Bài giảng Nghiệp vụ quảng cáo - Chương 3: Qui trình lập kế hoạch quảng cáo - Bùi Thành Khoa
2.3. Phân loại mục tiêu quảng cáo
2.3.2. Nhắc người tiêu dùng nhớ lợi sự thỏa mân trong quá khứ và thúc đấy họ tiếp tục mua sản phẩm:
Nhiều sản phẩm đã tòn tại lâu nom trên thị trường, quảng cáo nhắc nhở khách hàng về điều này hoặc mòtsưtrở lai thi trường như: "Vui mừng gặp lại các bạn!", "Có mặt tại Việt Nam từ năm .", "Hãy cùng khám phá . một lần nữa".
2.3. Phân loại mục tiêu quảng cáo
2.3.4. Thuyết phục và thay đổi thái độ của người tiêu dùng:
■ Muốn thay đối thái độ nhận thức ờ khách hàng theo chiều hướng tốt hơn nếu như sản phẩm đang gặp tai tiếng vì một lý do nào đó (ví dụ: sự cố nhiễm dioxyle của CocaCola),
■ Hoặc thay đổi guan niệm sai lệch về sản phẩm
■ Hay muổn bố sung môt tính nâng mới mà khách hàng chưa từng nghĩđến,
■ Hoặc muốn giữ lợi khách hàng có ý định chuyển sang
sử dụng sàn phẩm nhãn khác. BùiThinhKhoa
2. Xác định mục tiêu Quảng cáo
2.3. Phân loại mục tiêu quảng cáo
2.3.3. Tợo mối liên kết giữa sản phẩm và nhu câu:
Mục đích nhằm xây dựng trong tâm trí người tiêu dùng mối quan hê giữa sản phẩm và nhu cầu. Qua đó một nhãn hiệu từ tình trạng chưa được biết đến, từ tình trạng được chấp nhận sang tình trạng được ưa chuộng.
2.3. Phân loại mục tiêu quàng cáo
2.3.5. Thúc đẩy hành động mua sản phẩm của người tiêu dùng:
■ Thúc đẩy khán giả đi đến hành động mua sản phẩm và xảy ra càng sớm
■ Hành động mua sản phẩm trực tiếp có thể gọi điện thoại, gửi thư hoặc fax đơn đặt hàng, làm cho khán giả hình thành quyết định mua sắm ngay lập tức
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- bai_giang_nghiep_vu_quang_cao_chuong_3_qui_trinh_lap_ke_hoac.pdf