Bài giảng Phân tích sự giống và khác nhau hộp số thường và hộp số tự động
Điều khiển:
Điều khiển áp suất “Clutch to Clutch”
Cơ cấu triệt tiêu áp suất thủy lực li tâm
Điều khiển áp suất chuẩn tối ưu
Điều khiển áp suất li hợp tối ưu
Điều khiển chuyển số linh hoạt
Điều khiển thời điểm chuyển số
Điều khiển thời điểm khóa biến mô
Điều khiển mô men động cơ
Điều khiển chống nhấc đầu từ “N” sang “D”
Điều khiển chuyển số khi lên/xuống dốc
28 trang |
Chia sẻ: lethao | Lượt xem: 3065 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Phân tích sự giống và khác nhau hộp số thường và hộp số tự động, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hệ thống gầm Ly hợp và hộp số thường Hộp số tự động Hệ thống gầm Ly Hợp Khái quát Ly hợp ma sát khô dẫn động bằng áp suất thủy lực được sử dụng *1: DST (Lò xo lá)*2: Đường kính ngoài x Đường kính trong x Chiều dày [Thông số kỹ thuật] Hệ thống gầm Ly Hợp Hệ thống khởi động qua li hợp Động cơ không thể khởi động với cần số để khác vị trí “N” khi không đạp li hợp Công tắc khởi động li hợp Rơ le khởi động Hệ thống gầm Ly Hợp Hệ thống khởi động qua công tắc li hợp Sơ đồ hệ thống Khóa điện ECU động cơ Công tắc li hợp Rơle khởi động Máy đề Hệ thống gầm Hộp số thường Khái quát Sử dụng hộp số C50 Hệ thống gầm Hộp số thường Thông số kỹ thuật Hệ thống gầm Hộp số thường Cơ cấu mới: Cần chọn và chuyển số: Khoảng di chuyển theo hướng chọn số sau khi vào số được điều chỉnh bởi chốt và tấm dẫn hướng Hướng chọn số Hướng chuyển số Vị trí trung gian Vào số Chốt dẫn hướng Tấm dẫn hướng Trục cần chọn và chuyển số Giảm chấn Hệ thống gầm Hộp số tự động Khái quát Sử dụng hộp số U340E Là hộp số super ECT gọn nhẹ với 4 cấp tốc độ Hệ thống gầm Hộp số tự động Thông số kỹ thuật Hệ thống gầm Hộp số tự động Hệ thống điều khiển điện tử ECU động cơ (ECM) Thân van Đồng hồ táp lô Công tắc đèn phanh Tốc độ xe Công tắc vị trí số trung gian Cuộn đánh lửa ECT ECU Hệ thống gầm Hộp số tự động Bộ truyền hành tinh (Loại CR-CR) Hộp số U340E tăng hiệu quả chuyển số ở mọi tốc độ bằng việc dùng 2 bộ bánh răng hành tinh : Phanh : Ly hợp : Khớp 1 chiều Vào Ra Trục trung gian Bánh răng hành tinh sau Bánh răng hành tinh trước Bánh răng bị động truyền lực cuối Bánh răng chủ động truyền lực cuối B2 B1 B3 C1 C2 C3 Hệ thống gầm Hộp số tự động Bộ bánh răng hành tinh Chức năng các chi tiết Hệ thống gầm Hộp số tự động Đường truyền công suất Hệ thống gầm Hộp số tự động Bộ truyền hành tinh Đường truyền công suất số 1 (Vị trí “D”, “3” hoặc “2”) C1 F2 B3 B2 B1 F1 C2 C3 Hệ thống gầm Hộp số tự động Bộ truyền hành tinh Đường truyền công suất số 2 (Vị trí “D” hoặc “3”) C1 F1 B2 C2 C3 F2 B3 B1 Hệ thống gầm Hộp số tự động Bộ truyền hành tinh Đường truyền công suất số 3 (Vị trí “D” hay “3”) C1 F1 B2 C2 C3 F2 B3 B1 Hệ thống gầm Hộp số tự động Bộ truyền hành tinh Đường truyền công suất số 4 (Vị trí “D”) C1 B3 F2 F1 B2 B1 C2 C3 Hệ thống gầm Hộp số tự động Bộ truyền hành tinh Đường truyền công suất số lùi (Vị trí “R”) C1 B3 F2 C2 C3 F1 B2 B1 Hệ thống gầm Hộp số tự động Cụm thân van Tất cả các van điện từ được lắp trong thân van dưới Van điện từ tuyến tính (SL) Thân van trên Van điện từ tuyến tính (SLT) Van điện từ chuyển số (ST) Thân van dưới Van điện từ chuyển số (S2) Van điện từ chuyển số (S1) Hệ thống gầm Hộp số tự động Cụm thân van - Chức năng các van điện từ Hệ thống gầm Hộp số tự động Điều khiển Điều khiển áp suất “Clutch to Clutch” Cơ cấu triệt tiêu áp suất thủy lực li tâm Điều khiển áp suất chuẩn tối ưu Điều khiển áp suất li hợp tối ưu Điều khiển chuyển số linh hoạt Điều khiển thời điểm chuyển số Điều khiển thời điểm khóa biến mô Điều khiển mô men động cơ Điều khiển chống nhấc đầu từ “N” sang “D” Điều khiển chuyển số khi lên/xuống dốc Hệ thống gầm Hộp số tự động Điều khiển áp suất “Clutch to Clutch” Điều khiển các van điện từ ST và SLT theo tín hiệu từ ECU động cơ và điều khiển áp suất trực tiếp đến van thời điểm chuyển số 3-4, 4-3 để điều khiển áp suất chuẩn tác dụng lên phanh B1 và C1 Van điện từ tuyến tính SLT Van điều khiển bộ tích năng C1 B1 Van điện từ ST Van chuyển số 3-4 Van thời điểm chuyển số 4-3 Van thời điểm chuyển số 3-4 Hệ thống gầm Hộp số tự động Cơ cấu triệt tiêu áp suất thủy lực li tâm Sử dụng cơ cấu này để ngăn áp suất sinh ra do lực li tâm Li hợp C1 Khoang B Piston Khoang A Hệ thống gầm Hộp số tự động Cơ cấu triệt tiêu áp suất thủy lực li tâm Li hợp Áp suất thủy lực li tâm cấp đến khoang B Áp suất thủy lực li tâm Áp suất thủy lực đích Trục sơ cấp Piston Khoang A Áp suất thủy lực tác dụng lên piston - Áp suất thủy lực li tâm tác dụng lên khoang B = Áp suất thủy lực đích Áp suất thủy lực tác dụng lên piston Hệ thống gầm Hộp số tự động Điều khiển áp suất chuẩn Áp suất chuẩn được điều khiển tối ưu theo mômen động cơ Primary Regulator Shift Range Throttle Valve Opening Angle Engine Speed Shift Position Solenoid Valve SLT Áp suất chuẩn Áp suất bướm ga FluidPressure Current ECU động cơ CPU động cơ CPU hộp số Van điều áp sơ cấp Van điện từ tuyến tính SLT Tín hiệu điều khiển Độ mở bướm ga Khối lượng khí nạp Tốc độ động cơ Nhiiệt độ dầu Vị trí số Hệ thống gầm Hộp số tự động Điều khiển chuyển số khi lên/xuống dốc Giúp giảm thiểu việc chuyển số khi lái xe lên/xuống dốc để đảm bảo tính êm dịu vận hành Solenoid Valve SLT Engine CPU Không điều khiển Điều khiển 4th 3rd 4th 3rd 4th 3rd 4th 3th 4th 4th Phanh ON Hệ thống gầm Hộp số tự động Chức năng an toàn Giảm thiểu tối đa việc mất khả năng hoạt động khi xảy ra hư hỏng của cảm biến hay van điện từ [Hư hỏng] Cảm biến tốc độ xe Cảm biến tốc độ NT Cảm biến nhiệt độ dầu Van điện từ SLT Van điện từ ST Cảm biến nhiệt độ nước làm mát Cảm biến tiếng gõ Cảm biến vị trí bướm ga Ngăn chuyển lên số 4 Hệ thống gầm Hộp số tự động Chức năng an toàn Trường hợp hư hỏng van điện từ S1 và S2 Hệ thống gầm Hết
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Phân tích sự giống và khác nhau hộp số thường và hộp số tự động.ppt