƯƠNG 3
1. Tải trọng di động và phương pháp tính
Tải trọng di động: có vị trí thay đổi gây ra
nội lực thay đổi.
Thí dụ: Xe lửa, ô tô, người, dầm cầu chạy
Vấn đề cần giải quyết: Cần tìm Smax (nội lực, phản
lực )
3.1 PHƯƠNG PHÁP ĐƯỜNG ẢNH HƯỞNG
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 2
z
K
Hình 3.1
1. Tải trọng di động và phương pháp tính (tt)
Các phương pháp giải quyết:
Giải tích: lập biểu thức giải tích S(z) và khảo
sát cực trị: phức tạp không dùng.
Thí dụ:
ứng với 5 vị trí của tải trọng
Đường ảnh hưởng: dùng nguyên lí cộng tác
dụng. Được dùng trong thực tế.
3.1 PHƯƠNG PHÁP ĐƯỜNG ẢNH HƯỞNG (TT)
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 3
1
2
k
5
S ( )
...
S
S
z
S
2. Phương pháp đường ảnh hưởng
Định nghĩa:
Đồ thị của đại lượng S theo vị trí một lực tập
trung P=1 (không thứ nguyên) có phương
chiều không đổi, di động trên công trình.
Kí hiệu: đah S hoặc “S”
3.1 PHƯƠNG PHÁP ĐƯỜNG ẢNH HƯỞNG (TT)
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 4
2. Phương pháp đường ảnh hưởng (tt)
Trình tự vẽ “S”:
Đặt P=1 tại vị trí Z; coi như lực bất động.
Lập biểu thức S=S(z), thường gồm nhiều
biểu thức khác nhau cho nhiều đoạn
khác nhau.
Cho z biến thiên và vẽ đồ thị S=S(z).
3.1 PHƯƠNG PHÁP ĐƯỜNG ẢNH HƯỞNG (TT)
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 5
2. Phương pháp đường ảnh hưởng (tt)
Qui ước:
Đường chuẩn vuông góc P=1 (hoặc //
trục thanh)
Trung độ vuông góc đường chuẩn.
Trung độ (+) dựng theo chiều của P.
3.1 PHƯƠNG PHÁP ĐƯỜNG ẢNH HƯỞNG (TT)
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 6
2. Phương pháp đường ảnh hưởng (tt)
Chú ý
Phân biệt sự khác nhau giữa đah S và
biểu đồ S.
Thứ nguyên tung độ đah =
Thí dụ :
3.1 PHƯƠNG PHÁP ĐƯỜNG ẢNH HƯỞNG (TT)
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 7
[S]
[P][M] F-L
["M"]= = =L
[P] F
2. Phương pháp đường ảnh hưởng (tt)
Thí dụ:
Vẽ đường ảnh hưởng “A”, “B”, “Mk”, “Qk”
3.1 PHƯƠNG PHÁP ĐƯỜNG ẢNH HƯỞNG (TT)
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 8
a b
P = 1
K
A B
L
z
2. Phương pháp đường ảnh hưởng (tt)
Thí dụ (tt):
Phản lực:
3.1 PHƯƠNG PHÁP ĐƯỜNG ẢNH HƯỞNG (TT)
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 9
L-z
A=
L
z
B=
L
“A”
1
“B”
1
a b
P = 1
K
A B
L
z
z
2. Phương pháp đường ảnh hưởng (tt)
Thí dụ (tt):
Nội lực:
Đah gồm 2 đoạn: đường trái và đường phải.
Xét cân bằng phần ít lực để đơn giản hơn
(phần không có lực P=1).
3.1 PHƯƠNG PHÁP ĐƯỜNG ẢNH HƯỞNG (TT)
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 10
t
k
t
k
z
= -B = -Q
L
b
= B.b = zM
L
0 z a
b
Qk
t
K B
Mk
t
Đường trái
a b
P = 1
K
A B
L
z
z
2. Phương pháp đường ảnh hưởng (tt)
Thí dụ (tt):
Nội lực:
3.1 PHƯƠNG PHÁP ĐƯỜNG ẢNH HƯỞNG (TT)
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 11
p
k
p
k
L-z
=A=Q
L
a
=A.a= (L-z)M
L
a z L
Đường phải
a
Qkp
K
A
Mkp
a b
P = 1
K
A B
L
z
z
2. Phương pháp đường ảnh hưởng (tt)
Thí dụ (tt):
Nội lực (tt):
3.1 PHƯƠNG PHÁP ĐƯỜNG ẢNH HƯỞNG (TT)
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 12
a b
P = 1
K
A B
L
z
“Mk”
b
đ. trái đ. phảia
2. Phương pháp đường ảnh hưởng (tt)
Thí dụ (tt):
Nội lực (tt) :
3.1 PHƯƠNG PHÁP ĐƯỜNG ẢNH HƯỞNG (TT)
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 13
1
“Qk”
1đ. trái
đ. phải
a b
P = 1
K
A B
L
z
Xét dầm đơn giản có đầu thừa vì là trường hợp
tổng quát của dầm đơn giản và dầm công xôn.
3.2 ĐƯỜNG ẢNH HƯỞNG TRONG DẦM TĨNH ĐỊNH
ĐƠN GIẢN
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 14
P = 1
L
1. Đường ảnh hưởng phản lực
3.2 ĐƯỜNG ẢNH HƯỞNG TRONG DẦM TĨNH ĐỊNH
ĐƠN GIẢN
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 15
B
A
L-z
M 0 : A=
L
z
M 0 : B=
L
Vẽ đah với 2 tung độ tại A
và B, tức là z= 0 và z= L
bậc 1
P = 1
A B
L
1
1
“A”
“B”
z
2. Đường ảnh hưởng nội lực (tt)
Tiết diện trong nhịp:
“Mk1”: trái giao phải dưới k1 cách vẽ nhanh.
3.2 ĐƯỜNG ẢNH HƯỞNG TRONG DẦM TĨNH ĐỊNH
ĐƠN GIẢN (TT)
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 16
“Mk1”
a đ. trái đ. phải
ab
K1A B
L
K3K2
c
P = 1
2. Đường ảnh hưởng nội lực (tt)
Tiết diện trong nhịp (tt):
“Qk1”: trái song song phải vẽ nhanh.
3.2 ĐƯỜNG ẢNH HƯỞNG TRONG DẦM TĨNH ĐỊNH
ĐƠN GIẢN (TT)
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 17
“Qk1”
1
1đ. trái
đ. phải
ab
K1A B
L
K3K2
c
P = 1
2. Đường ảnh hưởng nội lực (tt):
Tiết diện trong nhịp (tt):
Chú ý: và
3.2 ĐƯỜNG ẢNH HƯỞNG TRONG DẦM TĨNH ĐỊNH
ĐƠN GIẢN (TT)
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 18
p
AQ
t
BQ
“QAP”
1
1đ. trái
đ. phải
ab
K1A B
L
K3K2
c
P = 1
2. Đường ảnh hưởng nội lực (tt):
Tiết diện đầu thừa:
Chú ý: giống dầm côngxôn.
3.2 ĐƯỜNG ẢNH HƯỞNG TRONG DẦM TĨNH ĐỊNH
ĐƠN GIẢN (TT)
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 19
ab
K1A B
L
K3K2
c
“Mk2” b
“Qk3”
1
“Mk3”
c
“Qk2” 1
P = 1
Để vẽ đah thuộc hệ chính, thực hiện các bước
sau:
1) Vẽ đah, coi P=1 di động trực tiếp trên hệ chính.
2) Giữ lại tung độ dưới mắt truyền lực.
3) Nối các tung độ bằng các đoạn thẳng.
3.3 ĐƯỜNG ẢNH HƯỞNG CỦA HỆ CÓ MẮT
TRUYỀN LỰC
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 20
P = 1
Chứng minh:
3.3 ĐƯỜNG ẢNH HƯỞNG CỦA HỆ CÓ MẮT
TRUYỀN LỰC (TT)
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 21
d
i i+1
d-z z
R = ,R =
d d
Mk =Riyi + Ri+1yi+1
= bậc 1 đường thẳng.
Khi z=0 Mk = yi
z=d Mk = yi+1
a
yi yi+1
“Mk”
1
1
“Qk”
Ria
K Ri+1
i i+1
P = 1z
1. Đường ảnh hưởng thuộc hệ phụ
Khi P=1 di động trên hệ phụ: vẽ đah như đối với
hệ đơn giản.
Khi P=1 trên hệ chính: đah = 0.
3.4 ĐƯỜNG ẢNH HƯỞNG CỦA HỆ GHÉP
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 22
K2 K1K3
“Mk1”
P = 1
2. Đường ảnh hưởng thuộc hệ chính
Khi P=1 trên hệ chính: hệ phụ không làm việc
xét riêng hệ chính.
Khi P=1 trên hệ phụ: đah là đường thẳng đi qua
tung độ ứng dưới khớp nối hệ chính với phụ, và
tung độ =0 ứng dưới gối tựa đất của dầm phụ
(liên kết thẳng đứng).
3.4 ĐƯỜNG ẢNH HƯỞNG CỦA HỆ GHÉP (TT)
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 23
K2 K1K3
“Qk2”
“Mk3”
P = 1
KO
(0,1)
(1,2)
(0,2) (2,3)
L
I II
III
(0,3)
“Mk”
Chú ý:
Nếu hệ ghép phức tạp, có thể dùng phương pháp
động để vẽ dạng đah, sau đó tính 1 tung độ đặc
biệt và suy ra các tung độ khác.
3.4 ĐƯỜNG ẢNH HƯỞNG CỦA HỆ GHÉP (TT)
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 24
KO
(0,1)
(1,2)
(0,2) (2,3)
L
I II
III
(0,3)
“Mk”
Chú ý:
Thí dụ:
3.4 ĐƯỜNG ẢNH HƯỞNG CỦA HỆ GHÉP (TT)
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 25
Phương pháp động vẽ đah:
• 3 khớp tương hỗ của 3 miếng cứng của 1 hệ BH
thẳng hàng: (1,2) + (2,3) = (1,3).
• Tung độ ứng với khớp nối với đất thì bằng 0
(không có chuyển vị đứng)
1. Đường ảnh hưởng phản lực
Phản lực được tính tương tự như trong dàn dầm.
3.5 ĐƯỜNG ẢNH HƯỞNG TRONG DÀN DẦM
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 26
h
N1
N3 N4
N2
L = 4d 2d2d
A B
C DE
1
1
A B
A B
“A”
“B”
B A
L-z z
M 0 : A= M 0 : B=
L L
P=1
2. Đường ảnh hưởng nội lực bằng phương pháp
mặt cắt đơn giản
M/c trong nhịp: N1 và N2
Cắt đốt chứa N1 và N2.
1/ P=1 bên trái đốt bị cắt: xét cân bằng phần
phải (ít lực)
2/ P=1 bên phải đốt bị cắt: xét phần trái.
3/ P=1 trong đốt cắt: đường nối.
3.5 ĐƯỜNG ẢNH HƯỞNG TRONG DÀN DẦM (TT)
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 27
h
N1
N3 N4
N2
L = 4d 2d2d A B
C DE
P=1
2. Đường ảnh hưởng nội lực bằng phương pháp
mặt cắt đơn giản (tt)
M/c trong nhịp: N1
3.5 ĐƯỜNG ẢNH HƯỞNG TRONG DÀN DẦM (TT)
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 28
h
N1
N3 N4
N2
L = 4d 2d2d A B
C DE
đ. trái đ. phải
đ. nối
A BC D
“N1” d
h
3d
h
P=1
2. Đường ảnh hưởng nội lực bằng phương pháp
mặt cắt đơn giản (tt)
M/c trong nhịp: N2
3.5 ĐƯỜNG ẢNH HƯỞNG TRONG DÀN DẦM (TT)
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 29
h
N1
N3 N4
N2
L = 4d 2d2d
A B
C DE
đ. trái
đ. phải
đ. nối
A
BC
D
“N2”
1
cos α
1
cos α
P=1
2. Đường ảnh hưởng nội lực bằng phương pháp
mặt cắt đơn giản (tt)
M/c đầu thừa: N3
1/ P=1 bên trái đốt bị cắt
2/ P=1 bên phải đốt bị cắt
3/ P=1 trong đốt cắt: đường nối.
3.5 ĐƯỜNG ẢNH HƯỞNG TRONG DÀN DẦM (TT)
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 30
h
N1
N3 N4
N2
L = 4d 2d2d A B
C DE
đ. nối
đ. trái
đ. phải = 0AE“N3”
1
cosα
P=1
3. Đah nội lực bằng phương pháp tách mắt
Lập biểu thức nội lực khi:
1/ P=1 đặt tại mắt
2/ P=1 ngoài đốt cắt
3/ P=1 trong đốt cắt: đường nối.
Minh họa N4
3.5 ĐƯỜNG ẢNH HƯỞNG TRONG DÀN DẦM (TT)
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 31
h
N1
N3 N4
N2
L = 4d 2d2d A B
C DE
1
P=1 ngoài đốt cắt
đ. nối
P=1 tại mắt
AE C B
“N4”
1
cosα
P = 1
N4 = 0
A = 1
P=1 tại mắt
N4 = -A
A
P=1 ngoài đốt cắt
P=1
1. Tải trọng tập trung
Dùng nguyên lý cộng tác dụng
3.6 XÁC ĐỊNH ĐẠI LƯỢNG S BẰNG ĐAH
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 32
n
i
i i
1
S P y
Pi PnP1
y1 yi yn
“S”
1. Tải trọng tập trung (tt)
3.6 XÁC ĐỊNH ĐẠI LƯỢNG S BẰNG ĐAH
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 33
K
P
yt
yp
“Qk”
Chú ý: Nếu “S” có bước nhảy:
St = P.yp
Sp = P.yt
2. Tải trọng phân bố
Trường hợp thường gặp: q = const
3.6 XÁC ĐỊNH ĐẠI LƯỢNG S BẰNG ĐAH (TT)
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 34
b b
a a
S yqdz q ydz q
S q
“S”
q
ba
dz
3. Momen tập trung
Thế M bằng ngẫu lực
3.6 XÁC ĐỊNH ĐẠI LƯỢNG S BẰNG ĐAH (TT)
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 35
M
P
dz
S ( ) - .
. tan
P y dy Py P dy
M dy
dy M M
dz dz
dz
M > 0
yi y + dy
Nếu có nhiều momen
1
tan
n
i
i
S M
tan 0 :
Nếu “S” bị gãy:
St = Mtanp
Sp = Mtant pt
M
Hàm tăng
Thí dụ: Tính Mk, và bằng phương pháp đah
3.6 XÁC ĐỊNH ĐẠI LƯỢNG S BẰNG ĐAH (TT)
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 36
t
kQ
p
kQ
q P = qL
L L
K
Thí dụ (tt):
Tính Mk
3.6 XÁC ĐỊNH ĐẠI LƯỢNG S BẰNG ĐAH (TT)
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 37
q P = qL
L L
K
L/2
“Mk”
23
0.5 0.5 0.5
4k k
M Py q qL L q L L qL
Thí dụ (tt):
Tính
3.6 XÁC ĐỊNH ĐẠI LƯỢNG S BẰNG ĐAH (TT)
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 38
q P = qL
L L
K
yt
yp
“Qk”
t
kQ
p
kQ
qLLqqLqPyQ
qLLqqLqPyQ
p
p
k
t
t
k
4
3
)5.0(5.0)5.0(
4
1
)5.0(5.05.0
Thí dụ (tt):
Kiểm tra lại
3.6 XÁC ĐỊNH ĐẠI LƯỢNG S BẰNG ĐAH (TT)
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 39
t
k
p
k
Q qL qL qL
Q qL qL qL
5 1
4 4
1 3
4 4
5
4
V qL
A
q P = qL
L L
3
4
V qL
B
5 3 2
4 2 4
L
M qL L qL qL
k
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 40
3.7 ĐAH GỒM CÁC ĐOẠN THẲNG
Tính chất:
Có thể thay tác dụng của các tải trọng trên từng
phần thẳng của đah bằng hợp lực của chúng.
Chứng minh:
3.7 ĐAH GỒM CÁC ĐOẠN THẲNG
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 41
n n
i i i i i i
i=1 i=1
S = P y = P tanα.z = tanα P z
Theo định lý Varinhông
và zotan = yo
S = Ryo
Chú ý: với tải trọng phân
bố cũng chứng minh
tương tự.
i i oP z = Rz Pi PnP1
y1 yi yn
“S”
yo
O
zo
zi
R
1. Đoàn tải trọng tiêu chuẩn và vị trị bất lợi
Là đoàn tải trọng dùng để thiết kế kết cấu, tuân
theo qui phạm về tải trọng, khoảng cách
Vị trí bất lợi là vị trí của đoàn tải trọng gây ra
cực trị Smax(min)
3.8 DÙNG ĐAH ĐỂ XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ BẤT LỢI
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 42
2. Biểu hiện giải tích của vị trí bất lợi
Với đah S và đoàn tải trọng tiêu chuẩn có thể lập
được biểu thức giải tích của S(z). Vị trí cho cực trị
của S như sau:
Nếu S(z) là hàm trơn:
Điều kiện: dS
dz
0
3.8 DÙNG ĐAH ĐỂ XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ BẤT LỢI (TT)
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 43
2. Biểu hiện giải tích của vị trí bất lợi (tt)
Nếu S(z) là hàm không trơn và cực trị tại điểm gãy thì
biểu hiện cực trị như hình vẽ dưới đây:
Điều kiện cần
Nếu có cực đại tại điểm đang xét thì:
Tương tự, nếu cực tiểu thì:
Cực trị:
3.8 DÙNG ĐAH ĐỂ XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ BẤT LỢI (TT)
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 44
' ' '
p t maxΔS =S -S <0 S
' ' '
p t minΔS =S -S >0 S
'ΔS 0
S
z
S’t > 0 S’p 0
S’p = 0 S’t = 0
S’p < 0
Cực đại
3. Đường ảnh hưởng đa giác
1- Cực trị của S chỉ có thể xảy ra khi có ít nhất một tải trọng
tập trung đặt tại đỉnh của đường ảnh hưởng.
S = Riyi(z)
S’ = Riyi’(z)
S’ = Ritani , tani = const
Để cho cực trị thì cần thiết phải có St’ Sp’, do đó Ri phải có
thay đổi, tức là có ít nhất 1 lực tập trung đặt tại 1 đỉnh của
đường ảnh hưởng. Lực đó gọi là lực tới hạn Pth.
3.8 DÙNG ĐAH ĐỂ XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ BẤT LỢI (TT)
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 45
1
2
3
“S”
R1 Ri Rn
y1 yi
yn
3. Đường ảnh hưởng đa giác (tt)
2- Nếu Pth đặt tại đỉnh lồi thì có thể cho Smax; ngược lại, đặt
tại đỉnh lõm thì có thể cho Smin.
St’ = Ritani + Pthtant
Sp’ = Ritani + Pthtanp
S’= Pth(tanp - tant)
S’= Pthtan <0, nếu đỉnh lồi Smax
>0, nếu đỉnh lõm Smin
3.8 DÙNG ĐAH ĐỂ XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ BẤT LỢI (TT)
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 46
lồi
lõm
t
p
R1 RnRpRt Pth
“S”
4. Cách tìm Smax hoặc Smin trong thực tế
Nếu đoàn tải trọng ngắt được thì chỉ đặt lên đường
ảnh hưởng 1 dấu (dấu (+) để tìm Smax, dấu (-) để
tìm Smin).
Đặt tải trọng lớn lên các tung độ lớn, thường đặt
Pmax lên tung độ ymax (vì S =Piyi).
Nếu cần có thể thử 1 số phương án đặt tải.
3.8 DÙNG ĐAH ĐỂ XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ BẤT LỢI (TT)
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 47
5. Khái niệm biểu đồ bao
Định nghĩa: là biểu đồ thể hiện nội lực lớn nhất và nhỏ nhất
tại mỗi tiết diện, do đồng thời tĩnh tải và hoạt tải gây ra.
Thí dụ:
Xác định các tiết diện cần tính nội lực: 0, 1, , 6.
Vẽ biểu đồ do tĩnh tải.
Vẽ đường ảnh hưởng các tiết diện.
Tính nội lực do hoạt tải.
= P.y2max
= P.y2min
Xác định các giá trị bao
= Mtĩnh +
= Mtĩnh +
3.8 DÙNG ĐAH ĐỂ XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ BẤT LỢI (TT)
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 48
hoat tai
2maxM
hoat tai
2minM
bao
maxM
bao
minM
hoat tai
maxM
hoat tai
minM
0 1 2 3 4 5 6
P (di động)
q
5. Khái niệm biểu đồ bao (tt)
Thí dụ (tt):
3.8 DÙNG ĐAH ĐỂ XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ BẤT LỢI (TT)
Chương 3: Xác định nội lực do tải trọng di động 49
0 1 2 3 4 5 6
P (di động)
q
M2t
Mtĩnh
Mbao
bao
maxM
bao
minM
“M1”
y1max
y1minP
P
y2max
P y2min
P
“M2”
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- bai_giang_co_hoc_ket_cau_chuong_3_xac_dinh_noi_luc_do_tai_tr.pdf