Bài giảng Quan hệ công chúng - Bài 5: Event và PR - Đinh Tiên Minh

Thu thập dữ liệu

Từ 3 đến 5 người

Nghiên cứu kỹ nhu cầu khách hàng và đặc điểm

SP của họ.

Luôn luôn sáng tạo.

Kích thích mọi sáng kiến.

Động não

Chủ đề

Địa điểm

Thời gian

Thiết kế trang trí

Chương trình chi tiế

pdf8 trang | Chia sẻ: trungkhoi17 | Lượt xem: 450 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Quan hệ công chúng - Bài 5: Event và PR - Đinh Tiên Minh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
6/14/2010 1 Bài 5 Event và PR www.dinhtienminh.net Th.S Đinh Tiên Minh Trường ĐHKT TPHCM Khoa Thương Mại – Du Lịch – Marketing Mục lục Khái niệm Event Mối quan hệ giữa Event và PR 1 2 6/14/2010 Th.S Đinh Tiên Minh Minh họa thực tế3 6/14/2010 2 1. Event 4 Khái niệm Event  Tổ chức sự kiện (Event) là một quá trình kết hợp các hoạt động lao động cùng việc sử dụng máy móc thiết bị, công cụ lao động thực hiện các dịch vụ đảm bảo toàn bộ các công việc chuẩn bị và các hoạt động sự kiện cụ thể nào đó trong một thời gian và không gian cụ thể nhằm chuyển tới đối tượng tham dự sự kiện những thông điệp truyền thông theo yêu cầu. Nguồn: Tổ chức sự kiện - NXB ĐHKT quốc dân- PGS- TS Lưu Văn Nghiêm 6/14/2010 3 5 Tầm quan trọng Event 1 • Gây sự chú ý cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp 2 • Tạo sự quan tâm từ khách hàng 3 • Giúp tăng độ nhận biết về thương hiệu 4 • Tăng doanh số bán của công ty 6 Các hình thức Event Event Thương mại Giới thiệu SP mới Kích hoạt thương hiệu Tuyên bố Tạo dựng quan hệ  Động thổ  Khánh thành  Sinh nhật công ty  Hội nghị KH  Tiêc chiêu đãi  Chương trình promo  Hàng mẫu  Biểu diễn  Carnival  Họp báo  Hội thảo 6/14/2010 4 7 Qui trình tổ chức Event Yêu cầu của khách hàng Thảo luận đưa ra ý tưởng Thiết kế ý tưởng Lập kế hoạch thực hiện Thực hiện Chuẩn bị SỰ KIỆN 1. 2. 3. 4. 5. 6. Nguồn: Golsun Việt Nam 2006 8 1. Loại hình sự kiện? 2. Mục tiêu sự kiện? 3. Đối tượng tham dự? 4. Bao nhiêu khách tham dự? 5. Khi nào sự kiện diễn ra? Địa điểm? 6. Ngân sách? 7. SP/DV có đặc điểm gì đặc biệt không? Thu thập dữ liệu 6/14/2010 5 9 Từ 3 đến 5 người Nghiên cứu kỹ nhu cầu khách hàng và đặc điểm SP của họ. Luôn luôn sáng tạo. Kích thích mọi sáng kiến. Động não 10 Chủ đề Địa điểm Thời gian Thiết kế trang trí Chương trình chi tiết Thiết kế 6/14/2010 6 11 Ngân sách Con người Nhà cung cấp Logistic Phân tích rủi ro Lập kế hoạch 12 Đồng phục Offset printing Hiflex printing Lấy ý kiến khách hàng trước khi in. Theo dõi sát nhà cung cấp Thực hiện 6/14/2010 7 13 Check list Dự trù thời gian vận chuyển Thời gian chuẩn bị nên dự trù trước 1 đến vài ngày. Chuẩn bị 14 2. Mối liên hệ giữa PR & Event Là một hoạt động nằm trong hệ thống các hoạt động của quan hệ công chúng Là công cụ để xây dựng và củng cố mối quan hệ với đối tượng nhận thông tin Hiện nay tổ chức sự kiện được xem như một hoạt động riêng biệt, những hoạt động còn lại như quan hệ với giới truyền thông, viết thông cáo báo chí được gọi là quan hệ công chúng 6/14/2010 8 3. Minh họa: Sự kiện ra mắt website dinhtienminh.net www.dinhtienminh.net

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfbai_giang_quan_he_cong_chung_bai_5_event_va_pr_dinh_tien_min.pdf
Tài liệu liên quan