Bài giảng Kỹ năng bán hàng

Xác định đối tượng: môi trường nóng.

Chủ yếu là người thân quen vì chúng ta bán hàng bằng truyền miệng - từ người thân tới người thân, chia sẻ kết quả sử dụng cho người thân, người quen.

Sử dụng danh sách người quen: Lập danh sách những người thân quen của bạn, phân chia theo các nhóm đối tượng phục vụ cho việc tuyển dụng và bán hàng. Bạn hãy chú ý đến những nhóm đối tượng sau đây:

Những ứng viên thích mỹ phẩm hoặc hay phải dùng mỹ phẩm hoặc những người đang hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp và những người không tham gia cơ hội kinh doanh với Oriflame.

 

ppt11 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 2569 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Kỹ năng bán hàng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Vai trò của bán hàng trong ngành Kinh Doanh Theo Mạng: 1 thủ lĩnh giỏi , 1 thủ lĩnh thành công phải là 1 người bán hàng tốt , thành công. Bán hàng giúp : Tạo ra nguồn thu nhập ổn định cho đội ngũ làm thêm. Giúp cho bạn đảm bảo doanh số cá nhân hàng tháng để đạt được thu nhập qua các mức chiết khấu Tạo ra tính sao chép hệ thống Bán hàng giúp : Giúp cho bạn tích lũy và phát triển thêm các kĩ năng : Giao tiếp Kĩ năng thuyết phục Tư vấn ( hiểu biết về sản phẩm) Quản lý tài chính Trang phục: Gọn gàng, sạch sẽ… (nên trang điểm và sử dụng một chút nước hoa khi đi bán hàng). Cattalogue: 10 catalogue/tháng + các tờ rơi chương trình Sản phẩm dùng thử: Những sản phẩm dễ cảm nhận: Kem tay, nước hoa, phấn thơm (1932), xịt khử mùi, đồ trang điểm (son, màu mắt, phấn…) Mẫu thử: Son (10-20 mẫu), nước hoa (10-20 mẫu) – nên mua bộ mẫu thử. Bảng màu Sổ ghi đơn hàng Tiền lẻ (rất quan trọng) Chú ý: Muốn bán được hàng tốt bạn phải là người sử dụng sản phẩm để cảm nhận chất lượng và chia sẻ kết quả cho khách hàng.(xây dựng niềm tin) Tìm hiểu rõ sản phẩm trong catalogue để chủ động tư vấn. Xác định đối tượng: môi trường nóng. Chủ yếu là người thân quen vì chúng ta bán hàng bằng truyền miệng - từ người thân tới người thân, chia sẻ kết quả sử dụng cho người thân, người quen. Sử dụng danh sách người quen: Lập danh sách những người thân quen của bạn, phân chia theo các nhóm đối tượng phục vụ cho việc tuyển dụng và bán hàng. Bạn hãy chú ý đến những nhóm đối tượng sau đây: Những ứng viên thích mỹ phẩm hoặc hay phải dùng mỹ phẩm hoặc những người đang hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp và những người không tham gia cơ hội kinh doanh với Oriflame. Lập kế hoạch tiếp xúc khách hàng: Nên có một danh sách những khách hàng cần tiếp cận và liên hệ trước với họ và sắp xếp thời gian thích hợp gặp gỡ. Lựa chọn là người có khả năng mua hàng cao Phụ nữ Gần gũi , thân thiết Có khả năng về tài chính VD: mẹ ( trừ trường hợp mẹ là người cực kì phản đối) Xác định đối tượng: môi trường nóng. Chủ yếu là người thân quen vì chúng ta bán hàng bằng truyền miệng - từ người thân tới người thân, chia sẻ kết quả sử dụng cho người thân, người quen. Sử dụng danh sách người quen: Lập danh sách những người thân quen của bạn, phân chia theo các nhóm đối tượng phục vụ cho việc tuyển dụng và bán hàng. Bạn hãy chú ý đến những nhóm đối tượng sau đây: Những ứng viên thích mỹ phẩm hoặc hay phải dùng mỹ phẩm hoặc những người đang hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp và những người không tham gia cơ hội kinh doanh với Oriflame. Xác định đối tượng: môi trường nóng. Lập kế hoạch tiếp xúc khách hàng: Nên có một danh sách những khách hàng cần tiếp cận và liên hệ trước với họ và sắp xếp thời gian thích hợp gặp gỡ. Lựa chọn là người có khả năng mua hàng cao Phụ nữ Gần gũi , thân thiết Có khả năng về tài chính VD: mẹ ( trừ trường hợp mẹ là người cực kì phản đối) Cách tiếp cận: Tiếp cận đúng thời điểm: VD: ăn cơm xong  đưa cat ra  no xong rồi dễ tính  dễ bán Đầu tháng ( sau mùng 5) Thái độ niềm nở, vui vẻ, hoà nhã. Ví dụ: Người béo thì thích được khen gọn gàng, người gầy thích được khen béo hơn, da thì sáng hơn… Gợi mở nhu cầu: Tìm hiểu nhu cầu: Hỏi trực tiếp khách hàng xem họ có thường xuyên dùng mỹ phẩm hay không, loại gì, mua ở đâu, giá cả, mua bao lâu rồi, kết quả sử dụng…? Ngoài ra bạn nên quan sát xem khách hàng đang sử dụng những loại mỹ phẩm gì (thường ở một số nơi như: nhà tắm, bàn trang điểm…), quan sát thêm cách ăn mặc, cách trang điểm… => Từ đó bạn sẽ nhận biết được nhu cầu thực sự của khách hàng. Trực tiếp : PR tốt về sản phẩm bằng cách : Xây dựng niềm tin Học các kiến thức về sản phẩm Đầu tư những bài báo , những nhận xét của khách về sản phẩm Tư vấn : Đầu tư học Tổng Quan Sản Phẩm Đầu tư Cẩm nang chăm sóc da Chuẩn bị phương tiện liên lạc hỏi bảo trợ tư vấn cho khách Chốt đơn hàng: Suy nghĩ : € : khả năng tài chính của khách hàng Rẻ: giải thích bằng phương thức kinh doanh Chất lượng Lưỡng lự : Muốn mua nhưng vẫn nghĩ Không muốn mua  câu giờ Đồng ý : Viết đơn Có thể tư vấn thêm sản phẩm cùng loại  tạo thêm nhu cầu cho khách hàng Lưu ý: Xác định đối tượng: môi trường ấm . Thân quen bình thường Nam hoặc nữ Tính toán Khách hàng mua hàng

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptky_nang_ban_hang_1_2406.ppt
  • pptky_nang_ban_hang_2_6014.ppt
Tài liệu liên quan