Thuật ngữ
Nhu cầu (needs)
Mong muốn (Wants)
Số cầu (Demands)
Sản phẩm (Products)
Trao đổi (Exchanges)
Thị trường (Market)
Khách hàng (Customers)
Người tiêu dùng (Consumers)
9 trang |
Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 2205 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Marketing, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI GIẢNGMARKETING GV: Lê Nguyễn Trúc Thi Chương 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ MARKETING 1. Sự ra đời của Marketing Các giai đoạn phát triển Chế tạo Hàng hóa Bán SP đã SX. Theo y/c của người bán Xác định y/c và mong muốn của KH Bán hàng theo y/c của KH và vì lợi ích cộng đồng 2. Khái niệm Marketing Thuật ngữ Nhu cầu (needs) Mong muốn (Wants) Số cầu (Demands) Sản phẩm (Products) Trao đổi (Exchanges) Thị trường (Market) Khách hàng (Customers) Người tiêu dùng (Consumers) b. Khái niệm 2. Khái niệm Marketing 3. Mục tiêu – chức năng Mar a. Mục tiêu Thỏa mãn KH Chiến thắng trong cạnh tranh Lợi nhuận lâu dài b. Chức năng Phân tích môi trường và n/c Mar. Mở rộng phạm vi hoạt động Phân tích người tiêu thụ Hoạch định SP Hoạch định phân phối Hoạch định xúc tiến Hoạch định giá Kiểm soát và đánh giá Mar. 4. Marketing Mix a. Khái niệm Tập hợp các công cụ để đạt được mục tiêu trong 1 thị trường đã chọn. Công cụ: 4P Robert Lauterborn: 4P để đáp ứng cho 4C + Product: Sản phẩm customer needs + Price: Giá cost to the customer + Place: phân phối convenience + Promotion: xúc tiến communication b. Yếu tố a/h đến Marketing mix 4. Marketing Mix