Bài giảng Phân tích đặc trưng và lựa chọn mô hình marketing

Qua việ c phân tích những hậ u quả xả y ra khi bỏ sót

biế n hay thừa biế n, ta có 2 tiêu chí cầ n chú ý:

-Tiêu chí ước lượng không chệ ch.

-Tiêu chí phương sai nhỏ .

- theo quan điểm của nhiề u nhà kinh tế lượng, tính

chất không chệ ch củ a các tham số ướ c lượng được

chú trọ ng hơn. Nghĩa là thườ ng chọ n cá ch tiế p cậ n từ

tổ ng quát đế n đơn giả n, có thể chấ p nhậ n tình huống

ban đầu là bị thừa biế n hơn là thiế u biế n.

pdf5 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1626 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Phân tích đặc trưng và lựa chọn mô hình marketing, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1CHƯƠNG 9: PHÂN TÍCH ĐẶC TRƯNG VÀ LỰA CHỌN MÔ HÌNH 2 3 4 5 6 7 8 Lưu ý rằng, việc so sánh các tiêu chuẩn giữa các mô hình đòi hỏi biến phụ thuộc có cùng dạng trong mô hình hồi quy. Nếu biến phụ thuộc xuất hiện dưới các dạng khác nhau thì phải thực hiện quy đổi về dạng tương đương. 9 10 11 12 13 14 15  Qua việc phân tích những hậu quả xảy ra khi bỏ sót biến hay thừa biến, ta có 2 tiêu chí cần chú ý: Tiêu chí ước lượng không chệch. Tiêu chí phương sai nhỏ.  theo quan điểm của nhiều nhà kinh tế lượng, tính chất không chệch của các tham số ước lượng được chú trọng hơn. Nghĩa là thường chọn cách tiếp cận từ tổng quát đến đơn giản, có thể chấp nhận tình huống ban đầu là bị thừa biến hơn là thiếu biến. 16 Bình loạn: Tiếp cận từ đơn giản đến tổng quát: giống như phụ nữ tuổi U 20. Thà không lấy hơn lấy lầm! Tiếp cận từ tổng quát đến đơn giản : giống như phụ nữ tuổi U40. Thà lấy lầm hơn hổng lấy! Theo bạn cái nào quan trọng hơn!? He he 17 18 19 Cách 2: Dùng kiểm định Wald (tham khảo lại trong mục 4.7.4 trong chương 4). 20

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdf0_dat_trung_marketing_1_6719.pdf
  • pdf0_dat_trung_marketing_2_3823.pdf
Tài liệu liên quan