Băng thông rộng của Internet và sự sẵn có cho phép chuyển đổi từ một chuỗi cung ứng với một, một luồng chảy nối tiếp, thông tin cho mạng lưới kinh doanh mà thông tin được khả năng có sẵn trong một có thể sử dụng từ cho tất cả các thành viên của chuỗi cung ứng. Ví dụ, đối tác thương mại sẽ có thể liên kết lập kế hoạch của họ và các hệ thống thực hiện qua mạng.
Ví dụ về hoạt động thương mại điện tử
16 trang |
Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 2782 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Lập kế hoạch logistics chiến lược, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chapter Eighteen: The Strategic Logistics Plan Chương 18: Lập kế hoạch logistics chiến lược Nhóm 8: Nguyễn Thị Thanh Xuân Nguyễn Văn Bình Hoàng Duy Long Mai Văn Thành Bùi Văn Hùng GVHD: TS. Hồ Thị Thu Hòa 18.1. Kế hoạch chiến lược là gì? 18.2. Tầm quan trọng của việc lập kế hoạch? 18.3. Quy trình lập kế hoạch của công ty 18.4. Xây dựng một kế hoạch logistic chiến lược 18.5. Những thách thức – cơ hội trong tương lai * Chương 18: Lập kế hoạch logistics chiến lược Kế hoạch Logistics chiến lược đã được quy định như sau: Một quá trình lập kế hoạch thống nhất, toàn diện và tích hợp để đạt được lợi thế cạnh tranh thông qua giá trị gia tăng và dịch vụ khách hàng, mà kết quả trong sự hài lòng của khách hàng tốt hơn (mà chúng ta mong muốn), bằng cách dự đoán nhu cầu trong tương lai cho các dịch vụ về logistics và quản lý các nguồn lực của toàn bộ chuỗi cung ứng (làm thế nào để tối ưu). Kế hoạch này được thực hiện trong bối cảnh với các mục tiêu tổng thể và kế hoạch của công ty. * 18.1. Kế hoạch chiến lược là gì?( What is Strategic Planning) Định nghĩa này bao gồm ba yếu tố chính: (1) Các-mục tiêu dài hạn; (2) Các cách (phương tiện) để đạt được các mục tiêu này; (3) Tiến trình để đạt được các mục tiêu này. * 18.1. Kế hoạch chiến lược là gì?( What is Strategic Planning) Ứng phó với những bất định và thay đổi Tập trung sự chú ý vào những mục tiêu Tạo khả năng tác nghiệp kinh tế Giúp cho nhà quản lý kiểm tra dễ dàng * 18.2. Tầm quan trọng của việc lập kế hoạch? (The Importance of Planning) Marketing, manufacturing, and logistics must be closely coordinated in the planning process (Marketing, sản xuất, và logistics phải được phối hợp chặt chẽ trong suốt quá trình lập kế hoạch). * 18.3. Quy trình lập kế hoạch của công ty (The Corporate Planning Process) Hiểu biết kỹ lưỡng và đánh giá các chiến lược doanh nghiệp và kế hoạch tiếp thị, Nghiên cứu dịch vụ khách hàng để xác định những yếu tố chính của dịch vụ, dịch vụ được tính toán như thế nào. Tổng chi phí liên quan đến hệ thống Logistics thay thế để chọn công ty cung cấp rẻ nhất. * 18.4. Xây dựng một kế hoạch logistic chiến lược(Developing a Strategic Logistics Plan) Figure 18-3 The logistics audit a conceptual model – Một mô hình đánh giá hoạt động logistics * 18.4. Xây dựng một kế hoạch logistic chiến lược 18.4. Xây dựng một kế hoạch logistic chiến lược(Developing a Strategic Logistics Plan) * Hình18-4 Việc lập ra kế hoạch logistics (Making logistics decisions) Nguồn: William C. Copacino, Andersen Consulting, 2000. 18.4. Xây dựng một kế hoạch logistic chiến lược(Developing a Strategic Logistics Plan) Hình 18-5 Logistics chiến lược tích hợp tám lĩnh vực chính (Logistics strategy integrates eight areas) * 1 2 3 4 5 6 7 8 Nguồn: William C. Copacino, Andersen Consulting, 2000. Dịch vụ khách hàng Mạng lưới Logistics chiến lược Cung cấp dây chuyền thiết kế Thiết kế nhà kho và hoạt động của kho Quản lý các tài liệu 18.5.1. Quản lý chuỗi cung ứng 18.5.2. Thương mại điện tử * 18.5. Những thách thức – cơ hội trong tương lai (Future Challenges) 18.5.1. Quản lý chuỗi cung ứng (Supply chain management) Việc thực hiện quản lý chuỗi cung ứng liên quan đến việc xác định các thành viên trong chuỗi cung ứng, người mà nó là rất quan trọng để liên kết, những gì các quy trình cần được kết nối với nhau của các thành viên chủ chốt, và loại / mức độ hội nhập áp dụng đối với mỗi quá trình liên kết. Mục tiêu là để tạo ra giá trị nhất không chỉ cho công ty nhưng toàn bộ chuỗi cung cấp mạng, bao gồm cả các khách hàng cuối cùng. Do đó, chuỗi cung ứng quá trình hội nhập và các sáng kiến tái cấu trúc nên được hiệu quả nhằm thúc đẩy quá trình tổng và hiệu quả trên các thành viên của chuỗi cung ứng. * 18.5.1. Quản lý chuỗi cung ứng (Supply chain management) Để đạt được các dòng sản phẩm hiệu quả nhất và hiệu quả trong chuỗi cung cấp, nó là cần thiết để tích hợp các quy trình kinh doanh chính qua các công ty trong mạng lưới dây chuyền cung cấp. Nếu không làm như vậy sẽ dẫn đến một cách tiếp cận phân tán và phá hoại đến thị trường. Thực hiện quản lý chuỗi cung ứng là chìa khóa để đạt được tích hợp quản lý Logistics, đó là, vật liệu tổng hợp và các luồng thông tin từ điểm nguồn gốc đến điểm tiêu thụ của người này. Thông tin là chìa khóa tạo khả năng cho cả quản lý chuỗi cung ứng và Logistics. * Hình 18-6: Sử dụng thông tin để cho phép tích hợp chuỗi cung ứng (Using information to enable supply chain integration) * 18.5.2. Thương mại điện tử (E-Commerce) Băng thông rộng của Internet và sự sẵn có cho phép chuyển đổi từ một chuỗi cung ứng với một, một luồng chảy nối tiếp, thông tin cho mạng lưới kinh doanh mà thông tin được khả năng có sẵn trong một có thể sử dụng từ cho tất cả các thành viên của chuỗi cung ứng. Ví dụ, đối tác thương mại sẽ có thể liên kết lập kế hoạch của họ và các hệ thống thực hiện qua mạng. Ví dụ về hoạt động thương mại điện tử * 18.5.2. Thương mại điện tử (E-Commerce) Tóm tắt chương 18 Những thách thức và cơ hội cho các dịch vụ Logistics chuyên nghiệp chưa bao giờ lớn hơn. Phần thưởng cho việc chấp nhận những thách thức và tìm giải pháp sáng tạo sẽ là đáng kể. Đó là hy vọng của chúng tôi mà chúng tôi đã trình bày những tư liệu trong văn bản này một cách mà sẽ khuyến khích nam giới và phụ nữ trẻ tỏa sáng để tìm kiếm sự nghiệp trong nghề nghiệp và sẽ cung cấp cho học viên với một nguồn tham khảo mà sẽ giúp họ trong việc quản lý hoạt động hằng ngày của họ. * Xin ch©n thµnh c¶m ¬n C« vµ c¸c bạn đ· chó ý l¾ng nghe ! *
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- bai_thuyet_trinh_nhom_8_chieu_5778.ppt