Bài giảng Hệ thống truyền lực mới trên ô tô
Khi cân bằng bánh xe, trước tiên kiểm tra tình trạng của lốp
Kiểm tra các mảnh kim loại, đá bám trên mặt lốp và kiểm tra vết nứt hay hỏng khác.
Kiểm tra bùn hay cát dính vào mặt trong của bánh xe
Kiểm tra xem lốp có rung động không
Kiểm tra xem có vật liệu nào lạ nằm bên trong lốp không.
11 trang |
Chia sẻ: lethao | Lượt xem: 3751 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Hệ thống truyền lực mới trên ô tô, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÒN KHÁC THƯỜNG Mòn hai vai hay phần giữa Mòn phía trong hay mòn phía ngoài Mòn chụm hay mòn mở (mòn lông chim) Mòn mũi – gót Mòn điểm MÒN HAI VAI HAY PHẦN GIỮA MÒN PHÍA TRONG HAY MÒN PHÍA NGOÀI MÒN CHỤM HAY MÒN MỞ (MÒN LÔNG CHIM) MÒN MŨI - GÓT TỐT MÒN ĐIỂM TỐT CHẠY KHÔNG ÊM TỐT TAY LÁI NẶNG TỐT CÁC CHÚ Ý KHI CÂN BẰNG BÁNH XE Trước khi cân bằng Cân bằng khi tháo khỏi xe Cân bằng trên xe 1. TRƯỚC KHI CÂN BẰNG Khi cân bằng bánh xe, trước tiên kiểm tra tình trạng của lốp Kiểm tra các mảnh kim loại, đá… bám trên mặt lốp và kiểm tra vết nứt hay hỏng khác. Kiểm tra bùn hay cát dính vào mặt trong của bánh xe Kiểm tra xem lốp có rung động không Kiểm tra xem có vật liệu nào lạ nằm bên trong lốp không. 2. CÂN BẰNG KHI THÁO KHỎI XE Cân bằng bánh xe chỉ sau khi đã kiểm tra và điều chỉnh độ đảo của lốp Cân bằng bánh xe lấy 0 gam làm giá trị tiêu chuẩn Chỉ dùng máy cân bằng được kiểm tra thường xuyên và có độ chính xác cao – tất cả các máy hoạt động không chính xác phải được nhà sản xuất kiểm tra lại. 3. CÂN BẰNG TRÊN XE Khi cân bằng bánh chủ động, cho bánh xe quay bằng động cơ, tăng hay giảm tốc độ từ từ. Cũng phải chú ý không để xe chuyển động. Với xe có nắp chụp moay ơ, vẫn lắc chụp khi cân bằng. Sau khi cân bằng xong, đánh dấu trên moay ở và vành để cho vị trí lắp sẽ không bị thay đổi nếu tháo lốp rồi lắp lại vào vành.